Trang chủ MakeupLông Mi Review Eyeliner tốt đáng sở hữu nhất năm 2021

Review Eyeliner tốt đáng sở hữu nhất năm 2021

bởi Hana Nguyen
880 lượt xem

Trên thị trường hiện nay, luôn có nhiều những loại eyeliner tốt và được mọi người quan tâm săn đón. Nhưng để tìm được một loại phù hợp với mỗi người thì lại không hề đơn giản. Để hiểu thêm về từng loại eyeliner và lựa chọn được cho mình một loại phù hợp nhất, hãy cùng tham khảo top 11 loại Eyeliner được tin dùng nhất năm 2021 này nhé

Cách Chọn Mua Eyeliner Phù Hợp

Trước khi đến với top những sản phẩm kẻ mắt được yêu thích nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để chọn được loại eyeliner phù hợp nhất với mình nhé.

Chọn Theo Kết Cấu Sản Phẩm

Kẻ mắt là sản phẩm trang điểm thiết yếu giúp tạo điểm nhấn cho đôi mắt của người dùng. Tùy theo kết cấu, chủng loại của sản phẩm mà cho ra đường kẻ mảnh hay đậm khác nhau, phù hợp cho nhiều phong cách trang điểm.

Nhìn chung, eyeliner ngày nay có những loại sau: kẻ mắt dạng chì, kẻ dạng nước, dạng gel. Mỗi loại lại có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng của mình mà bạn chọn ra một loại phù hợp nhất nhé.

  • Eyeliner dạng chì: khá phổ biến, cho ra đường nét đậm hay nhạt tùy thuộc vào lực tay của người dùng, phù hợp với các bạn mới tập trang điểm. Tuy nhiên dạng chì sẽ dễ bị lem, không được sắc nét bằng các loại khác, khi kẻ mạnh dễ gây cảm giác khó chịu cho mí mắt.
  • Eyeliner dạng nước: loại phổ biến nhất, được cả người mới makeup lẫn những chuyên gia sử dụng, cho đường kẻ sắc nét, lâu trôi, lên màu chuẩn ngay từ đường kẻ đầu tiên. Tuy nhiên cũng cần phải có kỹ thuật mới có thể dễ dàng sử dụng loại kẻ mắt này theo ý muốn.
  • Eyeliner dạng gel: Thường có dạng 1 hũ gel đặc, đi kèm 1 cây cọ hoặc bút kẻ chuyên dụng. Độ lên màu và độ lâu trôi của kẻ mắt dạng gel cũng được đánh giá tốt. Đây là sản phẩm kết hợp hài hòa đặc điểm của 2 loại kẻ mắt dạng chì và dạng nước.

Chọn Eyeliner Theo Màu Sắc

Eyeliner có 2 màu sắc được sử dụng nhiều nhất là đen và nâu. Tuy nhiên bây giờ có rất nhiều màu kẻ mắt khác nhau để người dùng lựa chọn, tùy theo phong cách trang điểm, sở thích màu sắc của mình.

Ngoài các màu cơ bản, để giúp đôi mắt nổi bật hơn, bạn có thể chọn màu eyeliner cùng tông với màu phấn mắt. Màu eyeliner tông đỏ nâu hoặc đỏ rượu vang sẽ hài hòa hơn với phần mắt tông đỏ hoặc nâu đỏ.

Eyeliner hiện nay còn có cả dạng nhũ, dạng bóng, dạng lì, dạng dạ quang. Với những người yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng thì chỉ cần chọn màu sắc trung tính cùng dạng finish lì là hoàn thiện được makeup look. Tuy nhiên nếu muốn nổi bật trong dịp lễ hội, tiệc tối, bạn có thể chọn eyeliner màu sắc sặc sỡ kèm với dạng nhũ, bóng hoặc dạ quang sẽ phù hợp hơn

Chọn Theo Độ Lâu Trôi

Với những người sử dụng lens, đeo kính hoặc đi ngoài trời thì nên lựa chọn các sản phẩm chống nước, kháng mồ hôi, nhanh khô và lâu trôi. Vì đường eyeliner dễ bị tiếp xúc với các loại chất lỏng như mồ hôi, nước nhỏ mắt…nên cần các yếu tố trên để luôn bền đẹp cả ngày.

Tùy theo từng loại kẻ mắt là chì, nước hay gel mà độ khô và độ lâu trôi của sản phẩm cũng khác nhau. Khi hoàn tất bước trang điểm này, bạn nên cố gắng giữ nguyên tình trạng để kẻ mắt được cố định nhé.

Chọn Theo Thương Hiệu

Ngoài các yếu tố kể trên, thương hiệu cũng là điều cần cân nhắc khi lựa chọn eyeliner. Tùy theo mức độ kinh tế của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một loại eyeliner với thương hiệu và xuất xứ phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm:

Review Top 11 Eyeliner Được Tin Dùng Nhất 2021

11
Thương hiệu Urban Decay
Urban Decay 24/7 Liquid Liner
Mã: d274f4fed36a
Giá từ: 340.000 đến 400.000
Video đánh giá sản phẩm

Urban Decay 24/7 Liquid Liner sở hữu màu mực đen với sắc tố bóng mờ, đảm bảo những đường liner vẽ ra chân thật nhất.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đầu cọ mỏng và mượt cho phép bạn nâng cao khả năng kiểm soát những nét vẽ của mình tốt nhất có thể.
  • Sản phẩm cũng được đánh giá cao với khả năng chống thấm nước ấn tượng. Sau một ngày dài vận động, điều bạn kinh ngạc lúc này có thể là “ồ, khi nào thì cái eyeliner này mới bị lem đi nhỉ?” Nếu bạn là một trong những tín đồ của eyeliner tốt không trôi, thì còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung ngay cho mình chì kẻ mắt tốt của Urban Decay này lên bàn trang điểm nhé.
  • Mực khô khá nhanh nên cần kẻ nhanh tay
10
Thương hiệu Tom Ford
Tom Ford Eye Defining Pen Deeper
Mã: 2a05648ae086
Giá từ: 1.190.000 đến 1.400.000
Video đánh giá sản phẩm

Tom Ford Eye Defining Pen là dòng sản phẩm eyeliner tốt cao cấp được các chuyên gia trang điểm hàng đầu tin dùng.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Với 2 cọ trang điểm khác nhau ở 2 đầu, sản phẩm mang đến cho bạn 2 chế độ vẽ phù hợp với nhu cầu của từng trường hợp.
  • Tom Ford Eye Defining Pen mang đầy đủ tính năng cần thiết của một loại bút kẻ mắt tốt. Khả năng chống trôi tốt, thời gian giữ mực lâu, mực nhanh khô và mượt, bám đều trên da,… của sản phẩm này đều rất tốt.
  • Sản phẩm với đầy đủ tính năng này khá hoàn hảo, tuy nhiên với phân khúc cao cấp thì điểm khuyết duy nhất của sản phẩm này đó chính là giá cả. Với cái giá khá cao cho 1 cây kẻ mắt nước đẹp, liệu đây có thể là một trải nghiệm xứng đáng để thử?
  • Chỉ có 1 tone màu
9
Thương hiệu Stila
Stila Stay all day Waterproof Liquid Eye Liner
Mã: f8a8a6b3838a
Giá từ: 510.000 đến 600.000
Video đánh giá sản phẩm

Nếu bạn đang tìm kiếm loại eyeliner tốt giữ màu khi đi bơi thì cây kẻ mắt nước Stila Stay all day Waterproof Liquid Eye Liner sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Đây là loại eyeliner cho phép bạn hoạt động thể thao suốt cả ngày mà không cần phải quá bận tâm về vấn đề trang điểm. Sản phẩm luôn được các nữ vận động viên thể thao tin dùng.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Với công dụng giữ màu cực bền và lâu, đây là loại eyeliner giúp cho bạn trong các hoạt động thể thao năng động.
  • Thiết kế của sản phẩm nhỏ gọn và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu.
  • Stila Stay all day Waterproof Liquid Eye Liner có tông màu trung thực, các đường uốn cong sắc nét hoàn hảo. Từ các chuyên gia trang điểm đến các bạn chỉ mới trang điểm 1 vài lần cũng có thể dễ dàng sử dụng.
  • Điểm đặc thù của bút lông kẻ mắt không trôi đó chính là khả năng chống thấm càng tốt thì khi tẩy trang sẽ càng khó khăn. Stila Stay All Day cũng không ngoại lệ, bạn nên sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng và thực hiện tẩy trang thật cẩn thận nhé.
8
Thương hiệu NYX
NYX Slide On Eyeliner
Mã: 5e6cb3c6914c
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Video đánh giá sản phẩm

NYX Slide On Eyeliner là một loại bút nước kẻ mắt dạng sáp với khả năng không lem không trôi ấn tượng.

Ưu điểm Nhược điểm
  • NYX Slide được bổ sung thêm tinh dầu jojoba và vitamin E trong thành phần giúp thêm công dụng bảo vệ và dưỡng mi.
  • Với dạng sáp đặc trưng, loại eyeliner tốt này mang đến sự dễ chịu mượt mà khi sử dụng, không gây vón cục và bết.
  • Đồng thời, dạng sáp cũng nhanh khô hơn dạng gel, cho phép thời gian bám trên da và thời gian chống thấm được lâu hơn rất nhiều.
  • Hiện tại trên thị trường, Nyx Slide On Eyeliner có đến 16 màu sắc cho bạn lựa chọn. Những màu được mọi người đánh giá cao của dòng sản phẩm này là SL07 đen tuyền, SL15 nâu đậm và SL16 vàng đồng.
  • Phải mua chuốt chì riêng để giữ đầu chì luôn được sắc nét
7
Thương hiệu Maybelline
Maybelline Hypersharp Power Black
Mã: 646a01fad24d
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Video đánh giá sản phẩm

Khi lựa chọn sản phẩm của nhà Maybelline, bạn sẽ không còn cần bất cứ cách chọn chì kẻ mắt nào khác. Đơn giản là vì Maybelline Hypersharp Power Black đã là quá đủ so với những gì mà bạn đang tìm kiếm.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đúng như cái tên của mình – Power Black, Maybelline đã mang đến cho người sử dụng những đường liner với màu đen tuyền cực kỳ ấn tượng.
  • Cùng với công thức độc quyền bổ sung các hạt cacbon, màu mực của sản phẩm này cho phép hút sáng phà phản chiếu tạo nên sự nổi bật đặc trưng mà không sản phẩm nào có được.
  • Hypersharp Power Black có khả năng chống nước ở mức tương đối, có nghĩa là sản phẩm này có thể sẽ bị lem đôi chút đối với những bạn da dầu và chảy nhiều mồ hôi. Bù lại ở điểm này, bạn sẽ tẩy trang rất dễ dàng chỉ với nước ấm.
  • Dạng nước khô khá nhanh nên cần kẻ nhanh và đều tay để tránh đầu bút bị khô
6
Thương hiệu Marc Jacob
Marc Jacobs Highliner Gel Eye
Mã: 15a8dfd6924e
Giá từ: 510.000 đến 600.000
Video đánh giá sản phẩm

Với rating 4,3/5 sao và hơn 5000 lượt review kẻ mắt trên sephora, Marc Jacobs Highliner Gel Eye thật sự là một đối thủ đáng gờm trong các dòng sản phẩm chì kẻ mắt tốt.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Highliner Gel Eye của Marc Jacobs cung cấp cho những đường kẻ mỏng manh và dứt khoát, mực ra đều trong quá trình vẽ giúp những đường nét không bị đứt đoạn giữa chừng.
  • Bút kẻ mắt này có giá cực kỳ cạnh tranh so với những sản phẩm khác trong cùng một phân khúc.
  • Khô nhanh trong vòng 15 giây
  • Tuy nhiên để đánh đổi điều này, Highliner Gel Eye đã mất đi khả năng chống thấm nước khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Cần phải chuốt chì thường xuyên để có được đầu chì sắc nét
  • Chì khá mềm do đó không nên vặn ra quá nhiều tránh bị gãy
5
Thương hiệu Make Up For Ever
Make Up For Ever Aqua Eyes Waterproof Eyeliner Pencil
Mã: f6cadb4cd0df
Giá từ: 425.000 đến 500.000
Video đánh giá sản phẩm

Nếu bạn vẫn còn phân vân gel kẻ mắt nào tốt thì Make Up For Ever Aqua Eyes Waterproof Eyeliner Pencil sẽ là lựa chọn tiếp theo dành cho bạn.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Với độ chống thấm nước waterproof trong suốt 24 tiếng và độ bám màu mực lên đến 48 tiếng, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn.
  • Với bộ sưu tập 11 màu sắc, bạn sẽ thỏa sức thể hiện cá tính bản thân với nhiều sự lựa chọn eyeliner tốt hơn.
  • Chất lượng đầu chì mềm và mịn tạo nên chiều sâu cho từng đường liner được vẽ ra.
  • Khó vẽ viền mí trong do đầu chì dạng lớn
  • Cần có chuốt chì để giữ đầu chì không bị tù
4
Thương hiệu Kat Von D
Kat Von D Tattoo Liner
Mã: 85049a06bb25
Giá từ: 425.000 đến 500.000
Video đánh giá sản phẩm

Trong những review chì kẻ mắt, Kat Von D Tattoo Liner luôn được mọi người đánh giá cao về ngoại hình và chất lượng. Loại eyeliner này sẽ khiến bạn thích thú với vẻ ngoài sang trong và bắt mắt. Đây là một trong số ít những eyeliner dạng dạ đáng sử dụng trên thị trường.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Kết hợp cùng công thức cấu tạo từ thiên nhiên, Kat Von D Tattoo khá lành tính với da và mi. Đặc biệt với những vùng da nhạy cảm như mí mắt, bạn sẽ không phải gặp những vấn đề như ngứa ngáy hoặc dị ứng.
  • Màu mực cho cảm giác tạo bóng, giúp mắt nổi bật lên trên tổng thể khuôn mặt.
  • Phần đầu bút được thiết kế theo dạng mềm nhưng vẫn đảm bảo đủ độ cứng trong lúc kẻ. Bạn sẽ dễ dàng tạo nên những tác phẩm tuyệt vời khi sử dụng cây kẻ mắt nước này.
  • Dung tích khá ít
  • Dạng nước nhanh khô nên cần kẻ nhanh tay, gây khó cho những người mới tập kẻ mắt
  • Ít tone màu
3
Thương hiệu Isehan
Isehan Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner
Mã: 3370ade63e89
Giá từ: 255.000 đến 300.000
Video đánh giá sản phẩm

Bút nước kẻ mắt Isehan Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner luôn nằm trong top những kẻ mắt nước đẹp nhất. Phần đầu cọ chỉ dày 0.1mm đã khiến cho sản phẩm này nổi bật và được săn đón nhiều nhất trong giới trẻ hiện nay.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đại diện eyeliner đến từ Nhật Bản này có thiết kế vỏ ngoài cực kỳ khá nhỏ và gọn, phù hợp để mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Eyeliner này của Isehan sẽ tạo nên những đường liner mỏng và nét tuyệt đỉnh, bên cạnh đó là khả năng chống nước và bám da rất tốt. Đây là chính là đáp án của câu hỏi “eyeliner tốt nhất hiện nay?” mà bạn đang gặp phải.
  • Dung tích khá ít
  • Cần có kỹ thuật mới có thể kẻ đẹp
  • Ít màu
2
Thương hiệu Eglips
Eglips Super Slim Auto Long Eyeliner
Mã: efc36b39f435
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Video đánh giá sản phẩm

Một loại kẻ mắt chì đẹp khác là Eglips Super Slim Auto Long Eyeliner đến từ thương hiệu Eglips. Với nhãn hàng này, bạn sẽ có nhiều hơn những sự lựa chọn về màu sắc. Eglips đã trang bị cho dòng sản phẩm này một bộ sưu tập màu sắc đồ sộ với 5 màu riêng biệt: màu đen cơ bản, màu nâu đậm, màu nâu bóng râm, màu nâu chocolate và màu nâu san hô.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Với đầu chì kẻ siêu mỏng chỉ 2mm, đây là một sản phẩm tuyệt vời dành cho những người trang điểm thông thạo.
  • Về thành phần, Super Slim Auto Long với silicon-fixer trong thành phần sẽ giúp tăng độ mượt và bám của chì kẻ mắt
  • Dạng chì gel mượt và mỏng, với khả năng chống thấm lâu.
  • Do đầu chì gel khá mềm nên không vặn ngòi quá dài khi kẻ, tránh bị gãy
  • Trọng lượng khá ít
1
Thương hiệu Bobbi Brown
Bobbi Brown Long-wear Gel eyeliner
Mã: 9b2c98b67363
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Video đánh giá sản phẩm

Với kết cấu dạng gel ẩm và tạo độ mượt rất tốt, Bobbi Brown Long-wear gel eyeliner sẽ giúp bạn tạo hình đuôi mắt dễ dàng hơn những loại bút nước kẻ mắt khác trên thị trường.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Sản phẩm trang bị cho mình màu nâu đen đậm phù hợp với phong cách trang điểm cá tính mạnh mẽ. Bạn cũng có thể kết hợp trang điểm mắt với tông màu trung tính để làm nổi bật lên sự quyến rũ của bản thân.
  • Phần đầu cọ được thiết kế nhuyễn giúp cho gel được bám đều, trong quá trình kẻ mắt mực kẻ sẽ giúp bám trên da đều hơn.
  • Mực kẻ với công thức đặc biệt chống trôi và chống lem, cho thời gian giữ hiệu quả lên đến hơn 12 giờ.
  • Khó kẻ viền mí mắt trong hơn eyeliner dạng chì hoặc dạng nước
  • Cần thời gian để đường kẻ khô nếu kẻ dày và đậm
  • Giá thành khá cao

Bảng so sánh các sản phẩm eyeliner được yêu thích nhất

Ảnh sản phẩm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
Tên sản phẩmBobbi Brown Long-wear Gel eyelinerEglips Super Slim Auto Long EyelinerIsehan Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid EyelinerKat Von D Tattoo LinerMake Up For Ever Aqua Eyes Waterproof Eyeliner PencilMarc Jacobs Highliner Gel EyeMaybelline Hypersharp Power BlackNYX Slide On EyelinerStila Stay all day Waterproof Liquid Eye LinerTom Ford Eye Defining Pen DeeperUrban Decay 24/7 Liquid Liner
Giá
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Giá từ: 255.000 đến 300.000
Giá từ: 425.000 đến 500.000
Giá từ: 425.000 đến 500.000
Giá từ: 510.000 đến 600.000
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Giá từ: 170.000 đến 200.000
Giá từ: 510.000 đến 600.000
Giá từ: 1.190.000 đến 1.400.000
Giá từ: 340.000 đến 400.000
Bảng màu8 tone5 tone3 tone2 tone11 tone20 tone1 tone16 tone8 tone1 tone8 tone
Đặc điểmGel dạng hũ kèm cọBút chì dạng vặn, không cần chuốt chìBút nướcBút nướcBút chì sápBút sáp gelBút kẻ mắt nướcBút chì sáp kẻ mắt không kèm chuốt chìBút kẻ mắt nướcBút kẻ mắt nướcBút kẻ mắt nước
Độ chống lem, chống trôi12 giờ8 giờ8 giờ12 giờ24 - 48 giờ8 giờ24 giờ10 giờ24 giờ8 giờ24 giờ
Loại kẻ mắtDạng gelDạng chì gelDạng nướcDạng nướcDạng chì sápDạng sáp gelDạng nướcDạng sápDạng nướcDạng nướcDạng nước
Thương hiệuBobbi BrownEglipsIsehanKat Von DMake Up For EverMarc JacobMaybellineNYXStilaTom FordUrban Decay
Trọng lượng/dung tích3 g0.12 g0.4 ml0.55 ml1.2 g0.5 g0.5 g1.13 g0.5 ml0.8 ml1.7 ml
Xuất xứMỹHàn QuốcNhật BảnMỹPhápMỹMỹMỹMỹMỹMỹ

Tìm hiểu thêm:

Các câu hỏi thường gặp

Điều gì tạo nên một bút kẻ mắt tốt?
Có chứa sắc tố cao
Bút kẻ mắt của bạn phải có độ bám màu tốt. Các loại bút kẻ mắt khác nhau cũng có độ hoàn thiện và hiệu ứng khác nhau.

Các chức năng của bút kẻ mắt là gì?
Bút kẻ mắt là sản phẩm dùng màu tô lên vùng quanh mắt (mí trên, mí dưới, hoặc cả 2) để tạo điểm nhấn và làm nổi bật vẻ ngoài của đôi mắt. Kẻ mắt được sử dụng để nhấn mạnh mí mắt hoặc để thay đổi hình dạng cảm nhận của đôi mắt.

Loại bút kẻ mắt nào tốt nhất?
Các loại bút kẻ mắt tốt nhất trên thế giới:

  • NYX Professional Makeup Matte Liquid Liner
  • NYX Professional Makeup Epic Ink Liner
  • Kat Von D Tattoo Eyeliner
  • Maybelline Eyestudio Master Precise All Day Liquid Eyeliner
  • Sephora Collection Retractable Waterproof Eyeliner
  • Tom Ford Eye Defining Pen

Các loại bút kẻ mắt tốt giá rẻ?

  • NYX Slide On Pencil
  • Rimmel Exaggerate Full Colour Eye Definer
  • Maybelline Eye Studio Lasting Drama Gel Eyeliner
  • Maybelline Eyestudio Master Duo 2-in-1 Glossy Liquid Liner
  • E.l.f. Liquid Expert Liner
  • Revlon Colorstay Eye Liner

Bút kẻ mắt nào tốt cho người mới bắt đầu?

  • Maybelline New York Define-A-Line Eyeliner
  • Great Deal Black Waterproof Liquid Eyeliner
  • Revlon ColorStay Eyeliner with SoftFlex
  • L’Oreal Paris Infallible Never Fail Eyeliner
  • E.l.f. Cosmetics Cream Eyeliner
  • Maybelline New York Unstoppable Eyeliner
  • NYX Cosmetics Mechanical Eye Pencil
  • Kiki Precise Liquid Eyeliner Pen Set

Trên đây là review chì kẻ mắt với top 11 eyeliner tốt đáng lựa chọn nhất trong năm 2021. Nếu bạn còn thắc mắc về cách chọn chì kẻ mắt hoặc kẻ mắt nước nào tốt, hãy cùng chúng tôi nghiên cứu trong những bài phân tích tiếp theo nhé. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất với mình!


Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn