Trang chủ Tin tức Cách Trang Điểm Cho Da Khô Khắc Phục Tình Trạng Mốc Da Hay

Nếu bạn đang tìm kiếm cách trang điểm cho da khô thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Chỉ với một vài bí quyết được chia sẻ dưới đây, bạn sẽ khắc phục được tình trạng da bong tróc, nhăn nheo và cải thiện tình trạng da mốc sau trang điểm.  Đồng thời, bạn cũng sẽ có được khuôn mặt tươi tắn và tự tin ra ngoài với vẻ ngoài xinh đẹp.

I. Da khô có đặc điểm gì?

Làn da chịu sự tác động của rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, lối sống sinh hoạt hay chế độ ăn uống. Bởi vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tuyến bã nhờn, có thể khiến da thiếu độ ẩm và bị khô.

Tình trạng khô da có xảy ra với bất kỳ ai và ở mọi độ tuổi. Những vị trí thường gặp nhất như mặt, tay, chân. Bạn có thể dễ dàng phân biệt da khô, khi da có hiện tượng không đều màu, thô ráp và nhiều nếp nhăn. Đặc biệt khi không khí có độ ẩm thấp, bạn sẽ thấy da có hiện tượng bong tróc rất khó chịu.

II. Hướng dẫn cách trang điểm cho da khô không ăn phấn

Làn da thiếu độ ẩm sẽ khó có thể trang điểm được đẹp như mong muốn. Bởi lớp make up thường không bám vào da nên làn da sẽ bị mốc và không đều màu. 

Hiểu được khó khăn mà chị em đang gặp phải, các chuyên gia make up tại học viện thẩm mỹ SCI đã đưa ra các bước trang điểm da khô dưới đây. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.  

1. Làm sạch da bằng cách tẩy tế bào chết

Đối với những làn da khô, bạn nên ưu tiên sản phẩm tẩy da chết lành tính có chứa acid glycolic. Vì đây là dưỡng chất loại bỏ da chết an toàn đồng thời bổ sung độ ẩm cho da và khắc phục vùng da tổn thương, có nhiều nếp nhăn. 

Ngoài ra, những người da khô không nên tẩy tế bào chết quá nhiều. Tốt nhất nên thực hiện 1 lần/tuần để tránh da bị tổn thương và mất nước từ bên trong.

2. Bổ sung bộ kem dưỡng ẩm cho da mặt khô

Bộ kem dưỡng ẩm là thứ không thể thiếu đối với những làn da khô. Vì vậy, sau khi làm sạch da bạn đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho làn da của mình. 

Tuy nhiên, khi tìm mua các loại dưỡng ẩm bạn nên lưu ý:

  • Tìm mua sản phẩm phù hợp với da khô, kết hợp cả chức năng cấp ẩm và khóa ẩm để lưu giữ được làn da căng mọng lâu dài.
  • Không dùng dưỡng dạng gel vì sẽ làm lỗ chân lông bị tắc, không tốt cho da khô. 
  • Lựa chọn sản phẩm chính hãng sẽ đảm bảo an toàn cho da khi sử dụng nên được nhiều người tin dùng.
  • Tìm mua tại địa chỉ uy tín vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ mua phải sản phẩm nhái và ảnh hưởng không tốt đến da, phản tác dụng khi dùng.

3. Dùng kem lót dành riêng cho làn da khô

Không chỉ làn da khô, bất cứ làn da nào cũng cần đến lớp lót trước khi trang điểm. Bởi kem lót mang lại tác dụng cho da đều màu, dưỡng ẩm mềm mịn, căng mọng và giảm bớt tình trạng da bong da khi da bị khô.

Nguyên nhân do các thành phần trong kem lót lành tính và cải thiện được chức năng hoạt động của tuyến bã nhờn. 

4. Tránh sử dụng phấn nền

Sau lớp kem lót, chị em thường sử dụng phấn nền để cải thiện làn da được trắng mịn. Tuy nhiên, không nên dùng phấn với làn da khô vì bạn sẽ vô tình khiến chúng bị mốc và khô hơn. 

Thay vì phấn nền, bạn nên sử dụng phấn nước để không gặp phải tình trạng trên.

Tham khảo ngay: Cách make up sương sương đơn giản chỉ trong 10′

5. Lựa chọn son môi cho da khô

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến môi bị khô, nứt nẻ và bong tróc bên ngoài. Mặc dù đã đánh son nhưng bạn cũng không thể có được bờ môi mềm mại và đều màu khi da không đủ độ ẩm. 

Vì vậy, trước khi đánh son bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng để môi được mượt và đều màu hơn.

Lưu ý khi lựa chọn son môi cho da khô:

  • Tránh các loại son lì vì chúng sẽ khiến bờ môi bị khô hơn.
  • Ưu tiên sử dụng các loại son có nhiều dưỡng như dầu dừa, vitamin E, mật ong, . . . để bờ môi luôn được mềm mịn. 

Có thể bạn quan tâm: Cách trang điểm môi đẹp không tì vết

6. Dùng xịt khoáng cho da khô

Xịt khoáng là món đồ luôn được mang theo mình của những người da khô. Bởi nó có tác dụng cấp nước trực tiếp lên bề mặt da, cải thiện được làn da khô ráp, thiếu nước. 

Bên cạnh đó, xịt khoáng còn có tác dụng giữ cho lớp make up lâu trôi. Vì vậy, bạn nên mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài, chắc chắn sẽ rất hữu dụng và cần thiết. 

7. Tẩy trang an toàn

Tẩy trang là một thói quen của hầu hết các chị em trước khi đi ngủ. Đặc biệt với làn da khô, tẩy trang không chỉ giúp làm sạch lớp make up mà còn làm sạch lỗ chân lông.

Dùng bông tẩy trang và lau lớp trang điểm nhẹ nhàng. Đối với những vùng da có nhiều mỹ phẩm, bạn không nên chà mạnh vì da khô dễ bị tổn thương. 

Bên cạnh đó, bạn nên sắm riêng tẩy trang cho vùng môi và mắt. Vì ngoài công dụng tẩy trang, chúng còn có thành phần dưỡng để chăm sóc riêng cho vùng da này. 

III. Lưu ý khi chăm sóc và trang điểm cải thiện làn da khô

Bên cạnh việc tuân thủ các bước trang điểm cho da khô ở trên, có một vài lưu ý bạn cần biết để tránh làm hại đến da khi make up. 

3.1 Hạn chế rửa mặt bằng nước ấm

Nước ấm có tác dụng lưu thông đường máu và mở rộng lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào phương pháp này sẽ khiến làn da bị nứt nẻ do mất nước, không tốt với làn da khô.

Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng nước ấm khi tắm hoặc rửa mặt hàng ngày. 

3.2 Sử dụng sản phẩm dành riêng cho da khô

Các nhà sản xuất thường đưa ra các loại mỹ phẩm phù hợp với từng loại da khác nhau. 

Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da khô để bổ sung các dưỡng chất còn thiếu, đặc biệt cân bằng độ ẩm tốt hơn. 

3.3 Chế độ ăn uống khoa học

Mặc dù lớp trang điểm có thể giúp bạn che đi làn da khô kém tươi tắn. Tuy nhiên, bạn cũng cần có những bí quyết khắc phục tình trạng thiếu nước từ sâu bên trong. 

Ví dụ như:

  • Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể có đủ lượng nước duy trì.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung chất xơ, các loại vitamin (A – B – C -E) giúp làn da được căng mịn và giảm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời thúc đẩy cơ chế tổng hợp collagen để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất.
  • Không nên dùng các chất kích thích như caffein, bia rượu hay các thực phẩm chứa nhiều đường, . . .

Một số thực phẩm tốt cho da: mè đen, lạc, hạt điều, trứng, cà chua, cần tây, cà rốt, cá, thịt, sữa, . . .

3.4 Chọn dụng cụ trang điểm phù hợp

Sự chăm sóc làn da khô còn nằm ở chính các dụng cụ trang điểm mà bạn sử dụng hằng ngày.

Phần lớn chị em đều sử dụng mút trang điểm để tán lớp kem, phấn phủ được đều màu trên da. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu da khô thì nên tránh xa dụng cụ này. 

Vì mút trang điểm sẽ hút hết độ ẩm có trên da và khiến làn da khô ráp mặc dù đã sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm. 

Nếu bạn tuân thủ đúng những lưu ý và cách trang điểm cho da khô được nhắc đến trên bài. Chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và không còn lo ngại vấn đề khô ráp, nứt nẻ hay mốc phấn sau trang điểm. Nếu bạn thấy bài viết bổ ích, đừng quên like và chia sẻ thông tin đến cho mọi người. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan