Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Quy trình các bước skincare body giúp da trắng sáng bật tông

Quy trình các bước skincare body giúp da trắng sáng bật tông

bởi Hana Nguyen
851 lượt xem

Có rất nhiều bạn mải chăm sóc da mặt mà bỏ qua việc skincare body. Chính vì thế mà những người này có gương mặt sáng mịn nhưng làn da cơ thể thì tối màu, thâm sạn, khô ráp. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ghi lại ngay các bước skincare body bên dưới đây nhé.

Skincare Body Rất Quan Trọng

Không chỉ có ở da mặt mà da chết còn xuất hiện ở toàn thân của chúng ta. Việc tiếp xúc với các hóa chất như sữa tắm, nước hoa cùng với điều kiện khí hậu nóng ẩm hiện tại ở Việt Nam khiến làn da body xấu đi nhanh chóng.

Các bước skincare body thường bị lãng quên

Dưỡng da toàn thân thường bị bỏ qua

Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp làm sạch, bạn cũng nên nắm được các bước chăm sóc body để có làn da luôn khỏe mạnh, mềm mịn, trắng sáng.

Ngoài ra, một quy trình chăm sóc da toàn thân đúng chuẩn sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề về da như mụn nhọt, mẩn ngứa. Các sản phẩm skincare cho body ngày nay còn kết hợp cả phương pháp trị liệu bằng hương thơm, giúp bạn thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Các Bước Chăm Sóc Da Body

Chắc hẳn các chị em đều quen thuộc với “Nhất dáng, nhì da” và mong muốn có một body trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên không phải ai chăm da toàn thân cũng đem lại kết quả. Rất có thể bạn đang chưa thực hiện đúng cách. Hãy cùng tham khảo các bước chăm sóc da body cơ bản chuẩn chỉnh dưới đây nhé.

Bước 1: Làm Sạch Da

Giống như chăm sóc da mặt, quy trình chăm sóc body cũng bắt đầu với việc làm sạch da. Thói quen tắm rửa thường xuyên tưởng như đơn giản nhưng chỉ cần chú ý đôi chút là da bạn có thể có nhiều thay đổi đáng kể.

Bước đầu trong quy trình dưỡng da body chính là làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu trong quy trình dưỡng body

Việc tắm rửa đúng cách sẽ làm sạch các chất bẩn trên da, loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn da chết mà không làm da bị khô và lão hóa. Bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Nhiệt độ nước tắm lý tưởng là từ 28 – 30 độ, giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, làm các lỗ chân lông giãn nở vừa phải, chất bẩn được lấy đi dễ dàng.
  • Sữa tắm nên lựa chọn phù hợp với loại da của mình. Những bạn da khô không nên dùng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, da dầu không nên chọn loại dưỡng ẩm quá nhiều.
  • Chỉ massage nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh gây tổn thương da. Việc kỳ cọ với lực lớn sẽ khiến da càng thô ráp hơn, không cải thiện được mà còn có thể trầm trọng hơn.

Bước 2: Tẩy Tế Bào Chết

Cơ thể chúng ta sản sinh ra rất nhiều tế bào chết mỗi ngày. Nếu bạn không loại bỏ chúng, lâu ngày chúng sẽ tích tụ lại khiến da sần sùi, tối màu đi, thậm chí nổi mụn, mẩn ngứa.

Tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ da chết toàn thân

Tẩy da chết toàn thân nên làm từ 1 – 2 lần/tuần

Việc tắm với sữa tắm hàng ngày không thể làm sạch sâu để loại bỏ hết các tế bào da chết. Vì thế, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm tẩy da chết để làm da được khỏe mạnh, trắng sáng hơn. Đồng thời, da có thể hấp thụ các bước dưỡng da body sau đó tốt hơn.

  • Tần suất tẩy da chết cho body là từ 1 – 2 lần mỗi tuần
  • Nên massage nhẹ nhàng để không làm tổn thương da mà vẫn giúp lưu thông máu, tái tạo và hình thành tế bào da mới
  • Có nhiều cách tẩy tế bào chết cho da như dùng xơ mướp, bông tắm, bàn chải tắm, sữa tắm có hạt, muối tắm. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tẩy da chết bằng các sản phẩm hóa học chứa AHA, BHA.

Nếu có nhiều thời gian hơn và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng chính những nguyên liệu trong nhà bếp để tẩy da chết cho body. Hãy tham khảo vài công thức sau:

  • Sử dụng bã cà phê, yến mạch kết hợp cùng dầu oliu, sữa chua, mật ong để tẩy da chết
  • Dùng 2 muỗng đường trộn với ½ thìa dầu oliu để massage cho da sau đó tắm lại với nước
  • Dùng 1 bát yến mạch trộn với 200ml sữa tươi không đường, xoa đều toàn thân từ 10 – 15 phút
  • Dùng nửa quả chanh hoặc cam nhúng với đường và massage lên da cho đến khi đường tan và tắm lại với nước sạch

Bước 3: Dùng Kem Dưỡng Thể

Sau khi đã làm sạch da với các bước trên, bây giờ là lúc thích hợp để bạn bổ sung thêm dưỡng chất cho da với sản phẩm kem dưỡng thể. Không chỉ dưỡng ẩm, khiến da mềm mại, mịn màng hơn, nhiều sản phẩm hiện nay bổ sung nhiều thành phần giúp nâng cao hiệu quả, làm da trắng mịn.

Kem dưỡng da body giúp cơ thể trắng mịn và giữ độ ẩm cần thiết cho da

Kem dưỡng thể giúp body ẩm mịn, trắng sáng

Để biết cách chăm sóc da body trắng mịn, hiệu quả hơn, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Ưu tiên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, chứa các Vitamin C, E, B3, glycerin, Hyaluronic Acid…và bổ sung thêm cả chỉ số chống nắng để bảo vệ da vào ban ngày
  • Chỉ nên dùng lượng kem vừa đủ, không nên thoa quá dày khiến da bí bách, dễ sinh mụn
  • Kết hợp phương pháp massage nhẹ nhàng khi bôi dưỡng thể để kem dễ thấm sâu vào trong da hơn
  • Nên bôi kem dưỡng body vào buổi tối, ngay sau khi tắm xong để da có nhiều thời gian nghỉ ngơi, hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

Bước 4: Đắp Mặt Nạ Body

Trong số các bước dưỡng trắng da body thì bước đắp mặt nạ ủ toàn thân thường xuyên bị bỏ qua. Nhiều người chưa nghe tới hoặc không biết phải thực hiện ra sao. Để có làn da body đẹp mịn, sáng trắng đúng chuẩn, bạn hãy tham khảo những điều cần nhớ dưới đây nhé.

Đắp mặt nak body cũng là cách dưỡng da body hiệu quả

Đắp mặt nạ body giúp da mịn đẹp hơn

  • Nên dùng mặt nạ body ngay sau khi tẩy da chết xong, giúp các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu nhanh hơn
  • Tần suất sử dụng khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần
  • Có thể dùng mặt nạ body của các hãng chăm sóc da uy tín hoặc tự làm mặt nạ body tại nhà
  • Kiên trì thực hiện để có làn da mềm mịn, tươi tắn hơn

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như chọn lọc nguyên liệu lành tính nhất cho da, bạn có thể tham khảo một số công thức làm mặt nạ ủ body như sau:

  • Nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây đã luộc với 200ml sữa tươi không đường, thoa đều hỗn hợp lên toàn thân và massage trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Bạn có thể dùng quả bơ thay thế khoai tây để đem lại hiệu quả mềm mịn hơn.
  • Xay nhuyễn 1 củ cà rốt, lấy bã trộn với 200ml sữa tươi không đường và massage đều toàn thân, ủ trong 10 – 15 và tắm lại với nước sạch.
  • Dùng nước vo gạo hòa với sữa tươi không đường hoặc nước ép cà chua theo tỉ lệ 1:1 và thoa lên da, massage trong 10 – 15 phút và tắm lại với nước sạch.

Bước 5: Dùng Kem Chống Nắng Body

Nhiều bạn chỉ quan tâm tới việc bảo vệ da mặt mà quên đi rằng tia cực tím có hại tới toàn bộ các vùng da khác trên cơ thể của chúng ta khi tiếp xúc với ánh nắng. Thậm chí, khi tia UVA, UVB kết hợp với bụi mịn còn có thể khiến da bạn lão hóa nhanh chóng hơn, khó hồi phục lại như ban đầu.

Dùng kem chống nắng bảo vệ cơ thể khỏi tia UV

Dùng kem chống nắng body giúp bảo vệ da toàn diện

Không chỉ vậy, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng góp phần phá hủy làn da, khiến da body đen sạm, khô ráp và dễ bị nếp nhăn. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua bước chống nắng cho body của mình.

  • Nên lựa chọn kem chống nắng chuyên dùng cho body với chỉ số từ SPF 30 trở lên
  • Bôi kem trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút
  • Kết hợp các biện pháp chống nắng như áo khoác, mũ, khẩu trang, kính râm để bảo vệ da toàn diện nhất
  • Có thể dùng thêm viên chống nắng để tăng cường khả năng tự bảo vệ của da, chống lão hóa sớm ngay từ bên trong

Hướng dẫn dưỡng da body đúng chuẩn spa tại nhà

Lưu Ý Khi Skincare Cho Body

Các bước skincare cho body kể trên cần được duy trì trong thời gian dài để làn da của bạn sáng mịn, khỏe đẹp. Tuy nhiên việc chỉ tác động từ bên ngoài bằng các dưỡng chất thôi là chưa đủ. Một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong sẽ giúp bạn mau chóng có được làn da mơ ước hơn.

Xây Dựng Lối Sinh Hoạt Lành Mạnh

Bạn nên chú ý tới giờ giấc sinh hoạt hàng ngày của mình để cơ thể luôn được cân bằng và phát triển tốt.

  • Không thức quá khuya (sau 11 giờ đêm)
  • Tập luyện thể dục thể thao
  • Ngủ sớm & đủ giấc
  • Tập luyện các bài tập yoga nếu không muốn vận động mạnh

Chú Ý Chế Độ Ăn Uống

Những gì bạn ăn uống mỗi ngày không chỉ ảnh hưởng tới da mặt mà còn tác động tới cả da body của bạn. Để làn da sáng đẹp, mịn màng hơn, bạn nên nhớ một số nguyên tắc sau:

Nước ép hoa quả nên được thêm vào như một bước skincare body

Uống nước ép và ăn hoa quả giúp da body mịn đẹp hơn

  • Uống nước từ 1,5-2 lít. Cơ thể đủ nước sẽ có đủ ẩm cho da, dễ dàng thải độc tố và trao đổi chất để da mềm mịn, tươi trẻ hơn.
  • Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nước ép hoa quả, rau củ để bổ sung thêm các loại Vitamin mà bữa ăn hàng ngày thiếu hụt, giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da
  • Hạn chế dùng rượu bia, thuốc lá, nước ngọt, các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ…

Chăm Sóc Da Body Là Một Quá Trình

Việc dưỡng da toàn thân là một quá trình, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ bạn khá nhiều. Các sản phẩm dưỡng da không thể mang lại hiệu quả ngay sau một đêm, do đó bạn cần duy trì để thấy được kết quả.

Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hoặc 100% tự nhiên thường có tác động khá chậm. Bạn cần thực hiện đều đặn theo một lịch trình khoa học nhất định mới đạt được tác dụng tốt nhất.

Với các kiến thức được chia sẻ bên trên, hy vọng bạn đã nắm được các bước dưỡng body đúng cách, chuẩn chỉnh. Mong rằng bạn sẽ sớm áp dụng được vào thực tế để có cơ thể mịn màng, trắng sáng và tươi trẻ hơn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn