Trang chủ MakeupĐôi môi Để chọn son môi phù hợp cần chú ý những gì?

Để chọn son môi phù hợp cần chú ý những gì?

bởi Hana Nguyen
749 lượt xem

Khi mà son môi đã trở thành vật bất ly thân đối với phái đẹp thì chứng tỏ rằng đây chính là “vũ khí sắc đẹp tối thượng”. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn son môi phù hợp với màu da, màu tóc của mình hay chưa? Cùng với Shineme giải bài toán khó này nhé!

Chọn màu son môi theo màu da

Để chọn son môi phù hợp với gương mặt thì trước hết phải “tương hợp” với màu da trước đã. Nếu màu son quá chói lọi hoặc ngược lại, chìm nghỉm trên da thì son môi sẽ không thể nào làm tròn nhiệm vụ của nó được.

Fair Skin

Fair Skin là làn da có màu khá nhợt nhạt và dễ bị ửng đỏ, cháy nắng nên bạn nữ nào sở hữu làn da này sẽ phải chăm sóc thật kỹ để da không bị hư tổn. Tuy nhiên đây lại là một làn da có điểm cộng rất lớn trong việc chọn màu son môi, bởi với làn da trắng thì hầu như chẳng “ngại” màu son nào cả.

Nếu bạn muốn thật nổi bật, hãy chọn son có màu son đậm, còn nếu bạn thích sự tự nhiên, trong trẻo thì hãy chọn tông son nhạt và trầm lại nhé!

Light Skin

Light Skin là tone da khá giống với Fair Skin nhưng sẽ không dễ dàng bị hư tổn như vậy. Đối với những bạn có làn da trắng, sáng thì cũng thỏa sức chọn màu son nhé, miễn sao “match” với những yếu tố khác, còn làn da của bạn thì “say yes” rồi đó!

Mỗi tone da khác nhau sẽ sở hữu màu son khác nhau

Mỗi tone da khác nhau sẽ sở hữu màu son khác nhau và độ phù hợp cũng khác nhau

Medium Skin

Medium Skin là tone da phổ biến của người dân Việt Nam, làn da sẽ không quá trắng nhưng cũng không quá tối. Đối với màu da trung bình này thì những tone son có màu cam pha, hoặc màu đỏ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Các bạn cũng có thể thử với màu hồng nhưng chỉ nên chọn màu son nhạt thôi nhé. Đặc biệt, hãy tránh xa màu tím bởi nó sẽ khiến bạn da mặt trở nên “tối xầm”.

Tan

Tan là một tone da nâu khỏe khoắn, rạng rỡ và trông cũng rất quyền lực. Và để tăng sức quyến rũ đầy bí ẩn thì màu son tone đỏ, tím, nâu, hồng đều là sự lựa chọn màu son môi phù hợp dành cho các bạn.

Dark

Dark không phải là màu tone da dễ dàng tìm thấy ở Việt Nam, những cô gái có nước da màu socola đen này chủ yếu là các cô gái châu Phi. Hãy tô lên những màu son như đỏ đậm, sô-cô-la nâu và hồng đậm là bạn đã có được 80% ánh nhìn từ người đối diện rồi, bởi vì trông bạn thật sự thu hút đấy!

Chọn son môi phù hợp với undertone

Chọn được màu son đỏ phù hợp với làn da rồi nhưng lại không biết nên chọn màu son đậm hay nhat? Vậy phải nhờ đến undertone rồi!

Cách tìm ra màu undertone đúng nhất

Hãy nhìn màu tĩnh mạch dưới ánh sáng tự nhiên để tìm ra màu undertone đúng nhất

Tone lạnh

Những bạn có tone lạnh là người có tĩnh mạch màu xanh dương hoặc tím. Màu son phù hợp với bạn chính là: những màu nude, hồng, mocha, đỏ đậm.

Tone ấm

Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh lá, một màu sắc đem lại cảm giác mát lạnh sảng khoái như chanh và trà lại là màu sắc của tone ấm. Có 4 sự lựa chọn đắc lực về màu son dành cho bạn: hồng đào, đỏ tươi, san hô, nude.

Tone trung bình

Khi mà bạn không có những tone màu kể trên hoặc có tất cả trên tĩnh mạch của mình thì bạn chính là người có undertone trung bình. Cô nàng sở hữu tone da này sẽ rất hạnh phúc vì có thể sử dụng nhiều màu son tùy thích.

Chú ý hình dáng môi 

Son tô lên môi thì chắc chắn không thể bỏ qua hình dáng của môi nếu muốn chọn son môi phù hợp rồi. Với làn môi trên đầy đặn, hãy sử dụng màu son sáng cho môi dưới và màu tối hơn cho môi trên, điều này sẽ khiến đôi môi bạn căng mọng và đầy nét quyến rũ. Còn với làn môi trên mỏng hơn môi dưới thì hãy chọn màu son sao cho phù hợp với da kèm theo theo đó là một chút màu nude nhẹ ở giữa môi trên nhé.

Hình dáng môi giúp quyết định màu son

Hình dáng môi cũng là một yếu tố có khả năng quyết định màu son môi

Kích thước môi cũng cần được ưu tiên

Môi mỏng

Với những cô nàng sở hữu đôi môi mỏng cần chú ý chọn màu son đừng quá tối, nhưng cũng đừng quá rực rỡ nhé, bởi những màu son ấy sẽ làm nổi bật đôi môi mỏng của bạn trên gương mặt.

Môi dày

Còn đối với môi dày thì sao nhỉ? Hãy tránh xa những thỏi son bóng, màu sắc chói chang và rực rỡ. Đừng quá phô trương kích thước môi quyến rũ của bạn ra, điều đó sẽ khiến toàn bộ gương mặt bị ảnh hưởng.

Chọn son dựa vào màu tóc

Khi bạn nhìn vào màu tóc của mình, bạn sẽ phát hiện ra có đôi khi mình cũng không thật sự hợp với màu son này, màu son kia dẫu cho làn da đã rất trắng sáng rồi.

  • Mái tóc đen, da trắng và sáng: Son màu hồng sáng, đỏ tươi, anh đào và màu mận sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.
  • Màu tóc vàng, da trắng và sáng: Sao không thử với những màu son như hồng tro, hồng nhạt, hồng sáng và đỏ tươi nhỉ, sẽ thật dịu dàng biết bao.
  • Tóc tối màu, da nâu và tối: Hãy thật lý trí để chọn son màu vàng be, vàng, nâu đất và đồng trong cửa hàng mỹ phẩm.
  • Tóc vàng, da nâu và da tối: Chắc chắn rồi, tone màu trầm như màu caramel, màu đất, hồng ấm và hồng cá hồi sẽ hợp với bạn đó.
  • Tóc nâu, da trung bình: Tóc màu này có thể sử dụng tone son be, hồng cá hồi, san hô và hồng tro.
  • Tóc đỏ, da trắng: Hợp với son màu hồng cá hồi, san hô, màu đất và nâu cháy.
Chọn màu son giống Lisa Blackpink

Cô nàng tóc đen, da trắng thì cũng có thể chọn màu son giống nàng Lisa

Chọn son theo độ tuổi

Những cô nàng ở độ tuổi 20: “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”  nên những cô nàng còn đang ở trong độ tuổi thanh xuân hãy cứ thử sức với những tone màu rực rỡ như đỏ, hồng, cam thử xem, biết đâu lại tìm thấy màu sắc riêng biệt cho bản thân.

Phụ nữ từ 30 – 40 tuổi: Vì yếu tố độ tuổi nên màu da, màu môi tự nhiên đã bị ảnh hưởng. Độ tuổi này sẽ hợp với tone hồng gạch, đỏ cam kết  hợp cùng son chì kẻ viền để giúp đôi môi tròn trịa hơn.

Phụ nữ trung niên: Hạn chế màu son quá tươi, quá sáng. Thay vào đó hãy chọn son môi phù hợp với trang phục và bối cảnh, trong đó có những màu như: Son đỏ cam, đỏ tươi, đỏ mận đỏ thẫm.

Màu mắt cũng ảnh hưởng đến việc chọn son

Người Việt Nam ta chủ yếu là có màu mắt đen và nâu, vì vậy màu mắt không phải là yếu tố cần phải lưu ý khi chọn màu son. Tuy nhiên với những cô nàng thích sự mới lạ, phá cách muốn thay đổi màu mắt bằng cách đeo lens thì cũng cần để ý đó nhé.

  • Mắt nâu: son đỏ tươi, nâu đỏ và màu hồng sáng.
  • Mắt xanh nước biển: son màu anh đào hoặc đỏ tươi.
  • Mắt xám nên: son màu nude và màu mận.
Mắt màu đen và tone son màu trầm

Mắt màu đen sẽ hợp với tone son màu trầm, nhạt

Chọn son theo màu răng

Bạn có thể chọn mọi màu son nếu sở hữu hàm răng trắng sáng. Nhưng cũng đừng lo lắng gì, răng vàng vẫn sẽ hợp với son màu hồng, cam nhạt, đỏ nhạt đó, chỉ cần tránh các màu tím, nâu và đỏ tươi là được rồi nhé!

Chọn son theo phong cách make up

Đừng để người nhìn phải loạn mắt lên vì trên gương mặt bạn có quá nhiều điểm nhấn. Nếu bạn đã trang điểm mắt kỹ lưỡng thì hãy để đôi môi dịu màu lại nhé!

Ngược lại, khi bạn chọn màu son đậm như màu đỏ tươi thì hãy chọn màu phấn mắt nhẹ nhàng hoặc kẻ eyeliner mỏng manh, thanh lịch.

Bạn có thể makeup tone Tây với kiểu trang điểm bronzer nếu như bạn tự tin vào lớp da ngăm bóng của mình, cùng một lớp son bóng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm trong mắt mọi người.

Tlinh với màu son môi cá tính

Phá cách như côn nàng Tlinh cùng màu son thu hút

Có thật nhiều lưu ý để chọn son môi phù hợp đúng không nào? Hãy lấy giấy bút ra ghi chép để ghi nhớ những điều này nhé, bởi chắc chắn trong một buổi tiệc hoặc một buổi hẹn hò nào đó, bạn sẽ rất cần được trang điểm xinh đẹp hoàn hảo đó!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn