Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Make up kỉ yếu và những điều không nên bỏ qua

Make up kỉ yếu và những điều không nên bỏ qua

bởi Hana Nguyen
3.562 lượt xem

Thời điểm cuối năm học sắp đến, cũng là lúc những bạn học sinh cuối cấp chuẩn bị phải nói lời chào tạm biệt. Bạn phân vân không biết nên make up kỷ yếu như thế nào? Phong cách trang điểm kỷ yếu nào sẽ phù hợp với gương mặt bạn? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Những kiểu make up kỷ yếu đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Hồng, cam, nâu tây hay đỏ,… Tone nào là đẹp nhất và hợp với bạn nhất? Hãy tham khảo 4 tone màu đang được ưa chuộng dưới đây, mỗi tone trang điểm chụp kỷ yếu sẽ có điểm mạnh riêng và mang lại cho bạn những ý tưởng độc đáo.

Dễ thương với tone cam trendy

Tone cam có ưu điểm là làm bạn trông trẻ trung hơn so với tuổi thật. Tone màu này rất phù hợp với tuổi học sinh và đặc biệt là dịp chụp ảnh kỷ yếu. Bạn có thể lựa chọn phấn mắt màu nhẹ nhàng, pha cùng chút nhũ để khiến đôi mắt trở nên lấp lánh. Phần gò má nhấn một chút phấn cam cùng đôi môi xí muội màu cam đất, gương mặt bạn sẽ sáng hơn và nổi bật hơn đáng kể đấy.

Tone trang điểm này không kén màu da, đó cũng là lý do tại sao các chị em đều mê mệt với xu hướng này.

Tinh tế với tone hồng nhẹ nhàng tự nhiên

Tone hồng là lựa chọn không phá cách nhưng vô cùng an toàn và phù hợp với độ tuổi. Màu hồng nếu biết kết hợp thì sẽ mang lại cho bạn vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên đầy tinh tế. Để mang lại hiệu quả cao, bạn nên mix những màu hồng khác nhau và tiết chế chúng để không bị “bánh bèo” quá lố.

Những màu hồng đào hoặc hồng cam ở phần mắt và môi sẽ làm giảm sắc thái của màu hồng và khiến bạn trông trẻ trung hơn. Phần má bạn cũng nên đánh đậm ở gò má rồi nhạt dần ở các vùng xung quanh để tránh phản tác dụng nhé!

Tinh tế với tone hồng nhẹ nhàng tự nhiên

Cuốn hút với tone nâu tây quyến rũ

Đây là tone màu làm nổi bật sự sang trọng nhưng cũng đầy cuốn hút. Bạn có thể lựa chọn tone nâu tây nếu làn da của bạn không sáng màu hoặc concept chụp kỷ yếu của lớp bạn là váy dạ hội sang chảnh cùng đồ tây lịch lãm.

Vào thời tiết mùa hè, tone nâu tây được đánh giá là khá phù hợp vì mang lại một diện mạo “lạnh” nhưng lại vô cùng bắt mắt. Bạn có thể sử dụng phấn mắt màu nâu hoặc khói, kẻ eyeliner tự nhiên và tạo điểm nhấn ở môi và má với màu cam cháy để phù hợp với concept.

Cuốn hút với tone nâu tây quyến rũ

Tìm hiểu thêm:

Nổi bật với tone đỏ đầy sức hút

Thông thường, các cô nàng tuổi teen sẽ không ưa chuộng màu đỏ vì màu đỏ mang lại một diện mạo quyến rũ, đôi khi là hơi “quá tuổi”. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết được, tone đỏ sẽ làm bạn trở nên nổi bật hơn trong bộ ảnh, nhất là khi trời nắng nóng.

Với tone màu này, bạn có thể chọn những màu nhẹ nhàng ở phần mắt và má để cân bằng. Điểm nhấn sẽ là đôi môi màu đỏ đầy sức hút, sẽ làm bạn trông trẻ trung và cuốn hút hơn cả.

Nổi bật với tone đỏ đầy sức hút

Các bước tự trang điểm kỷ yếu đơn giản cho bạn

Bước 1: Thoa kem lót

Kem lót đóng vai trò quan trọng trong lớp trang điểm chụp kỷ yếu. Không chỉ bảo vệ da khỏi các loại mỹ phẩm mà kem lót còn giúp lớp trang điểm bền màu, lâu trôi. Đặc biệt, nếu bạn có mụn trứng cá thì lớp kem lót sẽ giúp lớp nền trở nên mịn màng hơn.

Bước 2: Phủ kem nền

Với 3 tiêu chí: kĩ – đều – mỏng, bạn cần tán kem nền trên khắp gương mặt. Đồng thời, để tránh chênh lệch màu, bạn cũng nên phủ một lớp mỏng ở cổ.

Bước 3: Che khuyết điểm

Nếu da bạn có mụn, thâm hoặc quầng mắt thì bước che khuyết điểm là cần thiết. Lớp nền chỉ làm da bạn mịn hơn chứ không thể che hết những khuyết điểm trên gương mặt bạn.

Bước 4: Đánh phấn phủ

Tiếp theo, hãy dặm một lớp phấn phủ để làn da đều màu và bảo vệ lớp kem đã thoa lên da trước đó.

Bước 5: Trang điểm phần mắt

Đối với makeup kỷ yếu, bạn nên trang điểm phần mắt sao cho ngây thơ, trong sáng. Gắn mi giả, kẻ eyeliner mảnh, kích mí khiến đôi mắt phần nào to hơn, chọn phấn mắt màu trung tính đi kèm với nhũ để đôi mắt trở nên nổi bật.

Bước 6: Trang điểm phần má

Với tone makeup đã chọn, bạn nhớ phủ lên gò má một chút phấn để gương mặt có thêm sức sống và tươi trẻ hơn nhé.

Bước 7: Trang điểm phần môi

Bạn nên lựa chọn màu son phù hợp với độ tuổi cũng như phong cách trang điểm để có vẻ ngoài đồng nhất. Đặc biệt, tô son lòng môi cũng là một trong những phong cách được ưa chuộng mà bạn không nên bỏ qua.

Bước 8: Khóa lớp trang điểm

Sau khi hoàn thành lớp trang điểm, hãy dùng xịt khoáng để khóa lại toàn bộ lớp trang điểm để bạn không phải lo lắng trong suốt buổi chụp kỷ yếu về vấn đề lem hoặc trôi nhé.

Cách makeup kỷ yếu cho từng dáng mặt

Makeup kỷ yếu cho bạn có khuôn mặt tròn

Những người có khuôn mặt tròn thường cố gắng để tóc thả để che đi một phần gương mặt hoặc sử dụng các loại phụ kiện. Việc này khá phức tạp và khiến bạn phân tâm trong buổi chụp kỷ yếu. Trong trường hợp đó, highlight chính là cứu tinh cho bạn, nhằm đánh lừa thị giác của người đối diện, tạo hiệu ứng gương mặt thanh thoát hơn.

Makeup kỷ yếu cho bạn khuôn mặt vuông

Đối với gương mặt vuông, cách làm hiệu quả nhất là làm người đối diện tập trung vào đôi mắt. Bạn có thể dành nhiều thời gian vào việc make up mắt, tạo một đôi mắt sâu và hút hồn người đối diện.

Make up kỷ yếu cho bạn có khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài là kiểu khuôn mặt khó xử lý nhất. Bạn cần highlight ở phần gò má dưới mắt và phần trán. Đồng thời, bạn nên contour ở phần xung quanh gương mặt để tạo cảm giác gương mặt đầy đặn, hài hòa hơn.

Tự Make Up kỷ yếu siêu đơn giản

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi make up kỷ yếu

Một lưu ý cần phải nhớ trước khi trang điểm cho bất kì dịp quan trọng nào đó là dưỡng da. Để có lớp nền hoàn hảo, tránh hiện tượng mốc hay sần sùi, làn da của bạn phải ở trong trạng thái hoàn hảo nhất. Trước giờ G, bạn nên chú trọng chăm sóc da: tẩy da chết, dưỡng ẩm, dùng toner và xịt khoáng. Ngoài ra, dưỡng da cũng giúp làn da ổn định và giữ được lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Vì đây là chụp ảnh kỷ yếu nên bạn cần chọn tone make up kỷ yếu phù hợp với lứa tuổi và trang phục. Đừng để kiểu makeup “dìm” bạn hoặc khiến bạn trở nên kém nổi bật nhé! Ngoài ra, khi đã chọn một tone make up thì nên đồng nhất từ mắt, má đến môi, tránh tình trạng “lạc quẻ” bạn nha.

Bạn cũng nên chọn kiểu tóc khi chụp ảnh kỷ yếu. Một lời khuyên là nên để tóc gọn gàng và đơn giản, khiến bạn tự nhiên và thoải mái trong mọi khung hình.

Trên đây là một số kinh nghiệm và kiểu make up kỷ yếu đang được ưa chuộng bởi giới trẻ, hy vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn ý tưởng cho buổi chụp sắp tới của mình. Chúc bạn luôn xinh đẹp và lưu giữ được những kỉ niệm đẹp.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn