Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Top 16 Kem nền cho da khô tốt nhất 2021

Top 16 Kem nền cho da khô tốt nhất 2021

bởi Hana Nguyen
394 lượt xem

Kem nền cho da khô luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lựa chọn loại nào là tốt nhất, vừa che khuyết điểm tốt lại vừa có lớp nền không bị mốc meo, cakey? Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết top 16 loại kem nền cho da khô tốt nhất hiện nay 2021 nhé.

Da Khô Là Da Như Thế Nào?

Trước khi tìm hiểu xem loại kem nền nào phù hợp với da khô thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem loại da này đặc biệt như thế nào nhé.

Da khô là tình trạng thiếu sự tích tụ nước ở bề mặt da và các lớp biểu bì. Loại da này khá phổ biến, cả nam và nữ đều có thể gặp phải. Các nhân tố như Ceramide, lớp dầu tự nhiên của da, NMF (nhân tố giữ ẩm tự nhiên) đều thiết hụt ở da khô khiến cho lớp biểu bì dễ bong tróc hơn.

kem nền cho da khô

Cách chọn kem nền dành cho da khô

Đặc điểm nhận biết của da khô là các vùng da mặt, cánh tay, bàn chân, bàn tay…thường xuyên thiếu độ ẩm. Người có loại da này thường cảm thấy da bị căng, mẩn đỏ, sần sùi. Khi chạm tay vào cảm giác da thô ráp, nứt nẻ, thậm chí bong tróc thành mảng lớn nếu tình trạng khô kéo dài.

Người có làn da khô thường có lỗ chân lông nhỏ, ít bị mụn. Tuy nhiên so với những người có làn da dầu, mức độ lão hóa ở những người có da khô thường diễn ra sớm hơn. Các tác động như thời tiết, ô nhiễm môi trường…dễ gây tác động xấu tới da khô.

Cách Chọn Kem Nền Cho Da Khô

Kem nền có khá nhiều loại và các nhà sản xuất cũng đặc chế để mỗi loại phù hợp với một hay vài loại da khác nhau. Nếu đã hiểu rõ được tình trạng làn da khô của mình, hãy tham khảo tiếp những cách chọn kem nền cho da khô và các loại da khác được gợi ý dưới đây nhé.

Chọn Kết Cấu Kem Nền Phù Hợp Với Tình Trạng Da

Với những người có làn da khô, bạn nên chọn loại kem nền nào cho hiệu ứng glowy, dewy. Những loại mỹ phẩm này thường sẽ có nhiều thành phần dưỡng da gốc dầu, nước, chất kem không quá lỏng cũng không quá khó tán.

Bạn nên tránh những loại kem nền cho hiệu ứng matte hoặc semi matte. Những sản phẩm đó thường không chứa dầu hoặc chưa rất ít và có khả năng kiềm dầu mạnh, khiến cho tình trạng da càng thêm khô nẻ, lớp nền dễ bị mốc.

Trong số các dạng kem nền, bạn nên dùng dạng cushion, dạng kem, dạng lỏng…để vừa có được lớp trang điểm như ý lại vừa không khô da. Với những người có làn da quá khô thì nên chú ý dưỡng da thật kỹ trước khi trang điểm, luôn bôi kem nền sau các lớp dưỡng ẩm da.

Tìm hiểu thêm:

Kiểm Tra Các Thành Phần Dưỡng Ẩm

Khi mua bất cứ loại mỹ phẩm trang điểm nào, bạn cũng nên kiểm tra kỹ thành phần. Đối với các bạn da khô, kem nền cần mua chắc chắn phải có các chất dưỡng ẩm ở trong bảng thành phần như: Hyaluronic Acid, Squalane, Ceramide…

Kiểm tra thành phần của mỹ phẩm trước khi mua

Loại kem nền bạn dùng nhất thiết phải có một hoặc các thành phần trên để đảm bảo da bạn luôn đủ ẩm. Khi đó bạn mới có thể an tâm về một lớp nền mềm mượt, hạn chế được các tác động gây khô da đến từ bên ngoài môi trường.

Ưu Tiên Những Sản Phẩm Dễ Tán

Da khô là làn da cần được nâng niu. Bạn nên hạn chế các tác động lực lên da nhiều nhất có thể. Chính vì vậy, khi chọn mua kem nền bạn nên để ý xem nó có dễ tán đều hay không. Đối với các sản phẩm khó tán, nếu cố sử dụng, da bạn sẽ bị trầy xước và dễ bị khô hơn.

Với các sản phẩm dễ tán thì bạn không cần dùng nhiều lực khi trang điểm, da sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Tuy nhiên những loại kem nền này thường có độ che phủ không cao, bạn cần dùng cọ hoặc dặm lại thêm vài lần để ưng ý nhất.

Tránh Các Thành Phần Gây Hại Cho Da

Với những bạn có da khô, các sản phẩm dù là mỹ phẩm trang điểm mặt hay mắt môi thì đều cần lưu ý chọn các loại không chứa các chất hoạt động bề mặt và chất bảo quản, hoặc chứa rất ít các thành phần này.

Thông thường các thương hiệu mỹ phẩm lớn ngày nay cũng đã cam kết loại bỏ các thành phần bảo quản gây hại nên bạn có thể an tâm hơn khi mua mỹ phẩm. Mặc dù vậy việc kiểm tra kỹ bao bì và thông tin sản phẩm vẫn là bước không thể thiếu.

Nên Chọn Kem Nền Dễ Rửa Trôi

Những sản phẩm có khả năng bám dính cao, chống mồ hôi, chống nước trong thời gian dài cũng nên tránh. Bởi lẽ các sản phẩm này sẽ cần khâu tẩy trang lâu hơn, dễ làm cho da bị khô.

Bạn nên lưu ý chọn những loại kem nền dễ dàng tẩy rửa bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang. Bởi lẽ các sản phẩm này không gây khô da và khi tẩy trang không phải tác động quá nhiều lực lên da mặt.

Nên Lựa Chọn Thương Hiệu Uy Tín

Việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm cần phải được lựa chọn hết sức kỹ càng. Bạn nên ưu tiên các thương hiệu tên tuổi, được nhiều người biết tới. Bạn có thể tham khảo sự giới thiệu từ bạn bè, những người uy tín hoặc tìm đến các chuyên gia trang điểm để xin lời khuyên.

Bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng kem nền từ thương hiệu mỹ phẩm mà bạn đã quen sử dụng. Một số thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da ngày nay cũng có thêm dòng mỹ phẩm trang điểm với các công thức được phát triển từ sản phẩm chăm sóc da của họ.

Chọn Kem Nền Có Thành Phần Chống Nắng

Một lưu ý thêm cho bạn khi chọn mua kem nền là nên chọn loại có chỉ số chống nắng. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một bước trong quá trình make up, đồng thời chống lại các tác hại của tia UV như ngăn ngừa đốm nâu, tàn nhang, lão hóa da.

Chỉ số SPF và PA bạn nên dựa trên thời gian tiếp xúc với ánh nắng của mình để chọn sao cho phù hợp. Nếu đa phần thời gian bạn ở trong nhà hoặc văn phòng làm việc thì nên chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 15 là ổn. Còn nếu thời gian bạn ở ngoài trời lâu hơn thì nên chọn các chỉ số từ 30 trở lên nhé.

Review Top 16 Kem Nền Cho Da Khô Tốt Nhất 2021

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về loại da cũng như biết được các tip chọn kem nền, chúng ta hãy cùng đến với top 16 sản phẩm kem nền cho da khô tốt nhất 2021 nhé.

Sugao Air Fit CC Cream Moist Pure Ochre

Tuýp kem xinh xắn của Sugao đã không còn xa lạ gì với phái đẹp vì sự đa năng và hữu dụng của nó. Nếu bạn yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên thì Sugao Air Fit CC Cream chính là bảo bối bạn nên sắm.

Kem nền của Nhật – Sugao Air Fit CC Cream Moist Pure Ochre

– Ưu Điểm:

  • Dạng tuýp tiện lợi, nhỏ gọn
  • Công nghệ Air Fit của Nhật với chất kem mỏng nhẹ
  • Dạng kem lót, kem dưỡng kiêm kem nền với nhũ hồng lấp lánh
  • Độ đậm đặc cao nhưng dễ tán

– Nhược Điểm:

  • Độ che phủ ở mức trung bình nên nếu da nhiều khuyết điểm vẫn cần dùng thêm kem che khuyết điểm
  • Có nâng tông nhẹ
  • Không có nhiều tông màu nên nếu da ngăm bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua

Bourjois Healthy Mix Serum Gel Foundation

Ngay từ tên gọi là bạn có thể biết kem nền này chứa nhiều thành phần dưỡng da nên khá tốt với da khô. Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Pháp, làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp từ năm 2015 tới giờ vẫn được ưa chuộng.

Bourjois Healthy Mix Serum Gel Foundation

– Ưu Điểm:

  • Kem nền dạng lỏng, dễ tán
  • Khả năng che phủ từ khá đến tốt
  • Bền màu lên đến 16 tiếng
  • Có thêm chiết xuất Vitamin từ lựu và vải giúp cải thiện làn da trong khi trang điểm
  • Dạng chai có vòi nhấn tiện lợi

– Nhược Điểm:

  • Chai thủy tinh nên bạn cần bảo quản cẩn thận
  • Có mùi thơm trái cây nên nếu bạn dị ứng với mùi thơm hoặc da quá nhạy cảm thì cần cân nhắc kỹ trước khi mua

Laneige Water Glow Gel Foundation

Nếu bạn sợ trang điểm bị mốc meo thì Laneige Water Glow Gel Foundation sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo đó. Sản phẩm sử dụng công nghệ Hydra Tox để giữ nước, tạo màng ẩm cho da nên lớp trang điểm được cải thiện hơn, không bị cakey.

Laneige Water Glow Gel Foundation

– Ưu Điểm:

  • Kết cấu dạng gel lỏng mịn, dễ tán
  • Hiệu ứng lì nhưng không gây khô da
  • Độ che phủ từ trung bình đến khá, có thể chồng nhiều lớp
  • Kiềm dầu tương đối tốt

– Nhược Điểm:

  • Chai thủy tinh cần bảo quản kỹ
  • Chỉ có 4 màu để lựa chọn

Rimmel London Lasting Finish 25h Foundation

Nếu bạn yêu thích mỹ phẩm u Mỹ thì chắc chắn không thể bỏ qua chai kem nền hiệu quả đến từ thương hiệu Rimmel London. Nằm trong danh sách các sản phẩm trang điểm tầm trung nhưng chai kem nền Lasting Finish 25h Foundation của hãng vẫn luôn được đánh giá chất lượng ngang ngửa những hãng cao cấp.

Rimmel London Lasting Finish 25h Foundation

– Ưu Điểm:

  • Công thức kem nền có chứa serum dưỡng da
  • Độ che phủ tốt, che được những vết nám, tàn nhang, mụn đỏ
  • Có chỉ số chống nắng SPF20

– Nhược Điểm:

  • Kem nền bám lâu nên khâu tẩy trang mất nhiều thời gian hơn
  • Chai thủy tinh cần bảo quản cẩn thận
  • Có mùi khá nồng nên bạn nào nhạy cảm với mùi hương cần cân nhắc

Nars Sheer Glow Foundation

Nếu bạn yêu thích lớp nền glowy, mượt mà thì Nars Sheer Glow Foundation chính là kem nền dành cho bạn. Ngoài bảng thành phần đẹp, nhà Nars còn bổ sung thêm chất Glycerin và Vitamin C, vừa dưỡng da vừa tạo hiệu ứng bóng mịn.

Nars Sheer Glow Foundation – kem nền tốt cho da khô

– Ưu Điểm:

  • Nhiều màu để lựa chọn
  • Không cồn, không mùi, không chất bảo quản
  • Nhiều chất dưỡng da

– Nhược Điểm:

  • Độ che phủ thấp, cần thêm che khuyết điểm nếu da có nhiều vấn đề
  • Chai thủy tinh dễ vỡ

Lancome Absolue Sublime Rejuvenating Essence Foundation

Kem nền Lancome này thuộc dòng sản phẩm cao cấp, có thiết kế bao bì sang trọng. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất dạng essence giúp da có cảm giác dễ chịu, dưỡng ẩm tốt. Kem nền có dạng kem lỏng, dễ tán và bền màu lên đến 8 tiếng.

Lancome Absolue Sublime Rejuvenating Essence Foundation

– Ưu Điểm:

  • Chứa nhiều thành phần dưỡng da đắt đỏ như tinh dầu hoa trà, tinh dầu quýt…để giúp da luôn mềm ẩm
  • Độ che phủ từ trung bình đến khá, có thể chồng nhiều lớp
  • Không bị xuống tông

– Nhược Điểm:

  • Giá khá cao
  • Chai thủy tinh dễ vỡ

Perricone MD No Makeup Foundation Serum

Perricone MD là hãng mỹ phẩm dưỡng da nổi tiếng của Mỹ. Chai kem nền Foundation Serum là dạng trang điểm kiêm dưỡng da, tạo ra một lớp nền mỏng mịn, không gây bí bách. Sản phẩm còn có thêm các chất chống lão hóa, chống xỉn màu.

Perricone MD No Makeup Foundation Serum

– Ưu Điểm:

  • Kem nền dạng serum dễ tán
  • Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da khô như Vitamin E, Peptide, chiết xuất hoa cúc…
  • Giữ màu tốt, hiệu ứng mỏng nhẹ có chút glowy

– Nhược Điểm:

  • Giá khá cao
  • Chỉ che được các khuyết điểm nhỏ, nếu da có nhiều vấn đề vẫn cần dùng thêm kem che khuyết điểm

Tìm hiểu thêm:

Laura Mercier Tinted Moisturizer


Xu hướng trang điểm mới của thế giới hiện nay là kem dưỡng da có màu. Tuýp kem nền Laura Mercier Tinted Moisturizer sẽ giúp bạn bắt kịp trend này. Sản phẩm này được coi là bb cream cho da khô, nó sẽ giúp da bạn vừa đều màu, vừa đủ ẩm và mịn màng.

Laura Mercier Tinted Moisturizer

– Ưu Điểm:

  • Có chỉ số chống nắng tương đối tốt SPF30
  • Dạng kem dưỡng da, dễ tán đều bằng tay hoặc mút trang điểm
  • Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như dầu Macadamia, dầu hạt me, dầu hạt kukui

– Nhược Điểm:

  • Không có nhiều màu để lựa chọn
  • Chỉ thích hợp với làn da ít khuyết điểm

Fenty Pro Filt’r Hydrating Long wear Foundation

Đây là tuýp kem nền trang điểm của hãng Fenty do ca sĩ nổi tiếng Rihanna sáng lập. Sản phẩm được đặc chế dành riêng cho da thường đến khô với nhiều dưỡng chất tốt. Bên cạnh việc không chứa cồn và các chất bảo quản, sản phẩm còn bổ sung nhiều tinh dầu tốt cho da.

Review kem nền cho da khô – Fenty Pro Filt’r Hydrating Long Wear Foundation

– Ưu Điểm:

  • Dạng tuýp nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển
  • Độ che phủ từ trung bình đến khá
  • Chứa các dưỡng chất tốt cho da khô như dầu hạt nho, Natri Hyaluronate
  • Bền màu lên tới hơn 7 tiếng, không xuống tông

– Nhược Điểm:

  • Giá khá cao so với các loại kem nền thông thường
  • Cần tẩy trang kỹ

Clinique Moisture Surge Sheer Tint Hydrator SPF25


Đây là tuýp kem dưỡng da có màu kiêm kem trang điểm nhẹ của hãng Clinique. Sản phẩm có bảng thành phần lành tính, nhiều dưỡng chất tối ưu giúp da mềm mại cả ngày. Đặc biệt, dù là kem dưỡng da nhưng sản phẩm vẫn bổ sung chỉ số chống nắng lên đến SPF 25.

Clinique Moisture Surge Sheer Tint Hydrator SPF25

– Ưu Điểm:

  • Không chứa các thành phần gây hại da như chất bảo quản, hương liệu nhân tạo
  • Dưỡng da và giữ ẩm tốt cả ngày với lô hội, Acid Hyaluronic
  • Bền màu, dễ tán đều, dễ tẩy trang
  • Dạng tuýp nhỏ gọn, tiện lợi

– Nhược Điểm:

  • Không có nhiều màu để lựa chọn
  • Không che được nhiều khuyết điểm

Armani Beauty Neo Nude Foundation

Nằm trong phân khúc sản phẩm cao cấp, kem nền Armani Beauty Neo Nude Foundation có thiết kế bao bì vừa sang trọng, vừa nữ tính với dạng tuýp màu hồng nude nhạt. Sản phẩm chứa nhiều chất dưỡng da giúp lớp nền mịn mượt, không cakey.

Armani Beauty Neo Nude Foundation

– Ưu Điểm:

  • Dạng tuýp nhỏ gọn, bao bì sang trọng
  • Nhiều màu sắc để chọn lựa
  • Chứa Hyaluronic và các tinh dầu dưỡng da
  • Không có chất bảo quản, không mùi hương nhân tạo
  • Hiệu ứng tự nhiên, glowy

– Nhược Điểm:

  • Chỉ phù hợp với những làn da ít khuyết điểm
  • Giá thành cao

Dior Forever Skin Glow Foundation

Kem nền Dior Forever Skin Glow Foundation thuộc dòng trang điểm cao cấp với thiết kế chai thủy tinh hình chữ nhật sang chảnh. Sản phẩm dạng kem lỏng, chứa thành phần chiết xuất từ hoa pansy giúp vừa che khuyết điểm, vừa giúp da đều màu, mịn màng.

Dior Forever Skin Glow Foundation

– Ưu Điểm:

  • Dễ tán, bền màu lên đến hơn 6 tiếng
  • Bảng màu sắc phong phú
  • Không chứa các chất gây hại cho da như chất bảo quản, triclosan, dầu khoáng

– Nhược Điểm:

  • Giá cao
  • Chai thủy tinh cần bảo quản kỹ

Chanel Les Beiges Healthy Glow Foundation

Kem nền Chanel Les Beiges Healthy Glow Foundation là mỹ phẩm trang điểm ứng dụng công nghệ chống ánh sáng xanh tiên tiến. Sản phẩm cam kết vừa làm đều màu da, che khuyết điểm, vừa dưỡng ẩm da và bảo vệ bạn khỏi tác hại của các thiết bị điện tử.

Chanel Les Beiges Healthy Glow Foundation

– Ưu Điểm:

  • Kem nền dạng lỏng, dễ tán
  • Nhiều màu sắc để lựa chọn
  • Chứa các chất chống oxy hóa, chống ánh sáng xanh và giữ ẩm cho da

– Nhược Điểm:

  • Giá cao
  • Chai thủy tinh cần bảo quản kỹ

Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation

Nếu bạn muốn sở hữu lọ kem nền giá vừa tầm mà vẫn làm đủ chức năng thì Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation chính là sản phẩm dành cho bạn. Kem nền này dạng lỏng dễ tán, có nhiều dưỡng nên bạn không lo da bị cakey sau khi dùng.

Kem nền dành cho da khô – Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation

– Ưu Điểm:

  • Giá thành vừa phải, bao bì chắc chắn
  • Chất kem lỏng mềm mịn, dễ tán
  • Chỉ số chống nắng nhẹ SPF18 phù hợp dùng hàng ngày

– Nhược Điểm:

  • Độ bền màu không cao, chỉ giữ được khoảng 3 4 tiếng
  • Độ che phủ ở mức trung bình

Ohui Ultimate Cover Moisture Cushion

Với các bạn có da khô, trang điểm dùng cushion cũng là một lựa chọn phù hợp. Sản phẩm Ohui Ultimate Cover Moisture Cushion chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và có chống nắng. Bao bì hộp phấn hình hoa 3D nữ tính, sang trọng.

Ohui Ultimate Cover Moisture Cushion

– Ưu Điểm:

  • Chất phấn lỏng mềm, dễ tán
  • Thiết kế cushion kèm bông phấn tiện lợi
  • Nhiều chất dưỡng da, chống lão hóa tốt

– Nhược Điểm:

  • Không có nhiều màu sắc để lựa chọn
  • Giá cao

Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation


Kem nền Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation mang đến cho bạn trải nghiệm vừa dưỡng da, vừa trang điểm 2 trong 1. Sản phẩm dạng kem lỏng nhẹ, mỏng mịn, dễ tán. Kem có độ dưỡng ẩm cao, rất phù hợp với những bạn da khô đến rất khô.

Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation

– Ưu Điểm:

  • Dạng kem nền kiêm serum dưỡng ẩm tốt
  • Mỏng nhẹ, bền màu
  • Độ che phủ từ trung bình tới khá
  • Có chỉ số chống nắng tốt lên đến SPF 40

– Nhược Điểm:

  • Giá cao
  • Do dưỡng ẩm nhiều nên mùa hè không bôi quá nhiều

Lưu Ý Khi Dùng Kem Nền Dành Cho Da Khô

Với những bạn có làn da khô, khi trang điểm với kem nền cần lưu ý nhiều điểm. Bên cạnh việc chọn cho mình một lọ kem nền phù hợp, bạn cũng cần quan tâm đến các thao tác trong việc trang điểm để có một làn da hoàn hảo.

  • Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da trước khi trang điểm để lớp nền được mềm mại, tránh lẫn tạp chất gây lợn cợn
  • Nên dùng bông mút hoặc cọ trang điểm với thao tác nhẹ nhàng, tránh ma sát mạnh gây tổn hại da
  • Các sản phẩm kem nền dạng phấn không phù hợp với da khô
  • Chú ý dưỡng ẩm thật tốt trước khi bắt đầu trang điểm
  • Bổ sung độ ẩm cho da thường xuyên bằng xịt khoáng, kem dưỡng khóa ẩm
  • Uống đủ 2L nước mỗi ngày
  • Lựa chọn thực phẩm không cay nóng, giàu dinh dưỡng, Vitamin A, C
  • Bổ sung chất sắt vào các món ăn hàng ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da đỡ khô nẻ

Hi vọng rằng thông qua bài viết tìm hiểu về loại kem nền nào tốt dành cho da khô, bạn đã có thể sở hữu thêm những tips bổ ích cho việc chọn lựa của mình.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn