Trang chủ Kinh Nghiệm Làm Đẹp Chia sẻ cách gắn mi giả đơn giản, dễ dàng và tự nhiên nhất

Chia sẻ cách gắn mi giả đơn giản, dễ dàng và tự nhiên nhất

bởi Hana Nguyen
891 lượt xem

Hàng lông mi đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự cuốn hút của đôi mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được hàng mi cong vút, dài và dày tự nhiên. Đừng lo, bạn đã có một công cụ đắc lực, đó là mi giả. Bạn có thể gắn mi giả trong bất kì trường hợp nào, trong những bữa tiệc hoành tráng hay chỉ đơn giản là muốn thay đổi phong cách hàng ngày. Hãy cùng tham khảo cách gắn mi giả trong bài viết dưới đây nhé.

Các bước gắn mi giả dễ dàng đẹp tự nhiên

Đo mi giả trước khi gắn

Đầu tiên, bạn cần nhẹ nhàng gỡ mi giả ra khỏi hộp, cẩn thận không làm đứt hoặc hỏng mi. Tiếp sau đó, bạn nên đo mi giả với phần mí mắt của mình, tránh việc mi giả dài hơn mí mắt, khi đó dán mi sẽ bị cộm và dễ bong.

Tỉa mi giả phù hợp với đôi mắt

Nếu mi giả dài hơn mắt của bạn, hãy dùng kéo cắt bớt một chút sao cho độ dài vừa khít. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là mi giả nên dài hơn một chút về phần đuôi mắt, nếu không khi gắn lên mi sẽ bị cụt ngủn.

Tìm hiểu thêm:

Bôi keo dán mi giả & để keo khô lại 1 chút trước khi dán

Dùng cọ với đầu nhỏ hoặc que phết keo bôi keo dán mi lên phần viền của mi giả. Lượng keo bôi phải vừa phải, nhiều quá sẽ bị chảy xuống mắt gây đau, rát, ít quá thì sẽ làm mi dễ bong. Chờ keo gần khô trong vòng từ 45 giây đến 1 phút rồi mới dán lên mắt.

Ướm lên phần mí mắt

Ướm thử mi giả lên phần mí mắt trong trạng thái mắt nhìn xuống để dán vào vị trí chuẩn xác. Ướm ở khoảng cách càng gần thì càng tốt. Đặt theo hướng từ trên xuống để đảm bảo mi giả gắn chặt và sát vào hàng mi thật của bạn.

Dán mi giả và để khô tự nhiên

Đây là bước quyết định suốt quá trình gắn mi giả. Bạn cần khéo léo dùng nhíp hoặc kẹp đặt mi giả với lớp keo gần khô lên hàng mi thật. Chưa cần phải lo cho phần đầu hoặc phần cuối mi, hãy để phần giữa ổn định và dính lên da bạn trước. Chờ vài giây, sau đó từ từ ấn nhẹ các phần còn lại của mi giả vào mi mắt của bạn. Giữ mắt ở trạng thái cụp xuống trong giây lát để mi giả gắn chặt vào mi thật.

Hoàn tất

Nếu mi thật của bạn không cong như mi giả, hãy dùng kẹp mi để kẹp cả 2 hàng mi vào với nhau rồi chuốt một lớp mascara để khiến 2 hàng mi trở nên hài hòa, tự nhiên. Bạn có thể sử dụng mascara màu nâu hoặc màu đen, cả 2 loại đều phổ biến trên thị trường và vô cùng dễ tìm.

Hướng dẫn cách gắn mi giả

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi gắn mi giả

  • Mi giả có thể tái sử dụng, tuy nhiên bạn nên chú ý vệ sinh mi giả sau khi sử dụng. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang và tăm bông để làm sạch phần keo đã bôi lên, phần mascara hoặc kẻ mắt dính trên mi giả, sau đó cất vào hộp và bảo quản như ban đầu.
  • Bạn nên trang điểm cho mắt trước khi gắn mi giả. Tuy các loại mi giả có độ dày, mỏng khác nhau nhưng ít nhiều cũng gây khó khăn cho quá trình trang điểm phần mắt.
  • Sau khi gắn mi giả, hãy dùng eyeliner để lấp đầy các khoảng trống trên mí mắt và dùng kẹp mi cùng mascara để khiến 2 hàng mi sát lại gần nhau hơn.
  • Nếu bạn không thích keo gắn mi giả, bạn có thể dùng mi giả có miếng dán. Mặc dù miếng dán sẽ dễ chịu hơn nhiều và không có nguy cơ chảy keo vào mắt,. Tuy nhiên, miếng dán sẽ không có độ bám dính như keo.
  • Đừng quên tháo mi giả trước khi đi ngủ để tránh gây kích ứng cho mắt và phần da xung quanh. Dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước để tháo mi giả. Tẩy trang khu vực mắt bằng bông tẩy trang sau khi tháo mi giả.
    Keo dán mi giả sẽ phát huy tối đa hiệu lực nếu bạn chờ nó khô hoặc gần khô sau khi bôi lên mi giả, thời gian chờ khoảng 45 giây đến 1 phút.
  • Nếu có hàng mi dài và dày tự nhiên và không muốn sử dụng mi giả, bạn chỉ cần kẹp mi và sử dụng mascara. Kẹp mi bằng dụng cụ kẹp, từ chân mi đoạn sát mí mắt nhất rồi kẹp dần ra phía ngoài. Sau đó chuốt mi bằng mascara theo đường zig-zag. Chỉ sau 2 bước đơn giản, bạn sẽ có hàng mi cong vút, trông giống như là gắn mi giả vậy.
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn