Trang chủ Tin tức Makeup tàn nhang – Biến ưu điểm thành nhược điểm trong nháy mắt

Từ một khuyết điểm khiến nhiều người tự ti, giờ đây makeup tàn nhang đã trở thành một xu thế trên khắp các mạng xã hội. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về xu hướng makeup này cũng như cách làm sao để tự nhiên nhất.

I – Trào lưu trang điểm tàn nhang bắt nguồn từ đâu?

Nhiều cô gái châu Á luôn ao ước được sở hữu làn da trắng giống như các nàng phương Tây mà quên mất rằng, màu da nào cũng có những khuyết điểm riêng.

Dù sở hữu làn da trắng sáng như búp bê, song những cô gái đến từ Âu Mỹ lại có khá nhiều tàn nhang.

Hiện tượng các melanin dưới da sắp xếp không đều là nguyên nhân gây ra tàn nhang. Ở các cô nàng phương Tây, việc sở hữu làn da trong suốt lại vô tình khiến những tì vết càng trở nên nổi bật và dễ phát hiện hơn.

Tàn nhang trên gương mặt vốn bị xem là khiếm khuyết khiến nhiều người cảm thấy xấu xí, mất tự tin. Tuy nhiên, quan niệm về cái đẹp thì luôn thay đổi theo từng thời kỳ.

Nhờ tài hoa của các chuyên gia trang điểm, cũng như được sự PR miễn phí của siêu mẫu triệu Follow Kendall Jenner, trang điểm tàn nhang đã thực sự trở thành một xu hướng được yêu thích trên khắp thế giới.

II – Điểm danh các phong cách makeup tàn nhang thịnh hành

Hiện nay, có hai “trường phái” trang điểm tàn nhang cực kỳ thịnh hành và đang khuấy đảo khắp các trang mạng xã hội là:

1 – Makeup tàn nhang Hàn Quốc

Nhấn nhá cho đôi má xinh xắn là đặc điểm rất dễ nhận biết của các phong cách trang điểm Hàn Quốc. Bạn hãy tưởng tượng mà xem, làn da căng bóng, trắng mịn mà kết hợp cùng với đôi má ửng hồng và điểm chút tàn nhang thì thật đáng yêu biết bao!

Với các nàng có tàn nhang tự nhiên thì đơn giản rồi nhưng nếu không có thì chị em cũng không cần bận tâm. Bởi với sự phát triển của công nghệ trang điểm hiện nay, việc tạo ra các chấm tàn nhang giả mà vẫn đảm bảo tự nhiên là cực kỳ dễ.

Chỉ cần có chì kẻ mắt không thấm nước thì chấm tàn nhang dù nhỏ hay lớn, mờ hay nhạt cũng đều xuất hiện vô cùng đẹp mắt.

2 – Trang điểm tàn nhang theo kiểu Phương Tây

Không tập trung nhiều vào việc tô điểm cho phần gò má như với phong cách Hàn Quốc, các cô nàng theo đuổi phong cách châu Âu lại chú trọng nhiều hơn cho đôi mắt.

Với xu hướng này, đầu tiên chị em phải kẻ chân mày cong và cực kỳ sắc nét để giúp cho đôi mắt thêm thu hút, quyến rũ người đối diện hơn.

Bạn lưu ý nên sử dụng các tone màu ánh nhũ bạc, để làm nổi bật lên sự cá tính cho khuôn mặt.

Sau khi đã hoàn thành các bước trang điểm cho đôi mắt thì chị em mới tiến hành chấm thêm những nốt tàn nhang lớn ở má để trông tự nhiên hơn.

III – Quy trình trang điểm chấm tàn nhang

Để có một makeup look chuẩn không cần chỉnh với style trang điểm tàn nhang thì chị em hãy tham khảo quy trình chi tiết dưới đây.

Bước 1: Makeup như bình thường

Trước tiên, bạn hãy áp dụng các bước makeup cho gương mặt như thông thường. Chấm tàn nhang sẽ được thực hiện cuối cùng trong quy trình trang điểm này.

Bước 2: Cố định lớp trang điểm vừa thực hiện

Tiếp theo, hãy cố định lớp trang điểm bằng các sản phẩm khóa lớp makeup phù hợp với làn da. Bước này có tác dụng giữ các đốm tàn nhang ở đúng vị trí bạn mong muốn, không bị trôi và tránh được tình trạng gương mặt lem nhem mất kiểm soát.

Bước 3: Đắp tàn nhang

Sử dụng cọ để lấy một ít bột eyeshadow màu nâu rồi dùng ngón tay để miết nhẹ và tán đều lớp phấn lên mũi và má. Các nàng hãy dùng cọ chải nhẹ lớp phần này để giữ cho nó trông thực sự tự nhiên nhé!

Bước 4: Chấm thêm tàn nhang bằng bút chì kẻ mày

Chỉ sử dụng bột eyeshadow không là chưa đủ, chị em hãy lấy bút chì kẻ mày chấm nhẹ lên má để giúp các chấm tàn nhang nhìn thật hơn.

Ngoài ra, nếu các nàng có bất kỳ nốt ruồi hoặc tàn nhang tự nhiên nào, hãy sử dụng bút chì để làm đậm chúng.

Bước 5: Thoa kem nền để làm nổi bật tàn nhang

Tại bước cuối cùng, chị em hãy lấy một lượng nhỏ kem nền chấm nhẹ lên gương mặt để tạo những nốt tàn nhang giả. Lưu ý nên sử dụng cọ nền phẳng để chấm.

Hãy lại bước này cho đến khi các nốt tàn nhang có màu giống tự nhiên nhất có thể.

XEM NGAY: 10 Phần mềm makeup Đẹp, Đơn Giản, Dễ sử dụng nhất hiện nay

IV – Một số lưu ý đặc biệt khi makeup kiểu tàn nhang

Những lưu ý dưới đây sẽ khiến cho lớp makeup tàn nhang của bạn trở nên hoàn hảo và rạng rỡ hơn cả

1 – Tẩy tế bào chết

Một làn da sáng bóng, mịn màng sẽ giúp làm nổi bật các vết tàn nhang trên gương mặt. Chính vì vậy, các chuyên gia trang điểm hàng đầu luôn khuyên chị em phải tẩy da chết trước khi áp dụng style makeup này.

Nhờ vậy, nước da của bạn sẽ đều màu hơn và bắt sáng hơn. Từ đó, tạo ra một lớp nền hoàn hảo để tập trung làm bật lên những đốm tàn nhang duyên dáng.

2 – Dưỡng ẩm da

Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách thiết thực nhất để nâng niu làn da của các nàng. Bên cạnh đó, đối với phong cách trang điểm tàn nhang, cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp da không bị khô, nứt nẻ.

Bởi da quá khô sẽ khiến cho các chấm tàn nhang khó lưu lại và dễ bị trôi, loang lổ hơn.

3 – Sử dụng kem che khuyết điểm

Bạn hãy sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền để che đi các khuyết điểm trên gương mặt. Thao tác này sẽ khiến các đốm tàn nhang trở thành điểm nổi bật nhất sau khi makeup.

4 – Lựa chọn cách trang điểm mắt cho phù hợp

Vì phong cách makeup tàn nhang phù hợp với hầu hết các kiểu kẻ mắt nên các nàng sẽ không phải đắn đo quá nhiều khi lựa chọn cho mình một style phù hợp.

Từ kẻ mắt mèo cá tính tới vẽ mắt tự nhiên,…phong cách nào trông cũng cực ấn tượng khi kết hợp cùng với lối trang điểm tàn nhang. Do đó, hãy thỏa sức làm theo những gì trái tim mình mách bảo nhé các nàng!

Makeup tàn nhang đang ngày càng thịnh hành và được ưa chuộng bởi quy trình đơn giản và mang đến cho chị em một vẻ ngoài ngọt ngào, đáng yêu. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các cách trang điểm khác, hãy đăng ký ngay khóa học tại Học viện SCI để trở thành một makeup artist “xịn xò” nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan