Trang chủ MakeupĐôi Mắt Top 10 sao nữ sở hữu đôi mắt đẹp nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Người ta thường nói: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người”, bởi nó truyền tải được những suy nghĩ, cảm xúc ẩn giấu sâu bên trong mỗi chúng ta. Một đôi mắt đẹp, có chiều sâu còn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn; khiến họ “vương vấn” bạn không nguôi!

Nếu 1 đôi mắt đẹp có khả năng “lợi hại” đến vậy, bạn có biết top 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới gọi tên những gương mặt nào không? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trongl bài viết thú vị dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn của một đôi mắt đẹp

Mắt to, tròn, 2 mí

Hai mí đều và sâu, dáng tròn xoe long lanh được xem là tiêu chuẩn của một đôi mắt đẹp với nhiều người.

Thông thường, mắt to tròn, 2 mí sẽ có chiều sâu hơn mắt 1 mí, tạo hiệu ứng cuốn hút ánh nhìn. Tuy nhiên, mắt một mí đôi khi cũng mang nét hấp dẫn riêng.

“Mắt cười”

Nếu đuôi mắt bạn hướng lên phía trên, đặc biệt hiện rõ khi cười thì xin chúc mừng, bạn đang sở hữu “mắt cười” – tiêu chuẩn của một đôi mắt đẹp. “Mắt cười” tạo cảm giác gương mặt rất hạnh phúc, lanh lợi; thể hiện tính cách hồn nhiên, vui tươi yêu đời. Đồng thời, nó còn giúp bạn trông thân thiện hoà đồng hơn, từ đó để lại ấn tượng tốt trong mắt người xung quanh.

Hài hoà với tổng thể gương mặt

Đây là yếu tố cực kì quan trọng quyết định đôi mắt bạn “đạt chuẩn” bao nhiêu. Một đôi mắt đẹp cần đảm bảo đúng “tỷ lệ vàng” của gương mặt, bao gồm: khoảng cách giữa hai mắt bằng khoảng cách giữa hai cánh mũi và hai đầu chân mày; đuôi mắt, cánh mũi, đuôi lông mày tạo thành một đường thẳng khi nối lại. Khi đó, tổng thể gương mặt trông sẽ rất hài hoà cân xứng, càng làm tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt bạn.

Điểm danh 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới

Không có quá nhiều người may mắn sở hữu cả 3 tiêu chí của một đôi mắt đẹp như đã nói ở trên. Trong số đó, top 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới chính là những cô gái vừa đáp ứng các yếu tố này, vừa có lai lịch không “tầm thường” chút nào. Cùng khám phá xem họ là ai nhé!

Aishwarya Rai

Aishwarya Rai không chỉ nổi tiếng vì đạt danh hiệu Hoa hậu thế giới 1994, mà còn được nhiều người biết đến với danh xưng “người phụ nữ có đôi mắt đẹp nhất thế giới”. Gương mặt của cô sở hữu tỉ lệ hoàn hảo, từng đường nét ấn tượng sắc sảo, trong đó nổi bật nhất là đôi mắt. Với sắc xanh nhạt cuốn hút long lanh, bầu mắt to tròn, hốc mắt sâu, Aishwarya Rai đã chiếm trọn cảm tình của fans hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới. Bất kỳ ai cũng sẽ bị tan chảy khi nhìn vào đôi mắt sâu và đong đầy cảm xúc ấy.

Angelina Jolie

Nữ diễn viên, đạo diễn người Mỹ đa tài này đã giành được 3 giải Quả cầu vàng, 2 giải Screen Actors Guild Awards và 1 giải Oscar nhờ vào tài diễn xuất cũng như khả năng truyền tải cảm xúc qua đôi mắt hút hồn của mình. Có thể nói, khó ai bì được Angelina Jolie ở sự bí ẩn, lạnh lùng sắc sảo của đôi mắt. Nó còn làm bật lên được thần thái quyến rũ, tự tin ngút ngàn của một ngôi sao Hollywood. Đôi mắt đẹp rất riêng này đã góp phần làm nên chiến thắng của cô tại Oscar 1999 với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc (phim Girl, Interrupted – vai bệnh nhân rối loạn nhân cách).

Elizabeth Taylor

Một trong những biểu tượng sắc đẹp mọi thời đại – Elizabeth Taylor (Liz Taylor) là gương mặt không thể không xuất hiện trong top 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới. Không chỉ tài năng vượt bậc, ngôi sao lớn này sở hữu vẻ ngoài sang trọng cùng đôi mắt ánh tím lãng mạn, trong sáng. Chính đôi mắt sắc sảo mà vẫn tình cảm ấy đã giúp bà thành công xây dựng hình tượng “Nữ hoàng Cleopatra”, khiến công chúng luôn ghi nhớ mình như một huyền thoại. Dù hiện tại tuổi đã cao, vẻ đẹp của đôi mắt ấy vẫn luôn khiến nhiều người “rùng mình” cảm thán khi nhớ về.

Kim Tae Hee

Được mệnh danh là 1 trong tứ đại mỹ nhân tại Hàn Quốc, Kim Tae Hee luôn đem lại cảm giác ấm áp cho mọi người nhờ vào đôi mắt biết cười, chân thật, cởi mở và hoà đồng. Gương mặt của cô, đặc biệt là đôi mắt có tỷ lệ cực chuẩn, hài hoà cân đối thuộc vào dạng hiếm có trên thế giới. Chả trách anh chồng Bi Rain và các fans hâm mộ lại “cưng” nàng Kim như vậy phải không nào?

Kristen Stewart

Nếu là fans của series Twilight, chắc chắn bạn đã không ít lần phải xuýt xoa vì đôi mắt quá đỗi hút hồn của nữ chính Bella (Kristen Stewart thủ vai). Ánh mắt sắc sảo giúp cô dễ dàng thể hiện được cảm xúc nhân vật từ vui, buồn, hạnh phúc hay đau khổ bi thương. Chỉ cần vô tình nhìn vào đôi mắt ấy trong vài giây, bạn sẽ lập tức bị Kristen thu hút. Đó chính là sức mạnh của top 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới đấy!

Kristin Kreuk

Người hâm mộ series truyền hình ăn khách “Thị trấn Smallville” đã không còn xa lạ gì với diễn viên Kristin Kreuk – nàng “Lana Lang” xinh đẹp. Sở hữu màu mắt xanh lá khá độc lạ, cô luôn toát lên được nét cá tính nổi bật, gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đuôi mắt dài còn là điểm nhấn khiến đôi mắt Kristin nên thơ, bí ẩn; tạo nên tổng thể gương mặt hài hoà, quyến rũ mọi ánh nhìn.

Mai Davika

Gương mặt Thái Lan duy nhất xuất hiện tromg danh sách là Mai Davika – nữ chính MV triệu view “Chạy ngay đi” (Sơn Tùng MTP). Cô hội tụ đủ 3 tiêu chuẩn của một đôi mắt đẹp; đồng thời luôn phảng phất nét buồn man mác, chất chứa tâm trạng. Nhờ đôi mắt rõ mí, to tròn và có hồn mà tổng thể gương mặt Mai Davika rất hài hoà thanh thoát; để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ bấy lâu nay.

Megan Fox

Top 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới chưa bao giờ thiếu vắng bóng hồng Megan Fox – người phụ nữ quyền lực với đôi mắt xám bí ẩn, sắc bén. Điểm nhấn này còn làm tôn lên khí chất sang trọng, quý phái của nàng diễn viên nổi tiếng. Chính cặp mắt quyến rũ đã khiến Megan trở thành hình mẫu lý tưởng trong mắt nhiều chàng trai, cô gái.

Phạm Băng Băng

Không ngạc nhiên khi danh sách này xuất hiện cái tên Phạm Băng Băng – một trong những hoa đán nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Đôi mắt tròn to, kiêu sa của mỹ nhân họ Phạm khiến cho bao người ao ước; tạo nên thần thái ngút ngàn cùng nét đẹp trẻ trung. Khi nhìn vào đôi mắt ấy, bạn sẽ bị bất ngờ trước vẻ đẹp và sức hút của nó ngay từ những phút đầu tiên!

Song Hye Kyo

Khép lại danh sách 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới không ai khác ngoài Song Hye Kyo – mỹ nhân xứ sở kim chi. Nhan sắc của cô, đặc biệt là đôi mắt to tròn quyến rũ đã trở thành chuẩn mực sắc đẹp tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. “Cửa sổ tâm hồn” của nữ diễn viên sáng ngời, tràn đầy cảm xúc; giúp cô dễ dàng bộc lộ suy nghĩ, nội tâm nhân vật một cách kín đáo. Một khi đã nhìn vào ánh mắt sâu và lôi cuốn ấy, bạn sẽ chẳng muốn rời đi một phút giây nào!

Các phương pháp làm đôi mắt của bạn đẹp hơn

Bấm mí

Nhanh chóng – an toàn – đơn giản là 3 từ dùng để mô tả về phương pháp tạo hai mí rất phổ biến và được ưa chuộng này. Bấm mí (nhấn mí) là hình thức không phẫu thuật, ít bóc tách hay xâm lấn nên cực kỳ an toàn cho mắt của chúng ta.

Quy trình thực hiện không quá phức tạp. Bác sĩ sẽ sử dụng chỉ liên kết cơ nâng mi và da mi lại với nhau; từ đó giúp hình thành một nếp mí hoàn toàn mới. Nếu lựa chọn chỉnh mí bằng phương pháp này, các bạn sẽ rất tự tin với đôi mắt to tròn, long lanh, quyến rũ của mình ngay sau đó!

Cắt mí

Đây là một hình thức phẫu thuật thẩm nỹ tương đối phổ biến, bởi nó có thể cải thiện được nhiều tình trạng mắt như một mí, sụp mí, da mắt chùng hay nhiều mỡ thừa,…

Sau khi phân tích cấu tạo gương mặt bạn, bác sĩ thẩm mỹ sẽ đo và vẽ đường viền mi mắt; sử dụng dao mổ chuyên dụng để rạch theo đó và cuối cùng là khâu cơ nâng mi vào với da để hình thành liên kết. Ưu điểm của phương pháp làm đẹp này là hiệu quả mang tính vĩnh viễn, mí rõ nếp và mắt tròn to không bị mất dần sau thời gian dài hậu phẫu.

Mở rộng góc mắt

Một trong những phương pháp khác để làm đẹp cho đôi mắt là mở rộng góc mắt (trong hoặc ngoài). Hình thức thẩm mỹ này giúp bạn xử lý tình trạng mắt mất cân đối, không đều mà to nhỏ khác nhau. Bác sĩ còn có thể kết hợp loại bỏ da chùng, mỡ thừa để đôi mắt trông gọn gàng, tươi tắn hơn.

Bạn có thể lựa chọn mở rộng góc mắt trong/ngoài theo chiều dọc hoặc ngang. Nếu lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này, đôi mắt của bạn sẽ có tỉ lệ hài hoà so với tổng thể gương mặt, đạt được “tỉ lệ vàng” như mong muốn. Hình thức làm đẹp này cũng rất an toàn, không tác động xấu đến sức khoẻ thị lực hay vùng da mắt của bạn.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn top 10 đôi mắt đẹp nhất thế giới, khiến bao người say đắm. Nếu chưa may mắn sở hữu đôi mắt tuyệt vời như vậy, các bạn có thể tìm đến các phương pháp làm đẹp tự nhiên lẫn y học để cải thiện hình dáng mắt. Đừng quên lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín để đảm bảo làm đẹp an toàn, tránh tiền mất tật mang, các bạn nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn