Trang chủ Tin tứcThẩm mỹ lông mày “Thuộc lòng” cách vẽ chân mày phẩy sợi siêu đẹp chuẩn gái Hàn

Cách vẽ chân mày phẩy sợi đang là xu hướng makeup cực hot cho mọi cô nàng bởi vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa và phù hợp với mọi phong cách. Không cần học hỏi đâu xa, cùng HV SCI khám phá cách để sở hữu một cặp chân mày phẩy sợi “vạn người mê” nhé!

1. Chân mày phẩy sợi là gì? Trông thế nào?

Là một items trang điểm cực hot tại châu Á hiện nay, lông mày phẩy sợi được nhiều chuyên gia trang điểm đánh giá cao bởi tính thời thượng và hiệu quả thẩm mỹ. Vậy cách vẽ chân mày này có gì đặc biệt?

  • Định nghĩa và đặc điểm

Chân mày phẩy sợi là phong cách trang điểm chân mày đề cao sự tự nhiên, mềm mại với đặc điểm nổi bật là những sợi lông mày được vẽ theo đúng hình dáng, độ dài và độ cong của nó.

Phần đầu chân mày thường nhạt, gẩy sợi dáng đứng và đậm dần về phía đuôi. Khác với các cách vẽ thông thường, lông mày phẩy sợi hướng tới sự thanh thoát, tỉ mỉ và nhấn nhá vào từng sợi lông.

Thay vì ốp khuôn hoặc tô đậm lông mày hết sức “giả trân”, chân mày gẩy sợi mang vẻ đẹp chân thật, sinh động và thoạt nhìn sẽ giống như lông mày nguyên bản.

  • Công dụng của chân mày phẩy sợi

Như một “vị cứu tinh thần kỳ” có khả năng “hô biến”biến mọi khuyết điểm, chân mày gẩy sợi khắc phục tình trạng lông mày thưa nhạt, lông mày xếch hoặc dị tật lông mày bẩm sinh. Đặc biệt, kiểu lông mày này giúp phái đẹp có một khuôn mặt thanh thoát, hài hòa và chuẩn nhân tướng.

Bên cạnh đó, lông mày phẩy sợi thích hợp với mọi độ tuổi, mọi dáng mặt và mọi layout trang điểm. Chính sự “basic” nhưng không đơn điệu của mình giúp lông mày phẩy sợi trở thành dáng mày “quốc dân”.

Dẫn đầu xu hướng mày gẩy sợi là loạt sao đình đám như: Baifern Pimchanok, hoa hậu Kỳ Duyên, Tiểu Vy hay diễn viên Angela Phương Trinh.

Hai cách cơ bản giúp bạn sở hữu cặp chân mày phẩy sợi là tự vẽ lông mày hoặc tìm đến các cơ sở điêu khắc, phun xăm.

Trong đó, học cách vẽ chân mày luôn được chị em ưu ái hơn bởi chi phí rẻ, không quá tốn thời gian và không phải chịu đau đớn khi phun xăm thẩm mỹ.

TÌM HIỂU: Điêu khắc lông mày là gì?

2. Cần chuẩn bị gì trước khi vẽ lông mày gảy sợi

Vẽ chân mày phẩy sợi tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng. Bằng những món đồ “cây nhà lá vườn”, các nàng thoải mái biến hóa chân mày trở nên sắc sảo, cân đối và theo đúng style cá nhân.

Dụng cụ cần có bao gồm:

  • Dụng cụ vệ sinh: Nước tẩy trang, dao cạo , kéo cắt tỉa, nhíp gắp.
  • Dụng cụ vẽ: Khuôn định hình, hai bút kẻ lông mày (một bút màu đậm, một bút màu nhạt).
  • Dụng cụ trang điểm: Kem nền hoặc cushion tone da, phấn bắt sáng, mascara (màu tùy chọn), cọ dẹt.

Bạn có thể tìm mua các thiết bị trên tại các trang TMĐT hoặc các shop bán đồ makeup chuyên dụng. Giá bán các sản phẩm khá rẻ nên bạn hãy mua từ 1 – 2 bộ để tiện chăm sóc và học kẻ chân mày nhé.

3. Hướng dẫn cách vẽ chân mày phẩy sợi

Học kẻ chân mày “đánh dấu” bước trưởng thành của mọi cô gái và không ít người cảm thấy lúng túng, bối rối trong lần vẽ đầu tiên.

Đừng lo lắng mà hãy cùng học viện SCI tìm hiểu các bước vẽ chân mày phẩy sợi dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có bộ chân mày xinh đẹp và ưng ý.

3.1 Vệ sinh vùng chân mày

Vệ sinh vùng chân mày là công đoạn không thể thiếu giúp chân mày được gọn gàng, nhanh vào dáng và thuận tiện cho việc kẻ hơn.

Ngoài ra, làm sạch chân mày còn giảm thiểu lông mày mọc lệch và mụn trong lông mày nữa đấy. Bạn thực hiện:

  • Tẩy trang kỹ càng bằng dung dịch hoặc dầu tẩy trang (không chứa cồn).
  • Ước lượng dáng mày định kẻ và dùng dao cạo hết những sợi lông thừa.
  • Tiếp tục dùng nhíp nhổ các sợi lông mày cứng mọc lộn xộn. 
  • Dán miếng wax lông mày theo đường viền trên/dưới chân mày để lấy hết lông măng.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng bước làm này lại chỉ tiêu tốn khoảng 2 – 3 phút. Lưu ý trong quá trình làm sạch, các nàng phải thật cẩn thận tránh cắt lẹm lông mày hoặc vô tình để dụng cụ làm tổn thương mắt nhé.

3.1. Đánh kem nền

Một trong những “tuyệt chiêu” giúp chân mày sắc nét, phẩy sợi rõ ràng là dùng kem nền hoặc phấn nước cho vùng da này.

Loại foundation/cushion dùng cho chân mày cũng chính là mỹ phẩm nền khi bạn makeup, ưu tiên kem nền có lượng ẩm cao và màu sáng hơn da một tone nha.

  • Lấy foundation, chấm lên hai má, trán, chân mày, cằm và sống mũi.
  • Dùng beauty Blender tán đều kem tới khi kem bao phủ và dàn mỏng trên da.
  • Chọn cọ dẹt nhấn nhá kỹ phần chân mày nhất là phần viền dưới và trên. 
  • Apply lại lần nữa cùng cushion để giúp chì kẻ bám màu lâu hơn
  • Nếu chân mày có sẹo hoặc nốt ruồi, bạn hãy phủ thêm một chút concealer.

Một lưu ý nho nhỏ cho nàng là nhớ dặm lớp nền thật đều và mịn, tránh để lại những cặn nhỏ li ti ở các gốc lông mày vì như thế trông sẽ rất kém duyên đó.

3.2. Định hình khuôn chân mày

Đây là bước vô cùng quan trọng khi vẽ chân mày bởi nó định hình form mày tổng thể và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Nếu bạn vẽ một khung mày kỳ quặc, mọi nỗ lực gẩy sợi đằng sau sẽ trở nên vô nghĩa.

Để định hình được dáng chân mày đúng chuẩn, chị em cần biết được ba điểm đầu – đỉnh và đuôi lông mày. Lúc này, bạn dùng chì kẻ mày màu nâu để căn đo đường thẳng và đánh dấu các điểm này nhé.

  • Điểm đầu lông mày phải thẳng hàng với điểm đỉnh môi hoặc điểm giữa lỗ mũi cùng bên.
  • Điểm đuôi lông mày là đường nối liền nhân trung, cạnh mũi và khóe mắt cùng bên.
  • Chia khuôn chân mày thành 3 phần đều nhau, trong đó điểm cuối của phần 2 chính là đỉnh cong của lông mày.
  • Sau khi đã tìm ra 3 điểm của lông mày, bạn hãy nối chúng vào với nhau bằng những nét mờ, liên tục.
  • Tẩy bỏ các đường nối thừa và tỉa nét sao cho mềm mại là đã hoàn thành khung mày rồi.

Với những cô nàng hậu đậu và ngại phác thảo form mày, bạn hãy tận dụng khuôn mày mẫu để tiết kiệm thời gian. Chỉ cần ốp lên mặt và tô theo đường viền, bạn đã có một cặp chân mày cân xứng và đạt tỷ lệ vàng.

3.2. Phẩy sợi chân mày

Khi đã có dáng mày, chị em hãy chuyển qua khâu phẩy sợi chân mày. Bước làm này đòi hỏi người vẽ phải thực sự nhẫn nại. Hai “trợ thủ” đắc lực đó là chì kẻ màu đen và chì kẻ màu nâu.

Cả hai cần được gọt nhọn nhằm tạo độ mảnh cho sợi lông mày. Hãy dùng chì kẻ đen để phẩy các sợi lông mày chính, chì nâu ở các sợi nhỏ hơn.

  • Trước hết, ở 1/3 phần chân mày đầu tiên là các sợi gảy đi từ dưới lên, ngả dần theo chiều mọc của lông mày thật. Mỗi sợi gảy lên có chiều cao khoảng 3,5 – 4,5 cm.
  • Tiếp theo, ở 2/3 phần chân mày giữa là sợi gảy đi từ trên xuống, chiều dài tương tự sợi đi lên. Khi đi lên đỉnh cong chân mày thì gảy sợi cao nhất, ngả dần về sau và thấp dần thấp dần cho đến đuôi chân mày.
  • Sau đó, phẩy các sợi lông mày mini ở phần dưới cùng của chân mày vì đây không phải sợi chính nên cần gẩy thấp và ngắn.

Bí quyết để phẩy lông mày mềm mại, tự nhiên là hãy vẽ những sợi phụ ôm sát vào sợi chính. Cùng với đó, hãy gẩy sợi phụ đắp những khoảng trống trên chân mày để tạo sự đậm nét và đầy đặn.

Không nên kẻ quá nhiều sợi dày và đậm bởi như vậy sẽ khiến chân mày trông nặng nề và các sợi như rối vào nhau. Lông mày phẩy sợi tiêu chuẩn cần có sự phân bố đậm – nhạt, thưa – dày đều nhau.

3.3. Chải mascara chân mày

Khi đã hoàn tất các bước phẩy sợi, bạn hãy sử dụng mascara màu nâu hoặc màu đen để chuốt lại phần chân mày. Cầm mascara theo chiều ngang và quét một lớp thật mỏng phần đuôi.  Riêng với phần đầu, chị em chỉ chải “sương sương” tránh biến chân mày thành “sâu róm”.

Để chăm chút hơn cho phần chân mày thêm hoàn hảo, bạn có thể apply thêm kem nền hoặc cushion để che đi các vệt mascara lem. Dùng cọ dẹt dặm lại một lần nữa vùng viền chân mày tới khi chân mày không còn lỗi nào nữa.

3.4. Sử dụng phấn bắt sáng

Tips giúp chân mày phẩy sợi thêm nổi bật, thu hút là nàng nên dùng thêm phấn highlight. Phấn highlight làm làn da bóng sáng, tạo background hoàn hảo cho cặp chân mày và khiến đôi mắt thêm quyến rũ, hút hồn.

  • Chọn màu phấn sáng/nhũ sáng hơn màu da khoảng 1 – 2 tone da.
  • Dùng cọ nhỏ để tán nhẹ phấn bắt sáng lên vùng xương nhô lên và phía dưới chân mày.
  • Dùng ngón trỏ tay thoa lại một lần nữa tới khi phấn đều và có hiệu ứng sáng dưới mọi góc độ.

Ở vùng lông mày, chị em nên chọn các dạng nhũ nước, phấn nén bởi chất liệu này thẩm thấu và bám lâu trên da. Bạn vẫn được dùng phấn dạng bột song chúng nhanh bay màu, dễ lem khi đổ mồ hôi và có thể chảy xuống làm loang lổ lông mày.

Học cách vẽ chân mày phẩy sợi giúp bạn tôn lên vẻ đẹp nữ tính, đằm thắm và nét duyên thầm của người phụ nữ Á Đông. Hy vọng, với những hướng dẫn chi tiết trên đây của Học viện SCI, bất cứ cô gái nào cũng tự tin cầm bút và vẽ lên những dáng mày xinh đẹp và thanh tú nhất. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan