Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp 10 Lời khuyên để tạo khối và làm nổi bật khuôn mặt khi trang điểm

10 Lời khuyên để tạo khối và làm nổi bật khuôn mặt khi trang điểm

bởi Hana Nguyen
126 lượt xem

Khi nói đến phấn highlight và tạo khối, không thể không nhắc đến các đường nét và cách trang điểm làm nổi bật khuôn mặt, chưa kể là cách dùng phấn phủ hoặc kem tối màu hơn màu da để tạo ra hiệu ứng bóng trông tự nhiên hơn. Thực tế, các kỹ thuật tạo đường nét và highlight không phải ai cũng có thể làm được một cách hoàn hảo. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích cho bạn.

Cách tạo khối và trang điểm

Lời khuyên để tạo khối và làm nổi bật khuôn mặt khi trang điểm

Quan niệm về cách tạo đường viền

Tạo đường viền kiểu cũ, kỹ thuật sử dụng bóng đổ để tạo hiệu ứng và xác định các đặc điểm trên khuôn mặt được sử dụng cho kiểu trang điểm đậm, ấn tượng. Bạn hãy quên cách trang điểm đó đi! Thế kỷ 21 rồi! Xu hướng trang điểm hiện nay tập trung vào việc nâng cao gò má, định hình khuôn mặt và đánh lừa ánh nhìn.

Trang điểm tập trung vào gò má

Xu hướng trang điểm tập trung vào gò má, định hình khuôn mặt và đánh lừa ánh nhìn

Sử dụng sản phẩm phù hợp

Bạn chỉ cần hai loại: kem hoặc phấn phủ mờ và phấn highlight. Ciucci nói: “Tôi thích tạo đường viền bằng kem vì tôi có thể dùng ngón tay vỗ nhẹ và nó có một lớp nền tự nhiên mà không giống như trang điểm. Hoặc nếu bạn yêu thích phấn phủ, hãy chọn phấn phủ để tạo đường viền mềm mại hơn”.

Mặc dù sản phẩm bạn sử dụng là tùy vào sở thích bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng tất cả các loại kem hoặc tất cả các sản phẩm dạng bột, từ kem nền đến phấn má hồng. Ciucci cho biết việc đánh nhiều lớp phấn phủ có thể gây ra hiện tượng vón cục và lớp trang điểm sẽ không mịn màng.

Chọn sản phẩm trang điểm phù hợp với khuôn mặt và tông da

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt

Chọn sản phẩm phù hợp với màu da

Bất cứ thứ gì nổi bật quá so với làn da sẽ tạo ra sự tương phản quá mức. Ciucci nói: “Bạn hãy sử dụng kem tạo đường viền hoặc phấn phủ tối hơn một màu so với màu da của bạn. Để tạo ra hiệu ứng bóng, hãy tìm các sản phẩm có lớp nền hơi xám và tránh xa các màu quá đỏ hoặc cam”.

Lựa chọn sản phẩm trang điểm hợp với tông da

Chọn sản phẩm phù hợp với màu da

Tránh các màu lấp lánh long lanh

Chuyên gia trang điểm Polly Osmond nói: “Highlight nên gần giống với màu da của bạn, và chỉ với một chút hiệu ứng bóng”. Bạn nên tránh các sản phẩm lấp lánh long lanh, chúng có thể trông như phấn hoặc đơn giản là không tự nhiên. Ciucci thích trang điểm với các sản phẩm highlight lỏng màu hồng nhạt cho làn da trắng hoặc màu nâu vàng cho làn da sẫm màu.

Những công thức này giống màu da của bạn để nó trông tự nhiên hơn. Ciucci nói: “Nếu bạn có làn da trắng, màu bóng như ngọc trai sẽ rất phù hợp, nhưng những người có nước da trung bình và tối thì cần một loại phấn highlight màu vàng ấm hơn để có làn da sáng trông tự nhiên, không bị nhão.

Không nên chọn các màu highlight lấp lánh

Tránh các màu highlight lấp lánh long lanh

Chọn công cụ tạo khối phù hợp

Sử dụng các ngón tay làm ấm lớp trang điểm để nó hòa tan và hòa quyện vào da một cách liền mạch hơn. Nếu bạn sử dụng bột, Ciucci khuyên bạn nên sử dụng bàn chải cọ. Vì nó có ít lông và chúng rất mềm. Hình dạng của bàn chải cọ cũng cho phép bạn kiểm soát được vị trí để tạo khối.

Chọn công cụ trang điểm phù hợp

Chọn công cụ tạo khối phù hợp

Biết nơi nào cần che trên khuôn mặt

Muốn hạ gò má tức thì hãy thoa phấn má. Bạn nên thoa từ trên cùng của gò má vào bên trong, tô bóng dọc ngay bên dưới và vùng trũng, dừng lại cách khóe miệng khoảng một centimet, sau đó dùng ngón tay hoặc miếng mút tán đều. Để làm thon gọn mũi, trộn kem hoặc bột tạo bóng từ đầu lông mày xuống hai bên sống mũi bằng cọ bóng nhỏ.

Che khuyết điểm trên khuôn mặt

Biết nơi cần che trên khuôn mặt

Cách phủ phấn hightlight

Ciucci nói, highlight đặc biệt quan trọng khi bạn đang kẻ viền vì nó mang lại ánh sáng cho khuôn mặt. Nhưng bạn sẽ không muốn lạm dụng nó. Hầu hết mọi người đều tô quá nhiều phấn highlight và trông lớp trang điểm rất dày. Kỹ thuật phủ phấn hightlight: Phủ phấn highlight nhẹ lên các ngón tay trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn, sau đó xoa chúng với các ngón tay tương tự. Hãy vỗ nhẹ các ngón tay lên và xuống gò má, sau đó chấm lên lông mày, chính giữa cằm và mũi.

Cách phủ phấn highlight

Hướng dẫn phủ phấn highlight

Tạo khối phù hợp với hình dạng khuôn mặt

Không phải tất cả các quy tắc về tô sáng và đường viền đều phổ biến, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ hình dạng khuôn mặt của mình. Nếu bạn có một khuôn mặt tròn, bạn nên vẽ đường viền dưới gò má trông nhỏ hơn. Nhưng nếu bạn có một khuôn mặt hẹp, bạn nên vẽ nó trông dài hơn. Hãy phủ bóng dọc theo đỉnh trán và một chút ở cằm. Kỹ thuật này làm mềm các điểm góc cạnh và tạo hiệu ứng tròn hơn.

Chọn phấn highlight phù hợp

Biết hình dạng khuôn mặt của bạn để chọn phấn hightlight phù hợp

Mút tán phấn

Ciucci nói: “Pha trộn là điều quan trọng nhất. Ngay cả khi bạn đã trang điểm quá nhiều, việc trộn với một miếng mút vẫn có thể phục hồi nó. Hoặc nếu bạn sử dụng phấn phủ, hãy dùng một bàn chải mềm mịn với các sợi tự nhiên phủ lên bề mặt hoàn thiện theo chuyển động đánh bóng tròn. Điều quan trọng là phải cầm cọ của bạn thật mềm. Cầm cọ về phía cuối tay cầm sẽ mang lại cho bạn một lớp hoàn thiện mềm mại và liền mạch hơn”.

Dùng mút trang điểm trong tạo khối

Tầm quan trọng của mút tán phấn trong việc tạo khối khuôn mặt

Đừng quên má hồng

Surratt nói: “Thêm phấn má hồng tươi sáng sẽ mang lại cho bạn đường vẻ đẹp cổ điển. Hãy kết hợp với màu hồng đào và hồng nhạt mềm mại nếu bạn có làn da trắng, hoặc màu mận cho làn da sẫm màu hơn”. Sử dụng phấn má hồng để có đôi má ửng hồng tự nhiên.

Đừng quên sử dụng phấn má hồng

Hãy nhớ thêm má hồng để khuôn mặt nổi bật hơn

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn