Trang chủ MakeupĐôi Mắt Mẹo trang điểm mắt sụp mí trở nên to đẹp hơn

Mẹo trang điểm mắt sụp mí trở nên to đẹp hơn

bởi Hana Nguyen
9.906 lượt xem

Hiện nay có nhiều người mắt một mí thường nghĩ mình sẽ không kẻ mắt được hoặc không hợp kẻ mắt. Tuy nhiên đa số người Hàn Quốc đều là mắt một mí và họ có nhiều dạng kẻ mắt rất đẹp. Vậy kẻ mắt cho mắt sụp mí hoặc một mí như thế nào và có những lưu ý gì? Tất cả đều được chia sẻ cho bài viết dưới đây.

Mắt sụp mí nên trang điểm như thế nào

Kẻ eyeliner cho mắt một mí

Làm thế nào để kẻ mắt cho mắt sụp mí? Người có mắt sụp mí, mắt một mí hoặc mắt nhỏ đều được các chuyên viên trang điểm khuyến khích sử dụng các hiệu ứng kẻ mắt để giúp đôi mắt có cảm giác to hơn. Vẻ đẹp tự nhiên đều rất được ưa chuộng nhưng không phải ai cũng thích hợp. Cách giúp để mắt bạn trông tròn hơn to và sâu hơn bằng việc tạo nhận nhá và hiệu ứng bằng màu mắt và kẻ mắt.

Kẻ mắt sẽ giúp bạn có ánh nhìn thu hút hơn

Kẻ mắt sẽ giúp bạn có ánh nhìn thu hút hơn hẳn

Có hai cách vẽ mắt dành cho người bị sụp mí: kẻ viền mắt bằng chì nude và hiệu mắt khói. Với kỹ thuật tán phấn mắt theo phong cách mắt khói và kết hợp với kẻ eyeliner là cách hay nhất để giúp đôi mắt của bạn theo trông hiện đại hơn, cuốn hút hơn nhưng vẫn vô cùng nhẹ nhàng và tự nhiên.

Chọn màu mắt cho mắt bị sụp

Nếu như bạn chọn sai màu phấn mắt thì kỹ thuật kẻ mắt ở trên sẽ không có tác dụng. Theo các chuyên gia trang điểm thì phong cách trang điểm phụ thuộc vào màu phấn mắt. Đối với mắt sụp mí hoặc là mắt một mí thì việc chọn lọc và phối màu mắt sẽ phải chọn lựa kỹ hơn bình thường.

Những gam màu mắt thiên về màu trầm hoặc trung tính thì sẽ được ưu tiên chọn cho mắt sụp mí. Màu sắc như vậy sẽ giúp đánh lừa thị giác trông mắt bạn sẽ bớt mệt mỏi và linh hoạt hơn.

Đôi mắt sẽ được tôn lên nhờ lựa chọn tone màu phù hợp

Lựa chọn tone màu phù hợp sẽ giúp tôn lên đôi mắt của bạn

Hầu hết các cô nàng đều muốn đôi mắt của mình lấp lánh nữ tính và đáng yêu, vậy nên màu nhũ đang là xu hướng vài năm trở lại đây. Một điều lưu ý dành cho những cô nàng có đôi mắt sụp mí đó là không được sử dụng kem, phấn nhũ ở phần nếp mí mắt nếu không đôi mắt của bạn sẽ trở nên mệt mỏi.

Đừng quên chăm chút làn mi và lông mày

Bên cạnh việc học cách kẻ mắt cho mắt sụp mí thì bạn cần nên chăm chút và để ý hơn đến làn mi và lông mày của mình. Vì đây là hai điểm giúp bạn cải thiện phần lớn cửa sổ tâm hồn của mình.

Nếu bạn sở hữu đôi lông mi dài và cong vút sẽ khiến mắt bạn trở nên long lanh, thu hút và năng động hơn, không còn cảm giác mệt mỏi khi tình trạng sụp mí gây nên

Khuôn mặt trong có cân đối hay không phần lớn phụ thuộc vào lông mày. Vậy nên bạn đừng bao giờ quên việc kẻ lông mày sao cho thật trendy và cân bằng.

Cách biến hóa cho mắt mí lót lung linh hơn

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi trang điểm và kẻ mắt cho mắt sụp mí

Đừng kẻ eyeliner quá dày

Nhiều bạn gái đang mắc phải sai lầm khi có suy nghĩ rằng mắt sụp mí thì phải kẻ eyeliner dày. Ngược lại, theo chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên kẻ eyeliner mảnh cho mắt sụp mí điều này sẽ giúp đôi mắt to và đẹp hơn lại có thể che giấu được khuyết điểm.

Trở nên thu hút hơn mà không cần kẻ mắt quá dày

Không cần phải kẻ dày mà bạn vẫn có thể trở nên thu hút và quyến rũ hơn

Dùng bút kẻ mắt dạng gel

Đối với mắt sụp mí thì bạn nên kẻ viền mắt trong bằng bút kẻ mắt dạng gel. Cách này không chỉ giúp bạn có đôi mắt trong tự nhiên lại vừa quyến rũ. Hãy sử dụng bút kẻ mắt dạng gel này là đầu tiên bạn nâng mí mắt lên, sau đó dùng viền mắt dạng gel lấp đầy chỗ trống giữa các chân mi. Kẻ một nửa đường mí về phía bên ngoài tính từ đuôi mắt. Cuối cùng vẽ thêm một lớp bên dưới mí cho toàn bộ mắt.

Kẻ mắt mèo

Phong cách kẻ mắt mèo rất phù hợp với một đôi mắt sụp mí. Vì nếu bạn tập trung vào phần đuôi mắt thì sẽ đánh lừa người nhìn, như vậy sẽ khắc phục được nhược điểm.

Để thực hiện được kiểu kẻ mắt mèo bạn sẽ bắt đầu kẻ từ đôi mắt trong và kéo viền khắp mí càng dày về cuối đuôi mắt. Tiếp theo đó bạn kẻ mắt hếch ra phía ngoài và phần đuôi mắt lộ ra ra khiến mắt trở nên thu hút và to tròn.

Kẻ mắt theo phong cách này đã trở nên khá quen thuộc

Phong cách kẻ mắt không còn xa lạ với chúng ta

Kẻ mi mắt dưới xéo lên

Bạn có thể dùng chổi kẻ chéo một đường viền đen ở phần góc ngoài của mí mắt dưới, điều này khiến mắt trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm:

Những câu hỏi thường gặp

Cách kẻ mắt cho đôi mắt sụp mí?

Kẻ mắt nào là tốt nhất cho đôi mắt sụp mí?

  • NYX PROFESSIONAL MAKEUP Epic Ink Liner
  • Tarte Tarteist Double Take Eyeliner
  • Benefit Cosmetics Roller Liner
  • FENTY BEAUTY BY RIHANNA Flyliner Longwear Liquid Eyeliner
  • ETUDE HOUSE Drawing Show Eyeliner
  • Too Faced Better Than Love Eyeliner
  • Kayla-ism Super Shiny Eyeliner

Mắt sụp mí có nên kẻ eyeliner không?
Tốt nhất bạn nên sử dụng bút chì kẻ mắt thay vì kẻ mắt nước. Nếu sử dụng kẻ mắt nước, để có thể che đi được khuyết điểm sụp mí và đôi mắt có phần long lanh hơn, bạn chỉ nên kẻ eyeliner mỏng, mảnh thôi nhé. Với cách kẻ này, sẽ giúp cho các đường nét trên gương mặt của bạn trông mềm mại và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Làm thế nào để làm cho đôi mắt bị sụp mí của mình trông đẹp hơn?

Hướng dẫn trang điểm đơn giản cho đôi mắt sụp mí:

  • Kẻ một đường từ mi dưới đến điểm kết thúc mi trên và về cuối chân mày
  • Tán đều và thêm độ đậm nếu bạn muốn
  • Thêm màu sắc cho bầu mắt
  • Kẻ mắt, chuốt mascara và nối mi nếu bạn muốn

Qua các hướng dẫn cụ thể và chi tiết trên, Shine Me chúc bạn sẽ có được cách kẻ mắt cho mắt sụp mí phù hợp nhất của mình. Hãy tô điểm cho đôi mắt của mình thêm sắc sảo và thật thu hút nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn