Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp Chia sẻ 5 kiểu trang điểm má hồng từ chuyên gia

Chia sẻ 5 kiểu trang điểm má hồng từ chuyên gia

bởi Hana Nguyen
94 lượt xem

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có một cách để trang điểm má hồng, điều đó không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Cũng giống như son môi và kẻ mắt, phấn má hồng được sử dụng để thể hiện những vẻ đẹp thẩm mỹ khác nhau tùy thuộc vào cách thức và vị trí thoa phấn má.

Hướng dẫn cách thoa má hồng tự nhiên

Hướng dẫn cách thoa má hồng tự nhiên

Giả sử bạn đang đi du lịch, và bạn đang thoa kem chống nắng nhưng vẫn muốn có một đôi gò má ửng hồng màu nắng thì phấn má hồng là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn. Mặc dù bạn không thoa phấn má giống như cách thông thường mà bạn đi chơi hay đi làm, nhưng một chút phấn má cổ điện với màu sương sương cũng đủ làm bạn rạng rỡ trong nắng.

Các kỹ thuật thoa phấn má khác nhau sẽ áp dụng cho trường hợp khác nhau. Các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách thức và vị trí thoa má hồng để có được kết quả như mong muốn.

Má hồng tự nhiên

Đối với hầu hết những người không chuyên về trang điểm, đây là phương pháp đánh má hồng phổ biến nhất. Bởi nó mang lại hiệu ứng cực kỳ tự nhiên giống như bạn vừa chạy bộ xong và đôi gò má ửng hồng vì mệt.

Má hồng tự nhiên là loại trang điểm má hồng phổ biến nhất

Má hồng tự nhiên là loại trang điểm má hồng phổ biến nhất

Chuyên gia trang điểm thành phố New York Elisa Flowers nói rằng: “Bạn có thể tạo một đôi gò má rực rỡ trông tự nhiên hơn bằng cách xoáy một đường phấn lên má và đánh bóng nó ra xung quanh”. Cô ấy cho biết rằng kỹ thuật này rất phổ biến có thể vừa làm rộng vừa làm sáng khuôn mặt. Một mẹo rất hay khác từ Flowers là đặt má hồng cách mũi và cách mắt hai ngón tay. Điều này giúp bạn không bị mất cân đối khi thoa phấn má.

Màu sắc yêu thích của Elisa Flowers để sử dụng cho cách thoa phấn má truyền thống là màu nào? Một màu hồng tươi pha chút màu đào sẽ là kết hợp tuyệt vời nhất cho đôi má tự nhiên. Theo chuyên gia trang điểm Delina Medhin, má hồng dạng lỏng là lựa chọn hoàn hảo cho các loại da khô hơn và sử dụng nhiều lớp nếu bạn muốn màu má hồng đậm hơn .

Má hồng gần mắt

Rihanna đã làm kiểu má hồng thập niên 70 này phổ biến trở lại tại Met Gala 2017. Trong trường hợp bạn muốn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và làm một cái gì đó đột phá thì kiểu má hồng này rất phù hợp. Đó là một xu hướng đã được ưa chuộng trong vài năm qua. Thực chất kiểu má hồng này không mất nhiều thời gian hoặc công sức để thực hiện như bạn nghĩ.

Chuyên gia trang điểm Ingeborg cho biết: “Tôi gọi là kiểu má hồng hai bên mắt với xương gò má làm khung”. Cô thường dùng màu đỏ để thực hiện kiểu má hồng này. Tương tự, Flowers cho biết bạn có thể thoa phấn má hồng từ đỉnh gò má đến tóc, xung quanh vùng chân mày theo hình vòng cung. Cô nói: “Cách trang điểm má hồng này mang lại độ sáng đẹp cho khuôn mặt”.

Má hồng gần mắt

Má hồng gần mắt

Đối với phương pháp này, chuyên gia trang điểm Joseph Carrillo ở thành phố New York nhấn mạnh tầm quan trọng của việc pha trộn. Ông ấy thích sử dụng hai đến ba màu sắc – một màu má hồng đậm với một màu khác nhẹ nhàng hơn. Màu bóng nhẹ hơn thoa lên gò má, màu đậm hơn được tô lên xung quanh thái dương, phần bên ngoài của mắt và các điểm cao của gò má.

Bạn nên bắt đầu với màu bóng đậm hơn ở cuối hốc mắt, đánh phấn màu về phía thái dương và các điểm cao trên gò má bằng cách sử dụng cọ dày và tán tròn. Sau đó, dùng cọ lớn, mịn hơn, tô màu thứ hai ngay trên đầu và xung quanh các cạnh để đảm bảo các sắc thái hòa vào nhau.

Má hồng Sun-Kissed

Một kiểu trang điểm mới từ Barbados không bao giờ lỗi thời. Theo các chuyên gia, kiểu má hồng này nên được áp dụng trên lớp bronzer. Bronzer hoạt động như một lớp nền giúp khuếch tán màu sắc của má hồng để nó không quá chói trên da.

Đối với kiểu má hồng này, chuyên gia trang điểm Carissa Ferreri, cô giải thích: “Bí quyết tạo ra màu sắc như sương là thoa một chút phấn má lên đỉnh mũi và sống mũi. Và để có thêm sức sống, hãy thoa một lớp phấn má hồng lên trên lớp kem chống nắng”.

Kiểu má hồng Sun-Kissed

Kiểu má hồng Sun-Kissed

Một mẹo khác cũng rất tuyệt vời là thêm một chút màu má hồng cho mí mắt, trán và cằm. Ingeborg nói rằng điều này giúp tạo ra vẻ mặt chân thực, long lanh cả ngày dưới ánh nắng mặt trời, vì đây là những điểm trên khuôn mặt bạn mà các tia sáng sẽ tự nhiên chiếu vào đầu tiên.

Carillo thích cái kiểu má hồng dịu mát này pha thêm một lớp phủ sương và một số nốt tàn nhang giả như TikTok nổi tiếng Freck Beauty. Cô ấy sử dụng hai sắc thái của má hồng (một màu sáng và một màu dịu hơn trong cùng một hộp màu) với phương pháp này để tạo ra kích thước má hồng mong muốn. Với một cây cọ cứng, cô ấy thêm màu đậm hơn cho các điểm cao của má và sống mũi, sau đó là bóng nhẹ hơn trên má, cằm và mũi.

Má hồng kiểu say rượu

Chắc chắn, không ai thích một khuôn mặt ửng đỏ như kiểu say rượu, đó là một làn da thô, màu đỏ táo. Nhưng làm giả nó với má hồng thì sao? Bây giờ kiểu má hồng này cực kỳ dễ thương và phổ biến.

Ferreri thích sử dụng công thức má hồng dạng gel hoặc kem cho phương pháp này, và cô ấy thích tông màu hồng hoặc hồng phấn để có lớp nền tự nhiên nhất. Cô ấy nói: “Tôi thích kiểu má hồng không có kết cấu này. Tập trung phấn hồng đậm hơn một chút vào má, ngay dưới mắt, sau đó tán đều ra”. Cô ấy nói thêm rằng bạn cũng có thể lấy bất kỳ màu nào từ ngón tay hoặc cọ và thoa nhẹ nhàng lên đầu mũi, ngay dưới sống mũi. Điều này làm khuôn mặt của bạn trông tự nhiên hơn.

Má hồng kiểu say rượu

Má hồng kiểu say rượu

Carrillo cũng thích các công thức dạng gel và kem cho kiểu má hồng này. Cô ấy thích sử dụng phần dưới cùng của miếng mút trang điểm để trộn phấn má hồng, bắt đầu thoa từ gò má. Cô chia sẻ: “Để sắp xếp vị trí, hãy mỉm cười và thoa màu vào giữa má. Bắt đầu với một ít phấn má và tán nhẹ nhàng”. Đối với má hồng ở mũi, bạn nên thoa vào hai bên sống mũi để hoàn thiện đôi má ửng hồng. Màu hồng và hồng đào được cô sử dụng cho kiểu má hồng say rượu này.

Má hồng tạo khối khuôn mặt

Nếu bạn muốn tạo nét mà không cần kẻ viền , phấn má hồng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời mà vẫn mang lại hiệu ứng mi nhon. Theo Flowers, cách tốt nhất để có được khuôn mặt tinh tế, tinh xảo này là đánh phấn má hồng trực tiếp lên gò má và ngay phía trên – gần nơi bạn thường đánh phấn highlight. Cô giải thích: “Tạo kiểu má hồng này bằng cách sử dụng cọ tròn nhỏ, tán đều từ ngoài vào trong”.

Đánh khối tạo kiểu má hồng

Đánh khối tạo kiểu má hồng

Chuyên gia trang điểm Patrick Ta thường sử dụng kỹ thuật này để đánh phấn má hồng dạng bột bằng cách tán đều hướng lên trên bằng phấn má hồng. Ông chia sẻ: “Tôi thích bắt đầu từ giữa trên xương gò má và vuốt theo đường chéo lên phía góc ngoài của mắt. Tôi cũng thích tán phấn má hồng dưới mắt để tạo ra một nét hài hòa.”

Mặt khác, Carrillo kết hợp phấn má hồng với một chiếc cọ có góc cạnh, bắt đầu từ phần xương má, lướt cọ dọc theo xương gò má, phủi bụi vào trong.

Bây giờ bạn đã có các kỹ thuật đánh má hồng nghệ thuật, việc của bạn là chọn sản phẩm má hồng và cọ má hồng chất lượng, phù hợp. Nếu bạn không biết màu má hồng nào phù hợp với mình, hãy nhờ chuyên gia tư vấn để giúp bạn tìm được màu yêu thích mới dựa trên màu da của bạn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn