Trang chủ MakeupĐôi môi Tẩy trang cho môi như thế nào là đúng?

Tẩy trang cho môi như thế nào là đúng?

bởi Hana Nguyen
1.739 lượt xem

Việc tẩy trang sau khi trang điểm là điều rất quen thuộc đối với phái đẹp. Tuy nhiên, khi tẩy trang môi thì không phải ai cũng biết cách để ý, và thực hiện cách tẩy trang cho môi đúng, chuẩn. Không ít bạn chỉ tẩy trang phần môi cho qua vì nghĩ dễ trôi, trước sau gì cũng sạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc tẩy trang môi sao cho đúng cách.

Tẩy trang môi đúng cách chính là cách bảo vệ môi hiệu quả nhất

Tại sao phải tẩy trang môi khi trang điểm?

Cho dù là bạn sử dụng son lì, son bóng, son kem,… hay bất kì một loại mỹ phẩm nào lên môi thì cũng cần phải tẩy trang vì những lý do sau:

Tẩy trang môi sạch sẽ sẽ giúp cho quá trình dưỡng môi của bạn trở nên hiệu quả hơn.

– Loại bỏ được những chất cặn bã cũng như bụi bẩn sau một ngày dài bạn làm việc, đi chơi,…

– Việc tẩy trang môi cũng giúp cho bạn giữ được mền gối không bị dính son hoặc bất kỳ hóa chất nào, tránh tình trạng để cho vi khuẩn sinh sôi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu ngủ trong một môi trường thiếu sạch sẽ.

Tẩy trang môi sau khi trang điểm là cách giúp môi duy trì độ căng mướt

Cách tẩy trang môi bằng nước tẩy trang

Trước khi tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng dành cho môi thì các bạn nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ các vật dụng: Khăn giấy, bông tẩy trang, nước tẩy trang và bàn chải (nếu có). Sau đó, lần lượt thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn tẩy trang môi đúng cách sau:

Bước 1: Lấy hết phần son còn thừa trên môi bằng giấy. Để khăn giấy vào giữa đôi môi và bặm lại để son có thể dính lên khăn giấy. Các bạn nên thực hiện như thế nhiều lần cho đến khi son không còn bị dính trên giấy nữa.

Bước 2: Thấm một ít nước tẩy trang lên bông tẩy trang và lau nhẹ lên môi. Bạn nên thao tác nhẹ nhàng để tránh tổn lương môi.

Bước 3: Dùng son dưỡng để cung cấp độ ẩm cho môi, tránh tình trạng khô, nứt, giúp môi luôn căng bóng.

Tìm hiểu thêm:

Cách tẩy trang môi khi dùng son lì

Khi dùng son lì, không ít nàng cũng cảm thấy cực kỳ đau đầu vì rất khó tẩy trang, khiến cho môi luôn bị tróc da, nứt nẻ khi tẩy trạng. Tuy nhiên, nếu áp dụng theo các bước dưới đây thì chắc hẳn các bạn phần nào cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi tẩy trang son lì trên môi.

Trước khi thực hiện các bước tẩy trang môi, các bạn cần chuẩn bị các vật dụng: khăn giấy, bông tẩy trang, Vaseline và bàn chải.

Biết cách tẩy trang môi chuẩn, son lì không còn là trở ngại

Bước 1: Dùng môi bặm lên khăn giấy để trôi đi một lượng son nhất định, thao tác đến khi nào thấy son không còn dính lên giấy nữa thì dừng.

Bước 2: Sử dụng Vaseline để thoa lên môi một lớp dày và đợi trong vòng 3 phút.

Bước 3: Làm ướt bông tẩy trang và sau đó gấp đôi miếng bông lại, lau hết phần son trên môi. Tùy vào lượng son cũng như độ lì của son mà các bạn có thể lặp đi lặp lại bước này để đảm bảo son trên môi đã được tẩy sạch.

Bước 4: Bước này chỉ cần thực hiện khi da bạn bị bong, tróc sau khi tẩy. Dùng bàn chải, thấm ít nước và chải nhẹ lên môi để giúp loại bỏ các phần màu còn đọng lại trên môi.

Bước 5: Thoa son dưỡng để cấp ẩm và giúp đôi môi khỏe hơn.

Cách tẩy trang môi không cần dùng nước tẩy trang

Nếu trong trường hợp bạn không có nước tẩy trang chuyên dụng dành cho môi thì có thể áp dụng một số cách tẩy trang này nhé:

– Sử dụng dầu dừa, dầu olive: Thoa một lớp mỏng lên môi, để tầm 5 phút và dùng bông tẩy trang lau sạch lớp dầu, sẽ giúp tẩy sạch son trên môi. Cuối cùng thì rửa lại bằng nước thật kỹ để giúp môi sạch hơn.

Dầu dừa, dầu olive cũng là những loại có khả năng tẩy trang cho môi

– Trong trường hợp không có dầu dừa hay dầu olive thì các bạn có thể thấm nước vừa đủ ướt cho miếng bông tẩy trang và sau đó chà nhẹ lên môi nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn lớp son.

Cách tẩy trang son môi

Tìm hiểu thêm:

Những lưu ý khi tẩy trang cho môi

– Đừng dùng lực quá mạnh vì sẽ khiến cho môi bị tổn thương, chỉ nên dùng lực nhè nhẹ, vừa đủ.

– Nếu lúc tẩy trang lớp da môi bị bong nhẹ, bạn có thể dùng bàn chải để tẩy được hết các lớp da chết này.

– Nếu dùng nước tẩy trang thì nên chọn loại chuyên dụng cho mắt, môi vì những loại này có nồng độ tẩy ít hơn so với tẩy trang dành cho mặt.

Có thể thấy, cách tẩy trang cho môi không quá khó, các nàng chỉ cần lưu ý một số điều và thực hiện giống các bước như đã liệt kê ở trên là có thể giúp đôi môi khỏe hơn, căng mướt hơn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn