Trang chủ Tin tức Bật mí cách makeup tone cam siêu đẹp giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn

Makeup tone cam là một trong những Trend cải thiện nhan sắc đông đảo bạn trẻ sử dụng. Phong cách này mang hơi thở đậm nét của make up thập niên 70, trang điểm cam đất cho gương mặt thêm sắc sảo, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế.

I. 4 phong cách makeup tone cam thời thượng nhất hiện nay

Makeup tone cam là trào lưu trang điểm nổi bật lấy cảm hứng từ các quý cô người Anh những năm 1970. Đúng như tên gọi của nó, makeup tone cam lấy sắc cam làm tone màu chủ đạo thể hiện lớp nền, phấn mắt và màu son.

Ba năm trở lại đây, trang điểm tone cam có cú comeback ngoạn mục khi là tone trang điểm được nhiều ngôi sao, IT girl cũng như các beauty blogger đình đám lựa chọn. Makeup tone cam đem lại sự trẻ trung, thanh lịch pha chút gì đó rất “chanh sả” và đặc biệt hợp với vẻ đẹp Á Đông.

2021 đánh dấu sự xuất hiện của rất nhiều style makeup tone cam, cùng Học viện SCI điểm danh top 4 dưới đây:

1.1. Make up tone cam đất tự nhiên Hàn Quốc

Dành cho những chị em mê mệt vẻ đẹp của các diễn viên Hàn Quốc, phong cách makeup tone cam đất chuẩn Hàn chú trọng vào độ tự nhiên với lớp nền trắng, phấn má cam đào, màu mắt cam nhẹ và bờ môi cam đất quyến rũ.

60% phụ nữ Việt Nam đều yêu thích lối makeup này bởi vẻ đẹp tinh tế, thích hợp khi đi làm, đi chơi thậm chí là đi tiệc xã giao. Đặc biệt, makeup cam đất Hàn có chút gì đó vừa sexy, vừa ngây thơ, cho bạn tự tin hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Một lưu ý khi thực hiện make cam đất kiểu Hàn đó là phần môi, phần mắt chỉ cần nhấn nhá nhẹ nhàng cho hiệu ứng tự nhiên nhất. Chỉ cần chút son và mascara chuốt mi bạn đã rất xinh xắn rồi.

1.2. Makeup tông đỏ cam tạo nổi bật

Trang điểm tone đỏ cam thuộc dòng makeup basic luôn đẹp và thịnh hành với mọi thời đại. Sự kết hợp giữa đỏ và cam tạo nên vẻ đẹp nổi bật, sắc nét và kiêu sa. Đây là layout make up dành riêng khi dự tiệc, tham gia sự kiện thảm đỏ hoặc vào những ngày lễ lớn.

Makeup đỏ cam tập trung vào bờ môi căng mọng, phần mắt cầu kỳ cùng cách tạo khối ấn tượng. Với riêng phần mắt, chị em nên sử dụng dạng nén thay vì dạng bột, bởi khả năng bám màu lâu hơn cùng sắc thái đậm nét hơn.

Nếu makeup cam đất giúp bạn trở thành công chúa thì cam đỏ lại biến bạn thành nữ hoàng của sự kiện đó.

1.3. Cuốn hút với trang điểm tone cam tây

Không phải ai cũng dám thử thách với cách trang điểm cam tây bởi layout này khá kén da, kén trang phục nhưng lại tạo cảm giác rất fashion.

Makeup cam tây đề cao vẻ đẹp nguyên thủy với mắt sâu, môi dày và sống mũi thẳng. Người dùng sẽ chọn màu nền trung tính, màu môi bợt được tô tràn viền, mắt đánh siêu đậm cũng highlight cực nét cho mũi.

Tuy chỉ thích hợp để chụp lookbook, chụp ảnh thời trang nhưng makeup cam tây vẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sự độc đáo, cuốn hút và phong cách Âu Mỹ sẽ hạ gục mọi đối tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1.4. Tạo vẻ nữ tính với makeup tone cam hồng

Mấy ai không xiêu lòng bởi vẻ nữ tính, ngọt ngào khi đối diện bạn là một cô gái makeup tone cam hồng. Lối trang điểm này phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên từ 18 – 25 tuổi.

Trang điểm cam đào bắt đầu với lớp nền trắng, riêng các chị em da ngăm nên chọn xuống một tone để phù hợp với màu da. Sau khi thực hiện các bước chống nắng và che khuyết điểm, bạn chuyển qua đánh phấn mắt và chọn má hồng.

Vì là tone cam đào nên cả mắt và má đều cần kết hợp màu 2 lần bằng lớp cam lót và lớp hồng chồng lên trên.

Dùng cọ chuyên dụng tán đều để được màu đào ưng ý, đừng quên phủ một ít nhũ lên mắt tăng thêm phần lấp lánh. Cuối cùng, dùng son hồng cam tô đều lên môi là bạn đã hoàn thành makeup cam đào rồi.

II. Cách makeup tone cam dễ dàng và hiệu quả thẩm mỹ cao

Makeup tone cam có quy trình khá giống với các bước trang điểm thông thường. Nhanh tay note lại 9 bước “họa mặt” tone cam đơn giản và nhanh gọn như sau:

2.1. Làm sạch da mặt để make up

Trước khi trang điểm, bạn cần vệ sinh da thật sạch để lớp makeup lên chuẩn và tự nhiên nhất. Sử dụng tẩy trang, SRM loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn trên da sau đó lau khô bằng khăn bông. Lúc này, các lỗ chân lông được giãn nở giúp cơ mặt mềm mại và sáng lên trông thấy.

2.2. Dưỡng ẩm cho làn da

Nếu không dưỡng ẩm cho da, dù là lớp trang điểm tone nào cũng nhanh chóng bay màu và loang lổ khó coi. Làn da đủ ẩm tạo hiệu quả makeup cao hơn, giúp lớp nền tiệp đều vào da và tạo độ bám cho phấn phủ.

Ngoài đắp mặt nạ dưỡng ẩm, chị em nên sử dụng kem dưỡng ẩm, toner hoặc essence dạng gel cho da mặt đàn hồi và căng bóng nhất.

2.3. Sử dụng kem chống nắng

Tia UV được xem là “thủ phạm” gây lão hóa da nên dù ở đâu hay làm gì thì bạn cũng không được quên bôi KCN. Ngoài công dụng chống tia cực tím, KCN cũng là một lớp nền rất tốt, làm bật tone da và chứa độ ẩm phù hợp.

Lấy một lượng KCN vừa đủ chấm lên mặt, dùng mút trang điểm tán đều. Khi cảm thấy tay không còn bám dính – chứng tỏ kem đã tan và thẩm thấu vào da.

Với những chị em đi thường xuyên di chuyển thì nên ưu tiên các loại KCN dạng nước với chỉ số SPF>50 để bảo vệ da toàn diện nhất.

2.4. Thoa kem lót

Kem lót có thành phần chủ yếu là silicone giúp che đi lỗ chân lông, các khuyết điểm cơ bản trên da và giúp  da mịn hơn. Chỉ nên dùng một lượng kem lót nhất định để lớp trang điểm không quá nặng nề.

Lưu ý: Chọn kem lót phù hợp với từng loại da, làn da dầu nên dùng kem lót dạng nén, làn da khô nên dùng kem lót dạng lỏng hoặc gel.

2.5. Tạo lớp nền makeup tông cam

Lớp nền đóng vai trò quyết định cho style makeup tông cam. Bạn cần đánh nền đậm ở cằm và quai hàm và nhạt ở má, mắt và vùng mũi.

Dùng beauty plender (mút trang điểm) tán kem đến khi đạt yêu cầu, một lớp nền đẹp cần đảm bảo 3 yếu tố: độ đậm nhạt, độ mịn và đạt chuẩn độ sáng.

2.6. Đánh mắt tone cam phù hợp

Điểm nhấn của makeup tone cam chính là phần mắt phải mang đúng sắc cam tiêu chuẩn. Dựa vào layout bạn lựa chọn là cam đào, cam tây hay đỏ cam sẽ có từng bước phối màu riêng biệt. Tuy nhiên, lớp phấn mắt đầu tiên luôn là màu cam, sau đó lần lượt phối hồng, nâu hoặc nude.

Màu mắt hoàn chỉnh phải có sự tương đồng, hài hòa với lớp nền và các vị trí khác trên khuôn mặt. Tránh đánh mắt quá đậm, đánh tràn hết hốc mắt khiến mắt như bị sưng tấy kém thẩm mỹ.

2.7 Đánh má hồng siêu xinh

Ở khâu đánh má hồng, chị em dùng phấn má dạng lỏng, dạng nén hay bột phấn má đều đẹp và đạt hiệu quả. Tương tự như đánh mắt, phấn má là sự kết hợp màu sắc giữa cam, đỏ và hồng theo các cấp độ khác nhau. Thêm một chút nhũ bóng cho màu má thêm duyên dáng và nổi bật.

2.8. Lựa chọn màu son

Đa phần các kiểu makeup tone cam, màu son đỏ cam, cam đất, cam cháy, cam đào sẽ được ưu tiên sử dụng. Đừng quên đánh son dưỡng trước khi thoa son màu để sắc son lên chuẩn và tự nhiên nhất.

Một tip nhỏ cho chị em quên không mang son dưỡng là hãy dặm một ít kem lót hoặc cushion, chúng có tác dụng như son dưỡng và tạo background hoàn hảo cho môi.

2.9. Xịt khoáng

Xịt khoáng là bước cuối cùng trong chu trình makeup tone cam. Sản phẩm này làm cố định lớp makeup, cho lớp trang điểm lâu trôi dù bạn vận động hay đổ mồ hôi vào mùa hè.

Đặc biệt, trong xịt khoáng chứa rất nhiều vitamin C và A, độ ẩm lên tới 90% đảm bảo da luôn mịn màng, sáng đẹp nổi bật.

NÊN XEM: Bí kíp trang điểm đơn giản đi làm hằng ngày

III. Một vài lỗi thường gặp khi makeup tone cam

Makeup tone cam phù hợp với tất cả các chị em nhưng chỉ một chút sơ sẩy thôi, gương mặt bạn sẽ biến thành thảm họa ngay lập tức. Note ngay 4 lỗi thường gặp khi makeup tone cam sau đây:

3.1 Chọn màu tóc không phù hợp

Hạ Vi từng khiến cả showbiz “khóc thành tiếng” khi chọn makeup tone cam phối cùng kiểu đầu vàng bạch kim lạc quẻ. Trong trang điểm, màu tóc, màu lông mày và cách trang điểm cần có sự tương phản sáng – tối – sáng hoặc tối – sáng – tối để gương mặt tự nhiên và thu hút nhất.

Với make up sắc cam, màu tóc phù hợp nên là đen, nâu, nâu hạt dẻ hoặc nâu lạnh. Đây là các màu tóc có tính trầm giúp lớp makeup không bị chìm nghỉm. Tuyệt đối không chọn tóc bạch kim, vàng tây, xanh rêu bạn nhé.

3.2 Màu lông mày lệch lạc

Bản chất của make tone cam là sự nhẹ nhàng, thanh thoát vì thế gương mặt cần phải có lông mày làm điểm nhấn. Giả sử bạn chọn lông mày cùng tone makeup thì khuôn mặt từ trên xuống dưới sẽ nhạt nhòa và thiếu trọng điểm.

Riêng makeup tone cam, bạn hãy chọn sắc chân mày đen, nâu đen, đen xám, các màu này vừa tôn da, làm lớp trang điểm nổi bật hơn.

3.3 Màu môi quá nhợt nhạt

Gương mặt có trở nên tươi tắn, rạng rỡ hay không phụ thuộc rất nhiều vào màu môi. Đặc trưng của trang điểm tone cam là sự tự nhiên, nếu chọn môi màu bợt hoặc màu nude sẽ khiến tổng thể gương mặt cực kỳ thiếu sức sống.

Dẹp bỏ các cây son nhạt màu, chọn lựa các tone hồng đào, đỏ cam, đỏ đậm hoặc cam cháy cho đôi môi quyến rũ và hấp dẫn hơn. Ưu tiên các loại son tint, son nước thay vì son sáp để tạo độ mọng cho môi.

Makeup tone cam giống như “cô phù thủy nhỏ” giúp phái đẹp thay đổi diện mạo, thêm phần năng động, tự nhiên và cá tính. Chọn cho mình những layout makeup sắc cam phù hợp cũng là bí quyết cho chị em chinh phục nửa kia trong vòng một nốt nhạc.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan