Trang chủ Tin tứcSpa 10 Kinh nghiệm học nghề Spa “Bổ Ích” cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm học nghề spa là những bài học quý giá cho những ai muốn theo đuổi nghiêm túc con đường làm đẹp cho người. Ngoài đòi hỏi về năng khiếu, học nghề spa còn chú trọng tới phương pháp thực hành và đặc biệt là tìm một trường dạy nghề uy tín.

I. Kinh nghiệm học nghề spa dành cho người đang tìm hiểu

Theo thống kê, trung bình mỗi năm nhóm ngành spa tăng thêm từ 10 – 20% nhân lực, điều này đủ để thấy nghề spa đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ ngày nay.

Để có cái nhìn toàn diện nhất về nghề spa, Học viện SCI xin gửi đến bạn những kinh nghiệm học nghề spa cho người mới bắt đầu như sau:

1.1. Nghề spa có khó học hay không

Câu trả lời là CÓ và KHÔNG. Có ở đây là mỗi ngành nghề đều đòi hỏi những kỹ năng đặc thù, nghề spa cũng không ngoại lệ.

Không khó là ở việc bạn sẽ được đào tạo bài bản từ đơn giản đến phức tạp. Sau một thời gian nhất định, HV đã có thể tự tin hành nghề.

Chỉ cần gạt bỏ những tâm lý e ngại ban đầu, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký học spa nếu bạn yêu thích.

1.2. Cần những gì để bắt tay học nghề spa

Khi đã quyết định chọn học nghề spa, điều bạn cần chuẩn bị là sự định hướng rõ ràng về chuyên ngành theo đuổi. Nghề spa được chia thành nhiều nhóm như: massage cơ bản, massage chuyên sâu, trị liệu, xoa bóp bấm huyệt…

Ngoài ra, người học cũng cần chuẩn bị kinh phí và tìm kiếm một trường dạy nghề uy tín. Khi đã vào học chính thức, tùy với từng môn học sẽ có yêu cầu về đồ nghề khác nhau và bạn cần đáp ứng đầy đủ.

Cuối cùng, hãy trang bị cho bản thân một tinh thần lạc quan, sự nỗ lực, cố gắng và niềm yêu thích với công việc.

1.3. Đối tượng phù hợp với nghề spa

Nghề spa không phân biệt giới tính, tuổi tác vì thế bất cứ ai cũng có thể tham gia học. Thậm chí, rất nhiều đối tượng đã có kinh nghiệm làm việc bên ngoài vẫn đăng ký học để nâng cao trình độ.

Tuy nhiên, dựa trên yêu cầu của một số TMV hiện nay mà tuổi khi học spa sẽ từ 18 – 25, có sức khỏe và tâm lý tốt. Sỡ dĩ, có yêu cầu trên bởi nghề spa tuy không cố định về thời gian nhưng cường độ công việc khá lớn.

Thuộc ngành làm đẹp nên các nhân viên tương lai cũng cần có sắc vóc, ngoại hình và khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng.

1.4. Học phí nghề spa có đắt hay không

Tùy thuộc vào chuyên ngành bạn lựa chọn, trung tâm bạn theo học sẽ có mức học phí khác nhau. Với riêng học viện SCI, học phí được phân loại theo bốn cấp độ:

  • SPA – chăm sóc da cơ bản: 7 – 9 triệu/khóa
  • SPA – chăm sóc da nâng cao; 10 – 11 triệu/khóa
  • SPA – chăm sóc da chuyên sâu; 11 – 13 triệu/khóa
  • SPA – chăm sóc da toàn phần: 25 triệu/khóa

Đây được xem là mức học phí spa hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng và mong muốn của người học. Đặc biệt, học viện SCI không thu thêm bất kỳ chi phí phụ nào ngoài tiền học nêu trên.

1.5 Học nghề spa bao lâu kiếm được việc

Nếu ngành bạn học chỉ ở mức cơ bản thì thời gian học tập sẽ nhanh, ngược lại nếu bạn học chuyên sâu và cao cấp hơn, thời gian đào tạo sẽ lâu hơn. Trung bình học spa sẽ mất ít nhất từ 3 – 6 tháng.

Ngay sau khi học xong, bạn đã có thể xin việc tại các TMV nổi tiếng. Hầu hết các học viên spa chỉ mất 1 tháng thực tập trước khi trở thành nhân viên chính thức.

Như vậy, ngày sau khi kết thúc khóa học spa, bạn đã đủ tự tin để có một công việc đúng như mong muốn.

1.6. Chia sẻ cách lựa chọn trung tâm dạy nghề spa

Một trong những yếu tố để học nghề spa thành công là tìm cho mình một trung tâm dạy nghề chất lượng. Trung tâm cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Đội ngũ giảng viên:

Giảng viên động vai trò quan trọng trong học spa vì họ là người trực tiếp hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm cho bạn.

Yêu cầu cho một đội ngũ giảng viên chất lượng: Có trình độ, tay nghề, kinh nghiệm làm việc, giải thưởng, thành tích được giới chuyên môn công nhận.

  • Giáo trình đào tạo:

Cũng giống như bất kỳ ngành học nào, học spa cũng cần có giáo trình bài bản từ kiến thức cơ bản tới nâng cao. Đặc biệt, khi công nghệ làm đẹp đang phát triển từng ngày thì giáo trình cũng cần có sự cập nhật, thay đổi phù hợp với xu hướng thẩm mỹ trên thế giới.

Không nên dạy lại, học lại các kỹ thuật đã cũ và không có tính thực tiễn.

  • Giá trị bằng tốt nghiệp:

Giá trị bằng tốt nghiệp của spa sẽ quyết định cơ hội việc làm của bạn khi hành nghề. Bạn nên cân nhắc xem chứng chỉ được cấp có giá trị thế nào? Đạt tiêu chuẩn trong nước hay quốc tế?

Chứng chỉ được ai/đơn vị nào công nhận và phạm vi áp dụng của chứng chỉ ra sao.

  • Cơ sở vật chất đào tạo:

Spa là học nghề vì vậy luôn có sự ưu tiên về thực hành hơn lý thuyết. Để làm tốt điều này, cơ sở vật chất đào tạo cần được trang bị đầy đủ, gắn liền với mô hình làm đẹp thực tế, thỏa mãn nhu cầu học tập của học viên.

Cụ thể hơn với nghề spa, lớp học phải giống với một spa đích thực có giường nằm, máy soi da, thiết bị đấm bóp, ghế điều khiển…

II. Kinh nghiệm học nghề spa mau ra nghề cho người tham gia khóa học

Việc bắt đầu bất kỳ ngành nghề nào luôn khiến bạn cảm thấy bỡ ngỡ và lo lắng. Đừng e sợ và hãy vượt qua rào cản này bằng 3 bí quyết:

2.1. Luôn kiên trì và nỗ lực vượt qua khó khăn

Không phải ai cũng có năng khiếu bẩm sinh vì thế sự kiên trì, nỗ lực là chìa khóa giúp bạn đi tới thành công. Chinh phục các bài học, các kỹ năng làm nghề sẽ khiến bạn tự tin và mạnh mẽ hơn.

2.2. Thực hành nhiều để thành thục kỹ năng

Spa không đơn thuần là đấm bóp mà đòi hỏi khá nhiều kỹ năng chuyên biệt và bạn chỉ có thể rèn luyện mỗi ngày. Đặc biệt, trong quá trình phục vụ khách hàng sẽ có rất nhiều tính huống phát sinh

Thực hành nhiều sẽ tạo tiền đề vững chắc cho bạn khi hành nghề, giúp bạn trở thành nhân viên có năng lực, kinh nghiệm cũng khả năng ứng phó tốt.

2.3. Học hỏi kinh nghiệm nghề spa từ những người đi trước

Các anh chị giảng viên có thâm niên trong nghề chính là những “kho báu sống” bạn có thể tìm hiểu và học hỏi. Từ họ, bạn sẽ có cái nhìn thực tế hơn về nghề, kỹ năng cũng như cách ứng xử giữa nhân viên – khách hàng một cách tốt nhất.

Đừng quên thám thính một số bí quyết làm nghề giúp bạn trở nên khác biệt, được tôn trọng và khiến khách hàng hài lòng nhất.

III. Học viện SCI – Nơi chắp cánh ước mơ lĩnh vực nghề thẩm mỹ

Tự hào là một trong những đơn vị tiên phong về đào tạo thẩm mỹ tại Việt Nam, Học viện SCI là nơi chắp cánh ước mơ học nghề, dạy nghề làm đẹp – một địa chỉ uy tín được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Điều gì khiến Học viện SCI được học viên tin tưởng chọn lựa? Đó chính là đội ngũ giảng viên lành nghề, mỗi khóa học đều có giáo trình bài bản, logic và phù hợp nhất với thực tiễn làm đẹp hiện nay.

Đặc biệt hơn, SCI chú trọng đầu tư vào không gian học tập của học viên. Mỗi lớp học giống như một spa thu nhỏ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và tân tiến nhất. Học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền, phối hợp thực hành và trực tiếp hỗ trợ các ca thực tế.

99% học viên tốt nghiệp tại SCI đều có việc làm ổn định tại các thẩm mỹ viện hàng đầu với mức lương trung bình từ 15 – 17 triệu đồng/tháng.

Trong tháng 6 tới đây, học viện SCI có hàng loạt CKTM hấp dẫn cho các học viên nhanh tay đăng ký sớm nhất. Cam kết thời gian đào tạo ngắn hạn nhưng chất lượng, không thu phụ phí trong suốt quá trình dạy học.

Những kinh nghiệm học nghề spa mà Học viện SCI mang lại hy vọng sẽ là “kim chỉ nam” cho bạn có một định hướng sáng suốt, đúng đắn và phù hợp nhất.

Đăng ký học thử tại website SCI Academy hoặc liên hệ qua hotline 1900.633.556, SCI luôn sẵn lòng giúp bạn gỡ rối mọi thắc mắc.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan