Trang chủ Tin tứcTatoo Học xăm hình mất bao lâu để thạo nghề và kiếm ra tiền?

Tattoo nghệ thuật là một trong những con đường được nhiều người lựa chọn để lập nghiệp sau này. Vậy học xăm hình mất bao lâu mới có thể thạo việc và kiếm ra tiền? Trước những thắc mắc xoay quanh công việc đặc biệt này, Học viện SCI sẽ giúp bạn hóa giải băn khoăn – tìm ra đáp án nhé.

1/ Học xăm hình mất bao lâu?

Bắt kịp xu hướng thẩm mỹ và thị hiếu của người tiêu dùng, xăm hình (tattoo) trở thành một nghề tiềm năng trong xã hội hiện đại.

Vượt qua những “rào cản” định kiến, người học tattoo ngày một được tôn trọng, đề cao và tạo ra tầm ảnh hưởng nhất định trong nghệ thuật.

Theo kinh nghiệm của những tattoo artists hàng đầu, trung bình sau 6 – 8 tháng, bạn sẽ hoàn thiện đầy đủ mọi kỹ năng và có thể hành nghề. Với những người học các kỹ thuật khó hơn, con số này là 8 – 10 tháng.

2/ Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian học xăm tattoo

Tattoo là bộ môn linh động về thời gian nên con số 6 tháng, 8 tháng hay 10 tháng chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Quan trọng hơn cả, việc bạn vào nghề nhanh hay chậm, sớm hay muộn bị phụ thuộc bởi các yếu tố:

2.1/ Do phương pháp học

Thứ nhất, phương pháp học tattoo quyết định 70% thời gian học xăm hình nghệ thuật đến khi ra nghề. Hai cách học xăm phổ biến là tự học online và tham gia các khóa đào tạo tattoo.

Mỗi hình thức đều mang những ưu điểm nổi bật song mặt thời gian lại có sự khác biệt:

  • Học online: 100% người học tự phân bổ thời gian, không ràng buộc về số buổi, không ràng buộc về giáo trình. Phương pháp này sẽ cực nhanh (khoảng 3 tháng) với những người nghiêm túc học, cực lâu (8 – 9 tháng thậm chí là cả năm) với những người vừa học, vừa chơi.
  • Học khóa tattoo chuyên nghiệp: Thời gian học tập được quy định cụ thể, có số buổi, số tiết đầy đủ. Bạn sẽ mất khoảng 4 – 6 tháng là đủ “vốn liếng” vào nghề rồi.

Tùy thuộc vào mong muốn, điều kiện cá nhân các bạn sẽ lựa chọn cách thức học tập của riêng mình. Học viện SCI khuyên bạn nên kết hợp đồng thời cả hai hình thức để đẩy nhanh tốc độ và lĩnh hội nhiều kiến thức hơn nhé.

2.2/ Do người dạy xăm hình

Thứ hai, học xăm hình mất bao lâu còn liên quan tới người thầy dạy tattoo. Điều này được thể hiện rõ ở các phương diện như trình độ, cách dạy, thời gian dạy, dạy lý thuyết hay thực hành, có dạy thêm hoặc dạy nâng cao không.

Nếu bạn gặp những giảng viên có tâm thì thời gian học nghề sẽ rất nhanh mà còn tiếp thu thêm nhiều bí quyết làm nghề nữa đó.

Ngược lại, một người dạy xăm hình không vững chuyên môn, cách truyền tải chưa hiệu quả và phải giảng lại nhiều lần, thời gian học tattoo ngẫu nhiên sẽ chậm hơn so với bình thường.

2.3/ Do bản thân người học tattoo

Cuối cùng, bản thân người học xăm chính là yếu tố “then chốt” để rút ngắn hoặc kéo dài quá trình học tattoo. Trong đó, phải nói đến vấn đề ý thức và khả năng tiếp thu.

Những người thông minh sẽ nắm bắt nhanh, học xong sớm và rút ngắn khóa học. Với các bạn học viên năng lực tiếp thu không cao, thời gian đào tạo cũng sẽ lâu và vất vả hơn.

Không phải ai cũng có năng khiếu bẩm sinh với nghề vì thế, sự chăm chỉ và thái độ cầu tiến trong học tập là quan trọng hơn cả. Chỉ cần giữ vững 2 phẩm chất đó, bạn nhất định sẽ chinh phục mọi đỉnh cao của xăm hình nghệ thuật.

3/ Một số sai lầm khiến người học xăm mất nhiều thời gian hơn

Cũng giống như bao ngành nghề khác, con đường học tattoo cũng trải đầy những ‘chướng ngại vật’ khiến bạn tiêu tốn thời gian và đi lệch mục tiêu ban đầu. 3 sai lầm điển hình đó là:

3.1/ Tự so sánh mình với nghệ sĩ xăm khác

Tâm lý chung của các newbie là sợ thua thiệt, luôn so sánh mình với nghệ sĩ xăm khác và rơi vào trạng thái lo lắng.

Nên nhớ, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, bạn chỉ cần tập trung làm tốt việc của mình, rèn luyện mỗi ngày và nêu cao tinh thần học hỏi. Chắc chắn, bạn sẽ đi tới thành công và thậm chí vượt xa vô số người ấy chứ.

Hơn nữa, tattoo là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi tính sáng tạo và đề cao phong cách cá nhân. Việc so sánh – cố bắt chước người khác sẽ chỉ biến bạn thành một bản sao mà thôi.

Hãy học tập căn bản và tìm ra style riêng của mình, đó mới là cách bạn ‘tạo dấu ấn” và khiến người khác nhớ đến bạn.

3.2/ Luôn bắt bản thân phải hoàn hảo trong quá trình học

Sẽ không có gì là hoàn hảo trong quá trình học tattoo cả. Vì vậy, học viên đừng cố bắt mình phải luôn giỏi, luôn đúng hoặc cái gì cũng phải học được.

Hãy học cách chấp nhận những khuyết điểm của bản thân, chấp nhận việc vẽ hình sai, lên màu sai hoặc phải làm đi làm lại nhiều lần. Khi vào nghề thực tế, mọi thứ còn khắc nghiệt hơn bạn tưởng tượng rất nhiều.

Tips cho những ai trong hoàn cảnh này là hãy thả lỏng và reset tâm trạng. Biết đặt mục tiêu là tốt nhưng mục tiêu đó cần đi từ thấp đến cao. Ngoài ra, bạn nên cố gắng nhẫn nại, nhìn mọi việc theo hướng tích cực nhé.

3.3/ Quá chú trọng vào tốc độ xăm thay vì tính chính xác

Quá chú trọng vào tốc độ xăm thay vì tính chính xác là sai lầm “kinh điển’ nhất của người mới bắt đầu. Dẫu biết đó là tâm lý chung ở phần đông học viên nhưng không có nghĩa bạn được làm nhanh, làm ẩu và gạt đi tính an toàn.

Xăm hình là công việc liên quan trực tiếp tới da thịt, diện mạo và sức khỏe khách hàng. Chỉ cần một lỗi nhỏ thôi, rất có thể vị khách đó sẽ gặp phải những biến chứng khủng khiếp.

Do đó, bài học đầu tiên của nghề tattoo không phải là tạo hình hay phối màu nghệ thuật mà chính là đạo đức – cách đảm bảo an toàn tuyệt đối khi xăm.

4/ Trở thành thợ xăm nhanh chóng tại SCI Academy

Thấu hiểu và sẵn sàng cùng bạn chinh phục giấc mơ chuyên viên tattoo, SCI Academy gửi tới mọi KH khóa đào tạo Tattoo Art Mini chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế. Tại đây, các học viên sẽ được:

  • Trở thành thợ xăm nhanh chóng chỉ sau 14 buổi (khoảng 3 tháng), thời gian học nhẹ nhàng – mỗi buổi học kéo dài 3 tiếng.
  • Được “thỉnh giảng” bởi các KTV, tattoo artists đình đám tại Việt Nam. 
  • Tận hưởng không gian học tập sang trọng, chuẩn theo mô hình studio tattoo.
  • Cung cấp đầy đủ vật tư, trang thiết bị “xịn sò”.

  • Giáo trình tattoo bài bản, đảm bảo cả lý thuyết và thực hành, “đón đầu” các trend xăm hình mới nhất
  • Học viên được các master tattoo “cầm tay chỉ việc”, cam kết học tập không thúc ép, học đến khi nào hiểu thì thôi.
  • Được cấp 01 chứng chỉ hành nghề, 01 chứng chỉ chuyên viên tattoo chuẩn Quốc tế.
  • Cơ hội làm việc tại các trung tâm tattoo danh tiếng với mức lương hấp dẫn.
  • Học xăm cực “mềm” với mức giá chỉ 4 triệu đồng. (Giá gốc 8 triệu đồng).
  • Môi trường học tập năng động, giao lưu, kết nối, giúp bạn tạo dựng được các mối quan hệ trong tương lai.

Học xăm hình mất bao lâu? Đáp án cuối cùng là 3 tháng nếu bạn “trao niềm tin” vào Học viện SCI. SCI sẽ giúp bạn chạm tới ước mơ, “lột xác” bản thân và trở thành một chuyên viên “tattoo” tầm cỡ. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan