Trang chủ MakeupKhuôn Mặt 9 loại cọ trang điểm cơ bản và những thông tin cần biết

9 loại cọ trang điểm cơ bản và những thông tin cần biết

bởi Hana Nguyen
2.838 lượt xem

Để có được một lớp trang điểm hoàn hảo, ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên dụng thích hợp với làn da của mình thì cọ trang điểm cũng là một yếu tố rất quan trọng mà các bạn cần để ý. Vậy ngoài cọ tạo khối còn những loại cọ nào khác phục vụ cho việc trang điểm của bạn? Hãy cùng xem ngay các bài viết dưới đây.

Cọ đánh nền

Đặc điểm: Đối với các dạng kem nền dạng lỏng, bạn hãy chọn những loại cọ có lông được làm từ các sợi tổng hợp. Bởi vì lông tổng hợp thường sẽ hút ít kem hơn lông tự nhiên, điều này giúp bạn tiết kiệm kem nền hơn khi sử dụng.

Sản phẩm cọ đánh nền

Cọ đánh nền

Công dụng: Cọ đánh nền sẽ giúp cho lớp kem nền được tán đều hơn trên da. Giúp cho làn da trở nên mịn màng, lớp nền tiệp vào da hơn. Cách sử dụng: Cho một lượng kem nền vừa đủ lên mu bàn tay. Sau đó dùng cọ chấm vào kem, rồi từ từ tán đều lên mặt theo chuyển động tròn. Nên tán kem nền từ giữa mặt và tán dần ra phía ngoài.

Mút trang điểm

Đặc điểm: những miếng bông phấn đủ hình dạng, màu sắc và mềm mại. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ một tiệm mỹ phẩm nào.

Giới thiệu mút trang điểm

Mút trang điểm.

Công dụng: mút trang điểm giúp cho lớp kem nền được tán đều và mịn hơn, không để lại vết hằn của kem trên da. Bạn cũng có thể sử dụng mút trang điểm để đánh kem hoặc tán phấn khối. Cách sử dụng: hãy làm ẩm miếng mút trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp mút không hút quá nhiều kem trang điểm khi sử dụng. Thao tác đúng nhất cho việc sử dụng mút là hãy dặm nhẹ lên mặt thay vì quét đều khắp mặt như cọ.

Dùng mút tán kem thật đều

Dùng mút tán kem thật đều

Cọ che khuyết điểm

Đặc điểm: đầu cọ dáng phẳng, dẹp và bo tròn các góc.

Các loại cọ che khuyết điểm

Cọ che khuyết điểm

Công dụng: Cọ che khuyết điểm sẽ là “trợ thủ” đắc lực cho lớp che khuyết điểm của bạn. Giúp giấu đi hoàn toàn các khuyết điểm không đáng có trên khuôn mặt của bạn. Cách sử dụng: cho một lượng kem vừa đủ lên các vùng da cần che. Sau đó dùng đầu cọ, tán đều kem ra các vùng da xung quanh.

Cọ che khuyết điểm

Cọ che khuyết điểm

Cọ phủ phấn

Đặc điểm: cọ có tán tròn, xòe rộng và được làm từ sợi lông tự nhiên.

Bạn đã biết về cọ phủ phấn chưa?

Cọ phủ phấn.

Công dụng: sử dụng cọ phủ phấn thay vì các bông phấn có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng phấn phủ đáng kể. Chọn cọ với lông tự nhiên hoàn toàn còn giúp lớp phấn phủ của bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Cách sử dụng: sau khi lấy một lượng phấn vừa đủ, hãy gõ nhẹ cọ để bỏ đi phần phấn thừa còn bám lại. Sau đó bạn chỉ việc tán đều phấn theo chiều xoay tròn lên các phần khối tự nhiên trên khuôn mặt mình là được.

Cọ phủ phấn

Cọ phủ phấn

Tìm hiểu thêm:

Cọ bronzer/contour

Đặc điểm: phần đầu cọ được thiết kế theo dáng hình tam giác với ôm bo tròn ở các góc.

Sản phẩm cọ bronzer/contour.

Cọ bronzer/contour.

Hình dáng được thiết kế chuyên biệt cho việc đánh bronzer/ contour, giúp cho việc đánh khối được chính xác và rõ nét hơn.

Cách sử dụng: chấm nhẹ cọ vào phấn, gõ nhẹ cọ lên tay hoặc thành hộp phấn để phần phấn bị dư rơi bớt đi. Tán phấn ở phần gò má, tiến dần đến sát chân tóc và đánh lan dần xuống vùng cổ. Hãy nhớ là luôn tán phấn theo chiều hướng lên để tránh tình trạng da bị chảy xệ về phía sau. Nếu buộc tóc đuôi ngựa, hãy tán thêm một chút phấn lên phần tai để tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Cọ má

Đặc điểm: đầu cọ tròn và xòe rộng, khá mềm mại.

Sản phẩm cọ má

Cọ má

Công dụng: giúp cho phần phấn má hồng được trở nên tự nhiên và gọn gàng hơn. Cách sử dụng: sau khi lấy thấm một lượng phấn vừa đủ lên cọ, hãy gõ nhẹ cọ để loại bỏ phần phấn thừa. Tiếp đến bạn chỉ việc tán phần theo chiều hướng lên từ gò má về phía tai là được.

Cọ má hồng

Cọ má hồng

Cọ phủ màu mắt

Đặc điểm: giống như cọ môi, cọ phủ phấn mắt có phần đầu nhỏ, dẹp và cứng cáp.

Giới thiệu cọ phủ màu mắt

Cọ phủ màu mắt

Công dụng: sử dụng cọ phủ màu mắt sẽ giúp quá trình tạo màu cho bầu mắt và mí mắt của bạn trở nên dễ dàng và sắc nét hơn rất nhiều so với những loại cọ có tán mềm. Cách sử dụng: dùng cọ tán phấn lên phần bầu mắt theo hướng từ hốc ra khóe mắt là được.

Tìm hiểu thêm:

Cọ tán phấn mắt

Cọ tán phấn mắt

Cọ tán phấn mắt

Đặc điểm: trái ngược với cọ phủ màu mắt, có tán phấn mắt có thiết kế đầu cọ theo dáng oval và lông cọ cũng mềm mại hơn rất nhiều.

Giới thiệu cọ tán phấn mắt

Cọ tán phấn mắt.

Công dụng: với loại cọ này, phần phấn trên mắt sẽ được tán đều và gọn gàng nhất. Đây là một trong những cây cọ được đánh giá là không thể thiếu trong bộ cọ trang điểm cơ bản của các nàng. Cách sử dụng: chấm nhẹ cọ theo chuyển động tròn đều vào hộp phấn mắt, gõ nhẹ thân cọ để loại bỏ phần phấn thừa bám trên đó. Tiếp đến, bắt đầu tán phấn lên phần khóe mắt, và từ từ tán dần vào các nếp gấp ở bầu mắt.

Cọ môi

Cọ môi

Cọ môi

Đặc điểm: là loại cọ nhỏ, thân thon dài và tròn, đầu cọ nhỏ và dẹp.

Thông tin cần biết về cọ môi

Cọ môi.

Tìm hiểu các loại cọ trang điểm cho người mới bắt đầu

Những câu hỏi thường gặp

Những loại cọ tạo khối tốt nhất trên thị trường?

  • Tổng thể tốt nhất: It Cosmetics You Sculpted
  • Giá tốt nhất: E.l.f. Cosmetics Contouring Brush
  • Bình dân tốt nhất: EcoTools Wonder Color Finish Brush
  • Xa sỉ nhất: Charlotte Tilbury Powder & Sculpt Brush
  • Góc đầu cọ tốt nhất: MAC Synthetic Duo Fibre Curved Sculpting Brush

Có thể sử dụng cọ má hồng thay cho cọ tạo khối không?
Cọ tạo khối thường có đầu lông nhọn hoặc góc cạnh như Cọ má hồng COMPLEX CULTURE. Ngoài việc tạo khối, bạn cũng có thể sử dụng cọ này như một cọ má hồng khi lật nó lại và sử dụng mặt rộng hơn, mịn hơn

Làm thế nào để tạo khối được tự nhiên nhất?

Công dụng: giúp tạo một lớp son mịn màng và hoàn hảo trên môi. Hạn chế tuyệt đối tình trạng son bị lem hoặc không đều màu ở một số vùng trên môi. Cách sử dụng: quẹt một ít son lên cọ để viền cho môi trước tiên. Tiếp đến hãy tán đều một lượng son vừa đủ bắt đầu từ giữa môi và lan dần đều ra hai khóe môi. Trên đây là tổng hợp 9 loại cọ cơ bản mà các cô nàng nên sở hữu cho mình nếu muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Hi vọng bài viết trên có ích cho các bạn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn