Trang chủ Tin tức 5 bước skincare đơn giản ai cũng làm được I 5 bí mật skincare đến từ chuyên da liễu (chưa từng tiết lộ)

Bạn có phải là một cô nàng “tay mơ” về mỹ phẩm và cách chăm sóc da? Bạn đang “lạc lối” giữa 1001 thể loại mỹ phẩm cùng nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau? Nếu vẫn còn đang choáng ngợp trước thế giới skincare nhưng chưa biết bắt đầu các bước skincare cơ bản từ đâu thì bài viết này sẽ hướng dẫn ngay 5 bước skincare cơ bản ai cũng làm được cũng như 5 bí mật skincare đến từ những chuyên da liễu (chưa từng tiết lộ). Cùng theo dõi nhé!

5 bước skincare đơn giản ai cũng làm được

Sở hữu một làn da đẹp không tì vết là ước muốn của mọi cô gái. Để đạt được điều này, bạn hãy học cách chăm sóc da cũng như tạo thói quen chăm sóc da đều đặn mỗi ngày. Nhưng nếu những chu trình dưỡng da với 10 bước, 15 bước skincare khiến bạn cảm thấy quá phức tạp. Thì dưới đây là 5 bước skincare đơn giản ai cũng làm được:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước skincare cơ bản đầu tiên cần phải thực hiện

Tẩy trang là bước skincare đầu tiên và cơ bản nhất mà cô gái nào cũng cần phải thực hiện. Bởi việc tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da sau một ngày dài. Từ đó, trả lại sự thông thoáng cho làn da. Tuỳ vào mức độ đậm nhạt của lớp trang điểm mà bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy trang với kết cấu từ kem, nước tới dầu, sáp…

Với các cô nàng chỉ bôi kem chống nắng, không trang điểm hoặc trang điểm rất nhẹ thì bạn chỉ cần sử dụng nước tẩy trang là đủ. Tuy nhiên, nếu sử dụng các sản phẩm trang điểm có tác dụng chống thấm nước thì tốt nhất là bạn nên dùng dầu/ sáp tẩy trang. Bởi những sản phẩm này mới có đủ khả năng để cuốn trôi đi lớp trang điểm đó mà không làm khô hay rát da.

Bước 2: Làm sạch bằng sữa rửa mặt

Nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn

Tiếp sau đó là bước làm sạch với sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt trực tiếp bằng tay hoặc các thiết bị máy rửa mặt để tăng hiệu quả làm sạch sâu. Khi rửa mặt nên chú ý lựa chọn nước ấm. Sau khi rửa mặt xong nên sử dụng bông cotton thấm nước còn đọng lại rồi mới tiếp tục các dưỡng da tiếp theo.

Tuy sữa rửa mặt lưu lại trên da không lâu nhưng bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng nó. Hãy chọn các sản phẩm có tác dụng làm sạch tốt nhưng không làm khô căng hay rát da. Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Nếu sử dụng sữa rửa mặt nhiều lần, lớp màng bảo vệ của da rất dễ bị phá vỡ. Từ đó khiến cho da nhạy cảm hơn, dễ bị nổi mụn, ửng đỏ, ngứa rát, bong tróc,…

Bước 3: Sử dụng toner

Tuỳ vào nhu cầu của da mà toner thiên về dưỡng ẩm hoặc thiên về làm sạch nhiều hơn

Toner được coi là một bước đệm chuyển giao giữa các bước làm sạch và các bước dưỡng da về sau. Một mặt, toner giúp làm sạch da một lần nữa. Mặt khác, toner giúp cân bằng độ pH và làm mềm da để da sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất từ các sản phẩm tiếp theo.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi loại da mà toner có thể thiên về công dụng dưỡng ẩm hoặc thiên về công dụng làm sạch nhiều hơn. Bên cạnh đó, với làn da khô và nhạy cảm thì không nên sử dụng sản phẩm chứa cồn. Da dầu, mụn có thể sử dụng toner chứa cồn ở nồng độ thấp để làm sạch và khô thoáng lỗ chân lông.

Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng da là bước skincare cơ bản nhất mà chu trình nào cũng cần phải có

Bôi kem dưỡng ẩm sẽ là bước kết thúc chu trình dưỡng da vào ban đêm. Và là bước thứ 4 trong chu trình dưỡng da vào buổi sáng. Bước này còn gọi là bước khoá ẩm. Bởi công dụng chính của kem dưỡng là cấp ẩm cho làn da. Đồng thời, nó tạo một lớp màng chắn bảo vệ da, giúp cho các tinh chất được sử dụng trước đó (nếu có) không bị bốc hơi.

Tuỳ vào loại da và điều kiện thời tiết mà bạn có thể lựa chọn kem dưỡng có kết cấu từ lỏng tới đặc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chung một loại kem dưỡng ẩm cho cả sáng lẫn tối. Tuy nhiên, để skincare được tối ưu thì vào ban đêm, các chuyên gia da liễu khuyên nên sử dụng một sản phẩm có khả năng cấp ẩm tốt, và có kết cấu dày hơn một chút. Còn vào buổi sáng thì sử dụng các sản phẩm mỏng nhẹ hơn và có khả năng cấp ẩm vừa đủ. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn luôn ẩm mượt, đầy sức sống. Cũng như những lớp makeup được tiệp vào da và trông tự nhiên hơn.

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Đừng quên bôi kem chống nắng mỗi ngày nhé!

Bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất, đó là thoa kem chống nắng. Mọi nỗ lực skincare có cẩn thận, đầu tư đến mấy nhưng không chú ý tới kem chống nắng thì cũng sẽ trở thành công cốc. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy những tác hại khôn lường của tia UV tới làn da của chúng ta. Điển hình nhất là thâm nám, sạm da, da nhanh lão hoá, ung thư da,… Nếu không muốn gặp phải những tình trạng kể trên, thì đừng lười bôi kem chống nắng nhé!

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả là lựa chọn các sản phẩm có SPF từ 30, PA+++. Lượng bôi đủ là bằng bằng một đồng xu. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 – 30 phút. Và thoa lại đều đặn trong ngày. Ngoài vùng da mặt thì chúng ta cũng cần phải thoa kem chống nắng cho tay chân, vùng cổ và cả sau gáy nữa.

XEM THÊM: [Hướng dẫn] Các bước skincare buổi sáng nhanh gọn lẹ I 7 lỗi skincare rất hay mắc phải vào mùa lạnh

5 bí mật skincare đến từ chuyên gia da liễu (chưa từng tiết lộ)

Các bước skincare dù chỉ có 5 bước đơn giản như trên, hay phức tạp hơn thì chúng ta đều có thể học theo. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao cùng là thực hiện đầy đủ các bước, mua đủ loại mỹ phẩm mà da vẫn chẳng đẹp lên. Phải chăng có bí quyết nào đó mà bạn chưa biết? Hãy cùng tìm hiểu 5 bí mật skincare mà những chuyên gia da liễu chưa từng tiết lộ nhé!

Bí mật 1: Quy trình skincare của mỗi người là khác nhau

Mỗi người sẽ có một quy trình skincare riêng phù hợp với làn da của bản thân

Chúng ta ai sinh ra cũng là một nguyên bản độc nhất vô nhị. Và làn da của chúng ta cũng vậy. Ví dụ như cùng là da dầu. Nhưng người thì gặp rắc rối với lỗ chân lông to. Người lại gặp vấn đề về mụn. Do đó, mỗi một làn da sẽ cần một quy trình skincare khác nhau.

Hơn nữa, có sản phẩm này hợp với bạn nhưng lại có sản phẩm hợp với người kia hơn. Bạn không nên chạy theo trào lưu và bê nguyên các bước skincare của người khác vào chu trình của riêng mình. Việc này sẽ vừa khiến cho bạn lãng phí mỹ phẩm mà không đem lại lợi ích gì. Lại vừa làm tăng nguy cơ khiến da bị kích ứng, dị ứng, nổi mụn.

Thay vào đó, hãy lắng nghe làn da bạn. Tìm hiểu xem các vấn đề da đang gặp phải là gì. Những thành phần hiệu quả trên da và những thành phần nào cần tránh. Bởi đó chính là cơ sở để bạn có thể tự xây dựng chu trình chăm sóc da phù hợp nhất với bản thân mình.

Bí mật 2: Dù thế nào cũng không được quên tẩy trang

Tẩy trang sạch thì da mới không nổi mụn

Tẩy trang là nền tảng của một làn da đẹp. Bởi tẩy trang có sạch thì lỗ chân lông mới đảm bảo được thông thoáng. Từ đó hạn chế gây ra tình trạng nổi mụn. Do đó, dù có trang điểm hay không thì các chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang trước khi dùng sữa rữa mặt.

Bên cạnh đó, khi về nhà, cũng đừng quên tẩy trang. Dù có những lúc, chúng ta chỉ muốn nằm nghỉ sau một ngày dài làm việc hay sau một buổi party vui chơi hết mình. Việc chìm vào giấc ngủ với lớp makeup còn nguyên cùng những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cả một ngày dài sẽ khiến cho làn da chúng ta trở nên xấu xí. Da sạm màu hơn, nhanh lão hoá, da tiết quá nhiều dầu hoặc quá khô, mụn đầu đen, mụn trứng cá,…

Bí mật 3: Hãy cho da thời gian nghỉ ngơi

Làn da cũng cần được nghỉ ngơi như con người vậy

Suốt cả một tuần, sáng nào cũng trang điểm. Rồi tối đến lúc nào cũng sử dụng các sản phẩm đặc trị với thành phần hoạt chất. Thì da chắc chắn sẽ cảm thấy quá tải và vô cùng mệt mỏi. Giống như con người, làn da cũng cần có những khoảng thời gian để được nghỉ ngơi. Hãy cố gắng dành ra một ngày trong tuần không trang điểm để da được thư giãn.

Nếu chu trình dưỡng da của bạn thường đơn giản với ít bước thì cũng nên dành ra một ngày để “chiều chuộng” cho làn da. Bạn có thể đắp mặt nạ thư giãn, xông hơi hay “sang chảnh” hơn thì tới spa để chăm sóc da. Điều này sẽ giúp da như được tiếp thêm năng lượng và phục hồi tốt hơn.

Bí mật 4: Massage da mặt là cách chống lão hoá tuyệt vời

Massage mặt đúng cách có thể chống lão hoá rất hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng, mỹ phẩm là một chìa khoá giúp làn da của chúng ta luôn khoẻ mạnh và tươi tắn. Nhưng nếu để ý kỹ hơn một chút thì cách chúng ta thoa sản phẩm như thế nào cũng quan trọng không kém. Các chuyên gia da liễu cũng khẳng định rằng, một trong những phương pháp chống lão hoá đem lại hiệu quả rõ nhất là việc massage mặt.

Khi thoa mỹ phẩm lên da, nếu massage mặt đúng cách sẽ giúp lưu thông máu từ đó thúc đẩy việc cung cấp oxy cho đa. Đồng thời, giúp cho các dưỡng chất từ mỹ phẩm thẩm thấu vào da hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, massage cũng đem lại sự thư giãn, giải toả căng thẳng. Từ đó thúc đẩy sự đàn hồi của các mô liên kết, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn – dấu hiệu của sự lão hoá.

Bí mật 5: Sinh hoạt lành mạnh là cách skincare hiệu quả nhất

Ăn uống lành mạnh là cách nuôi dưỡng làn da khoẻ đẹp từ bên trong

Một làn da đẹp là một làn da phải khoẻ từ bên trong. Có không ít người cứ mải mê chạy theo việc sắm sửa mỹ phẩm skincare mà quên mất, thói quen sinh hoạt, cách ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới làn da.

Hãy tạo thói quen ăn đầy đủ chất, đặc biệt và vitamin và khoáng chất. Điều này sẽ giúp cân bằng nội tiết tố, từ đó giảm tình trạng mụn trứng cá. Cũng như làm da sáng lên và nhanh chóng phục hồi hơn. Ngoài ra, omega 3 và 6 cũng rất tốt cho da. Bởi chúng giúp củng cố lớp màng lipid của da để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm.

Đồng thời, hãy sinh hoạt một cách điều độ. Ngủ đủ giấc, không thức quá khuya. Bạn cũng có thể tập thể dục thể thao nhẹ nhàng. Đặc biệt là phải luôn suy nghĩ tích cực để tránh bị căng thẳng, stress. Bởi stress không chỉ gây ra một loạt các vấn đề về da mà nó còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ con người.

Nếu bạn là người yêu thích làm đẹp hoặc có sự quan tâm đặc biệt tới ngành spa chăm sóc da hãy tham khảo ngay khóa học spa chăm sóc da tại học viện thẩm mỹ quốc tế SCI ngay Tại Đây.

Trên đây là 5 bước skincare đơn giản ai cũng làm được 5 bí mật skincare đến từ chuyên gia da liễu chưa từng tiết lộ. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích đến cho bạn đọc. Học viện thẩm mỹ SCI chúc bạn luôn có một làn da đẹp, khoẻ mạnh!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan