Trang chủ Tin tức Cách makeup Cổ Trang đẹp như mỹ nhân Trung Quốc Gây Sốt

Nếu xem các bộ phim Trung Quốc, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn một lần makeup cổ trang để hóa thân thành các nhân vật yêu thích. Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI sẽ hướng dẫn bạn cách bước trang điểm để kiểu cổ trang ngay trong bài viết dưới đây.

1. Lý do nào khiến trang điểm cổ trang Trung Hoa được yêu thích hiện nay?

Văn hóa cổ truyền của xứ Trung từ lâu đã du nhập vào Việt Nam và trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.

Những bộ phim cổ trang không chỉ hấp dẫn người xem bởi góc quay ấn tượng, diễn xuất tuyệt vời mà còn khiến người xem không thể rời bắt bởi sự đa dạng của lối makeup và trang phục của các nhân vật trong phim.

Khi trào lưu cosplay phát triển mạnh mẽ, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại đầu tư vào cách make up cổ trang và những bộ trang phục để có những bức hình trong diện mạo của các nhân vật nổi tiếng.

Thậm chí, xu hướng make up cổ điển này còn được ứng dụng trong phong cách trang điểm cô dâu trong ngày cưới.

Có thể nói, sự kết hợp giữa lối trang điểm mới lạ, trang phục bắt mắt cùng với phong cảnh ấn tượng chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cũng như những shoot hình có một không hai.

Tất cả những yếu tố trên là nguyên nhân lý giải vì sao style make up cổ trang được nhiều người ưa chuộng.

⚠️⚠️⚠️ PHẢI XEM: Cách trang điểm tự nhiên đi dự tiệc đám cưới

2. Hướng dẫn cách makeup đẹp như diễn viên cổ trang

Đằng sau lớp trang điểm kiểu cổ trang cầu kỳ liệu có phải lại là một quy trình trang điểm phức tạp luôn phải cần đến bàn tay của người thợ makeup?

Câu trả lời là KHÔNG. Bạn hoàn toàn có thể tự trang điểm cho mình dựa vào các bước sau đây:

Bước 1: Lớp nền

Khác với những phong cách make up kiểu tây hay Hàn Quốc, makeup cổ trang đặc biệt chú ý tới lớp nền. Đầu tiên là lớp kem lót được thoa một lớp mỏng toàn bộ gương mặt.

Sau đó, nếu trên bề mặt làn da có những vết thâm hay mụn hãy dùng kem che khuyết điểm để phủ lên một cách khéo léo.

Cuối cùng là lớp phấn phủ với tông màu sáng để đảm bảo bạn có một lớp nền hoàn hảo.

Bước 2: Kẻ chân mày

Hầu hết các nhân vật cổ trang đều được tạo hình với những dáng lông mày truyền thống có dáng thanh mảnh như lông mày lá liễu, cánh cung.

Màu sắc ưu tiên lựa chọn là những tông màu nhạt, nhẹ nhàng thường là nâu hoặc đen.

Bước 3: Trang điểm mắt

Tùy vào tính cách nhân vật mà đôi mắt sẽ được make up theo phong cách khác nhau. Nhưng thông thường, đôi mắt là một trong những điểm nhấn quan trọng khi trang điểm kiểu cổ trang.

Thay vì kích mí, dán mí để đôi mắt trở nên to tròn thì mọi chi tiết sẽ được tối giản theo xu hướng tự nhiên. Một số tông màu trung tính như nâu đồng, khói, xanh dương hoặc tím,…được ưu tiên sử dụng.

Các đường eyeliner được kẻ sát chân mi, kéo dài tới cuối đuôi mắt để giúp đôi mắt trở nên long lanh mà vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có.

Bước 4: Vẽ họa tiết cổ trang

Nếu như các cô gái Ấn Độ có dấu chấm tròn màu đỏ giữa trán thì một trong những chi tiết đặc trưng không thể bỏ qua khi trang điểm cổ trang Trung Hoa đó là họa tiết hoa nằm giữa nhân trung.

Tùy thuộc vào loại hình nhân vật lựa chọn mà vẽ họa tiết sao cho phù hợp.

Bước 5: Đánh má hồng

Cũng giống như các kiểu trang điểm thông thường khác, khi make up concept cổ trang bạn đừng quên phù lên gò má một chút phấn hồng.

Đây chính là yếu tố nhỏ nhưng sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên bừng sáng và tràn đầy sức sống.

Bước 6: Trang điểm môi

Để phù hợp với lối make up cosplay cổ trang, bạn hãy lựa chọn những gam màu ấn tượng như đỏ rượu vang hay đỏ cherry,..

Tuy nhiên, ở một số nhân vật cổ trang trong các bộ phim gần đây đã cập nhật một số màu son mới dịu nhẹ hơn như hồng cánh sen, hồng phấn,…

 

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn màu son phù hợp với tông da để tạo nên một tổng thể hài hòa nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cổ trang.

XEM TIẾP: Trung tâm dạy makeup uy tín nhất tại Hà Nội, Tp Hcm

3. Các lưu ý khi biến hóa trong phong cách cổ trang vạn người mê

Khi tạo hình theo phong cách cổ trang, bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

Nên sử dụng các loại kem nền dạng lỏng kết hợp với ánh nhũ để gương mặt vừa nổi bật mà không hề làm mất đi sự tự nhiên.

Những nhân vật cổ trang trong nền văn hóa Trung Hoa không thể thiếu những phụ kiện cầu kỳ kèm theo như kẹp tóc, trâm cài,…

Bên cạnh những kiểu make up cổ trang nữ thì cách makeup cho các nhân vật nam có một số điểm khác biệt nhất định:

  • Lớp nền vừa phải và thật mỏng để tạo cảm giác tự nhiên
  • Highlight vùng chữ T để tạo ấn tượng
  • Tạo khối để tăng sự góc cạnh, nam tính
  • Kẻ lông mày ngang hoặc cong nhẹ vuông vắn, khỏe khoắn

XEM TIẾP: Cách trang điểm Sương Sương

4. Tìm cảm hứng make up kiểu cổ trang từ 3 bộ phim Trung Quốc nổi tiếng

4.1. Diên Hy công lược

Diên Hy công lược là bộ phim cung đấu chiếm được cảm tình của rất nhiều người hâm mộ trong thời gian gần đây.

Với tình tiết hấp dẫn, bối cảnh chân thực và tạo hình diễn viên xuất sắc, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn trong nền điện ảnh Châu Á.

Khác với hầu hết các bộ phim cổ trang khác, Diên Hy Công lược khiến người xem mãn nhãn với lối trang điểm môi xí muội lạ mắt nhưng cực kỳ thu hút.

Lối makeup này được lấy cảm hứng từ phong cách trang điểm của các cung tần triều đại nhà Thanh.

Tất cả các nhân vật từ Phú sát hoàng hậu, Ngụy An Lạc, Thuần Phi, Cao Quý Phi… đều được tạo hình với kiểu phủ đầy môi dưới và chỉ tô một nửa long môi trên.

4.2. Võ Mị Nương truyền kỳ

Ra đời từ năm 2015, Bộ phim Võ Mị Nương truyền kỳ do nữ diễn viên đình đám Phạm Băng Băng thủ vai đã  nhanh chóng trở tạo ra một làn sóng mạnh mẽ từ những fan hâm mộ phim cổ trang.

Lối trang điểm cầu kỳ, cùng với sự đầu tư về phục trang đã khiến Phạm Băng Băng trở thành phiên bản số 1 của nhân vật Võ Tắc Thiên.

Cô nàng đã Đánh bật mọi tạo hình trong các serri phim cùng tên trước đó.

Lớp nền trắng muốt, đôi môi đỏ thuần, đôi mắt mèo sắc sảo, ấn tượng kết hợp cùng họa tiết hoa trên trán đã khắc họa rõ nét vẻ đẹp lạnh lùng, mạnh mẽ của hình tượng Võ Tắc Thiên.

Thậm chí, có rất nhiều app chụp hình cùng các hiệu ứng đã ra đời với phong cách trang điểm của nhân vật này.

Từ đó thỏa mãn mong muốn trải nghiệm hóa thân thành nhân vật Võ Tắc Thiên của rất nhiều cô gái.

4.3. Thái tử phi thăng chức ký

Không kém cạnh hai bộ phim đình đám trên, Thái tử phi thăng chức ký nhanh chóng được công chúng đón nhận và yêu thích chỉ sau một thời gian lên sóng.

Bộ phim với nội dung hấp dẫn xoay quanh nhân vật Trương Bồng Bồng – một người đàn ông từ thế giới hiện đại xuyên không về quá khứ trở thành thái tử phi.

Do tạo hình nhân vật là người đàn ông trong thân xác phụ nữ nên cách hóa trang cũng vô cùng độc đáo.

Điểm nhấn của lối trang điểm này chính là đôi môi màu hồng tím, cùng hàng lông mày ngang hơi xếch sắc sảo ấn tượng nhưng vẫn rất dễ thương.

Sau khi bộ phim phát sóng, màu son này nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang khiến các chị em trên khắp Châu Á mê mệt.

Hiện nay, các phong cách trang điểm đang ngày càng trở nên đa dạng. Tuy nhiên, makeup cổ trang vẫn luôn là niềm cảm hứng bất tận trong câu chuyện làm đẹp của không chỉ nữ giới mà còn cả nam giới.

Nếu yêu thích makeup hãy đăng ký ngay khóa học trang điểm tại Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI để tự tay “hóa thân” thành các nhân vật cổ trang yêu thích nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan