Trang chủ Tin tứcTatoo Học xăm tattoo mini: Nghệ thuật “tô vẽ” những đường nét hoàn hảo

Học xăm tattoo mini chính là bước đầu tiên trên chặng đường theo đuổi mục tiêu của những người đam mê nghệ thuật này. Chính vì thế, bài viết này giống như một cẩm nang vô cùng bổ ích, giúp “mở đường” đúng đắn nhất cho hành trình dài của bạn.

I. Xăm tattoo mini là như thế nào?

Trong những năm trở lại đây, thuật ngữ “tattoo” nổi lên như một cơn bão trong giới trẻ. Có thể nhiều người chưa biết, từ này trong Tiếng Anh là hình xăm, và “mini” đồng nghĩa với sự nhỏ bé.

Thế nên, tattoo mini chính là việc xăm những hình vẽ có kích thước nhỏ lên da tại bất kỳ vị trí nào như: vai, lưng, cổ, chân… Các “dấu ấn” này có thể là đơn sắc hoặc đa màu, tùy vào mong muốn của người thực hiện.

Mặc dù, các hình xăm ấy tuy chỉ là tiểu tiết nhưng lại mang rất nhiều nội hàm, góp phần làm phong phú thêm ý nghĩa và nét đẹp của hình thức nghệ thuật truyền thống này.

II. Xăm tattoo mini có phức tạp không?

Thông thường, mọi người cho rằng những hình xăm càng nhỏ càng dễ thực hiện và ngược lại. Nhưng điều đó không hoàn toàn chính xác, bởi chúng còn phụ thuộc vào một vài yếu tố cơ bản như:

  • Đặc điểm hình tattoo

Mỗi hình xăm đều mang màu sắc, đường nét riêng để thể hiện những thông điệp khác nhau. Vì thế, bạn có thể thấy một biểu tượng được vẽ lên da dù tốn ít mực nhưng lại đòi hỏi cầu kỳ, tỉ mỉ.

Hơn nữa, sự đa dạng trong các kiểu dáng đôi khi gây nên không ít khó khăn cho các thợ xăm. Bởi chỉ một lỗi nhỏ cũng có thể làm hỏng toàn bộ kết quả cuối cùng.

  • Vị trí xăm

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến sự thành công của quá trình tattoo. Đối với những vùng da nhạy cảm (mắt, cổ, ngực…), khả năng chịu đau kém nên sẽ dễ khiến đường kim bị lệch lạc. Ngược lại, khi xăm ở vị trí da dày và chắc khỏe thì kết quả không còn là điều đáng lo ngại.

  • Kỹ thuật thực hiện

Chính vì cần tập trung cao độ vào từng chi tiết nên kỹ thuật xăm mini luôn phải chỉn chu từ đường nét, mũi kim cho đến lượng mực đưa vào da…

Do vậy, những người có tay nghề còn non kém và vụng về sẽ không dễ để làm điều này.

III. Đối tượng nào nên học xăm tattoo mini?

Mọi người thường hay dùng câu nói cửa miệng: “Nghề chọn người”. Vì thế, để biết được mình liệu có phù hợp để đi theo con đường nghệ thuật này, bạn hãy xem xét những điều sau đây:

  • Có tinh thần học hỏi, đầu óc sáng tạo trong hội họa.
  • Giữ thái độ nghiêm túc, nhiệt huyết và quyết tâm đến cuối cùng.
  • Khéo léo, cẩn trọng và linh hoạt trong quá trình thực hành.

Qua đó có thể thấy rằng: Chỉ cần bạn có một thái độ tích cực và nghiêm túc với việc mình làm thì học xăm tattoo không phải là một điều gì đó quá phức tạp.

IV. Chi tiết khóa học xăm tattoo mini tại SCI Academy

Để nhìn thấy được một bức tranh toàn cảnh về khóa học xăm cơ bản, bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích mà học viện SCI mang đến ngay dưới đây.

1. Chương trình giảng dạy

Với mục tiêu “đào tạo cho ra nghề”, tất cả những bạn trẻ khi học tập tại đây đều sẽ trải qua quá trình tích lũy kiến thức từ đơn giản đến phức tạp trong khoảng 1 tháng.

Tuần 1: Nhập môn khóa học xăm hình

  • Tổng quan lịch sử, nguồn gốc phong tục xăm mình.
  • Truyền thống và các nền văn hóa, phong cách xăm mình.
  • Giới thiệu quy trình thực hiện hình xăm.

Tuần 2: Kỹ thuật nghệ thuật

  • Lý thuyết thiết kế một hình xăm đúng chuẩn.
  • Các bước vẽ một hình xăm từ phác thảo đến hoàn thiện.
  • Thực hành xăm trên giấy và trên tấm da nhân tạo.
  • Cách sử dụng, chọn lựa Flash phù hợp.

Tuần 3: Kỹ thuật khử trùng và vận hành máy móc

  • Giới thiệu kỹ thuật vô trùng, tiêu chuẩn OSHA 
  • Tìm hiểu cách dùng dụng cụ/thiết bị, cách tiêu huỷ sau dùng 1 lần.
  • Lý thuyết các loại kim xăm dùng trong từng trường hợp.

Tuần 4: Kỹ thuật xăm và chăm sóc sau xăm

  • Kỹ thuật phác thảo, trộn màu, tạo bóng.
  • Nguyên tắc băng bó vùng da mới xăm.
  • Hướng dẫn cách chăm sóc.
  • Thực hành.

2. Chi phí cho khóa học tattoo mini tại học viện SCI

Với lộ trình bài bản, chi phí cho khóa học sơ cấp tại SCI hiện nay chỉ từ 9 triệu VNĐ. Đây là mức giá đã được ưu đãi tới 40% nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn có cơ thể theo đuổi đam mê của mình.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều học viện đặt ra các con số chênh lệch nhau. Vậy nên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh mang thiệt vào thân.

3. Cảm nhận của học viên sau khóa học tattoo mini tại SCI Academy

Sau mỗi khóa học tại đây, có tới hơn 90% các học viên đều tự tin bước vào nghề với đầy đủ hành trang “chinh chiến”. Điều này thể hiện rất rõ thông qua những review chân thực của họ về SCI Academy.

Bạn N.H.T (1995, Hà Nội) chia sẻ:Trải qua 3 tháng trau dồi kiến thức tại SCI, mình cảm thấy theo đuổi nghề này là một quyết định đúng đắn. Cho đến hiện tại, mình hoàn toàn có thể tự chủ về tài chính và còn giúp đỡ được cho bố mẹ.”

Bạn H.K.L (1997, TP.HCM) cũng tâm sự:Mình rất vui vì sau khi tốt nghiệp đã có việc làm ngay. Thật biết ơn vì các giảng viên đã giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình như người nhà!”

Cùng với đó, bạn L.T.H (1993, Hà Nội) bày tỏ sự hài lòng:Bản thân mình là một người tiếp thu kiến thức còn chậm. Nhưng nhờ sự chỉ dẫn và động viên của các anh chị tại đây, kết quả hiện tại mình có được còn nằm ngoài mong đợi.”

Đó chính là lý do mà mỗi năm có tới hàng nghìn học viên luôn tin tưởng và an tâm trau dồi kiến thức tại SCI Academy.

V. Lý do bạn nên đăng ký khóa học xăm tatoo mini tại SCI Academy

Thông qua những review, chắc hẳn bạn đã thấy được phần nào những điều đặc biệt khiến cho SCI trở thành nơi tuyệt vời để nuôi dưỡng bao “nghệ nhân” tattoo. Cụ thể đó là:

1. Đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm

Xứng danh là học viện đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, SCI hội tụ đầy đủ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, tận tâm với nghề.

Không những thế, họ còn được coi là bậc lão làng trong lĩnh vực thẩm mỹ và nghệ thuật làm đẹp với trên 5 năm tích lũy kinh nghiệm quý báu.

Ngoài ra, những giảng viên ở đây đều đã từng trải qua quá trình học tập, lĩnh hội kiến thức tại các trường đào tạo quốc tế như Hàn Quốc, Thái Lan,…

Tất cả những điều đó tạo nên một “profile” vô cùng chất lượng và đáng tin cậy để bạn có thể an tâm nhờ vào sự dẫn đường chỉ lối đúng đắn.

2. Được cấp chứng chỉ sau khóa học xăm tattoo mini

Từ trước đến nay, bất kỳ ai muốn hành nghề đều phải có trong tay minh chứng về kiến thức và kỹ năng của mình.

Vì thế, sau khi tốt nghiệp tại SCI, bạn sẽ được cấp:

  • Giấy chứng nhận sơ cấp nghề hợp pháp trong phạm vi lãnh thổ VN.
  • Chứng chỉ Quốc tế có cơ hội lưu hành ở nước ngoài.

3. Được giới thiệu cơ hội nghề nghiệp

Bên cạnh việc truyền đạt những kiến thức quan trọng trong nghề, SCI cũng đưa ra lời cam kết về cơ hội việc làm cho toàn bộ học viên ưu tú.

Đó là cơ hội phát triển bản thân tại các BVTM, spa uy tín trên thị trường, giúp bạn có thể “tỏa sáng” với năng lực của mình một cách tốt nhất.

Đồng thời, ngay cả trong giai đoạn khó khăn như: nhu cầu tìm việc tăng cao, thời điểm căng thẳng do dịch bệnh… Học viện vẫn luôn cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng mong muốn của các bạn trẻ.

4. Môi trường học tập sang trọng

Một yếu tố tưởng chừng như không cần thiết nhưng thực tế lại có vai trò rất quan trọng đó là môi trường học tập.

Tại SCI Academy, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các thiết bị, giáo cụ trực quan để phục vụ cho quá trình thực nghiệm chuẩn xác. Đồng thời, cơ sở vật chất ở nơi đây luôn được đảm bảo vệ độ mới, hiện đại và an toàn.

Thế nên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này, điều quan trọng là giữ vững tinh thần để gặt hái kết quả như kỳ vọng.

Học xăm tattoo mini là cả một quá trình nỗ lực lâu bền. Thay vì băn khoăn suy nghĩ xem mình có làm được hay không, bạn hãy cân nhắc đến việc lựa chọn một học viện uy tín. SCI Academy tin rằng không gì là không thể nếu bạn có một quyết định đúng đắn và thông minh.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan