Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Chọn cọ đánh kem nền cho một lớp nền đẹp không tì vết

Chọn cọ đánh kem nền cho một lớp nền đẹp không tì vết

bởi Hana Nguyen
2.348 lượt xem

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của lớp nền trong việc trang điểm. Bên cạnh lựa chọn loại kem nền sao cho phù hợp với màu da và tính chất của da, các bạn cũng nên chú trọng lựa chọn cọ đánh kem nền – trợ thủ đắc lực để tạo nên lớp nền mịn màng và đều màu. Vậy chọn cọ đánh kem nền như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nên lựa chọn tán kem nền bằng mút hay bằng cọ? Khác biệt giữa tán kem nền bằng mút và bằng cọ?

Thông thường có 2 loại phổ biến là mút và cọ đánh kem nền. Mỗi loại đều có ưu, khuyết điểm riêng. Hãy cùng phân tích để lựa chọn ra dụng cụ phù hợp với bạn nhất nhé.

Mút tán kem nền

Trên thị trường có rất nhiều dạng mút, tuy nhiên, mút dạng trụ tròn là loại được ưa chuộng và khuyên dùng nhiều nhất. Mút trụ tròn không chỉ tán được một lớp nền hoàn hảo mà còn có thể dùng để tán phấn phủ với độ che phủ cao.

– Ưu điểm:

  • Mút dễ kiểm soát lượng kem tán trên mặt và độ che phủ hơn so với tán bằng tay.
  • Giá thành hợp lý.
  • Có thể tán kem ở những điểm khuất trên gương mặt, tạo lớp nền mỏng, nhẹ và mướt.

– Nhược điểm:

  • Mút có độ thấm hút cao, nên khi chấm mút lên kem nền, phải dặm thật nhanh lên mặt.
  • Mút cần phải vệ sinh và thay thường xuyên.
  • Mút cần phải được vệ sinh thường xuyên

Mút cần phải được vệ sinh thường xuyên

Cọ tán kem nền

Hầu như tất cả các make up artist đều sở hữu những bộ cọ, trong đó không thể thiếu những chiếc cọ tán kem nền. Cọ là cách nhanh nhất để tán kem nền. Ngoài ra, khi dùng cọ, bạn có thể tán kem đến những phần lồi lõm như khóe mắt, cánh mũi, khóe miệng. Lớp kem tán bằng cọ đều màu và mịn hơn.

– Ưu điểm:

  • Cọ giúp tạo lớp dễ dàng, đem lại lớp nền với độ che phủ hoàn hảo.
  • Tán kem nền bằng cọ nhanh và đều hơn.
  • Cọ giúp kem thẩm thấu vào những điểm khó tiếp cận trên gương mặt.
  • Cọ tán kem thẩm thấu sâu vào da, khiến lớp nền mỏng, nhẹ và tự nhiên hơn.
  • Cọ dễ vệ sinh và bảo quản hơn.

– Nhược điểm:

  • Giá thành cao, đôi khi không bán lẻ.
  • Nếu mua phải cọ kém chất lượng, lông trên cọ dễ bị rụng và để lại lông trên da.

Tìm hiểu thêm:

Chọn cọ tán kem nền như thế nào?

Có nhiều tiêu chí khác nhau để lựa chọn cọ kem nền. Hãy cùng điểm qua những tiêu chí dưới đây:

Dạng kem nền

Cọ tán nền được chia làm 2 loại chính, đó là cọ tán kem nền dạng kem (hay còn gọi là dạng lỏng) và cọ tán kem nền dạng bột. Có những loại cọ dùng cho cả 2 dạng kem nền được, tuy nhiên có những loại chuyên dụng cho loại kem nền này mà “vô dụng” với loại kia. Vì thế, bạn nhớ để ý trước khi mua để có thể chọn được loại cọ phù hợp với loại kem nền mà mình đang sở hữu nhé.

cọ đánh kem nền

Hãy lựa chọn đúng loại cọ cho kem nền của bạn

Hình dáng đầu cọ

Bạn tự hỏi tại sao lại có nhiều loại cọ với hình dáng khác nhau vậy đúng không? Bởi lẽ, mỗi dạng cọ đều mang lại công dụng khác nhau:

Cọ dẹt tròn: Với đặc điểm đầu cọ cứng và phẳng, loại cọ này có ưu điểm là sẽ làm cho làn da trở nên căng bóng vì lưu giữ được độ bóng sáng của kem nền dạng lỏng. Tuy nhiên, loại cọ này dễ để lại vệt trên da, bạn nên dùng lực tán đều và lượng kem thích hợp để có lớp nền đều màu.

Cọ đánh kem nền đầu tròn: Đầu cọ bo tròn, dễ dàng hút phần kem thừa, nhờ đó để lại lớp nền mỏng, nhẹ. Loại cọ này dễ sử dụng và vô cùng linh hoạt với mọi loại kem nền.

Cọ đầu vát: Loại cọ này có thể dặm kem nền thẩm thấu vào da, mang lại độ che phủ tốt hơn cả. Đồng thời, với phần đầu nhọn, bạn có thể dặm kem vào những điểm khó tiếp cận trên gương mặt.

Cọ hình oval: Loại chổi đánh kem nền này có ưu điểm là bề mặt rộng nên tốc độ tán kem rất nhanh và đều. Đặc biệt, với lớp lông dày thấm hút phần kem thừa, cọ hình oval cũng mang đến lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên.

Mỗi loại đầu cọ có ưu nhược điểm khác nhau

Chất liệu đầu cọ

Một yếu tố nữa để xác định được loại cọ đánh kem nền nào tốt là dựa vào chất liệu.Hai loại chất liệu cấu thành nên đầu cọ thường thấy trên thị trường đó là:

Lông tự nhiên: cọ làm từ lông tự nhiên thường rất mềm mại, mang lại những lần chạm vô cùng nhẹ nhàng và dễ chịu trên da. Không chỉ vậy, đầu cọ rất bám phấn, mang lại hiệu quả tối đa. Với chất liệu tự nhiên nên giá thành tương đối cao, đồng thời cũng khó tìm mua ở thị trường Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua cọ lông tự nhiên, hãy tìm kiếm ở những trang bán hàng nước ngoài.

Sợi tổng hợp: loại cọ đánh phấn nền này phổ biến trên thị trường, giá thành phải chăng và dễ mua hơn. Cọ làm từ sợi tổng hợp dễ bảo quản và vệ sinh hơn nhiều so với cọ làm từ lông tự nhiên. Loại cọ này phù hợp với những ai mới học make up hoặc tự make up thường xuyên. Tuy nhiên, vì giá thành không quá cao nên cũng có nhiều sản phẩm chất lượng thấp, bạn nên đọc kỹ bình luận của người dùng và thông tin trước khi đặt mua.

Top 10 cọ tán kem nền được ưa chuộng nhất hiện nay

Foundation Brush F03

Một sản phẩm đến từ hãng Vacosi của xứ sở kim chi, Foundation Brush F03 là một cây cọ có đầu dẹt nhưng bản rộng. Nhờ đầu cọ, kem nền được tán rất nhanh và đều, đầu cọ nhọn không chỉ len lỏi được vào những góc khuất trên gương mặt mà còn giúp bạn lấy được lượng kem vừa phải.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Dẹt, tròn, bản to
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem
Giá tham khảo từ 76.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8C-T%C3%81N-KEM-N%E1%BB%80N-%C4%90%E1%BA%A6U-D%E1%BA%B8P-VACOSI-%E2%80%93-F03-i.820955.3103778436

Review các dòng cọ mới nhất của Vacosi

PRO Foundation Brush

Chiếc cọ best-seller của Sephora luôn làm hài lòng các tín đồ thời trang với đầu cọ mềm mại, mật độ lông dày đặc, khiến cho mỗi lần đưa cọ làm lớp kem được nhanh chóng dàn đều.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Vát nhẹ
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng thỏi
Giá tham khảo từ 680.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/-Sale-C%E1%BB%8D-n%E1%BB%81n-Sephora-Pro-Foundation-47-i.63867146.2823894736

PRO Foundation Brush

Review PRO Foundation Brush #64

Bobbi Brown Foundation Brush

Cây cọ đầu dẹt của Bobbi Brown có thiết kế đơn giản, thanh lịch nhưng mang lại hiệu quả tối ưu: độ che phủ vô cùng tốt nhưng lại không hề tốn kem nền. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dày mỏng của lớp nền với cây cọ linh hoạt này.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Tròn, dẹt 
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng, dạng kem hoặc dạng thỏi
Giá tham khảo từ 1.000.000 VND
Link mua hàng tham khảo

Bobbi Brown Foundation Brush

Review Bobbi Brown Foundation Brush

Petal 55 Foundation Brush

Nhật Bản luôn nổi tiếng với những phát minh độc đáo, và cây cọ đến từ hãng Shu Uemura này cũng không phải ngoại lệ. Với hình dáng đặc biệt, không giống những cây cọ khác, Petal 55 Foundation Brush mang lại một đầu cọ có bề mặt rộng và lớp lông mềm mại. Từ đó, bạn có thể tán lớp nền một cách nhanh chóng và che phủ khuyết điểm trên gương mặt.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Vát ngang, lục giác
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem
Giá tham khảo từ 1.355.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8D-%C4%90%C3%A1nh-N%E1%BB%81n-Shu-uemura-Petal-55-Foundation-Brush-Japan-i.133545092.5517327104

Petal 55 Foundation Brush

Hướng dẫn trang điểm với cọ Shu Uemura Petal 55 Foundation Brush

170 Sythetic Rounded Slant Brush

Chiếc cọ 170 Sythetic Rounded Slant được làm thủ công với thân cọ bằng gỗ của MAC mang lại cho người dùng cảm giác sang trọng. Đầu cọ với những sợi lông mềm mại được bó chặt, khi tán tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, đồng thời mang lại độ che phủ tốt.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Vát chéo, vòm
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem
Giá tham khảo từ 799.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8D-T%C3%A1n-Kem-N%E1%BB%81n-MAC-170-i.32773972.7055466308

170 Sythetic Rounded Slant Brush

Review cọ 170 Sythetic Rounded Slant

Ultimate Blending Brush

Chiếc cọ đến từ thương hiệu E.L.F khá đa năng và linh hoạt, ngoài công dụng để tán kem nền, Ultimate Blending Brush còn được sử dụng để tán má hồng hoặc tạo khối. Chiếc cọ với lớp lông mềm mịn, có độ che phủ được đánh giá cao, đem lại lớp nền đều màu.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Tròn
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng bột
Giá tham khảo từ 190.000 VND
Link mua hàng tham khảo

Ultimate Blending Brush

Review cọ ELF Ultimate Blending Brush

Deluxe Buffer Brush

Một cây cọ được ưa chuộng từ nhà Morphe mang lại độ che phủ lý tưởng. Đầu cọ có lớp lông mềm và bề mặt rộng, nhờ đó, lớp nền được tán nhanh hơn, không lo bết dính. Đặc biệt, cây cọ này có giá thành tương đối hợp lý.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Tròn
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem
Giá tham khảo từ 450.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8D-%C4%91%C3%A1nh-ph%E1%BA%A5n-n%E1%BB%81n-MORPHE-DELUXE-BUFFER-M439-i.19326701.1484287299

Deluxe Buffer Brush

So sánh cọ Morphe M439 vs Sigma F80

Expert Face Brush

Expert Face Brush là một cây cọ đa-dzi-năng đến từ nhà Real Techniques. Nó có thể đảm nhận mọi nhiệm vụ, từ tán kem nền đến tán phấn phủ, từ đánh má hồng đến đánh contour. Ngoài ra, lông cọ mảnh và mềm, tạo cảm giác vô cùng dễ chịu khi trang điểm.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Tròn
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem
Giá tham khảo từ 200.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8D-%C4%91%C3%A1nh-kem-n%E1%BB%81n-Real-Techniques-Expert-Face-Brush-ch%C3%ADnh-h%C3%A3ng-i.407022.259770174

Expert Face Brush

Hướng dẫn sử dụng cọ Expert Face Brush

F80 Flat Kabuki

Không phải tự nhiên mà giới make up lại yêu thích cây cọ F80 Flat Kabuki của hãng Sigma này. Cây cọ không chỉ được làm từ sợi kháng khuẩn độc quyền mà còn có đầu vát ngang, mang lại khả năng tán kem nền nhanh mà không tạo vệt trên da. Sợi cọ mềm mại, độ che phủ khá tốt và mức giá hợp lý chính là điểm cộng cho cây cọ này.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Vát ngang 
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng hoặc dạng kem
Giá tham khảo từ 470.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8D-n%E1%BB%81n-Sigma-F80-Flat-Kabuki-Brush-i.7757376.421472982

F80 Flat Kabuki

Make Up Forever Foundation Brush 108

Cây cọ này phù hợp với mọi loại kem nền, từ dạng lỏng đến dạng kem, từ dạng bột đến dạng nén. Đặc biệt, phần lông cọ rất mảnh và mềm, tạo cảm giác như làm từ sợi tự nhiên. Hơn thế nữa, cây cọ này còn có thể sử dụng để make up phần vai, cổ và ngực vì có tiết diện rộng, khả năng tán nhanh.

Chất liệu đầu cọ Sợi tổng hợp
Hình dáng đầu cọ  Dẹt, tròn
Phù hợp sử dụng với  Kem nền dạng lỏng, dạng kem, dạng bột hoặc dạng nén
Giá tham khảo từ 225.000 VND
Link mua hàng tham khảo https://shopee.vn/C%E1%BB%8D-N%E1%BB%81n-D%E1%BA%B9t-L%E1%BB%9Bn-Makeup-Forever-108-i.35474630.5551717015

Make Up Forever Foundation Brush 108

Review Make Up Forever Foundation Brush 108

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi sử dụng cọ (vệ sinh và bảo quản)

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đầu cọ nền chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Vì thế, việc vệ sinh cọ là vô cùng quan trọng để giữ cho đầu cọ sạch sẽ và đảm bảo tuổi thọ của cọ.
Sau khi dùng xong, bạn nên dùng giấy ăn để lau sạch kem, phấn còn sót lại trên đầu cọ. Tuy nhiên, theo thời gian, vẫn có kem còn sót lại, vì thế bạn nên vệ sinh cọ đánh nền định kỳ bằng dung dịch chuyên dụng cùng nước ấm. Tùy thuộc vào tần suất sử dụng cọ mà bạn vệ sinh cọ sao cho hợp lý, bởi lẽ giặt cọ quá nhiều cũng gây xơ, rụng lông và giảm tuổi thọ của cọ. Lúc đầu cọ bết dính và khó tán kem, đó chính là lúc bạn nên vệ sinh cây cọ của mình.
Sau khi giặt cọ xong, bạn nên phơi ở nơi thoáng mát, đầu cọ hướng xuống dưới cho đến khi lớp lông ở đầu cọ khô hẳn.

Đừng quên vệ sinh cọ thường xuyên nhé

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn cọ đánh kem nền, hy vọng các bạn đã tìm ra cho mình cây cọ phù hợp. Chúc các bạn luôn xinh đẹp rạng ngời và tự tin tỏa sáng.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn