Trang chủ Tin tứcPhun xăm thẩm mỹ Học Phun Xăm Có Khó Không? Tips Để Việc Học Trở Nên Dễ Dàng?

Học phun xăm có không? đang là một trong những chủ đề được thảo luận rầm rộ trên các diễn đàn nghề nghiệp dành cho giới trẻ. Nhiều người cho rằng phun xăm thẩm mỹ chính là nghề “hốt bạc” mở ra cánh cửa nghề nghiệp rộng mở và cơ hội làm giàu nhanh chóng. Câu trả lời sẽ được chia sẻ một cách tường tận ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Phun xăm thẩm mỹ là gì? 

Phun xăm thẩm mỹ là một kỹ thuật làm đẹp sử dụng đầu kim chuyên dụng siêu nhỏ tác dụng đưa mực vào lớp biểu bì dưới da tạo nên sự thay đổi diện mạo cho các bộ phận như lông mày, môi hoặc mí.

Đây đã và đang là phương pháp làm đẹp thịnh hành nhất hiện nay.

Học phun xăm có khó không? là câu hỏi của nhiều người quan tâm tới nghề thẩm mỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Học xăm môi cần chuẩn bị những gì

2. Học phun xăm có khó không? 

Khi bước chân vào bất cứ một công việc nào bạn luôn phải đối mặt với những khó khăn và thuận lợi riêng. Nghề phun xăm cũng vậy.

Nhiều người cho rằng phun xăm là một nghề khó, đòi hỏi gu thẩm mỹ cao và khả năng bẩm sinh mới có thể thành công. Đây liệu có phải là đánh giá đúng? 

Trên thực tế…

2.1. Học phun xăm không hề khó như bạn nghĩ 

Để có được cặp chân mày cân đối, phù hợp với gương mặt của mỗi người, đôi môi căng mọng màu sắc hài hòa tự nhiên, người thợ phun xăm cần phải có tay nghề điêu luyện cùng sự tỉ mỉ cẩn thận.

Nếu chỉ biết sơ qua về nghề, nhiều người sẽ cho rằng đây là nghề khó học và chỉ dành cho những người có năng khiếu.

Trên thực tế học nghề phun xăm không khó như bạn nghĩ

Nhưng trên thực tế, với những người đã làm nghề và thành công đều cho rằng đây không phải là nghề khó như bạn tưởng tượng bởi những lý do sau đây: 

  • Yêu cầu không khó

Nghề phun xăm không hề kén chọn bất kỳ đối tượng nào. Dù bạn là ai, già trẻ lớn bé, chỉ cần bạn đủ 18 tuổi và yêu thích nghề làm đẹp bạn hoàn toàn có thể đăng ký học nghề phun xăm.

 Khác với những ngành nghề khác, nghề phun xăm không yêu cầu quá cao về bằng cấp.

Để tham gia các khóa học nghề phun xăm, các cơ sở đào tạo không yêu cầu bằng cấp 3. Tuy nhiên, để có thể được cấp bằng của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội điều kiện tối thiểu là bạn phải tốt nghiệp cấp 2 (THCS).

Chứng chỉ hành nghề sẽ là chiếc vé thông hành giúp bạn xin việc tại các bệnh viện thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp và tương lai xa hơn sẽ là điều kiện bắt buộc để bạn mở cơ sở làm đẹp riêng. 

Bạn cũng không cần phải có nhiều kinh nghiệm và tay nghề tốt mới có thể theo học các lớp đào tạo phun xăm.

Hiện nay, có rất nhiều trường dạy phun xăm nhận đào tạo lại từ đầu. Nên dù xuất phát điểm của bạn thế nào, cũng không cần phải quá lo lắng. 

  • Không cần năng khiếu chỉ cần chăm chỉ

Trên thực tế, nếu bạn có khiếu vẽ thì đây sẽ là một điểm cộng khi học nghề.Nhưng nếu bạn không có hoa tay thì cũng đừng quá lo lắng.

Bởi đây không phải là điều kiện tiên quyết mà còn rất nhiều yếu tố khác quyết định năng lực của người thợ phun xăm. Điều quan trọng nhất để có thể lành nghề chính là sự chăm chỉ.

Có rất nhiều bạn học viên không có hoa tay vẽ không đẹp nhưng qua thời gian rèn luyện họ vẫn trở thành những người thợ lành nghề.  

  • Thời gian đào tạo ngắn, ra nghề nhanh

Phun xăm là một trong số ít những nghề nghiệp có thời gian đào tạo ngắn, nhanh ra nghề

Thông thường, một khóa học phun xăm thường kéo dài trung bình 3 tháng. Có thể nói, so với các ngành nghề khác, đây là một khoảng thời gian không dài.

Học viên sau khi kết thúc khóa học sẽ thuần thục hầu hết các kỹ năng phun xăm từ cơ bản đến chuyên sâu.

Với những người có khả năng tiếp thu nhanh, sản phẩm sau khi ra nghề không hề thua kém người đã có kinh nghiệm. 

  • Lộ trình học đơn giản, rõ ràng

Một khóa học phun xăm thẩm mỹ đầy đủ sẽ được triển khai theo một lộ trình bài bản:

    • Lý thuyết cơ bản
    • Vẽ chân mày, môi, mí trên giấy
    • Vẽ chân mày, môi, mí và tiến hành đi kim trên da giả
    • Vẽ và đi kim trên mẫu thật 
    • Cách pha mực và thực hành phun xăm

Tại các trung tâm đào tạo phun xăm uy tín, quy trình học phun xăm được xây dựng bài bản từ lý thuyết đến thực hành, cơ bản, nâng cao cho tới chuyên sâu.

Điều này giúp cho học viên dễ dàng tiếp thu cũng như xây dựng được nền tảng cơ bản để từ đó từng bước phát triển tay nghề.

2.2. Những khó khăn có thể gặp phải trong quá trình học phun xăm

Với bất kỳ một nghề nghiệp nào bạn cũng sẽ đối mặt với những khó khăn nhất định. Điển hình là nghề làm đẹp như nghề phun xăm vốn là nghề đặc thù, bạn có thể gặp phải những khó khăn như sau: 

Những khó khăn gặp phải khi học nghề phun xăm

  • Tác động trực tiếp lên cơ thể người nên rủi ro cao

Nghề phun xăm là nghề có tính chất đặc thù, có tác động trực tiếp lên cơ thể người có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp con người.

Ngoài ra, sản phẩm sau phun xăm thường có thời gian tồn tại lâu và tương đối khó sửa chữa.

Chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trình phun xăm có thể gây biến chứng đau đớn cho khách hàng, mất thẩm mỹ làm giảm uy tín và chất lượng dịch vụ của bạn.

Vì vậy, chỉ nên thực hiện phun xăm cho khách hàng khi bạn thực sự vững vàng tay nghề.

  • Học phí cao

Nếu như các khóa học nail, nối mi học phí chỉ rơi vào khoảng dưới 10 triệu, trong khi đó để hoàn thành một khóa học phun xăm bạn cần phải bỏ ra từ 15 – 25 triệu. Đây là con số không hề nhỏ và sẽ khiến nhiều người băn khoăn.

Tuy nhiên, phun xăm thẩm mỹ được đánh giá là nghề “một vốn bốn lời”’. Vì vậy, đây chắc chắn là khoản đầu tư khôn ngoan mà bạn không cần phải quá lo lắng. 

  • Nhiều cơ sở đào tạo nên khó kiểm soát chất lượng 

Hiện nay trên thị trường, có hàng ngàn địa chỉ đào tạo phun xăm ra đời với những lời quảng cáo mời gọi hấp dẫn. Bạn sẽ rất khó phân biệt được địa chỉ dạy phun xăm ở đâu thực sự uy tín chất lượng để chọn mặt gửi vàng.

Ngoài ra, có không ít cơ sở lừa đảo với hệ thống cơ sở vật chất nghèo nàn, giảng viên thiếu kinh nghiệm, chương trình học không bài bản khiến không ít người mất tiền oan. 

  • Nghề làm đẹp có sự thay đổi liên tục nếu không cập nhật sẽ lỗi thời

Nghề làm đẹp luôn có sự thay đổi mỗi ngày

Các xu hướng thời trang làm đẹp luôn thay đổi từng ngày thậm chí là từng giờ. Có kiểu phun mày, kiểu môi ngày hôm thịnh hành nhưng qua ngày hôm sau đã trở thành kiểu lỗi thời.

Nếu bạn không chăm chỉ, linh hoạt chịu khó cập nhật các xu hướng mới thì bạn sẽ rất khó cạnh tranh và đứng vững trong nghề. 

Nghề nào cũng có khó khăn riêng. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể khắc phục những vấn đề trên bằng cách lựa chọn những địa chỉ học nghề uy tín.

Đồng thời, trong quá trình học chỉ cần bạn kiên trì và nỗ lực thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua được những khó khăn ban đầu. 

♻️♻️♻️ PHẢI ĐỌC: Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi học nghề phun xăm

3. Làm thế nào để quá trình học phun xăm trở nên dễ dàng? 

Khi đã biết được những khó khăn trong quá trình học phun xăm chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm được bí quyết để con đường đến với nghề trở nên suôn sẻ.

Hãy tham khảo những yếu tố dưới đây để quá trình học phun xăm của bạn trở nên dễ dàng hơn.

3.1. Lựa chọn địa chỉ học phun xăm uy tín

Học phun xăm không khó tại Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI

Môi trường học đảm bảo là yếu tố quyết định phần lớn tới việc ra nghề nhanh hay chậm của học viên. Khi tìm hiểu bất cứ một địa chỉ học phun xăm nào bạn cần phải xem xét các yếu tố như: 

  • Nội dung được đào tạo:

Bạn sẽ được học những kỹ thuật phun xăm nào? Bạn có được đào tạo từ cơ bản tới chuyên sâu? Trong chương trình học có những kỹ thuật đang thịnh hành hiện nay không?

Và tỷ lệ lý thuyết và thực hành ra sao? Khóa học liệu có tập trung vào thực hành?

  • Hệ thống cơ sở vật chất:

Một trung tâm đào tạo phun xăm có cơ sở vật chất đầy đủ máy móc hiện đại sẽ giúp học viên có cơ hội được tiếp xúc các thiết bị mà người thợ phun xăm sử dụng hàng ngày.

Lưu ý rằng, hầu như tại các trung tâm lớn học viên đều được cung cấp bộ dụng cụ đầy đủ để phục vụ quá trình học tập.

  • Đội ngũ giảng viên:

Trong quá trình học nghề, người thầy có vai trò định hướng, truyền nghề vì vậy việc tìm cho mình một người thầy giỏi là điều vô cùng quan trọng.

Khi quyết định học phun xăm hãy tìm hiểu kỹ về người sẽ dạy bạn: về kinh nghiệm giảng dạy, sản phẩm phun xăm, và sự thành công của các học viên đã từng học.

3.2. Thường xuyên trao đổi với giảng viên đào tạo

Thường xuyên trao đổi với giảng viên là cách tiến bộ nhanh nhất

Sự tiến bộ khi học phun xăm sẽ đến từ sự học hỏi của bạn. Hãy mạnh dạn đặt câu hỏi và thường xuyên thảo luận với giảng viên của mình bạn sẽ nhớ lâu hơn những kiến thức đã học.

Ngoài ra, trong khuôn khổ giới hạn của buổi học, giảng viên khó lòng truyền đạt hết kiến thức. Vì vậy, bạn có thể trao đổi những thắc mắc trước và sau giờ học. 

✅✅✅ TÌM HIỂU THÊM: Học phun xăm bao lâu thì ra nghề

3.3. Tập trung 80% thực hành

Nghề phun xăm là nghề đặc thù vì vậy sẽ rất khó nếu như bạn chỉ học lý thuyết và nhìn giảng viên thực hành.

Ngoài ra, khi thực hành trên người thật sẽ có rất nhiều tình huống xảy ra mà chỉ có thực hành nhiều bạn mới có thể rèn luyện được.

Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn chính là thực hành, thực hành và thực hành nhiều hơn nữa.

3.4. Giữ lửa đam mê với nghề 

Chỉ có nuôi dưỡng niềm đam mê nghề nghiệp mới giúp bạn thành công

Khi làm việc đúng với đam mê niềm yêu thích của mình, con người có xu hướng chăm chỉ và đặt nhiều tâm huyết vào công việc.

Trong quá trình làm nghề, sẽ có những thời điểm bạn đối diện với những khó khăn và muốn bỏ cuộc như: mắc sai lầm, khách hàng không vừa ý, sản phẩm không vừa ý,…chính niềm đam mê sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiến về phía trước.

Hãy nuôi dưỡng trong mình tình yêu nghề nghiệp bạn sẽ thấy quá trình làm việc là quá trình tận hưởng chứ không phải đơn thuần là công việc mưu sinh.

>> Học phun xăm cực kỳ dễ dàng tại học viện thẩm mỹ quốc tế SCI

ĐĂNG KÝ NGAY

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “học phun xăm có khó không?” và có những định hướng để con đường học nghề của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan