Trang chủ Tin tứcPhun xăm thẩm mỹ Học Phun Xăm từ Cơ Bản đến Chuyên Nghiệp chỉ sau 90 ngày

Học phun xăm là một xu hướng được lựa chọn bởi rất nhiều bạn trẻ. Trong những năm trở lại đây, phun xăm thẩm mỹ đang dần chiếm lĩnh thị trường làm đẹp và trở thành phương pháp làm đẹp mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn thực hiện. Có nên đi học nghề phun xăm thẩm mỹ không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ.

I. Giới thiệu chung về phun xăm thẩm mỹ

Trước khi học phun xăm, bạn nên có những hiểu biết nhất định về phương pháp thẩm mỹ này.

1.1. Khái niệm

Phun xăm thẩm mỹ là một trong những phương pháp làm đẹp thịnh hành và được hội chị em đặc biệt yêu thích. Phương pháp giúp cải thiện ngoại hình nhanh chóng mà không xâm lấn, thời gian thực hiện ngắn, chi phí rẻ nhưng cho kết quả lâu dài.

Phun xăm thẩm mỹ là dịch vụ làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích

Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy phun với đầu kim siêu nhỏ để tạo áp lực và đưa mực vào dưới lớp thượng bì và “vẽ”.

Phun xăm giúp cải thiện các khuyết điểm trên gương mặt như môi thâm, mí mắt không rõ nét,… Nhờ đó, khuôn mặt trông hài hòa và có điểm nhấn hơn.

1.2. Phân loại các hình thức phun xăm thẩm mỹ

Nhằm đáp ứng những nhu cầu làm đẹp đa dạng của khách hàng, phun xăm thẩm mỹ phát triển với 3 dịch vụ chính là phun môi, phun mày và phun mí mắt.

  • Phun xăm lông mày xuất hiện sớm nhất và vẫn tiếp tục phát triển cho đến ngày nay. Ứng dụng cơ chế phun phủ mực lên lông mày, chỉ sau khoảng 30 phút bạn đã có thể sở hữu cặp chân mày sắc nét.
  • Phun xăm mí giúp tiết kiệm thời gian kẻ eyeliner rắc rối, tạo hiệu ứng mắt to tròn, sâu và đuôi mắt sắc nét hơn.
  • Phun môi giúp loại bỏ tình trạng môi thâm hoặc nhợt nhạt, tạo cho chị em đôi môi tươi tắn, hồng hào và căng bóng.

1.3. Học phun xăm cần những dụng cụ gì?

Phun xăm có tốc độ cập nhật vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, khi tham gia khóa đào tạo phun xăm, bạn cần trang bị đầy đủ các máy móc hỗ trợ hiện đại nhất để đáp ứng được những yêu cầu về kỹ thuật.

Sau đây là một số dụng cụ cơ bản phục vụ cho quá trình học:

  • Máy phun:

Bao gồm kim, cục biến điện và các loại đầu máy. Máy phun tốt phải đáp ứng được yêu cầu về tính đàn hồi và độ rung để giảm đau khi phun và đảm bảo độ đều màu khi di mực.

Hãy kiểm tra máy trước khi sử dụng, đảm bảo các bộ phận đã ăn khớp với nhau và chạy trơn tru.

  • Mực phun:

Đóng vai trò quan trọng quyết định sự hài hòa về màu sắc của sản phẩm phun xăm. Bạn nên lựa chọn loại mực xăm hữu cơ không có chứa kim loại.

Loại mực này có thời gian lên màu lâu hơn nhưng sẽ đảm bảo lông mày không bị trổ xanh, đỏ hay xuất hiện biến chứng sau khi làm.

Ngoài ra, còn có các dụng cụ hỗ trợ khác cần phải có như: chì kẻ mày, thước tỉ lệ vàng, dao cạo lông mày, bông tẩy trang, nước tẩy trang, tăm bông, kem ủ tê, nhẫn lấy mực, kem che khuyết điểm, khay inox,…

II. Có nên học nghề phun xăm thẩm mỹ? Những điều cần biết

Bạn quan tâm những điều gì khi học nghề: cơ hội việc làm? Mức thu nhập khởi điểm? Thời gian học hay tỉ lệ thành công?

Một tin mừng cho bạn, đó là tất cả những vấn đề trên đều có thể đáp ứng khi bạn lựa chọn học phun xăm thẩm mỹ.

2.1. Cơ hội việc làm tại Spa

Theo các chuyên gia dự đoán, ít nhất 10 năm nữa thị trường phun xăm thẩm mỹ mới bắt đầu bão hòa.

Hiện tại, đây vẫn là một ngành nghề “hot” với nguồn khách hàng phổ thông đông đảo và nhu cầu về nhân lực cực kỳ lớn. Chính vì vậy, khi học nghề phun xăm, bạn không cần phải lo lắng về cơ hội việc làm sau khi ra nghề.

Không chỉ làm thợ phun xăm, bạn cũng có thể thăng tiến lên vị trí quản lý Spa, Giảng viên hay thậm chí là làm chủ một cơ sở làm đẹp nếu nỗ lực học tập và có thái độ cầu thị với nghề.

Cơ hội việc làm luôn là một trong những điều cần biết khi học phun xăm mà những người có ý định theo đuổi nghề nghiệp này quan tâm.

2.2. Mức thu nhập sau khi ra nghề

Phun xăm luôn thuộc top nghề nghiệp có mức thu nhập ổn định từ trung bình đến cao. Mức lương khởi điểm sau khi ra nghề của một kỹ thuật viên phun xăm là từ 7-10 triệu tùy vào năng lực và có sự tăng tiến theo kinh nghiệm và thời gian làm nghề.

Mức thu nhập luôn là mối quan tâm hàng đầu cho những ai quyết định học phun xăm

Đối với những bạn lựa chọn đầu tư mở tiệm, thu nhập lên tới vài chục triệu đồng mỗi tháng là chuyện bình thường.

2.3. Thời gian học phun xăm và tỉ lệ thành công

So với các ngành nghề khác, một khóa đào tạo phun xăm có thời gian học ngắn hơn rất nhiều. Một chương trình đào tạo phun xăm bài bản chỉ mất từ 2 đến 3 tháng để học viên có thể thành thạo các kỹ năng từ căn bản đến chuyên sâu.

Hãy hết sức cảnh giác với những lời mời gọi quảng cáo hấp dẫn khóa học phun xăm cấp tốc chỉ trong vài ngày.

Bởi vì, nếu muốn lành nghề bạn cũng cần phải có thời gian học tập và rèn luyện.

Tùy vào năng lực tiếp thu và năng khiếu của mỗi người, thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn. Tuy nhiên, học nghề phun xăm không khó.

Quan trọng là bạn nghiêm túc và nỗ lực học tập, rèn luyện thì chắc chắn tỉ lệ thành công là 100%.

III. Các kỹ thuật nổi bật khi học phun xăm tại Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI

Khi đăng ký khóa đào tạo Phun xăm Thẩm mỹ tại Học viện SCI, bạn sẽ được học theo một khung chương trình đào tạo bài bản bao gồm 4 khóa học: phun xăm cơ bản, nâng cao, chuyên sâu, toàn phần.

Với lộ trình logic theo các cấp độ học viên sẽ tiến bộ từ từ, học đến đâu chắc đến đó. Việc này sẽ giúp học viên dễ dàng và nhanh chóng tiếp thu các công nghệ mới.

Các kỹ thuật điển hình được đào tạo phải kể đến:

3.1. Kỹ thuật vẽ chính xác áp dụng trên giấy, da và mẫu thật

Khi bắt đầu học phun xăm, học viên sẽ luyện tập trên giấy. Bước này sẽ giúp học viên có thể thành thạo xác định khung chân mày và các điểm vàng trên khuôn mặt.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan