Trang chủ MakeupĐôi môi Chi tiết cách tô son lì cho đôi môi mịn và đẹp xinh

Chi tiết cách tô son lì cho đôi môi mịn và đẹp xinh

bởi Hana Nguyen
829 lượt xem

Đối với những cô nàng là tín đồ đặc biệt của son môi thì chắc hẳn trong túi đồ make up luôn luôn thủ sẵn một cây son lì vì độ bám màu của nó cực kì hiệu quả, phù hợp với những bữa tiệc hoặc những ngày tất bật với công việc ở ngoài trời. Son môi lì là một giải pháp hữu hiệu giúp cho các nàng không cần phải son đi son lại quá nhiều lần trong những lúc quá bận rộn.

Son lì là phụ kiện làm đẹp đắc lực của chị em

Son lì là món phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của chị em

Chính vì mức độ tiện lợi của nó mà son lì được xem như là vật bất ly thân của phái nữ. Mặc dù độ phổ biến của son lì là không cần phải bàn cãi nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất cũng như là cách đánh son lì sao cho phù hợp.

Son lì là son như thế nào và những cách hiểu chưa đúng về son lì

Son lì là son như thế nào?

Không phải ai cũng biết son lì là gì. Son lì còn có một cách gọi khác là Matte Lipstick. Những sản phẩm son môi khi bạn thấy gắn thêm dòng chữ đó vào thì chắc hẳn đó chính là một thỏi son lì.

Vì có độ bám màu cực lớn nên màu son của son lì khi tô lên môi thường rất đậm và sẽ không có độ bóng, nhũ như những loại son khác.

Đây là dòng son có độ bám cao

Đây là dòng son có độ bám cao nhất

Thành phần chính tồn tại trong son lì chính là Kaolin hay còn được gọi là Cao lanh. Trong thành phần này sẽ bao gồm các khoáng chất kaolinit (thường rất hay được sử dụng trong lĩnh vực y tế cũng như là dược phẩm và mỹ phẩm), thạch anh, illit,… Tất cả đều là những chất liệu an toàn đã được kiểm chứng nên bạn không cần phải quá lo lắng nhé.

Son lì có thể được sản xuất dưới dạng son thỏi, son kem hoặc cả son tint (dạng nước).

Một số hiểu biết chưa đúng về son lì

Lượng chì trong son lì gây hại cho người dùng?

Thực chất, đây là vấn đề mà phái nữ đặc biệt quan tâm đối với rất nhiều loại son chứ không riêng gì son lì. Tuy nhiên, trong son không phải là không chứa chì mà điều mà bạn cần chú ý là lượng chì tiêu chuẩn có bị vượt mức cho phép hay không .

Thành phần trong son lâu trôi chủ yếu là sáp ong, chất tạo màu, cao lanh và chất tạo mùi. Chất tạo màu sẽ có 2 dạng là bột màu hoặc là màu thực phẩm. Lượng chì tồn tại trong son chính là phụ thuộc vào chất tạo màu.

Muốn có được chất son tốt, màu đẹp và ổn thì không thể không chứa chì. Tuy nhiên, liều lượng cần ở mức cho phép, mức tiêu chuẩn, không vượt giới hạn gây tổn hại sức khỏe cho người tiêu dùng. (Mức an toàn là dưới 10ppm/1kg son môi).

Thành phần chì trong son lì luôn ở mức cho phép

Thành phần chì ở mức cho phép nên các nàng cũng đừng quá lo lắng nhé!

Các bạn cần lưu ý, những thông tin trên chỉ được kiểm chứng thông qua các sản phẩm chính hãng. Trường hợp các bạn mua hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng thì rất khó kiểm soát được đâu là cây son có chứa lượng chì không vượt mức cho phép.

Tìm hiểu thêm:

Son lì khiến cho môi khô, nứt nẻ?

Ngày trước, hiện tượng này vẫn rất hay xảy ra nhưng các hãng mỹ phẩm đã khắc phục được khuyết điểm này. Các dòng son lì đã được bổ sung dưỡng chất để giúp đôi môi được cấp ẩm tốt hơn, hạn chế tình trạng khô nứt nhiều nhất có thể.

Lựa chọn sản phẩm chất lượng cho môi

Lựa chọn sản phẩm chất lượng để tránh làm tổn hại đến môi

Son lì khiến cho môi bị thâm?

Đây là điều mà rất nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên thâm môi là do rất nhiều yếu tố như hút thuốc, uống cafe, mất nước, xài son kém chất lượng,…

Việc sử dụng son lì chính hãng sẽ không khiến cho đôi môi bạn bị thâm như nhiều người vẫn hay lầm tưởng.

Môi thâm do nhiều yếu tố

Môi thâm do nhiều yếu tố tác động

Ưu điểm và nhược điểm của son lì

Ưu điểm

– Độ bám màu cực tốt giúp cho màu son giữ trên môi được lâu hơn, không cần phải tô son lại nhiều lần khi ăn uống.

– Màu lên chuẩn xác, dễ che đi các khuyết điểm trên môi.

Không phải lo sợ bị trôi son

Ăn uống thoải mái mà không phải lo son bị trôi

Nhược điểm

– Dễ bị khô môi, nếu không biết cách lựa chọn sản phẩm và dưỡng môi kỹ thì sẽ gây ra tình trạng bị nứt nẻ.

Cách đánh son lì “chuẩn không cần chỉnh”

Với son lì màu đẹp, bạn có thể đánh bằng 2 cách là đánh full môi nếu cần lên màu thật đậm và cuốn hút, đánh lòng môi đối với những ngày chỉ cần make up nhẹ nhàng, theo kiểu duyên dáng, hơi bánh bèo một xíu.

Cách 1: Đánh son lì full môi

Đánh full môi theo những bước sau đây:

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm nhẹ nhẹ cho môi.

Bước 2: Kẻ viền môi để khoanh vùng khu vực sẽ đánh son, tránh lem son và giúp lên màu đều hơn.

Bước 3: Dùng cọ tô đều màu cho môi, tránh lem ra khỏi đường viền. Nếu bạn muốn màu son lên đậm nhất có thể thì có thể tô nhiều lớp. Tuy nhiên, nên lưu ý là hãy để cho lớp trước khô rồi hẳn đánh thêm một lớp mới nhé.

Phù hợp với kiểu đánh son full môi

Phù hợp với cách đánh son full môi

Cách 2: Đánh son lì lòng môi

Đánh son môi lì lòng môi theo những bước sau đây:

Bước 1: Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm hoặc là kem nền chấm nhẹ nhẹ lên môi để che bớt khuyết điểm môi.

Bước 2: Tô một lượng son vừa phải vào bên trong lòng môi. Tránh để son dính răng hoặc vì lem.

Bước 3: Dùng dụng cụ đánh son môi chuyên dụng hoặc dùng tay tán đều lớp son vừa đánh theo chiều từ lòng môi ra ngoài viền. Sau đó bặm môi nhẹ nhàng cho màu son được tự nhiên hơn.

Đánh son lì lòng môi

Cách đánh son lì lòng môi

Cách đánh son lì chuẩn đẹp

Tìm hiểu thêm:

Những bí kíp cần nhớ khi dùng son lì

Cách đánh son lì chuẩn đẹp

Làm sao để đánh son lì chuẩn và đẹp?

Phải tẩy tế bào chết cho môi

Việc sử dụng tẩy tế bào chết cho môi là cực kì quan trọng vì giúp cho son lên môi trông mịn màng hơn cũng như không bị lộ các khuyết điểm.

Dưỡng môi bằng mặt nạ ngủ môi

Đây là một trong những cách giúp cho bạn duy trì một đôi môi mịn màng nhất có thể, giúp cho môi luôn có đủ độ dưỡng ẩm nhất định. Khi đó, son môi lì lên môi sẽ không khiến môi bị khô, nứt nẻ.

Dùng viền chì môi đúng cách

Việc viền chì môi đúng cách sẽ giúp cho các nàng cố định được phần cần lên màu và không bị lem ra ngoài. Lúc này, màu son lên môi sẽ đều hơn và đẹp hơn.

Những câu hỏi thường gặp

Bạn thoa gì trên môi trước khi đánh son lì?
Thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi trước khi thoa son màu để giữ nước cho môi. Điều này sẽ giúp giữ nước cho đôi môi của bạn vì son lì có thể siêu khô. Thoa son dưỡng trước khi đánh son thay vì thoa sau sẽ giúp môi bạn trông hoàn toàn không bị phai đi.

Làm cách nào để giữ cho son môi không bị khô?
Đôi khi, cách tốt nhất để ngăn chặn son môi không bị khô là cho đôi môi của bạn được nghỉ ngơi! Hãy dành thời gian này để dưỡng ẩm bằng các loại son dưỡng môi yêu thích của bạn để đôi môi của bạn có thể trở lại căng mọng.

Tôi có nên thoa son dưỡng môi trước khi đánh son lì không?
Có. Khi bạn đã tẩy tế bào chết cho môi xong, hãy sử dụng một loại dầu dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn trước khi thoa son lì. Dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn có thể giúp son môi thoa đều hơn.

Hy vọng rằng sau bài viết này, các nàng không chỉ có cái nhìn khác hơn về son lì mà còn có thể lựa chọn cho mình một loại son môi lì cực ưng ý và hiệu quả nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn