Trang chủ Tin tứcTatoo 99+ Hình xăm ngũ hổ tướng Đẹp, Ý nghĩa, Hợp phong thủy

Hình xăm ngũ hổ tướng là lựa chọn độc đáo cho các khách hàng yêu thích Tam Quốc chí và muốn bộc lộ trọn vẹn cá tính. Tattoo ngũ tướng có nguồn gốc từ đâu, truyền tải thông điệp gì? “Nghiên cứu” ngay mẫu xăm cực chất này từ bài viết của SCI Academy.

1. Hình xăm ngũ hổ tướng gồm những ai?

Được khơi nguồn từ tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, tattoo ngũ hổ tướng mô phỏng chân thực 5 vị mãnh tướng tài ba nhà Thục Hán là: Quan Vũ, Trương Phi, Mã Siêu, Hoàng Trung và Triệu Tử Long.

Trong đó:

  • Tiền diện Đại tướng quân Quan Vũ: Tên tự Vân Trường, đảm nhiệm vị trí đối kháng trực tiếp, thống lĩnh tam quân, đứng đầu trong ngũ tướng.
  • Tả tướng quân Mạnh Khởi: Đảm nhiệm vạn quân cánh trái, chỉ huy xung kích và đột kích, tấn công đa diện vào nơi hiểm yếu của địch.
  • Hữu tướng Trương phi: Tự Dực Đức, thống lĩnh đội quân cánh phải, chịu trách nhiệm đánh giáp lá cà, hỗ trợ đại quân chính diện.
  • Hoàng Trung hậu tướng: Ủng hộ binh lực, bọc lót đằng sau, chuyên về bắn cung hoặc sử dụng vũ khí tấn công xa.
  • Dực tướng Triệu Vân: Linh hoạt ở mọi vị trí, có lúc hỗ trợ phòng ngự có lúc làm quân tiên phong. Thực hiện chỉnh đốn binh mã và đội giao chiến cảm tử.

Không thể phủ nhận rằng, sức ảnh hưởng của ngũ tướng Tam Quốc lan rộng từ văn học, phim ảnh cho tới tattoo. Đây là hình họa phổ biến trong các studio hiện nay và được phái mạnh cực kỳ yêu thích.

  • Tattoo ngũ tướng có sự tương sinh với hành Hỏa, Thổ, Mộc (đều là binh bộ tướng), bình thường với Thủy và Kim.
  • Cả 5 vị tướng đều mang mệnh Dương cực và có bộ Hình đóng tuần, tốt cho người thiếu nhân tố này trong tướng số.
  • Tattoo vẫn thích hợp cho phụ nữ, thường là người cầm các con giáp như: Dần, Thìn, Tỵ, Thân – các con giáp có năng lực và thiên tính mạnh mẽ.

2. Ý nghĩa hình xăm ngũ hổ tướng

Nằm trong series tattoo Tam Quốc chí, hình xăm ngũ hổ tưởng là minh chứng sống động cho “đạo quân tử’ trong thuyết Nho giáo.

Ý nghĩa chung của tattoo đề cao thông điệp: “Di vân quý, xã tắc thứ chi, hảo hán bất kham thời cuộc” – Nghĩa là dân làm gốc, thiên hạ thứ hai, nam tử chân chính không bao giờ gục ngã trước thời thế.

Phân tách theo từng nhân vật, 5 mãnh tướng trong hình xăm đại diện cho 5 tài năng, cốt cách và phẩm chất cao quý khác nhau. Cùng học viện SCI đi sâu phân tích nhé.

  • Tattoo Quan Vũ: Ứng với chữ “Nhân”, thể hiện con người toàn tài, trí dũng vô song, ngọc thụ lâm phong, khí độ ung dung ưu nhã. Hình xăm Quan Nhị Ca giúp khổ chủ rèn luyện nhãn quan, giữ vững sơ tâm trong cuộc sống.
  • Hình Trương Phi: Ứng với chữ “Nghĩa”, ngợi ca con người chính trực, mạnh mẽ, trung thành tuyệt đối với chủ công. Trương Phi tuy thiếu mưu nhưng thừa lực, hào sảng anh dũng vì thiên hạ. Tattoo định hướng bản chủ về lòng tốt và sự thẳng thắn.
  • Tattoo Mã Siêu: Ứng với chữ “Lễ”, Mạnh Khởi đa mưu túc trí, cầm đao thương nhưng quy củ lễ nghi. Mã Siêu đại biểu cho tính nhẫn, sự lý trí và khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh sống.
  • Hình Hoàng Trung: Ứng với chữ ‘Trí”, là danh tướng già nhất dưới trướng Huyền Đức nhưng lại dẻo dai và lão luyện nhất. Tattoo nhắc nhở người thỉnh phải luôn giữ cái đầu lạnh, dùng lý trí suy xét trước những tình huống quan trọng.
  • Tattoo Triệu Vân: Ứng với chữ “Tín”, thể hiện sức trẻ, khát vọng kiến công lập nghiệp và sự dũng cảm can trường. Hình xăm Triệu Vân ngợi ca lòng trung thành, đức tin và bản lĩnh hóa nguy thành an.

Xét cụ thể ở từng lĩnh vực, tattoo ngũ tướng là “linh phù” mang lại điềm may và xoay chuyển mọi sự tốt lành: 

  • Trong giao thương, ngũ tướng phù độ tài lộc, mở rộng mối làm ăn, giúp sự nghiệp thuận buồm xuôi gió.
  • Trong quan lộ, tattoo mang hàm ý thu hút nhân tài, tìm được cộng sự ưng ý và dễ dàng thăng tiến. Đường công danh cũng sẽ vắng bóng tiểu nhân, dùng chính trực mà đi lên vị trí vạn người mơ ước. 
  • Về tiền tài: Loại tattoo này cực thích hợp với người buôn đồ cổ, bán gỗ, vật tư y tế và thực phẩm. Đây là các loại hình/nguồn lực cần thiết trong chiến đấu ngày xưa. 
  • Về quan hệ xã hội: Đi đường gặp được quý nhân, dễ kết giao với những người tài giỏi và hỗ trợ mình trong công việc và đời sống thường ngày. 

Do có sự liên kết chặt chẽ về mặt ý nghĩa nên khi tattoo ngũ tướng, bạn không nên xăm lẻ (bộ 3, bộ 2) và phải sắp đúng thứ tự như trên. Các vùng xăm thích hợp là ngực, bụng, lưng; kiểu tattoo bán phần hoặc full 3D tone đen trắng.

3. Xăm hình ngũ hổ tướng có nặng không? Có sao không?

Là một hình xăm mang nhiều ý nghĩa tâm linh, tattoo ngũ hổ tướng thường bị coi là “nặng vía” và khó tương thích với bản chủ. Theo chia sẻ của một vài tattoo artists, không phải ai cũng xăm được mẫu này, thủ tục “thỉnh” xăm khá rườm rà và dễ bị “quật ngược” (viêm da, chóng mặt, tâm trí bất ổn).

Đặc biệt, nhiều tư tưởng tôn giáo đã chỉ ra hình ảnh ngũ tướng Tam quốc mang nhiều “sát nghiệp”, người thỉnh dễ gặp trắc trở, mắc nạn đâm chém và nguy cơ tù tội.

Tiêu biểu là các trường hợp như Ngô Bá Khá (Việt Nam), Hòa Thắng (tội phạm khét tiếng Hồng Kông) hay Kenichi Shinoda (trùm băng đảng Yamaguchi, Nhật Bản).

Tuy nhiên, mọi phỏng đoán chỉ dựa trên cơ sở duy tâm mà không có căn cứ khoa học cụ thể nào. Trên thực tế, hầu hết người xăm ngũ tướng đều khỏe mạnh, sống và lao động bình thường.

Vậy tattoo ngũ tướng Tam Quốc có sao không? Câu trả lời là KHÔNG. Dẫu vậy, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu rõ các quy tắc khi xăm và tránh các điểm “kỵ” sau:

  • Hạn chế xăm vào ban đêm (do thiếu dương khí), nếu là phụ nữ cần tránh các ngày “đèn đỏ”.
  • Tuyệt đối không tattoo lên các vùng như háng, bụng dưới, nách, các chỗ nhiều lông – thiếu sạch sẽ và nhiều xú uế.
  • Không họa khuyết đầu và vũ khí của từng vị tướng
  • Tránh điểm mắt quá đậm, vẽ mắt nhiều tròng hoặc vẽ mắt trợn ngược
  • Không xăm nếu cảm thấy tư tưởng, lối sống của mình đối lập với tư tưởng của tattoo

4. Tổng hợp những hình xăm ngũ hổ tướng đẹp nhất

5. Hình xăm ngũ hổ tướng giá bao nhiêu?

Cũng như các hình xăm lịch sử khác, tattoo ngũ hổ tướng có giá tối thiểu 5 triệu (khổ nhỏ); 10 triệu (khổ trung bình) và trên 20 triệu (khổ lớn).

Ngoài ra, mức giá cho một mẫu xăm còn tính theo kỹ thuật thực hiện, vẽ 2D hay 3D, có phủ bóng ở ngoài không, dùng loại mực như thế nào.

Đặc biệt, một số studio hiện nay còn phân loại giá thành dựa trên độ khó và độ dày của họa tiết trong hình xăm. Thêm vào đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm phí khám, vệ sinh da và tiền thuốc men nữa nhé.

Cuối cùng, hãy “bỏ túi” một cơ sở tattoo chuyên nghiệp để “họa da” an toàn, lâu bền và không lo biến chứng. Nếu bạn chưa tìm được – đến ngay với SCI Beauty Academy, học viện sẽ giúp bạn trải nghiệm dịch vụ tattoo đẳng cấp hàng đầu Việt Nam với:

  • Công nghệ tattoo ưu việt, hiệu quả và bắt “trend’ chuẩn xác
  • Thỏa mãn mọi phong cách tattoo, tạo mẫu 2D/3D tùy theo sở thích
  • Thiết bị xăm hình được tiệt trùng 3 lần, mực xăm nhập khẩu châu Âu, quy trình chuyên nghiệp khép kín.
  • Lưu giữ vẻ đẹp đến trọn đời, chỉ phải dặm lại sau 20 năm
  • Tattoo ít đau, đẹp ngay sau lần họa đầu tiên, không cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng
  • Tổ chức khóa Tattoo Art Mini chỉ 4 triệu đồng cho các học viên có nhu cầu thử nghiệm

Đăng ký tư vấn ngay tại website hoặc để lại số điện thoại trong phần comment, đội ngũ CSKH của Học viện SCI sẽ gửi cho bạn thông tin chi tiết nhất.

Hình xăm ngũ hổ tướng mang nhiều giá trị về mặt văn hóa, lịch sử và hơn cả là thể hiện niềm tin mạnh mẽ về đạo đức con người. Khi chọn mẫu tattoo trên, khách hàng nên sống đúng – sống đẹp – hướng theo tư tưởng mà hình xăm truyền tải nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan