Trang chủ MakeupĐôi Mắt Hướng dẫn cách trang điểm mắt một mí đẹp xinh xắn

Hướng dẫn cách trang điểm mắt một mí đẹp xinh xắn

bởi Hana Nguyen
6.533 lượt xem

Bạn tự ti vì sở hữu một đôi mắt một mí? Bạn không biết làm thế nào để “cửa sổ tâm hồn” mình trở nên cuốn hút hơn? Đừng lo, chúng tôi mang đến cứu tinh cho bạn đây! Eyeliner là một bảo bối, có thể biến hóa đôi mắt của bạn, khiến chúng trở nên to và cuốn hút hơn nhiều đấy! Cùng chúng tôi tìm hiểu cách kẻ mắt cho mắt một mí ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các bước kẻ mắt cho mắt một mí

Bước 1: Sử dụng kem lót

Do thời tiết ở châu Á đôi lúc khá nóng và đa phần làn da của các nàng cũng có chất dầu, nhờn nên sẽ khiến lớp trang điểm mắt một mí, đặc biệt là đường kẻ mắt bị nhòe, trôi sau vài tiếng nếu ra mồ hôi.

Vì thế, bạn nên sử dụng kem lót để tránh tình trạng này và giữ được đường eyeliner suốt ngày dài.

Kem lót giúp giữ eyeliner được lâu hơn

Sử dụng kem lót sẽ giúp cho đường kẻ eyeliner của bạn giữ được lâu hơn

Bước 2: Kẻ viền mắt trên

Xác định phần mí mắt trên rồi kẻ một đường từ đầu mắt đến đuôi mắt. Nếu bạn là người mới tập kẻ eyeliner, đừng lo nếu đường kẻ không kín mí mắt, bạn có thể tô lại sau. Độ dày của đường kẻ mắt phụ thuộc vào sở thích và phong cách trang điểm của bạn, nên cũng không cần dập khuôn hay cứng nhắc quá nhé!

Kẻ viền mắt trên một cách cẩn thận

Bắt đầu kẻ viền mắt trên một cách cẩn thận

Bước 3: Kẻ phần mắt dưới

Kẻ mắt dưới sẽ khiến đôi mắt của bạn trông to hơn đáng kể. Bạn có thể kẻ hết viền mắt dưới hoặc một nửa, dừng ở một điểm giữa một cách tự nhiên. Đôi khi, đường kẻ ở xa một chút so với viền mắt thật sẽ tạo hiệu ứng khiến đôi mắt trở nên to và long lanh hơn. Trái lại, kẻ một nửa viền mắt dưới sẽ mang lại cảm giác sắc bén và cuốn hút.

Kết hợp kẻ mắt dưới sẽ khiến đôi mắt trở nên to tròn hơn

Đôi mắt sẽ trở nên to tròn hơn khi kết hợp kẻ mắt dưới

Bước 4: Điều chỉnh cho 2 bên cân xứng

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra một cách tổng thể vì trong lúc kẻ, bạn chỉ chú trọng vào một bên nên có thể vô tình đường kẻ sẽ không đồng đều. Nếu một bên dày hơn bên còn lại, hãy cân chỉnh sao cho đồng đều và cân xứng bạn nhé!

Đây là bước cực kỳ quan trọng

Đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định thành quả của bạn

Bước 5: Làm rõ nét hơn đường eyeliner

Cuối cùng, sau khi đường kẻ mắt đã đồng đều, bạn hãy chăm chút lại đường kẻ để thêm phần sắc nét. Những điểm chưa được tô kín thì bạn có thể hoàn thành nó. Bạn có thể dặm một ít phấn mắt lên để tránh tình trạng mồ hôi ra sẽ làm lem đường kẻ. Nhưng đừng quá hấp tấp, hãy chờ cho eyeliner khô hẳn rồi hẵng dặm phấn bạn nhé!

Dặm lại đường kẻ nếu muốn đường eyeliner sắc nét hơn

Nếu muốn đường kẻ thêm sắc nét thì có dặm lại bạn nhé!

Tìm hiểu thêm:

Lưu ý khi vẽ eyeliner cho mắt một mí

Bất kì dụng cụ trang điểm nào, nếu sử dụng sai cách thì cũng sẽ có điểm trừ. Dưới đây là một vài lưu ý khi kẻ eyeliner cho mắt một mí:

  • Không kẻ eyeliner quá dày, đặc biệt là ở phần mí dưới. Nếu vô tình đường kẻ mắt bị lem thì sẽ khiến mắt bạn càng trở nên nhỏ hơn.
  • Với những ai có mí lót, không nên kẻ mắt sát mí. Nên kẻ đường mảnh, vì nếu không, nếp của mí lót sẽ làm đường kẻ bị lem ra.
  • Không dùng eyeliner dạng nước cho viền mắt dưới. Nên dùng dạng chì để kẻ, sau đó tán nhẹ nhàng bằng đầu cọ để tạo vẻ tự nhiên và không lem.
  • Nên hoàn thành bước chuốt mascara trước bước kẻ mắt. Nếu không, khi kẹp mi, dụng cụ kẹp sẽ làm nhòe đường eyeliner và phá tan mọi công sức và cố gắng trước đó của bạn.
  • Tránh kẻ mí dưới mà bỏ qua không kẻ mí trên. Điều này sẽ làm đôi mắt trở nên mất cân bằng và trông kì quặc, gây phản tác dụng.

Tìm hiểu thêm:

Các loại eyeliner mà nàng một mí nên sử dụng

Hiện nay, có rất nhiều dạng eyeliner trên thị trường, có thể kể đến như dạng gel, dạng nước, dạng chì, dạng sáp, dạng phấn nén, dạng dạ,… Tuy nhiên, có 3 loại mà nàng một mí nên sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhất, đó là:

      • Eyeliner dạng gel: Loại eyeliner này vô cùng dễ sử dụng, dành cho những người mới tập kẻ mắt cũng như những bạn kẻ mắt chuyên nghiệp. Lớp gel bám dính trên bề mặt da, khó lem, khó trôi, khiến đường kẻ mắt luôn sắc sảo và bền bỉ suốt ngày dài.

      • Eyeliner dạng bút dạ: Với thiết kế nhỏ gọn, cây mascara trông như một cây bút dạ này dễ dàng mang theo. Đồng thời, nó vô cùng dễ sử dụng, tạo nên những đường nét mảnh và sắc với độ chính xác vô cùng cao. Tuy nhiên, nếu không quen kẻ, đôi khi bạn sẽ gặp rắc rối vì loại này vô cùng dễ lem.

      • Eyeliner dạng chì: Đây là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng bắt đầu học kẻ mắt. Tuy đường kẻ không được sắc sảo như hai loại trên nhưng kẻ mắt dạng chì có ưu thế là thao tác dễ dàng, có thể tán bằng ngón tay. Bạn có thể kẻ viền mắt trên lẫn viền mắt dưới bằng loại eyeliner này.

Những câu hỏi thường gặp

Cách kẻ mắt cho mắt một mí như thế nào?

Làm cách nào để mắt trông to tự nhiên?

  • Khử bọng mắt
  • Làm sáng quầng thâm
  • Luôn làm cong mi trước khi chải
  • Vẽ màu mắt sáng ở phía trong
  • Vẽ eyeliner cho mắt
  • Sử dụng mascara làm dài mi

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách kẻ mắt cho mắt một mí và các loại eyeliner chắc chắn sẽ làm nàng một mí chết mê. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể chọn ra cây eyeliner hợp với mình và xua tan đi nỗi tự ti về đôi mắt. Chúc bạn luôn xinh tươi và sở hữu một đôi mắt cuốn hút nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn