Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Quy trình các bước skincare cho nam giới đúng cách và an toàn

Quy trình các bước skincare cho nam giới đúng cách và an toàn

bởi Hana Nguyen
801 lượt xem

Xã hội càng phát triển, con người càng có nhiều nhu cầu và mong muốn cho chính bản thân mình. Vẻ ngoài bắt mắt luôn để lại ấn tượng mạnh cho những lần đầu gặp mặt. Chính vì thế, hiện nay, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng cần phải chăm sóc và chỉn chu bản thân mình hơn rất nhiều. Chăm sóc da mặt đúng cách cũng là một trong những điều thiết yếu mà nam giới cần lưu ý nếu muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh, săn chắc. Vậy các bước skincare cho nam như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay. 

Nam giới có thực sự cần chăm sóc da mặt?

Đặc điểm da mặt nam

Không giống như nữ giới, kết cấu của da mặt phái nam có mật độ collagen, sắc tố da và tốc độ lão hóa da khá đặc biệt.

  • Da luôn trong tình trạng nhiều dầu nhờn: hormone androgen ở nam giới hoạt động mạnh mẽ khiến tuyến dầu tăng cao, bên cạnh đó, lỗ chân lông ở da phái nam lại to, da khô. Thế nên, da luôn có nhiều bã nhờn, viêm tắc lỗ chân lông. Từ đó tần suất gây nên các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn bọc cũng nhiều hơn phái nữ.
Cấu tạo da nam giới khác phái nữ nên skincare cũng khác

Cấu tạo da của nam giới khác nữ giới nên việc skincare cũng sẽ có nhiều lưu ý khác nhau

  • Cấu tạo lớp sừng trên da dày: do hormone khác nhau nên lớp sừng trên da phái nam dày hơn 20 lần so với phái nữ. Điều này giúp da nam giới luôn trông săn chắc và không bị chảy xệ. Nhưng trái lại, độ ẩm của da lại thấp, độ ẩm tự nhiên của da luôn trong tình trạng không cân bằng, đặc biệt là từ 40 tuổi trở đi. Và vì lớp sừng dày nên khiến da dễ bị sần sùi, khô ráp. Chính vì thế nó cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc làm sạch da mặt và khả năng dưỡng da chuyên sâu.
  • Dễ bị viêm sưng lỗ chân lông và nổi mụn: da luôn trong tình trạng nhờn, nhiều dầu sẽ khiến mụn lâu biến mất hơn, da bị thâm sưng cũng khó lành hơn.

Skincare cho nam có quan trọng không?

Lựa chọn các bước skincare cho nam phù hợp với bản thân sẽ khiến da bạn trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn. Việc duy trì sở hữu một làn da đẹp, khỏe khoắn không chỉ giúp ngăn chặn các tình trạng khô da, viêm da, lão hóa sớm mà còn khiến bản thân trở nên năng động và tự tin hơn.

Skincare đúng cách mang lại một làn da khỏe đẹp cho nam giới

Skincare hiệu quả sẽ giúp các chàng tự tin hơn rất nhiều

Tổng quát thì chăm sóc da mặt cho làm sẽ gồm hai quá trình:

  • Giữ da sạch và thông thoáng.

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cả quá trình. Làm sạch da ở đây không phải chỉ đơn giản là dùng sữa rửa mặt hoặc nước lạnh. Việc làm sạch da gồm rất nhiều công đoạn khác nhau như tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết,….. Các bước này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng tiết nhiều bã nhờn, dầu thừa của da và giúp da luôn được khỏe mạnh, sáng bóng.

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da

Sau khi làm sạch da, bước tiếp theo chính là bổ sung các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và phục hồi làn da đã bị hư tổn. Các sản phẩm hỗ trợ như kem dưỡng, kem đặc trị sẽ giúp cải thiện hoàn toàn các tình trạng thiếu độ ẩm, thâm sạm, lão hóa, mụn,…..

Các bước skincare đơn giản cho nam

Bước 1: Tẩy trang

Việc tẩy trang sau khi trang điểm không còn là chuyện quá xa lạ với những ai thích làm đẹp. Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay cả khi không trang điểm, việc tẩy trang cho da cũng rất quan trọng. Bởi lẽ các lớp bã nhờn, bụi bẩn hay những phần còn sót lại của kem chống nắng sau một ngày dài làm việc cũng cần phải loại bỏ đi.

Trên thị trường hiện nay có hai dòng sản phẩm tẩy trang phổ biến là nước tẩy trang và dầu tẩy trang. Ngoài hai sản phẩm này thì còn rất nhiều loại khác. Tùy thuộc vào loại da cũng như nhu cầu của bản thân mà lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình skincare

Tẩy trang luôn là bước vô cùng quan trọng trong một quy trình skincare hoàn chỉnh

Bên cạnh đó việc tẩy trang sao cho đúng cách cũng rất quan trọng. Bởi lẽ nếu bạn tẩy trang sai cách, các chất nhờn hay cặn mỹ phẩm còn sót lại, lâu ngày sẽ hình thành nên nhân mụn trên da mặt của bạn.

Bước 2: Rửa mặt

Một trong các bước skincare cho nam giới quan trọng chính là rửa mặt với sữa rửa mặt. Việc này sẽ giúp bạn làm sạch hoàn toàn các chất bụi bẩn cũng như cặn trang điểm còn sót lại trên da mặt.

Giống như sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt cũng có rất nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau. Tùy theo nhu cầu cũng như tình trạng của làn da mà hãy lựa chọn cho mình sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

Bước 3: Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Tẩy da chết có thể hiểu nôm na là loại bỏ các phần da chết có trên da, giúp da trở nên thông thoáng, sáng và đều màu hơn.

Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện việc tẩy da chết tối đa 2 lần một tuần. Bởi lẽ, nếu tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da trở nên mỏng và mẫn cảm hơn.

Quá trình tẩy da chết cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một lượng sản phẩm vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó massage lên toàn bộ khuôn mặt theo chuyển động tròn. Và rửa lại bằng nước sạch cuối cùng là được.

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da sạch sâu

Tẩy da chết 2 lần/ tuần là tốt nhất

Bước 4: Dùng sản phẩm cân bằng da (toner)

Bước tiếp theo là bước khá nhiều bạn nam bỏ qua. Chính là dùng nước cân bằng (toner).

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, da sẽ trở nên khô và căng cứng. Độ ẩm trên da vì vậy cũng sẽ dễ mất cân bằng. Sử dụng thêm toner sẽ giúp cân bằng lại nồng độ pH trên da, giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn hơn. Đồng thời còn hỗ trợ cấp ẩm và một số dưỡng chất cần thiết cho làn da của bạn

Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH cho làn da

Sử dụng toner sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng và sáng hơn

Nước cân bằng gồm hai loại thông dụng là các cồn và không có cồn. Tùy theo nhu cầu và mong muốn của bản thân mà lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đối với các làn da nhạy cảm và bị mụn thì việc sử dụng nước cân bằng không cồn sẽ an toàn hơn. Toner sẽ giúp da trở nên dịu nhẹ và luôn tràn đầy sức sống.

Bước 5: Dùng sản phẩm đặc trị

Nếu da của bạn đang gặp các tình trạng như bị thâm nám, tàn nhang, lão hóa sớm, mụn ẩn thì việc sử dụng các sản phẩm đặc trị sẽ mang lại kết quả vô cùng tốt.

Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ bạn tập trung vào việc điều trị và cải thiện các vấn đề mà da mình đang gặp phải một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên, hãy lưu ý, các sản phẩm đặc trị này được khuyến cáo chỉ sử dụng trên các vùng da đang gặp phải các tình trạng cần chữa trị. Và trước khi sử dụng các sản phẩm này cần tìm hiểu kỹ thông tin hoặc có sự cho phép của bác sĩ.

Bước 6: Dưỡng ẩm da

Sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, sử dụng kem dưỡng ẩm còn tạo ra một lớp bảo vệ bên ngoài giúp khóa chặt các dưỡng chất có trên da, giúp các dưỡng chất không bị bay hơi. Điều này sẽ giúp các sản phẩm dưỡng da được phát huy công dụng một cách tối đa nhất cũng như đem lại cho bạn một làn da láng mịn mà ai cũng phải ganh tị.

Sở hữu một làn da khỏe mạnh giúp cánh đàn ông tự tin hơn

Sở hữu cho mình một làn da khỏe mạnh, tươi tắn không còn quá xa vời với cánh đàn ông

Tuy nhiên để kem dưỡng ẩm phát huy được tốt nhất công dụng của mình, bạn nên tìm hiểu rõ làn da của mình trước khi lựa chọn sản phẩm.

  • Nếu da của bạn thuộc da khô hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như lanolin, ô liu, dầu argan, bơ shea.
  • Còn nếu da của bạn thuộc loại da dầu thì hãy lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng da có các thành phần như Glycerin, ô liu, lô hội,… Những dưỡng chất này chứa hàm lượng dưỡng ẩm vừa đủ mà không gây nhờn hay bết dính cho da.
  • Da nhạy cảm thì không được sử dụng các loại dưỡng ẩm có chứa cồn, dầu khoáng hay paraben với hàm lượng lớn vì sẽ khiến da bị kích ứng.

Bước 7: Dùng kem chống nắng (nếu là ban ngày)

Sử dụng kem chống nắng là một trong những bước tuyệt đối không được quên khi skincare cho da vào ban ngày.

Cho dù bạn có đi ra ngoài hay không thì việc sử dụng kem chống nắng cũng vô cùng cần thiết. Bởi lẽ kem chống nắng không chỉ giúp bạn chống lại tia UV độc hại khi trời nắng mà còn giúp hạn chế tối đa bụi bẩn và các vi khuẩn có hại trong không khí bám lên da.

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da cho nam giới

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt cho nam

Ngoài các bước skincare cho nam đã nêu trên, để giúp cho da được đẹp và khỏe mạnh hơn phái nam cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Hãy chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình

Để có được một làn da đẹp, đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình. Từ đó lựa chọn được mỹ phẩm thích hợp cho làn da. Việc lựa chọn sản phẩm không phù hợp với làn da sẽ khiến da trở nên xấu hơn, sản phẩm cũng không phát huy được hiệu quả, trường hợp tệ nhất còn có thể khiến da bị kích ứng.

Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân rất quan trọng nếu không muốn “tiền mất tật mang” bạn nhé

Chú ý cách sử dụng mỹ phẩm đúng cách 

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da thì việc dùng sao cho đúng cách cũng rất cần thiết

Ví dụ như, khi massage cho mặt bạn nên chuyển động tay theo hướng từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên hoặc theo chuyển động tròn. Điều này sẽ giúp da luôn căng mịn và máu cũng được lưu thông tốt hơn.

Hạn chế tối đa nhất có thể việc sử dụng chất kích thích

Thói quen sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê,…. quá nhiều là nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến da mặt ở nam giới. Sử dụng chất kích thích trong thời gian dài sẽ khiến da trở nên khô ráp, sẫm màu và xuất hiện nhiều mụn. Để hạn chế tình trạng này các bạn nam nên tích cực bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất tự nhiên có trong các loại trái cây, rau củ để cung cấp thêm các năng lượng hữu ích cho làn da thêm khỏe mạnh.

Luôn sử dụng các vật sạch cho da mặt

Hãy luôn chú ý vệ sinh và thay khăn mặt, bao gối thường xuyên. Vì đây là những nơi tích tụ vi khuẩn rất nhiều. Nếu để lâu ngày các vi khuẩn trên đó sẽ tấn công lên da mặt của bạn, khiến da bị mụn, mẩn ngứa.

Tạo cho mình một chế độ dinh dưỡng sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý 

Ngoài việc chăm sóc da mặt từ bên ngoài thì việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da thông qua việc tập luyện, chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý cũng rất cần thiết và hữu ích. Việc tập thể thao thường xuyên, sinh hoạt giờ giấc hợp lý sẽ giúp đào thải độc tố cho da, tăng cường khả năng lưu thông máu và giúp hạn chế tình trạng oxi hóa ở da.

Chế độ ăn cũng là yếu tố giúp làn da khỏe đẹp

Một chế độ ăn cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng cũng sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh hơn

Trên đây là các bước skincare cho nam cũng như những lưu ý khi chăm sóc da. Hi vọng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp bên trên sẽ giúp các bạn nam sở hữu một làn da luôn khỏe mạnh, sáng bóng và luôn tự tin trong mọi công việc.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn