Trang chủ MakeupĐôi Mắt Tổng hợp các kiểu kẻ phù hợp cho mọi dáng mắt

Tổng hợp các kiểu kẻ phù hợp cho mọi dáng mắt

bởi Hana Nguyen
25.648 lượt xem

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn” của mỗi người. Chính vì thế, việc tạo điểm nhấn và tăng sự nổi bật cho đôi mắt luôn nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Hãy cùng xem các kiểu kẻ mắt phù hợp cho mọi dáng mắt dưới đây.

Kiểu kẻ mắt cho mắt to tròn

Đối với dáng mắt to, tròn bạn nên bắt đầu kẻ từ phần đuôi mắt. Bởi vì, đối với dáng mắt này, việc kẻ eyeliner sẽ rất khó khăn khi kẻ về phần đuôi nếu bạn bắt đầu từ phần đầu mắt. Cách chuẩn nhất là hãy bắt đầu kẻ eyeliner cách phần đuôi mắt tầm 2mm vào kéo một đường dài mảnh ôm trọn theo bầu mắt. Việc tạo hình đường kẻ trước sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành các thao tác sau đó.
Sau đó , từ phần đuôi mắt, bạn cẩn thận đánh eyeliner chếch lên phía trên một đoạn nhỏ. Tiếp đến, nối hai đường kẻ lại với nhau và tô đậm lại phần eyeliner đã cố định trước đó. Nếu bạn vẫn chưa quen tay và bị lem trong quá trình kẻ thì cũng đừng quá lo lắng, hãy thấm nước tẩy trang vào đầu tăm bông và lau nhẹ là được. Lưu ý, đối với những bạn có mí mắt to, hãy dùng bút kẻ eyeliner dạng mắt nước hoặc gel để dễ thao tác hơn.

Kẻ eyeliner phù hợp với từng dáng mắt rất quan trọng,

Kẻ eyeliner phù hợp với từng dáng mắt rất quan trọng,

Cách kẻ mắt cho mắt 2 mí

Một trong các kiểu kẻ mắt nước đẹp dành cho mắt hai mí đó là tạo một nét mỏng ở phần mí trong để biến đôi mắt của bạn trở nên to tròn, long lanh hơn.

Tiếp đó, từ đường kẻ ấy bạn hãy vẽ chếch lên trên một tí để tạo đuôi mắt cánh. Lưu ý là phải kẻ càng mảnh càng tốt nhé. Tiếp đến, hãy kẻ ở phía đuôi bầu mắt một đoạn nhỏ và nối liền với đường kẻ lúc ban đầu để được một hình tam giác dẹt.

Nếu bạn là người lần đầu kẻ eyeliner, hãy chọn những ngòi bút mảnh nhỏ bằng gel hoặc nước để dễ dàng thao tác hơn.

Nếu bạn là người lần đầu kẻ eyeliner, hãy chọn những ngòi bút mảnh nhỏ bằng gel hoặc nước để dễ dàng thao tác hơn.

Bước tiếp theo là dùng bút kẻ tô lên đường kẻ đã có sẵn. Thế là đã hoàn thành đuôi mắt cánh vô cùng đáng yêu và bắt mắt. Cuối cùng, hãy kẻ một viền thật mảnh, sát với mí mắt để đôi mắt cánh của bạn có thể trở nên hoàn mỹ và quyến rũ hơn.

Hướng dẫn kẻ eyeliner cho mắt 1 mí

Mắt một mí là dáng mắt khá đặc biệt nên cách làm đẹp cho nó cũng có đôi phần khác biệt so với những dáng mắt thông thường khác. Điều đầu tiên bạn cần làm là dùng phấn mắt tạo thêm “sức sống” cho đôi mắt của mình trước khi bắt đầu vẽ eyeliner. Điều này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn sau khi hoàn thành lớp trang điểm sẽ trông tự nhiên, sinh động hơn.
Trước hết hãy tạo điểm nhấn cho đôi mắt có chiều sâu hơn với một đường kẻ đậm cao hơn phần mí mắt ở trong phần bầu mắt trên. Tận dụng các gam màu sáng, bắt mắt như bạc và nhũ kim tuyến để điểm xuyết thêm cho vùng hốc mắt và bầu mắt. Tiếp đến, sử dụng các bảng phấn màu mắt có gam màu cam nhạt hoặc nude, tiếp tục tô lên vùng mí mắt bên dưới và tán đều luôn cho phần đầu bầu mắt. Tiếp theo, để đôi mắt có điểm nhấn hơn, hãy tán nhẹ một chút phần mắt nâu lên phần đuôi mắt. Cuối cùng, dùng phấn mắt đen nhấn đậm thêm cho phần bầu mắt phía trên.

Kiểu kẻ eyeliner phù hợp cho mắt 1 mí

Kiểu kẻ mắt thích hợp cho mắt một mí.

Sau khi đã xong bước trang điểm cho mắt. Tiếp theo chính là công đoạn kẻ eyeliner “gian nan”. Đầu tiên, bạn hãy kẻ hai đường, một đường bắt đầu từ bầu mắt trên và một đường bắt đầu ở mí mắt dưới. Tiếp đến, hãy kéo 2 đường kẻ này chếch lên sao cho chúng giao với nhau thành hình cánh. Tiếp tục kẻ viền ôm theo mí mắt ở phần bầu mắt trên sao cho nó nối liền với đuôi mắt cánh bạn tạo lúc nãy. Vậy là hoàn thành eyeliner cho đôi mắt một mí. Nếu bạn muốn đôi mắt cuốn hút hơn nữa thì có thể dùng mi giả nhé.

Tìm hiểu thêm:

Kiểu kẻ mắt cho những nàng mi ngắn

Đối với những nàng có hàng mi ngắn và không được dày dặn thì việc tạo điểm nhấn cho đôi mắt thêm phần nổi bật, sắc sảo cũng rất quan trọng.

Mẹo để có thể tạo ra các kiểu kẻ mắt đẹp dành cho hàng mi ngắn chính là tô điểm cho đôi mắt thêm hồn với gel và hoàn thành bằng một đường kẻ mắt nước để giữ cho lớp make up được lâu hơn.

Bước đầu tiên, bạn cần dùng kẻ mắt dạng gel viền lên phần mí trên và kéo dài cho tới phần đuôi mắt. Tiếp đến, hãy viền một đường nhẹ ở phần mí mắt trong ở phía trên và phần đầu mí mắt dưới. Tiếp tục sử dụng cọ để tạo một đường cánh dài ra từ phần đuôi mắt.

Để đôi mắt của bạn trông rạng rỡ và tràn đầy sức sống hơn thì hãy sử dụng phấn mắt. Hãy lựa chọn các gam màu sáng như hồng nhạt, cam đào,… để tạo điểm nhấn cho đôi mắt và giúp chúng trông tự nhiên hơn. Cuối cùng, hãy dùng bút kẻ mắt nước viền thêm cho phần đuôi mắt cánh rõ hơn và giúp cho lớp trang điểm mắt được giữ lâu hơn.

Những đôi mắt sâu thì nên kẻ mắt thế nào?

Còn đối với kiểu mắt sâu, lựa chọn tốt nhất là đừng kẻ eyeliner quá đậm ở phần đầu mắt. Việc này sẽ khiến cho phần mắt của bạn trông không được đẹp và không có nét.

Đầu tiền, bạn cần kẻ một đường thật mảnh ở phần đầu mắt và kéo dài nó ra đến phần đuôi. Tiếp đến, vẽ một đường mảnh ở đuôi theo hướng chếch lên. Tiếp theo, bạn hãy vẽ một nét nhỏ ở phần bầu mắt phía trên và hướng lên cao. Sau đó nối hai đường đã tạo này lại với nhau để thành hình cánh.

Kiểu kẻ eyeliner mắt cáo được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Kiểu kẻ eyeliner mắt cáo được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Kiểu kẻ eyeliner này rất thích hợp cho những ai có dáng mắt sâu. Nó sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên thu hút và quyến rũ hơn rất nhiều. Nếu muốn tăng thêm sự ma mị và quyến rũ, bạn có thể tô đậm thêm ở phần đuôi cánh nếu muốn nhé.

Các kiểu kẻ mắt phổ biến khác

Kiểu eyeliner đường đôi

Đây là kiểu kẻ mắt cả mí trên và mi dưới, phù hợp với những ai có đôi mắt với khoảng cách không đều nhau. Lúc này, nhấn nhá phần hốc mắt đậm hơn sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm. Lưu ý: Không áp dụng cho những bạn có đôi mắt nhỏ

Kiểu eyeliner đường đôi

Kiểu eyeliner đuôi cá

Đây là kiểu kẻ mắt viền đậm từ đầu mắt cho tới đuôi mắt, tạo cho mắt có chiều sâu, tự nhiên và lung linh hơn. Kiểu này phù hợp với những ai có đôi mắt to tròn và đều đặn.

Kiểu eyeliner đuôi cá

Kiểu eyeliner đuôi cá

Kiểu eyeliner mắt mèo

Kiểu mắt này phù hợp với những cô nàng cá tính, năng động và có chút phá cách. Đuôi mắt xếch lên cao khiến cho đôi mắt nổi bật hơn, to tròn hơn rất nhiều.

Kiểu eyeliner mắt mèo

Kiểu eyeliner mắt mèo

Các kiểu kẻ mắt phổ biến nhất hiện nay

Tìm hiểu thêm:

Các câu hỏi thường gặp

Dáng mắt của bạn sẽ phù hợp với kiểu eyeliner nào?

Bút kẻ mắt nào tốt để sử dụng hàng ngày?

  • Bobbi Brown Long Wear Gel Eyeliner
  • L’Oreal Paris Supergel Intenza
  • Revlon Colorstay Liquid Eyeliner
  • Colorbar Just Smoky Eye Pencil
  • MAC Fluidline Gel Eyeliner
  • Lakme Absolute Gloss Artist Eyeliner
  • Maybelline Eye Studio Lasting Drama Gel Liner
  • Stila Stay All Day Waterproof Liquid Eyeliner

Có nên kẻ eyeliner ở mí dưới không?
Được. Tuy nhiên cần chú ý nếu kẻ mí dưới quá đậm , đặc biệt là với màu quá tối có thể khiến mắt bạn trông nhỏ hơn. Và khả năng bị lem rất cao.

Trên đây là các kiểu kẻ mắt đẹp dành cho mọi dáng mắt. Hy vọng thông bài viết trên Shine Me đã giúp cho các nàng có thêm nhiều mẹo hay để tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
4/5 - (4 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn