Trang chủ MakeupĐôi môi Những Cách phối màu mắt và son môi ấn tượng cho phái đẹp

Những Cách phối màu mắt và son môi ấn tượng cho phái đẹp

bởi Hana Nguyen
6.522 lượt xem

Việc chọn son môi và màu mắt chắc hẳn đã quá quen thuộc với các nàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về cách phối màu mắt và son môi sao cho hài hòa nhất có thể.

Có không ít bạn dù đã chọn được màu son ưng ý, màu mắt phù hợp nhưng khi make up lên vẫn bị lỗi và nhìn thiếu sự thu hút, thiếu ấn tượng.

Có rất nhiều phong cách, nhiều cách kết hợp các tone màu son và màu mắt để giúp các nàng có được lớp make up hoàn hảo nhất có thể. Hy vọng rằng bài viết dưới đây sẽ giúp ích được cho các bạn nhé.

Phối màu mắt và son môi đẹp sẽ giúp lớp make up trông thật hoàn hảo

Những cách phối màu mắt và son môi

Có 2 cách cơ bản nhất để các bạn đưa ra quyết định nên lựa chọn cách phối màu mắt và màu son nào. Cách thứ nhất là lựa chọn theo màu son và cách thứ hai là phụ thuộc vào phong cách bạn muốn hướng đến (đi tiệc, đi dạo, đi chơi cùng bạn bè,…) là gì.

Dưới đây là hướng dẫn cách phối màu mắt và son môi đơn giản tùy theo sở thích cũng như sự lựa chọn của bạn.

Chọn theo màu son

Chắc hẳn rằng, đây là cách mà đa số các nàng vẫn hay sử dụng. Khi bạn cảm thấy thích màu son đó thì bạn sẽ sử dụng luôn tone màu son đó để kết hợp với toàn bộ layout make up cho cả khuôn mặt. Bạn nào còn lăn tăn về việc không biết nên phối màu mắt và son môi như thế nào để gây được ấn tượng thì một số màu son cơ bản và phổ biến nhất dưới đây sẽ giúp các bạn chọn được tone màu mắt phù hợp.

Son đỏ tươi

Một kiểu phối màu mắt với son đỏ tươi

Son đỏ là một màu son được rất nhiều nàng tin dùng vì rất nhiều lý do khác nhau. Bảng màu của các dòng son đỏ cực đa dạng và thể hiện được sự quyền lực, sang chảnh khi nàng tô màu son này lên môi.

Khi sử dụng son đỏ tươi, các bạn nên lưu ý đừng đánh mắt quá đậm vì nếu đánh quá đậm sẽ bật lại màu son vốn đã rất nổi bật mà các nàng đang sử dụng. Khi ấy, trông tổng thể lớp make up của các nàng sẽ bị quá đà.

Màu mắt mà tụi mình khuyến khích các bạn nên dùng khi xài son đỏ là màu vàng có chút ánh đồng nhẹ dùng để tán phần bầu mắt, đuôi mắt sẽ sử dụng màu nâu đậm. Bên cạnh đó, các nàng cũng có thể kẻ mắt nhẹ và chuốt mascara nhé.

Tìm hiểu thêm:

Son cam

Một kiểu phối màu mắt với son cam

Sắc cam tuy nghe đến thì có vẻ hơi chói nhưng thật ra nếu biết cách trang điểm một xíu thì lại cực kỳ hài hòa. Son cam tuy không quá đậm, quá nổi bật nhưng đủ để bạn gây ấn tượng cho người khác.

Khi sử dụng son cam, bạn nên kết hợp với màu mắt là màu đồng hoặc những màu có tone nâu như café sữa, nâu cam đào hay nâu nhạt,…Các nàng chỉ nên tán nhẹ chứ đừng quá lạm dụng màu mắt nhé.

Son hồng

Một kiểu phối màu mắt với son hồng

Đối với những nàng chuộng sử dụng son hồng – một tone màu sẽ tôn được vẻ đẹp đáng yêu nhẹ nhàng này thì nên kết hợp với màu mắt thật tự nhiên, không quá chói như màu vàng có ánh nhũ nhạt hoặc màu mắt có tone nude. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng một chút phất có màu hồng tán đậm hơn ở phần đuôi mắt để trông có điểm nhấn hơn.

Các nàng cũng có thể kẻ một đường eyeliner nhẹ, đừng quá đậm hay sắc nét nhé.

Son màu nude

Một kiểu phối màu mắt với son nude

Bất kì một thỏi son nude nào cũng rất hay bị cho là nhợt nhạt, thiếu nổi bật. Tuy nhiên, nếu biết cách trang điểm thì em này lại giúp cho khuôn mặt các nàng nhìn rất tây và ấn tượng.

Mắt màu nâu khói sẽ cực kì phù hợp nếu nàng sử dụng son nude (hồng nude, cam nude,…). Đừng quên kẻ mắt sắc nét một chuốt và tạo điểm nhấn cho mi bằng mascara nhé.

4 Kiểu phối màu son siêu đẹp

Phối theo phong cách

Nếu không muốn lựa chọn màu mắt theo màu son thì bạn nên nghĩ xem phong cách bạn đang hướng đến là gì để có được một lớp make up trông thật hài hòa, ấn tượng, thu hút cũng như là giải quyết được đơn giản câu hỏi làm sao để phối màu mắt và son môi luôn nè.

– Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển

Đối với phong cách cổ điển, bạn nên sử dụng một màu tím thật nhẹ nhàng cho đôi mắt. Lưu ý nhấn đậm màu ở phần đuôi mắt để tạo điểm nhấn. Về phần màu son thì các nàng nên chọn son môi màu nhạt nhưng có xíu độ bóng để giúp cho đôi môi thêm căng mọng hơn.

– Phong cách trẻ trung

Phong cách trẻ trung

Phong cách trẻ trung thường được rất nhiều bạn trẻ hướng đến vì sự năng động và ấn tượng mà nó đem lại. Đối với phong cách này, các bạn nên chọn màu son có tone cam và màu mắt nhạt, đừng quá đậm, ưu tiên chọn màu phấn mắt có tone hơi xanh xanh một chút nhé.

– Phong cách quyến rũ

Phong cách quyến rũ

Phong cách này rất hợp trong những ngày bạn đi hẹn hò hoặc đi tiệc, những buổi party sang trọng. Khi ấy, màu son mà các nàng đa phần sẽ hướng đến đó là màu đỏ sẫm vì nó cực kỳ có sức hút đối với người đối diện. Lúc này, màu mắt mà các nàng nên chọn chỉ là những màu nhẹ nhẹ thôi như tím hoặc hồng nhạt. Sự kết hợp này sẽ giúp cho các bạn trông cực kỳ tây luôn mà lại vô cùng nổi bật nữa đấy.

– Phong cách cá tính

Phong cách cá tính

Đối với những nàng chuộng phong cách cá tính thì màu son có tone nâu sẽ cực kì phù hợp. Khi ấy, màu mắt có ánh tím sẽ cực kì phù hợp để giúp bạn tạo ấn tượng cũng như cho thấy sự khác biệt giữa đám đông.

– Phong cách thanh lịch

Phong cách thanh lịch

Phong cách thanh lịch thì sẽ mang hơi hướng công sở một xíu. Khi muốn make up theo phong cách này thì bạn nên chọn son màu hồng nhạt hoặc màu hồng be. 2 tone màu son này sẽ phù hợp với những tone màu mắt có ánh sắc tương tự như vậy. Sự nhã nhặn và nhẹ nhàng đối với những nàng theo phong cách này sẽ giúp cho bạn trông ấn tượng hơn rất nhiều.

Cách phối màu mắt cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu thêm:

Những lưu ý khi kết hợp màu mắt và son môi

– Màu son và màu mắt bên cạnh việc kết hợp ăn ý với nhau thì cần có sự hài hòa với lớp make up cũng như là tone da của bạn. Điều này sẽ giúp cho việc phối màu mắt và son môi ấn tượng hơn rất nhiều.

– Khi đã có được màu son và màu mắt phù hợp thì bạn cũng nên chú ý đến kiểu tóc cũng như là màu tóc để tránh việc nhìn tổng thể khuôn mặt thiếu sự hài hòa.

– Trang phục cũng là một yếu tố các nàng nên lưu ý. Đừng chọn một bộ đầm quyến rũ nhưng lại make up theo phong cách quá công sở thì sẽ thiếu tinh tế đấy nhé.

– Khi đã sử dụng một màu son đậm thì đừng nên đánh mắt quá chói, quá sáng mà chỉ nên sử dụng tone màu nhẹ nhàng, vừa phải.

– Phấn má hồng cũng nên hợp tone với cả màu son và màu mắt. Khi bạn đã chọn màu son hoặc màu mắt quá đậm thì phần má hồng cũng nên tiết chế lại để phù hợp hơn.

Thật ra, việc make up không quá khó, chỉ cần các bạn chịu khó tìm hiểu về những cách phối màu cũng như biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bản thân. Hy vọng rằng các nàng sẽ có được thêm nhiều cách phối màu mắt và son môi sau khi xem qua bài viết này nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn