Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Mẹo chọn kem nền hiệu quả nhất hiện nay có thể bạn chưa biết

Mẹo chọn kem nền hiệu quả nhất hiện nay có thể bạn chưa biết

bởi Hana Nguyen
1.062 lượt xem

Cách chọn kem nền sao cho hiệu quả có lẽ là điều mà hầu hết mọi người đều tìm kiếm. Bởi lẽ một lọ kem nền tốt sẽ giúp bạn có được lớp nền đẹp, làm bước đệm hoàn hảo cho các bước trang điểm tiếp theo. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo cách chọn màu kem nền hiệu quả nhất hiện nay mà không phải ai cũng biết, hãy theo dõi nhé.

cách chọn kem nền

Bí quyết chọn kem nền hiệu quả có thể bạn chưa biết

Xác Định Được Undertone Của Da

Bước quan trọng trong cách chọn kem nền bạn cần làm đó là hiểu về undertone của da mình. Hiểu đơn giản thì undertone chính là màu sắc nằm bên dưới bề mặt da của bạn. Nó không bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài và không thay đổi giống như da (có thể bị thời gian và ánh nắng tác động lên…).

Nếu chọn kem nền theo đúng undertone thì bạn sẽ luôn có lớp nền tiệp da nhất, không bị lộ liễu hoặc lệch tông đáng tiếc. Có 3 loại tone màu dưới da và cách xác định đơn giản như sau:

Chọn kem nền theo undertone của da

  • Undertone lạnh: Mạch máu cổ tay của bạn màu xanh hoặc tím, hợp với trang sức bạc, khi ra nắng da sẽ có màu xanh dương. Màu tóc tự nhiên của bạn sẽ là đen, nâu, vàng, màu mắt xanh lá, xám hoặc xanh da trời. Khi bị cháy nắng, da sẽ chuyển màu đỏ.
  • Undertone trung tính: Mạch máu cổ tay có màu xanh dương, xanh lá, hợp với trang sức vàng và bạc, khi ra nắng da sẽ có màu xanh lá
  • Undertone ấm: Mạch máu dưới da màu xanh oliu hoặc xanh lá nhạt, hợp với trang sức vàng, nhìn dưới nắng da sẽ có màu vàng. Tóc tự nhiên sẽ có màu đen, nâu vàng hoặc thiên về ánh vàng, đỏ. Màu mắt là màu hạt dẻ, nâu, hổ phách. Khi bị cháy nắng da sẽ dễ bị rám, chuyển màu nâu.

Khi bạn đã biết được undertone của mình, việc chọn kem nền sẽ dễ dàng hơn đôi chút. Bạn có thể xác định sắc kem nền hợp với da mình:

  • Da undertone ấm sẽ hợp với kem nền sắc vàng, nâu, caramel, hạt dẻ…
  • Da có undertone trung bình sẽ hợp với kem nền sắc màu ngà, vàng sẫm, màu da…
  • Undertone lạnh sẽ hợp với kem nền có sắc hồng, đỏ, xám, trắng sứ…

Cách xác định được undertone của da

Cách Chọn Kem Nền Phù Hợp

Chọn Màu Kem Nền Tiệp Với Da Nhất

Nếu việc kiểm tra undertone quá khó hoặc mất thời gian, bạn có thể bỏ qua bước này, đến thẳng quầy bán mỹ phẩm để thử kem nền. Bạn hãy chọn tone màu của kem nền sao cho tiệp nhất với làn da của mình, không quá sáng hơn hay tối hơn.

Chọn kem nền theo undertone của da

Khi kem nền gần nhất với màu da của bạn, vết trang điểm sẽ không bị quá lộ liễu. Việc xử lý các đốm đỏ, tàn nhang, quầng thâm nhẹ cũng trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

Có thể bạn đã đọc được lời khuyên đâu đó rằng nên cách chọn màu kem nền sáng hơn tone da để đề phòng trường hợp kem nền bị oxy hóa xuống màu. Tuy nhiên với công nghệ mỹ phẩm hiện đại ngày nay, kem nền gần như sẽ rất khó gặp trường hợp này.

Tìm hiểu thêm:

Nên Thử Kem Nền Ở Quai Hàm

Bạn không nên thử kem nền ở những vùng da như cổ tay, mu bàn tay. Thông thường da tay và da mặt của mọi người không hẳn cùng một tone. Có người có da mặt sáng hơn và ngược lại. Chính vì thế thử kem nền cho mặt ở vùng da tay sẽ cho kết quả không chính xác.

Bạn nên thử kem nền ở phần quai hàm. Màu da ở đây sẽ gần nhất với màu da mặt của bạn. Khi thử, bạn nên lưu ý những điểm sau:

Thử kem ở vùng quai hàm để biết màu kem nền phù hợp

  • Trước khi thử kem nên tẩy da chết, làm sạch da và dưỡng ẩm đầy đủ nếu không dầu và cặn bẩn trên da sẽ làm màu kem nền lên không chính xác dẫn đến việc chọn sai màu
  • Chỉ dùng thử với lọ kem được dán nhãn dùng thử của cửa hàng mỹ phẩm
  • Phải đợi kem khô hoàn toàn và đứng ở chỗ có đủ ánh sáng nhất hoặc tốt nhất là ánh sáng tự nhiên chiếu tới để biết chắc chắn màu kem nền thế nào
  • Nếu không có sản phẩm dùng thử, hãy cầm chai kem nền và đặt ở vị trí gần cổ và hàm để quan sát

Thử Kem Nền Ở Vùng Cằm Cho Lần Đầu Sử Dụng

Nếu tự trang điểm hoặc trang điểm cho người khác, bạn hãy ghi nhớ mẹo nhỏ: nên thử đánh kem nền ở cằm và má trước. Việc này sẽ giúp da mặt tươi sáng hơn. Đặc biệt là bạn có thể nhận ra kem nền có hợp da hay không để điều chỉnh.

Nên đánh kem nền ở cằm cho lần đầu sử dụng

Thao tác khi tán kem nền bạn nên lưu ý làm từ trong ra ngoài theo chiều hướng lên trên. Bạn không nên đánh kem nền theo chiều hướng xuống dưới, tránh cho da bị chảy xệ, dễ để lại nếp nhăn.

Không Lạm Dụng Kem Nền Ở Mũi Và Trán

Khi dùng kem nền, bạn nên tán đều khắp mặt. Bạn có thể đánh chồng thêm lớp nếu muốn độ che phủ cao. Tuy nhiên có 2 vùng da bạn cần lưu ý không đánh nhiều kem nền là mũi và vùng trán.

Phần mũi và trán nên tán kem nền thật mỏng

Bạn nên dùng cọ hoặc mút tán một lớp mỏng cho trán, mũi. Nếu có khuyết điểm hãy dùng them concealer. Lớp trang điểm mỏng nhẹ ở hai vùng này sẽ khiến gương mặt bạn tự nhiên, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt khi tiết chế lượng kem, vùng chữ T dù đổ dầu nhiều cũng khó làm kem nền xuống tông được.

Tìm hiểu thêm:

Chọn Kem Nền Hợp Với Undertone

Kem nền cũng giống như da bạn, chia theo 3 undertone là ấm, lạnh và trung tính. Bạn nên chọn kem nền hợp nhất với undertone của mình để có được lớp nền hoàn hảo, tự nhiên. Tuy thế đôi khi cũng có một số trường hợp ngoại lệ.

Chọn kem nền phù hợp với undertone của mình

Những người có sắc da ấm, thiên vàng nhưng muốn làn da hồng hào có thể chọn kem nền có undertone hồng nhẹ. Còn với những người có làn da nhiều sắc đỏ thì có thể chọn kem nền undertone vàng để trung hòa bớt.

Chọn Kem Nền Phù Hợp Với Từng Loại Da

Kem nền trang điểm ảnh hưởng khá nhiều đến da của bạn. Nếu bạn càng sử dụng thường xuyên thì độ ảnh hưởng này càng tăng. Loại kem nền không phù hợp sẽ chỉ khiến cho tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ, tăng độ nhạy cảm hoặc thậm chí nổi mụn.

Làn da của mỗi người lại có một tình trạng khác nhau. Ngay chính một người trong một năm cũng có thời điểm làn da thay đổi. Vào mùa hè da sẽ đổ nhiều dầu và mồ hôi hơn mùa đông. Khi bạn thay đổi nội tiết, da cũng dễ lên mụn hơn thông thường.

Nên chọn kem nền phù hợp với tình trạng da

Chính vì thế, bạn nên sáng suốt trong cách chọn kem nền hợp với màu da để làm sao sản phẩm trang điểm này phù hợp nhất với tình trạng da hiện tại của mình. Có một số điểm sau bạn cần lưu ý:

  • Nếu da nhiều dầu, hãy lựa chọn kem nền có nhiều thành phần khoáng chất, kiềm dầu tốt, hiệu ứng lì, bán lì hoặc tự nhiên. Nên tránh các loại kem nền hiệu ứng glowy hoặc dewy.
  • Loại da hỗn hợp: Bất kì da hỗn hợp thiên khô hay thiên dầu thì đều nên dưỡng da thật kỹ trước khi trang điểm, đặc biệt chú trọng tới bước dưỡng ẩm. Loại kem nền phù hợp nhất là dạng lỏng, dạng nước.
  • Với da khô: Loại da này rất cần bổ sung thêm độ ẩm, đặc biệt là khi trang điểm. Bạn nên chọn loại kem nền dạng lỏng, dạng nước, thành phần có chứa chất dưỡng ẩm cho da, đem lại hiệu ứng dewy, glowy.

Với những kiến thức đã chia sẻ bên trên, chắc bạn đã nắm được cách chọn kem nền hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm kem nền ưng ý để luôn có gương mặt hoàn hảo không tì vết mà vẫn tự nhiên, đẹp như “làn da thứ hai” của bạn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn