Trang chủ Tin tứcThẩm mỹ lông mày 5 Kiểu lông mày ngang Đẹp, Tự nhiên, Chuẩn tướng số nhất

Nếu bạn là big fan của make up tone Hàn thì không thể bỏ qua mẫu vẽ lông mày ngang cực thịnh hành và thanh tú. Chân mày ngang có tầm quan trọng thế nào trong tướng số, vẽ nó có khó không? Cùng Học viện SCI tìm hiểu vấn đề này trong ‘cẩm nang làm đẹp” dưới đây.

1/ Lông mày ngang hợp với khuôn mặt nào?

Lông mày ngang là cách vẽ mày được du nhập từ Hàn Quốc với công dụng tiết chế chiều dài khuôn mặt, khắc phục khuyết điểm nét ngài, cho bạn thêm trẻ trung và tươi tắn.

Được xem là dáng mày “quốc dân”, kiểu mày này hợp với đa số khuôn mặt như mặt dài, mặt kim cương, mặt quả lê, Vline – những mẫu mặt thon nhỏ, quai hàm sâu, cằm nhọn.

Dáng mày ngang sẽ giúp gương mặt đầy đặn, bớt gầy guộc và nhọn hoắt khi lên hình. Đây là kiểu mày được các ngôi sao như Dương Mịch, Angelababy hay Kim Tae Hee rất yêu thích.

Mặt khác, chị em có mặt vuông, quai hàm bạnh, hai mắt cách xa nhau thì không nên áp dụng chân mày ngang. Điều này làm mặt bạn đã ngắn lại càng ngắn, giảm đi sự thon gọn và cực khó để chọn layout makeup.

2/ Chân mày ngang hay cong thì đẹp hơn?

Theo các makeup master, cả hai loại lông mày đều mang những ưu/nhược điểm khác nhau. Do đó, để quyết định cái nào đẹp hơn còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Đặc điểm khuôn mặt, form mắt, đặc trưng vùng trán và viền thái dương
  • Tone trang điểm chính mà bạn hay sử dụng
  • Hiệu quả thẩm mỹ mà bạn mong muốn. (Chân mày ngang thường mang lại nét thanh tú, ngây thơ; lông mày cong lại hướng đến sự đằm thắm, sắc sảo)

Các makeup artists cũng nhận định, kiểu mày ngang phù hợp với người châu Á hơn là dạng cong. Do người Á Đông có đường nét nhỏ nhắn, mũi thấp, da vàng, nét mặt hơi thô. Ngược lại, kiểu mày cong dành cho những ai đã có đường nét sẵn.

Xét theo khía cạnh nhân tướng, chân mày ngang đem lại tài lộc, phú quý; chân mày cong lại thu hút tình duyên, tăng vận đào hoa. Chị em cũng nên cân nhắc chỉnh sửa theo hướng này để hợp phong thủy nhất.

3/ Một số mẫu lông mày ngang đẹp & phổ biến

Từng gây bão vào năm 2017 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các kiểu chân mày ngang ghi điểm bởi tính thịnh hành, phù hợp nhiều layout makeup và dáng mặt. Top 3 mẫu lông mày ngang phổ biến hiện nay là:

3.1/ Lông mày ngang thanh mảnh

Chân mày ngang thanh mảnh là sự pha trộn hoàn hảo giữa kiểu ngang và kiểu cánh cung. Đảm bảo vừa mang nét đẹp cá tính, vừa toát lên vẻ nhẹ nhàng, nữ tính.

Mẫu vẽ này thích hợp với các cô gái mặt tròn, lưỡng quyền cao, cằm ngắn giúp bạn “ăn gian” kha khá chiều dài và độ thon của hàm.

Với dáng mày ngang – mảnh, chiều rộng bộ khung chỉ từ 0.8 – 1.2mm, phần đầu gẩy sợi mảnh, phần đuôi đậm vừa phải. Kiểu mày phù hợp với lối trang điểm sương sương, tone cam đất hoặc hồng đào.

3.2/ Lông mày ngang đậm

Dáng mày ngang đậm thể hiện sự mạnh mẽ, ấn tượng và thường dùng trong chụp hình lookbook, quảng cáo hoặc quay phim. Điểm mạnh của nó là tạo dấu ấn cho gương mặt và không lo trôi màu.

Đa số quý cô kẻ được chân mày ngang đậm đều có mặt thon gọn, kiểu trái xoan hoặc trái lê. Các chị em mặt dài cũng nên thử nghiệm bởi dáng mày sẽ tiết chế tình trạng “mặt rắn”.

Lông mày đậm – ngang tối kỵ”các kiểu makeup trong trẻo, makeup Hàn Quốc. Bạn nên chọn layout tone trầm, trang điểm Thái Lan để tương thích với mẫu mày này nha.

3.3/ Chân mày ngang cong

Là sự cách tân từ dáng ngang nguyên bản, chân mày ngang cong làm xiêu lòng các eva nhờ độ tự nhiên, duyên dáng và thanh tú. Đây là dáng mày phù hợp với hầu hết các kiểu mặt.

Khi vẽ kiểu mày này, chị em vẫn phác form ngang bình thường tuy nhiên phần đỉnh, phần đuôi cần uốn cong và hạ thấp hơn. Cách vẽ sẽ tạo độ sâu mắt, “hack” chiều dài và giúp mắt không bị lờ đờ dưới nhiều góc độ.

4/ Hướng dẫn cách vẽ chân mày ngang đẹp nhất

Đặc điểm của lông mày ngang là đơn giản, thon gọn và ít điểm nhấn nên cách vẽ của nó cũng không có gì cao siêu. Trước khi chính thức vẽ, bạn cần:

  • Vệ sinh khu vực chân mày bằng tẩy trang hoặc sữa rửa mặt
  • Bôi một chút kem dưỡng để vùng da được căng bóng và “ăn” chì kẻ hơn
  • Dụng cụ: Dao cạo, nhíp, khuôn, 2 cây chì kẻ màu nâu và màu đen

Từ dáng chân mày nguyên bản, bạn sẽ phát triển các tips vẽ như sau:

4.1/ Trường hợp lông mày vòng cung

Với các cô nàng có form mày vòng cung cần tiết chế lại độ cong, hạ thấp phần đỉnh và nâng phần đuôi chân mày. Lúc này, lông mày sẽ mang nét ngang tự nhiên nhưng vẫn mềm mại, thanh mảnh.

  • Xác định đầu – đỉnh – đuôi của lông mày.
  • Sau khi tìm ra 3 điểm, bạn phác thảo lại khung bằng chiếc chì màu nâu. Cần dùng các nét chì mờ, kéo đều tay và không đứt đoạn nhé.
  • Dùng kéo cắt bỏ các phần lông thừa nằm ngoài bộ khung
  • Dùng chì đen tô đậm các phần còn nhạt bên trong bộ khung, thường là ở phía đầu.
  • Tiếp tục dùng đầu chải để chải gọn lông mày theo một hướng
  • Cân chỉnh sắc độ đậm – nhạt giữa hai bên, chuốt nhẹ gel kẻ để có thêm độ bóng

4.2/ Trường hợp lông mày thưa

Bạn không cần tự ti vì có một hàng mày thưa bởi đôi khi, sự thưa thớt này lại giúp chúng ta linh hoạt và dễ dàng thay đổi nhiều kiểu mày. Các bước kẻ lông mày ngang cho trường hợp này là:

  • Dặm một chút dầu kích mọc lông mày và để nguyên trong 5″
  • Xác định các điểm trong khung chân mày như trên
  • Do lông mày thưa khá nhạt màu nên bạn cần tô khung bằng chì đen. Tô liền mạch các điểm đánh dấu và tẩy bỏ các nét thừa
  • Từ phần đỉnh, chị em dùng chì nâu tô một lớp màu nền thật mờ. Sau đó, dùng chì đen “nhấn nhá” đậm dần về phía đuôi
  • Ở gốc chân mày, chọn bút vẽ đầu nhọn gẩy từng sợi theo chiều từ dưới hất lên.

Ngoài nâu và đen, chị em thoải mái thay thế các màu khác như xám, đỏ hung, nâu vàng hoặc nâu tây. Nên dùng xịt cố định để lông mày không bị trôi đi và cấp ẩm liên tục sau khi tẩy trang nha.

4.3/ Trường hợp lông mày dấu mũ

Lông mày dấu mũ khá giống với cánh cung nhưng lại có phần đỉnh nhọn hơn. Để “hô biến” sang chân mày ngang, các nàng nên sử dụng thêm một chiếc khuôn định hình trong bước tìm điểm.

  • Áp khuôn lên cả hai bên chân mày, đánh dấu các vị trí có sẵn theo khuôn.
  • Từ các điểm tìm được, bạn vẫn nối khung như bình thường bằng chì kẻ
  • Sau khi dáng mày xuất hiện, dùng dao cạo sạch toàn bộ phần lông thừa nằm ngoài bộ khung.
  • Tiến hành tô viền lông mày một lần nữa, tô mờ phần gốc và đậm dần về đuôi
  • Phủ màu vào phần bên trong theo sở thích cá nhân, vẫn tuân thủ nguyên tắc đầu nhạt – đuôi đậm
  • Thoa bột phủ lên đầu chân mày và dùng cọ nhỏ tán theo chiều ngang
  • Điểm tô thêm nhũ sáng quanh viền dưới lông mày sẽ làm đôi mắt to hơn
  • Dùng xịt cố định makeup để gel/bột phủ không trôi

Ngoài ba tips kẻ lông mày ngang nêu trên, phái đẹp nên thử nghiệm một số cách kẻ như: form ngang Hàn Quốc, form ngang Thái Lan hay chân mày ngang Trung Hoa nữa nhé.

5/ Điêu khắc chân mày – Sở hữu lông mày ngang vĩnh viễn nhanh chóng

Dù có rất nhiều cách kẻ chân mày ngang nhưng các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên chọn lựa phun xăm/điêu khắc để sở hữu cặp lông mày hoàn hảo.

Dưới bàn tay khéo léo của các KTV, “nét ngài” sẽ trở nên gọn gàng – sắc sảo, cân xứng nhân diện – hài hòa nhân tướng.

Hơn nữa, đây cũng là cách giúp bạn rút ngắn thời gian “tô vẽ” trước khi ra ngoài, duy trì độ bền màu lâu và xóa bỏ toàn bộ khuyết điểm của lông mày.

Tự hào là địa chỉ “ruột” của các chị em trong lĩnh vực làm đẹp, SCI Beauty Academy cung cấp dịch vụ điêu khắc lông mày ngang với 3 tiêu chí: Đẹp – Bền – Trendy. Khi đặt niềm tin vào Học viện SCI, bạn sẽ bị chinh phục bởi các ưu điểm:

  • Hơn 100 chuyên viên/KTV phun xăm tối thiểu 10 năm kinh nghiệm, từng được tu nghiệp tại các “cường quốc” thẩm mỹ hàng đầu như: Mỹ, Hàn Quốc, Thái…
  • Công nghệ điêu khắc hiện đại, an toàn liên tục được cập nhật các mẫu HOT nhất trên thị trường.
  • Làm đẹp chân mày cực nhanh, không đau đớn, không để lại sẹo xấu
  • Chất liệu mực cao cấp, lên màu chuẩn, bám màu tốt, cho chân mày đẹp đến 5 năm
  • Dàn thiết bị tối tân, không gian làm đẹp xịn sò, quy trình thăm khám linh hoạt
  • Giá thành siêu ưu đãi và chế độ hậu mãi có một không hai

Lông mày ngang được xếp vào hàng “quý tướng” và bạn hoàn toàn có thể cải vận, thu hút may mắn nhờ can thiệp thẩm mỹ tại khu vực này. Đặt lịch điêu khắc sớm nhất tại Học viện SCI bằng cách để lại số điện thoại trong phần comment, các tổng đài viên sẽ kết nối với bạn chỉ trong chốc lát.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan