Trang chủ MakeupLông Mi Hướng dẫn cách làm mascara đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn cách làm mascara đơn giản ngay tại nhà

bởi Hana Nguyen
1.804 lượt xem 4 lượt xem

Bạn yêu thích mỹ phẩm handmade? Hay đơn giản là muốn tự tay làm tặng cho người thân yêu một cây mascara vào dịp đặc biệt nào đó? Vậy thì hãy tham khảo cách làm mascara cực đơn giản mà chất lượng ngay sau đây, để có thể sáng tạo ra một cây chuốt mi mang thương hiệu “độc quyền” của bạn!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm ra một sản phẩm mascara chất lượng, bạn cần tự chuẩn bị một vài nguyên liệu cơ bản dưới đây:

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mascara

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

– Gel lô hội (nha đam): 4 muỗng nhỏ

– Sáp ong: từ 0,5 – 1 muỗng nhỏ

– Dầu dừa: 2 muỗng nhỏ

– Than hoạt tính (cho mascara đen) hoặc bột cacao (cho mascara nâu): từ 1 – 1,5 muỗng nhỏ

– 1 vỏ mascara rỗng ruột (đã qua làm sạch, khử khuẩn và để cho khô ráo)

Tìm hiểu thêm:

Các bước làm mascara đơn giản tại nhà

Để học cách làm mascara tại nhà, các bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Nấu chảy sáp ong cùng dầu dừa trong một bát thuỷ tinh đến khi hỗn hợp tan vào nhau hoàn toàn (có thể đun cách thủy hoặc quay lò vi sóng trong 30s).
Bước đầu tiên để làm mascara là nấu chảy sáp ong cùng dầu dừa

Nấu chảy sáp ong cùng dầu dừa

  • Bước 2: Cho tiếp nguyên liệu bột than tre/bột cacao vào hỗn hợp rồi trộn đều để bột hoà trộn và tan hết. Để cho hỗn hợp nghỉ và bớt nóng.
Bước 2: Trộn đều hỗn hợp sáp - dầu dừa cùng bột than tre hoặc ca cao

Trộn đều hỗn hợp sáp – dầu dừa cùng bột than tre hoặc ca cao

  • Bước 3: Trút hỗn hợp vào một túi bắt kem (có thể dùng túi nilon thay thế). Cắt lỗ nhỏ ở phần góc túi, bơm hỗn hợp (đã để nguội) vào vỏ mascara rỗng đã chuẩn bị trước đó. Bạn cũng có thể dùng ống xi-lanh sạch để thực hiện công đoạn này dễ dàng hơn.
Bước 3: Bơm hỗn hợp vào những vỏ mascara rỗng để sử dụng dần

Bơm hỗn hợp vào những vỏ mascara rỗng để tiện sử dụng

  • Bước 4: Đóng nắp mascara và lắc lên nhẹ nhàng cho dung dịch chảy xuống phía dưới đáy ống. Chú ý bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng gắt từ mặt trời.
Bước 4: Bảo quản mascara nơi khô ráo, thoáng mát

Bảo quản mascara nơi khô ráo, thoáng mát

Lưu ý: Mascara handmade sẽ có hạn sử dụng từ 4 – 6 tháng tuỳ vào thời tiết và cách bảo quản. Sau khoản thời gian này hoặc bất kỳ lúc nào bạn thấy mascara có mùi lạ, thay đổi kết cấu thì nên ngưng sử dụng và làm lại một cây khác nhé!

Hướng dẫn cách làm mascara tại nhà

Tìm hiểu thêm:

Những lưu ý để làm mascara tại nhà thành công

  • Mascara tự làm rất an toàn, tuy nhiên vì là sản phẩm tự nhiên không chất bảo quản nên rất dễ bị khô. Để tránh lãng phí, bạn chỉ nên làm mỗi lần một ít đủ dùng.
  • Chọn bột cacao hoặc bột than hoạt tính loại nhuyễn mịn để mascara không bị vón cục, khó chuốt.
  • Mascara handmade rất an toàn nhưng lại dễ lem, bạn nên cẩn thận khi dùng vào những ngày mưa

Ưu điểm của mascara handmade

Nếu bạn chưa biết thì các dòng mascara đang bày bán hiện nay thường có thành phần là hợp chất paraphenylenediamine (PPD) hay coal tar (chất than dùng làm thuốc nhuộm). Hai hoá chất này dễ gây tình trạng kích ứng ở mắt, khiến mắt sưng đỏ hay nghiêm trọng hơn là viêm nhiễm giác mạc, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thị lực.

Mascara làm cho mi bạn dày và cong hơn

Mascara mang đến cho bạn hàng mi dày và cong

Đồng thời, sử dụng sản phẩm không uy tín, mua phải hàng giả, hàng nhái không chỉ không làm cong được mi mà còn khiến lông mi khô xơ, hư tổn hay gãy rụng.

Tuy nhiên, tất cả rủi ro này sẽ được loại bỏ khi bạn biết cách làm mascara handmade. Bạn vừa có thể tuỳ chỉnh sản phẩm theo sở thích, vừa nắm rõ được nguồn gốc nguyên liệu. Kết hợp với quy trình tự sản xuất cẩn thận, cây mascara của bạn sẽ vô cùng lành tính, an toàn và phù hợp nhu cầu sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản mascara handmade

  • Không nên sử dụng mascara handmade vào những ngày mưa để tránh bị lem
  • Bảo quản mascara handmade trong tủ lạnh ngăn mát và đảm bảo các lọ đựng đã được đóng chặt để tránh việc mascara bị khô hoặc bị đổ ra ngoài.
  • Cần chú ý kiểm tra và thay các lọ đựng mascara mỗi 6 tháng một lần để giữ vệ sinh cho mascara.

Câu hỏi thường gặp

Cách làm mascara tại nhà như thế nào?

Các thành phần của mascara là gì?
Thành phần của Mascara thường bao gồm sắc tố đen từ carbon hoặc oxit sắt để làm đen mi; chất polyme để tạo thành một lớp màng bao phủ lông mi; một chất bảo quản; và các loại sáp hoặc dầu làm đặc như lanolin, dầu khoáng, parafin, petrolatum, dầu thầu dầu, sáp carnauba và sáp candelilla.

Có thể dùng gì thay thế cho mascara?
Vaseline (hoặc bất kỳ sản phẩm nào có chứa sáp dầu khoáng – petroleum jelly nào) là một trong những sản phẩm làm đẹp đa năng. Nó có thể tẩy trang mắt, nó có thể được sử dụng như một loại son bóng và cũng có thể làm một lớp mascara trong veo khá tốt

Mascara handmade dùng được bao lâu?
Mascara handmade sẽ có hạn sử dụng từ 4 – 6 tháng tuỳ vào thời tiết và cách bảo quản. Sau khoản thời gian này hoặc bất kỳ lúc nào bạn thấy mascara có mùi lạ, thay đổi kết cấu thì nên ngưng sử dụng và làm lại một cây khác nhé

Làm thế nào tôi có thể làm đen mi một cách tự nhiên?
Dầu hạnh nhân hoặc dầu thầu dầu sẽ có tác dụng tăng cường làm đen lông mi một cách tự nhiên, thúc đẩy sự phát triển và đồng thời làm cho lông mi đen hơn.

Thành phần nào làm cho mascara không thấm nước?
Dimethicone copolyol
Hóa chất chính được sử dụng trong mascara không thấm nước để làm cho nó có khả năng chống nước là dimethicone copolyol. Dimethicone là một loại silicone được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm

Có thể sử dụng Vaseline như mascara không?
Thoa một lớp nhẹ Vaseline lên mi trên và mi dưới giống như khi chuốt mascara (tránh vây vào mắt). Tại sao điều này lại hiệu quả: Vaseline bắt chước tác dụng của mascara, để lại cho bạn hàng mi trông dày, bóng và bồng bềnh hơn.

Tôi có thể làm cho mascara handmade không thấm nước không?
Nếu mascara thông thường của bạn cần nhanh chóng thấm nước, một cách đơn giản là thêm keo xịt tóc vào mascara. … Có hai cách tuyệt vời để làm cho mascara bình thường không thấm nước bằng cách sử dụng keo xịt tóc. Và với một ứng dụng phù hợp, bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời.

Mascara có hại cho lông mi không?
Sử dụng mascara liên tục có thể gây viêm, nhiễm trùng và thậm chí làm rụng lông mi của bạn. Tẩy trang mắt trước khi ngủ là điều tối quan trọng. Nếu không có thể dẫn đến tình trạng viêm quanh mí mắt cũng có thể dẫn đến rụng mi.

Cách làm mascara tại nhà vừa đơn giản lại vô cùng thú vị, cho ra một thành phẩm dùng được và an toàn đối với sức khoẻ. Vậy thì ngại gì mà không tranh thủ thời gian rảnh để chế tạo cho mình một em chuốt mi handmade đi nào! Hãy thực hiện theo hướng dẫn trên và khoe sản phẩm tự làm với gia đình, bạn bè nhé. Chúc các bạn thành công!


Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn