Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp 13 Xu hướng làm đẹp Y2K của các ngôi sao K-Pop

13 Xu hướng làm đẹp Y2K của các ngôi sao K-Pop

bởi Hana Nguyen
623 lượt xem

Làn sóng Y2K đã chính thức chiếm lĩnh toàn bộ xu hướng thời trang và làm đẹp hiện nay . Những giai điệu dễ thương và đầy màu sắc đến từ Seoul, Hàn Quốc và các video âm nhạc các bài hát K-pop nổi tiếng như “Dumb Dumb” của Somi , “You Can’t Sit With Us” của Sunmi và “Weekend” của Taeyeon đã cho thấy sự phổ biến của xu hướng làm đẹp này.

Xu hướng làm đẹp Y2K được thể hiện qua các kiểu tóc, cách trang điểm và móng tay của các ngôi sao K-pop. Có rất nhiều kiểu dáng đang trở lại, trong đó bao gồm thắt bím, sơn móng tay màu đen và trang điểm long lanh. 

Các xu hướng làm đẹp Y2K của các ngôi sao K-Pop

Các xu hướng làm đẹp Y2K của các ngôi sao K-Pop

Ngay cả Eunkyung Park của Unistella cũng đã công nhận mức độ phổ biến của xu hướng làm đẹp Y2K ở Hàn Quốc, thậm chí cô đã củng cố nó bằng những sáng tạo của riêng mình để làm đẹp cho Blackpink, DPR, Somi và Sunmi.  Cô nói: “Thời đại của nghệ thuật làm móng chỉ mới bắt đầu vào năm 2000. Các chuyên gia đã phải cố gắng nghiên cứu để khám phá những gì mới mẻ hơn. Xu hướng Y2K phổ biến như hiện nay cũng là một sự thành công của các chuyên gia thời đó”.

Tuy nhiên, các nhóm nhạc K-pop đầu những năm 2000, như SES, Fin.KL, Baby VOX và SHINHWA, đều giống nhau về mái tóc và cách trang điểm, chẳng hạn như tua rua, bóng mắt màu phấn sáng, và phụ kiện tóc chunky. Hãy xem các ngôi sao K-pop ngày nay đang tạo ra những gì trong xu hướng làm đẹp Y2K dưới đây nhé!

Nghệ thuật vẽ móng lấy cảm hứng từ Y2K 

Mặc dù nghệ thuật làm móng không được chào đón như hiện nay nhưng các ngôi sao K-pop đang tìm đến họa tiết Y2K để lấy cảm hứng làm móng, như trái tim Powerpuff Girl gradient , thiết kế giống Polly Pocket và họa tiết kẻ caro.

Tất cả xu hướng đó có thể thấy ở Sunmi, cũng như Yeri của Red Velvet và Taeyeon. Soyeon đã dẫn đầu xu hướng thêm một bước nữa với trang sức 3D cho lần ra mắt gần đây. Bạn có thể sở hữu bộ móng dễ thương mà không cần phải đi bộ đến tiệm với bộ dán móng được bán sẵn.

Nghệ thuật vẽ móng lấy cảm hứng từ Y2K

Nghệ thuật vẽ móng lấy cảm hứng từ Y2K

Thắt tóc bím

Các ca sĩ nhạc pop ngày nay đang mang lại một kiểu tóc khá cổ điển. Trước đây, Brtiney Spears, Christina Aguilera và Jennifer Lopez là những người rất yêu thích kiểu tóc thắt bím này. Hiện nay, những bím tóc giờ đây đã được kết hợp với các kiểu dáng đẹp hơn trong thế giới K-pop như trên STAYC’s J, Everglow’s Onda, Joy of Red Velvet và Jennie của Blackpink.

Nhà tạo mẫu tóc Andrew Fitzsimons tại Los Angeles đã nói rằng sự trở lại của những bím tóc nhỏ ôm sát khuôn mặt là xu hướng mới mẻ lấy cảm hứng từ Y2K. Bạn có thể thực hiện trong vòng chưa đầy 10 phút bằng cách vén tóc ở giữa trước khi tết các phần dài ở hai bên.

Thắt bím tóc

Thắt tóc bím

Trang điểm Vivid Pastel

Những kiểu trang điểm bóng những năm 2000 đã trở lại với một màu tươi sáng hơn. Bạn có thể  thấy những vệt bóng màu xanh nhạt sáng ở góc trong mắt của Boyz, hay một màu sắc mơ màng xuất hiện trên mắt của Taeyeon, màu hồng bóng đậm trên mắt của Mark.

Những màu phấn này có thể dễ dàng tìm thấy trong các bảng phấn mắt . Để mang lại hiệu quả cao nhất cho bóng phấn, chuyên gia trang điểm người Anh Jo Baker khuyên bạn nên đánh lớp nền trước một lớp kem lót bóng mắt .

Trang điểm Vivid Pastel

Trang điểm Vivid Pastel

Khuyên môi

Xu hướng đeo khuyên môi với các vòng và đinh xếp chồng lên nhau theo chiều dọc trở nên được ưa chuộng hơn. Các ngôi sao K-pop thường dùng nhẫn môi giả, nhưng nữ ca sĩ ” Apollo 11″ đã đính một chiếc khuyên bạc thật sự vào bên hông môi. Nếu bạn chưa sẵn sàng để làm như vậy, bạn có thể dùng miếng dán để thay thế.

Xu hướng đeo khuyên môi

Xu hướng đeo khuyên môi

Sơn móng tay màu đen

Mặc dù hầu hết các xu hướng làm đẹp của Y2K đang chiếm lĩnh K-pop đều có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng màu đen sắc sảo của nhạc pop-punk thời những năm 2000 vẫn không bị bỏ qua. Các thành viên nhóm nhạc nam và nữ đều thích sơn móng tay màu đen. Han of Stray Kids và NCT 127’s Johnny đã làm đơn giản với bộ móng của mình bằng một vài lớp sơn màu đen theo ý thích. Wendy của Red Velvet đã phát triển bộ móng siêu dài khi kết hợp móng tay phủ sơn mài màu tím hoa cà mờ.

Nổi bật với xu hướng sơn móng tay đen

Nổi bật với xu hướng sơn móng tay đen

Những bím tóc bong bóng

Xu hướng Y2K gần đây là điểm nhấn trong gu thẩm mỹ của HyunA. Nếu một vẻ ngoài chỉn chu và lập dị, cô ấy sẽ không ngần ngại biến nó thành phù hợp với mình. Gần đây nhất, cô đã buộc mái tóc xanh thành những bím tóc bong bóng . Dù tóc có màu sắc hay kiểu nào đi chăng nữa, bạn cũng có thể làm được như vậy.

Bím tóc bong bóng phù hợp với mọi loại tóc và hầu hết các kiểu tóc, như nhà tạo mẫu tóc Matt Newman đã nói rằng các loại dây buộc tóc đàn hồi phù hợp với tóc dày hơn vì chúng ít gây rối hơn. Khi bạn đã có trong tay những chiếc kẹp tóc phù hợp, hãy chia tóc thành hai bím và buộc chặt bên dưới mỗi tai.

Tiếp theo, lấy thêm hai phần và cố định các phần bên dưới để tạo thành bong bóng. Sau đó, kẹp các cạnh bên ngoài để nhẹ nhàng kéo bong bóng mở ra. Newman chia sẻ: “Nếu bong bóng trông quá phẳng, hãy kẹp chặt mặt trước và mặt sau rồi nhẹ nhàng kéo mở để làm nổi bật hình cầu. Từ đó, lặp lại bước đó để tạo bong bóng khác.

Xu hướng bện tóc bong bóng

Xu hướng bện tóc bong bóng

Chunky long lanh

Ngày nay, ánh sáng lấp lánh hình ngôi sao và hoa giấy, các biểu tượng cảm xúc lấp lánh và kim cương hình bầu dục đang là xu hướng làm đẹp phổ biến. Kim Ji-beom của Golden Child đã sử dụng một số kiểu lấp lánh cổ điển với kích thước nhỏ, lên một bên lông mày để tạo kiểu lông mày disco không đối xứng .

Hãy chọn các hình dạng ngôi sao, hoa giấy đủ lớn để tiết kiệm cho các lần sử dụng sau. Chỉ cần dùng nhíp gỡ chúng ra khỏi khuôn mặt và để sang một bên cho lần khác. Một số kiểu chunky long lanh bao gồm trái tim, ngôi sao,…

Chunky long lanh

Chunky long lanh

Tóc đuôi ngựa cột cao

Kiểu tóc đuôi ngựa cột cao đang là xu thế của các nghệ sĩ K-pop. Dahyun của TWICE cũng như Somi rất yêu thích kiểu tóc này. Mặt khác, Seulgi của Red Velvet và Soyeon lại tạo kiểu tóc đuôi ngựa dài với tóc mái. Cô thường có tóc quấn quanh gốc để giấu dây buộc tóc.

Tóc đuôi ngựa cột cao

Tóc đuôi ngựa cột cao

Dùng kẹp tóc xếp chồng lên nhau 

Kẹp tóc từ lâu đã trở thành phong cách làm đẹp của các ngôi sao K-pop. Tuy nhiên, ngày nay, các nhà tạo mẫu tóc có một phương pháp mới dựa trên Y2K để tạo sự sang trọng. Lấy ví dụ như Hyunjin của Stray Kid. Những chiếc băng đô màu bạc trên đầu gần giống như những chiếc băng đô của những năm 2000.

Somi và Irene của Red Velvet, đã xuất hiện trong các clip với kiểu dùng kẹp tóc xếp chồng lên nhau gọn gàng. Mặt khác, Yeji của ITZY đã thêm các điểm nhấn neon vào một cách nhẹ nhàng. Đối với những người muốn thêm nhiều phụ kiện vào tóc, nhà tạo mẫu tóc Justin Marjan khuyên bạn nên chú ý khuôn mặt. Nếu bạn muốn búi tóc cao lên trên đầu, hãy kẹp những chiếc kẹp tóc dọc theo đường thẳng với mắt hoặc lông mày.

Xu hướng dùng kẹp tóc xếp chồng lên nhau

Xu hướng dùng kẹp tóc xếp chồng lên nhau

Màu Neon

Các ngôi sao K-pop rất thích dùng màu neon khi trang điểm mắt, nhuộm và vẽ móng. Một mái tóc xếp lớp được tạo kiểu có màu xanh lá cây được lấy cảm hứng từ Y2K. AleXa nói rằng không nên dùng quá nhiều màu neon với mái tóc màu dưa hấu rực rỡ, phối hợp kẹp quần áo màu dạ quang. Mặt khác, Sorn of CLC đã chọn vẽ móng tay với màu neon, thêm những ngọn lửa đầy màu sắc vào đầu các ngón tay.

Xu hướng làm đẹp với màu neon hiện đại

Xu hướng làm đẹp với màu neon hiện đại

Kẹp tóc hình bướm

Nhắc đến xu hướng làm đẹp lấy cảm hứng từ Y2K sẽ không quên đề cập đến kẹp tóc hình bướm. Phụ kiện tóc huyền ảo rất phổ biến vào đầu những năm 2000, xuất hiện nhiều trên thảm đỏ , video ca nhạc và chương trình truyền hình. Để có khoảnh khắc Lizzie McGuire rất riêng, hãy xem Ningning đã kẹp vào tóc như một chiếc băng đô nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng.

Kẹp tóc hình bướm Y2K đang trở lại

Kẹp tóc hình bướm Y2K đang trở lại

Khe chân mày

Phương pháp thẩm mỹ này có thể dễ dàng thực hiện mà không làm mất đi bất kỳ sợi lông mày nào với kem che khuyết điểm được che phủ cẩn thận. Chỉ cần phủ một chiếc cọ kẻ viền góc cạnh, sau đó, đánh dấu kem che khuyết điểm lên chân mày ở nơi bạn muốn có khe giả.

Trang điểm với các khe chân mày

Trang điểm với các khe chân mày

Băng đô Jazzy

Những chiếc băng đô đã phổ biến trở lại cho Gen Z. IU, Sunmi, Jihyo của Twice và Monday của Weeekly đều rất yêu thích với kiểu tóc với băng đô.

Xu hướng dùng băng đô Jazzy

Xu hướng dùng băng đô Jazzy

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn