Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Mẹo trang điểm cho khuôn mặt vuông chữ điền

Mẹo trang điểm cho khuôn mặt vuông chữ điền

bởi Hana Nguyen
2.531 lượt xem

Trang điểm mặt vuông là một trong những kĩ thuật cứu cánh cho những cô nàng sở hữu dáng mặt không mấy nữ tính này. Nó giúp nhiều bạn nữ trở nên tự tin hơn khi khắc phục được các nhược điểm về góc cạnh, giúp bạn thoải mái hơn trong cuộc sống. Vậy trang điểm mặt vuông có khó không? Hãy để chúng tôi bật mí ngay trong bài viết này nhé!

Đánh nền cho khuôn mặt như thế nào?

Hướng dẫn đánh nền cho mặt vuông

Đánh nền cho mặt vuông

Đối với dáng mặt vuông, bạn cần phải biết cách trang điểm cho khuôn mặt chữ điền để loại bỏ những phần góc cạnh một cách hiệu quả. Một loại kem lót có tông màu sẫm hơn da thật của bạn từ nửa đến một tông sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ đánh đậm lên phần rộng nhất của gò má để tạo được 2 khoảng màu sẫm. Bước này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên thanh tú hơn.

Sau đó, các nàng tiếp tục sử dụng sản phẩm đó để đánh khối cho phần xương quai hàm, nó sẽ giúp cho vị trí đó có cảm giác được thu hẹp lại. Nhưng bạn cần phải đánh nhẹ tay và sử dụng mức độ vừa phải nếu không muốn tổng thể bị quá già. Ngoài ra, bạn có thể lấy thêm một chút phấn sẫm màu để đánh song song với mắt và hơi xuống phần gò má, tiếp đó nhấn nhá thêm một chút theo chiều hướng ra ngoài.

Tạo khối che khuyết điểm cho mặt vuông

Lấy kem che khuyết điểm để chấm lên những phần góc cạnh trên gương mặt như trán, cằm, gò má. Bạn có thể trang điểm khuôn mặt vuông bằng cách lấy miếng bọt biển để chấm kem makeup lên vị trí gần mắt sau đó tán nhẹ ra. Bước này sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát hơn.

Đánh mắt phớt tạo điểm nhấn

Đánh vào mắt tạo chiều sâu

Đánh mắt tạo chiều sâu

Đối với cách trang điểm cho cô dâu mặt vuông, bạn cần phải chú trọng nhiều vào phần đôi mắt. Hãy chọn base là những phấn tone màu tối để mắt có thêm chiều sâu. Nếu trang điểm cô dâu mặt vuông có đôi mắt nhỏ, bạn không nên sử dụng màu đen hay nâu đất nhé. Bạn còn có thể nhấn đậm vào đuôi mắt để tăng chiều sâu, sau đó sử dụng màu nhũ trắng để viền mí.

Đối với kiểu trang điểm tạo khối cho mặt vuông, bạn cần định hình dáng lông mày và vẽ theo hình vòng cung để giúp khuôn mặt trở nên nữ tính và nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng cần kết hợp thêm các tông phấn mắt màu sáng hơn để đánh lên  giữa bọng mắt, phần đuôi mắt dưới thì chọn màu tối để tạo điểm nhấn nhé!

Cách chọn phấn má

Hướng dẫn đánh má cho mặt vuông

Cách đánh má cho mặt chữ điền

Để thực hiện cách trang điểm cho khuôn mặt vuông, bạn cần phải đánh phấn má sao cho khuôn mặt trở nên nữ tính hơn. Thay vì các tông cam trending, bạn hãy thay vào đó là những tông hồng dịu dàng, đánh theo hướng xéo về thái dương. Kiểu đánh má hồng này sẽ giúp khuôn mặt dài hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tránh những màu má hồng quá tối, nó sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn không thon gọn. Thậm chí nếu đánh quá nhiều sẽ còn gây phản tác dụng nữa. Bạn có thể kết hợp cùng với những son môi có gam màu sáng. Nhưng tuyệt đối không kẻ viền môi để làm mất tự nhiên nhé. Hãy đánh theo kiểu loang màu tự nhiên, nó sẽ giúp cho cách trang điểm cho mặt tròn vuông thêm trẻ trung.

Những điểm cần lưu ý khi trang điểm cho mặt vuông

Tìm hiểu thêm:

Chọn các kiểu tóc giúp che khuyết điểm

Mặt vuông sẽ phù hợp với kiểu tóc xoăn

Kiểu tóc xoăn phù hợp với mặt vuông

Không chỉ cách trang điểm cho khuôn mặt vuông, mà kiểu tóc cũng là một trong những yếu tố giúp khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát hơn. Bạn có thể chọn một trong những kiểu tóc mà chúng tôi gợi ý sau đây:

Mái tóc uốn xoăn lọn lớn: Với kiểu tóc này, bạn có thể thoải mái thả tự nhiên hoặc vén sang một bên. Nhờ vào các lọn tóc, bạn sẽ trở nên quyến rũ và dịu dàng hơn rất nhiều. Những phần góc cạnh trên khuôn mặt của bạn cũng được che đi một cách đáng kể.

  • Tết tóc sang một bên: Bạn có thể tự tô điểm mái tóc của mình bằng cách tết tóc qua một bên, kết hợp với cách trang điểm khuôn mặt vuông để khuôn mặt thêm phần mềm mại. Ngoài ra, bạn hãy gắn thêm vài bông hoa hoặc những chiếc nơ nhỏ để thêm phần điệu đà nhé.
  • Để mái lệch và buộc nửa đầu: Trong cách trang điểm cho cô dâu mặt vuông, người ta thường chọn làm xoăn, sau đó để mái lệch và buộc nửa đầu để tạo nét sang trọng. Kiểu tóc này không chỉ đẹp mà còn giúp che đi những phần góc cạnh một cách hoàn hảo. Bạn cũng có thể điểm thêm vài phụ kiện lên tóc để tăng phần lộng lẫy.
  • Kiểu tóc xoăn nhẹ: Kiểu xoăn này tuy đơn giản nhưng nó lại là một cách hiệu quả để bạn che bớt những đường nét không đẹp trên gương mặt của mình. Bạn có thể chọn kiểu này vào những buổi đi chơi bình thường kết hợp với cách trang điểm cho mặt vuông để mọi thứ hoàn hảo hơn.
  • Tóc xoăn kiểu sóng nước: Đây là kiểu tóc vô cùng được ưa chuộng nhờ vào vẻ đẹp đơn giản nhưng vẫn vô cùng sang trọng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh trang điểm cô dâu mặt vuông sẽ để kiểu tóc này. Chỉ cần kết hợp với một chiếc vòng hoa hay vương miện, bạn sẽ trở nên thật nổi bật và lộng lẫy trong ngày trọng đại của mình.

Xem ngay để chọn kiểu tóc nào phù hợp với mình nhé!

Những câu hỏi thường gặp

Mặt vuông để kiểu tóc nào phù hợp nhất?

  • Tóc layer để dài
  • Tóc ngang vai
  • Tóc lob đẩy sang một bên
  • Tóc bob uốn cúp nhẹ nhàng
  • Tóc bob để dài
  • Tóc shag

Làm thế nào để làm cho khuôn mặt vuông trông xinh xắn?
Mẹo trang điểm tốt nhất cho khuôn mặt vuông là tạo khối ở 2 bên xương hàm, cằm, sống mũi và gò má. Highlight để ánh sáng chiếu vào mặt bạn một cách tự nhiên. Tập trung vào những điểm cao trên khuôn mặt, đó là trán, gò má, sống mũi và cằm.

Cách trang điểm cho khuôn mặt vuông như thế nào?

Tìm hiểu thêm:

Làm thế nào để đánh bronzer cho một khuôn mặt vuông?
Nếu bạn có khuôn mặt vuông, hãy quét phấn bronzer theo đường cong dọc giữa trán và dọc giữa má (ngay giữa hõm và đỉnh gò má) để giúp làm mềm các góc của khuôn mặt.

Đánh má hồng cho mặt vuông ở đâu?
Mặt vuông có khá nhiều góc cạnh, các nàng có thể đánh má hồng để tạo cảm giác mềm mại hơn cho khuôn mặt.
1. Đi cọ theo hình vuông.
2. Tán phấn từ xương gò má đến thái dương.
3. Trước khi kéo cọ sang góc mũi, bạn nên blend vuông góc từ thái dương xuống phía dưới khoảng 2cm.

Qua những chia sẻ về cách trang điểm mặt vuông, chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm sự hoàn hảo và tự tin hơn nhờ vào những tip nhỏ này. Chúc các bạn thực hiện thành công và sẽ luôn thật xinh đẹp nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
4.3/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn