Trang chủ Tin tức 4 điều không thể bỏ qua nếu muốn trở thành kỹ thuật viên spa

Kỹ thuật viên spa là một nghề được nhiều người lao động lựa chọn bởi nó đem lại một mức thu nhập ở mức từ trung bình tới cao. Hơn nữa, nghề spa cũng không kén người học lại thêm thời gian đào tạo ngắn, nhanh ra nghề. Nhưng dù là nghề nào cũng có những đặc thù nhất định đòi hỏi bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. Dưới đây là 4 điều không thể bỏ qua nếu muốn trở thành kỹ thuật viên spa mà bạn nên biết.

Điều 1: Những yếu tố mà một kỹ thuật viên spa cần có

Để trở thành một kỹ thuật viên spa, bạn cần phải hiểu rõ về công việc này. Trước tiên là những điều kiện cơ bản nhất mà một người kỹ thuật viên spa cần có, đó chính là: 

Kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn là điều kỹ thuật viên spa nào cũng cần có

Để làm nghề gì thì chúng ta cũng cần phải có kiến thức và hiểu biết về nó. Cụ thể hơn, nghề spa sẽ đòi hỏi kỹ thuật viên cần phải nắm vững kiến thức cả về mặt lý thuyết lẫn thực hành. Bao gồm các kỹ thuật về chăm sóc và xử lý các vấn đề về da. Cách sử dụng cách thiết bị, máy móc làm đẹp. Quy trình và các loại sản phẩm sử dụng trong từng dịch vụ khác nhau…

                       Đăng ký học thử: Khóa học spa chăm sóc da I Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI

Kỹ năng mềm

Kỹ thuật viên spa cần trang bị thêm các kỹ năng mềm

Song song với những kiến thức về chuyên môn, một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp cũng cần phải trang bị thêm các kỹ năng mềm khác nữa. Quan trọng là kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý khủng hoảng. Bởi đặc thù của ngành dịch vụ như spa thường mang tính cá nhân hoá. Việc kỹ thuật viên có được những kỹ năng này sẽ gia tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng. Cũng như giảm thiếu được tối đa các ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của spa.

Ngoại hình

Nếu có ngoại hình ưa nhìn, đặc biệt là một làn da đẹp thì sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn. Bởi nghề spa là nghề cung cấp các dịch vụ cải thiện sức khoẻ và sắc đẹp của con người. Việc có một ngoại hình ưa nhìn sẽ tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn tốt hơn. Bên cạnh đó, một số quy định về ngoại hình mà bạn cần phải tuân theo nếu như trở thành kỹ thuật viên spa là:

Nghề spa đòi hỏi một số tiêu chuẩn về ngoại hình

  • Mặc đồng phục gọn gàng theo quy định
  • Không để tóc loà xoà trước mặt
  • Không để móng tay quá dài
  • Không đeo trang sức khi làm việc
  • Có thể trang điểm nhẹ nhàng
  • Không để có mùi cơ thể
  • Thường xuyên vệ sinh tay, nhất là trước và sau khi thực hiện dịch vụ cho khách
  • Đeo khẩu trang và bịt tóc gọn gàng khi thực hiện các dịch vụ trị liệu cho khách

Một số yêu cầu khác

Ngoài ra, để trở thành một kỹ thuật viên spa giỏi. Cũng như để dễ dàng xin việc tại các spa, thẩm mỹ viện lớn, có danh tiếng thì một số yếu tố sau đây cũng là điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng:

Chăm chỉ nhiệt tình cũng là điều người làm nghề spa cần có

  • chứng chỉ hành nghề spa được cấp bởi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc các chứng chỉ quốc tế về spa.
  • Yêu thích, đam mê và thường xuyên tìm hiểu chuyên sâu về da cùng mỹ phẩm. 
  • Chăm chỉ, cẩn thận, chịu khó, khả năng tiếp thu tốt. 
  • Năng nổ, nhiệt tình, chu đáo với khách hàng và đồng nghiệp. 
  • Nghiêm túc, thật thà, trung thực.
  • … 

Điều 2: Mô tả công việc của kỹ thuật viên spa

Về cơ bản, công việc của một kỹ thuật viên spa sẽ bao gồm những điều sau đây:

Bảng mô tả công việc của kỹ thuật viên spa

Mô tả công việc của kỹ thuật viên spa

Bảng mô tả công việc của một kỹ thuật viên spa

Tuỳ vào từng cơ sở làm đẹp cụ thể mà nội dung công việc cũng có sự thay đổi nhất định. 

Điều 3: Mức thu nhập của một kỹ thuật viên spa

Đây có lẽ sẽ là điều mà nhiều người quan tâm nhất khi có ý định làm việc trong lĩnh vực spa. Thông thường, khi mới ra nghề, mức lương khởi điểm mà bạn sẽ nhận được sẽ dao động từ 5 – 7 triệu/ tháng.

Khi dần tích luỹ được kinh nghiệm được 1 – 2 năm, mức lương của bạn sẽ tăng lên 7 – 10 triệu. Từ 2 năm trở lên, nếu như bạn được cất nhắc lên vị trí nhóm trưởng hoặc quản lý spa. Kéo theo đó là mức lương cũng sẽ dao động trên 10 triệu đồng/ tháng.

Mức thu nhập của nghề spa là cực kỳ hấp dẫn

Còn nếu như bạn tích cóp được một khoản và đầu tư vào việc mở một spa riêng của mình thì mức thu nhập sẽ là không giới hạn. Có thể từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng/ tháng nêu kinh doanh tốt. 

                                             Xem thêm: Những điều cần biết khi học spa 

Điều 4: Các kinh nghiệm khi phỏng vấn vị trí nhân viên kỹ thuật spa

Trước khi phỏng vấn

Bạn nên tìm hiểu kỹ về nơi mình chuẩn bị phỏng vấn

  • Tìm hiểu thật kỹ về spa: Nếu bạn thực sự hiểu và quan tâm về spa nơi bạn phỏng vấn thì sẽ thì sẽ là điểm cộng trong quá trình phỏng vấn. 
  • Lựa chọn trang phục lịch sự: Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có trang phục gọn gàng, chỉnh tế. 
  • Dự trù thời gian từ nơi ở đến spa: Bạn nên có mặt trước buổi phỏng vấn 5 – 10 phút đề đề phòng những phát sinh bất ngờ gây trễ hẹn.

Trong khi phỏng vấn

Luôn tự tin và mỉm cười trong quá trình phỏng vấn

  • Lịch sự: Hãy chờ người phỏng vấn ngồi trước, sau đó bạn mới ngồi. Khi ngồi, bạn cố gắng giữ tư thế thẳng lưng và điềm đạm.
  • Tự tin: Thần thái chiếm một phần không nhỏ trong việc đánh giá kết quả. Hãy luôn tự tin và mỉm cười với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. 
  • Thành thật: Hãy trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách thành thật nhất để nhà tuyển dụng đánh giá bạn một cách thực tế nhất. 
  • Trả lời đúng trọng tâm: Trước các câu hỏi của nhà tuyển dụng, hãy trả lời đúng trọng tâm, không dài dòng, lan man. Vừa để tiết kiệm thời gian vừa để nhà tuyển dụng đánh giá về kỹ năng giao tiếp của bạn. 
  • Chủ động bắt tay chào và nói lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã đánh giá cao và mời bạn đến phỏng vấn.

Sau khi phỏng vấn

Bạn nên tự đánh giá kết quả sau khi phỏng vấn

  • Đánh giá lại cuộc phỏng vấn xin việc: Điều này giúp bạn rút kinh nghiệm để có thể tham gia các cuộc phỏng vấn về sau đạt được hiệu quả cao hơn. 
  • Viết thư cám ơn sau khi phỏng vấn xin việc: Giúp tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật viên spa. Để bạn có thể đánh giá xem bản thân mình có phù hợp với nghề này hay không. Từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp cho con đường sự nghiệp tương lai của bản thân. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan