Trang chủ MakeupKhuôn Mặt 6 bước trang điểm với cushion cực xinh và nhanh chóng cho nàng bận rộn

6 bước trang điểm với cushion cực xinh và nhanh chóng cho nàng bận rộn

bởi Hana Nguyen
22.512 lượt xem

Sử dụng cushion để trang điểm đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nếu bạn muốn có một lớp nền đẹp như mơ thì đừng quên tham khảo ngay các bước trang điểm với cushion dưới đây nhé!

Tìm hiểu Cushion là gì?

Các tín đồ làm đẹp có lẽ đã quá quen thuộc với các loại trang điểm nền như kem BB, kem CC chắc chắn sẽ phải trầm trồ khi chuyển sang trang điểm với cushion. Cushion được gọi với cái tên khác là phấn nước. Trang điểm với phấn nước nổi bật với đặc điểm lớp nền ôm trọn làn da một cách nhẹ nhàng và độ che phủ, khả năng chống nắng thì vô cùng tuyệt vời.

Cushion thường được thiết kế theo dạng kem lỏng đổ sẵn vào một chiếc hộp phấn có phần bọt biển để giúp kem không bị trôi ra ngoài. Trong quá trình thực hiện các bước trang điểm với cushion, bạn chỉ cần dùng cọ, mút hoặc chính ngón tay mình nhấn xuống là có thể lấy ra một lượng kem nền phù hợp cho khuôn mặt bản thân.

Sự tiện lợi và độ che phủ tuyệt vời khiến việc trang điểm với phấn nước đang dần trở thành xu hướng

Trang điểm với phấn nước đang dần trở thành xu hướng bởi sự tiện lợi và độ che phủ tuyệt vời.

Các bước trang điểm cơ bản với cushion

Cushion là một sản phẩm dễ sử dụng và phù hợp cho nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Tuy nhiên, phấn nước còn là một sản phẩm khá mới đối với người tiêu dùng. Nếu còn đang bối rối làm sao thực hiện các bước trang điểm với cushion cho đẹp thì bạn đừng quên làm theo chỉ dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi trang điểm

Làm sạch da là bước đặc biệt quan trọng trong chu trình trang điểm với cushion nhằm loại bỏ đi các phần tế bào chết, dầu thừa hay bụi bẩn trên mặt. Bước làm sạch cũng là bước đầu tiên giúp bề mặt da mịn màng, sáng bóng và lớp cushion có thể đạt hiệu ứng tốt nhất.

Bạn sử dụng sản phẩm nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt thoa đều lên mặt là và rửa đi là đã có thể làm sạch hiệu quả cho khuôn mặt mình. Tuy vậy, bạn hãy chọn cho mình những sản phẩm phù hợp để tránh việc da còn nhờn nhớt hay quá sạch dẫn đến da khô kin kít gây khó khăn cho quá trình trang điểm với phấn nước sau này.

Để có thể đạt được hiệu ứng tốt nhất khi trang điểm với cushion nên làm sạch da mặt thật kỹ

Làm sạch hiệu quả giúp phần trang điểm với cushion có thể đạt được hiệu ứng tốt nhất.

Bước 2: Dưỡng ẩm cho da mặt

Dưỡng ẩm là bước tiền đề quan trọng giúp da đủ ẩm, đều màu hơn trong quá trình trang điểm với cushion. Bước dưỡng ẩm giúp cho làn da có đủ nước, đều màu và có một bề mặt mịn màng. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc toner cấp ẩm thoa lên toàn bộ khuôn mặt rồi nhẹ nhàng tán đều sẽ giúp lớp dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn.

Dưỡng ẩm bằng toner

Dưỡng ẩm bằng toner

Bước dưỡng ẩm tuy đơn giản nhưng nếu chúng ta quên mất thì sẽ không thể có được cách đánh phấn nước đẹp nhất. Bởi vậy, hãy nhớ chìa khoá của một lớp trang điểm với cushion long lanh như mơ nằm ở độ ẩm mịn của làn da.

Để các bước trang điểm với cushion tiệp vào da một cách hoàn hảo thì chìa khoá chính là đủ ẩm

Đủ ẩm là chìa khoá để các bước trang điểm với cushion tiệp vào da một cách hoàn hảo.

Bước 3: Sử dụng phấn nước (Cushion)

Sau khi đã qua hai bước chăm sóc da, phấn nước sẽ được sử dụng để đánh trực tiếp lên da mặt. Đối với sản phẩm phấn nước trang điểm, bạn không cần đánh quá mạnh tay mà có thể từ từ tán đều khuôn mặt để có được lớp nền phù hợp nhất.

Dùng mút tán đều kem

Dùng mút tán đều kem

Lưu ý khi tiến hành các bước trang điểm với cushion chính là bạn không nên chồng quá nhiều lớp phấn mà nên tập trung tán đều. Do cushion vốn đã có độ che phủ tốt nên việc liên tục đánh thêm cushion lên mặt khiến lớp nên trở nên cứng nhắc, kém tự nhiên. Đây chính là cách đánh cushion đẹp nhất.

Tập trung tán đều khi trang điểm với cushion để hiệu ứng lên da được mịn màng

Trang điểm với cushion nên tập trung tán đều để hiệu ứng lên da được mịn màng.

Tìm hiểu thêm:

Bước 4: Kết hợp kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm

Che khuyết điểm

Che khuyết điểm là một bước quan trọng trong các bước trang điểm với cushion. Sản phẩm sẽ hỗ trợ hoàn hảo với cushion để che phủ tốt hơn cho làn da. Sử dụng kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi những khuyết điểm lớn trên khuôn mặt như nốt mụn, quầng thâm… Dù vậy, sản phẩm phấn nước trang điểm vốn đã có khả năng che phủ cao nên những tín đồ muốn trang điểm phong cách tự nhiên hoàn toàn có thể bỏ qua bước che khuyết điểm này.

Bộ đôi hoàn hảo với sản phẩm cushion chính là kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là bộ đôi hoàn hảo với sản phẩm cushion.

Bước 5: Trang điểm cho phần mắt

Trang điểm cho phần mắt

Trang điểm cho phần mắt

Trang điểm mắt là bước quan trọng để hoàn thiện lớp trang điểm với cushion. Với cách trang điểm phấn nước mịn màng và mỏng nhẹ, bạn có thể thử nhiều phong cách trang điểm khác nhau, từ phong cách nhẹ nhàng đến phong cách cá tính. Đừng quên sử dụng nguyên tắc ba màu: màu nền cho mắt, màu chính và màu bắt sáng để tạo hiệu ứng đôi mắt có chiều sâu nhé.

Các tín đồ làm đẹp có thể thử nhiều phong cách từ nhẹ nhàng đến cá tính với lớp trang điểm với phấn nước

Lớp trang điểm với phấn nước cho phép các tín đồ làm đẹp có thể thử nhiều phong cách từ nhẹ nhàng đến cá tính.

Bước 6: Dùng phấn phủ để ổn định lớp nền

Sản phẩm phấn nước trang điểm tuy rất tiện lợi nhưng cũng có một khuyết điểm là dễ xuống tông và khi da đổ nhiều dầu thì cushion sẽ nhanh trôi. Bởi vậy, sử dụng cushion kết hợp với phấn phủ là công thức hoàn hảo cho một làn da đẹp mịn lì.

Dùng phấn phủ giúp lớp trang điểm mịn màng hơn

Dùng phấn phủ giúp lớp trang điểm mịn màng hơn

Trong các bước trang điểm với cushion, riêng phần phấn phủ, bạn hãy lấy một lượng vừa đủ rồi dùng cọ phủ đều lên mặt rồi tán ra. Cách làm này sẽ giúp lớp trang điểm vừa giữ được thời gian dài, vừa ổn định tránh được việc xê dịch, lem ra quần áo.

Tán đều phấn phủ lên toàn bộ khuôn mặt để ổn định lớp trang điểm với cushion

Ổn định lớp trang điểm với cushion bằng cách tán đều phấn phủ lên toàn bộ khuôn mặt.

Cách trang điểm cơ bản với cushion

Tìm hiểu thêm:

Những câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để trang điểm với cushion?
Trước khi sử dụng cushion, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem lót. Nhấn miếng bọt biển vào miếng đệm để thấm kem. Thay vì kéo hoặc chà trên da, hãy dặm nhẹ nhàng lên khắp làn da để kem thấm đều là giữ được lâu.
Cushion xài được trong bao lâu?
Kem nền dạng cushion thường dễ nhiễm khuẩn nhất, hạn sử dụng của nó chỉ trong khoảng 6 tháng. Tốt nhất bạn hãy chú ý đến chất kem, nếu thấy kem bị tách nước tức là đã hết hạn. Miếng mút bên trong sản phẩm có thể truyền vi khuẩn cho mặt bạn.
Sự khác nhau giữa cushion và foundation?
Foundation có tính chất bám rất lì và lâu, khó trôi và có còn có độ che phủ cao. Bạn cần dùng mút hay cọ để tán đều kem. Cushion sẽ giúp làm sáng da, nhưng độ che phủ thấp đến trung bình nên phù hợp cho các bạn có làn da ít khuyết điểm.

Các bước trang điểm với cushion vô cùng đơn giản nếu như bạn có thể tận dụng tối đa ưu điểm của sản phẩm phấn nước này. Với 6 bước trang điểm đơn giản này, chắc chắn bạn sẽ có được một lớp nền đẹp như mơ.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn