Trang chủ Tin tức Giải mã sức hút của makeup tone hồng khiến hội chị em mê mệt yêu thích

Makeup tone hồng là xu hướng trang điểm gần gũi, quen thuộc với mọi cô gái hiện nay. Điều gì làm nên sức hút của trang điểm tone hồng? HV SCI sẽ giúp bạn giải mã kiểu makeup dễ thương này qua bài viết dưới đây.

I. 4 phong cách makeup tone hồng phù hợp cho mọi chị em

Makeup tone hồng thuộc dòng trang điểm basic phổ biến tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Không thể phủ nhận sức hấp dẫn và hiệu quả thẩm mỹ của trang điểm tông hồng.

Màu hồng luôn đại diện cho sự nữ tính, ngọt ngào nên mục tiêu của lối makeup này hướng tới vẻ đẹp tinh tế, tự nhiên và mang đậm thiên tính nữ.

Sự biến hóa đa dạng trong cách makeup tone hồng giúp chị em thoải mái chọn ra những layout phù hợp. Nếu bạn là một tín đồ yêu màu hường, tuyệt đối không thể bỏ qua 4 trend makeup hồng siêu hot dưới đây:

1.1. Makeup tone hồng đất tạo nét tây

Bạn yêu thích vẻ đẹp lai thì không nên bỏ qua make up hồng đất tạo nét Tây. Layout này không chỉ khai thác khía cạnh đáng yêu của màu hồng và lồng trong đó nét khỏe khoắn, phóng khoáng và cá tính.

Khi trang điểm hồng đất, bạn cần chọn màu nền tối, thiên về tông đất hơn tông sáng. Màu phấn mắt, phấn má và sắc môi nên đánh hồng trầm. Đặc biệt, hãy tạo điểm nhấn cho gương mặt bằng đường highlight sống mũi và màu lông mày nâu đen tự nhiên.

Make Up hồng đất thích hợp với mọi độ tuổi, dùng khi đi họp, đi chơi đều rất đẹp và sang trọng. Chỉ với 15 phút trang điểm là tất cả mọi người sẽ bị bạn thu hút ngay lập tức.

AI CŨNG ĐỌC: Cách trang điểm theo phong cách tây

1.2. Quyến rũ với makeup tone hồng cam

Nếu tone hồng đất đem lại vẻ cuốn hút thì tone hồng cam chinh phục các nàng bởi sự quyến rũ chết người. Bằng việc kết hợp giữa hồng ngọt ngào và cam rực rỡ, đây là layout siêu thích hợp cho mùa hè mà chị em nhất định phải thử.

Một lưu ý khi makeup hồng cam đó là phải tiết chế và phân bổ màu sắc phù hợp. Vì cùng là tone nóng nên nếu makeup không khéo thì khuôn mặt rất dễ trở nên lòe loẹt.

Tuy nhiên, ưu điểm của của make up hồng cam là khả năng giữ màu và tính thịnh hành khá cao. Hai màu trên cũng rất tôn da, giúp bạn nổi bật và sexy nhất.

1.3. Trang điểm tông hồng baby nữ tính

Dành riêng cho những bé tuổi teen yêu màu hồng và phong cách bánh bèo, hồng baby là layout trang điểm chuẩn không cần chỉnh. Lối họa mặt này khá giống với kiểu makeup Hàn Quốc khi cùng có lớp nền trong suốt, gò má ửng hồng đào cùng đôi mắt phủ màu hồng nhạt.

Makeup hồng baby hầu như không dùng contour mà chỉ nhấn highlight để mặt thêm thon gọn. Hồng baby là kiểu trang điểm yêu thích của giới idol Hàn Quốc hiện nay.

1.4. Xinh đẹp như cô dâu với makeup tone đỏ hồng

Đỏ hồng là layout makeup được nhiều cô dâu chọn lựa cho ngày quan trọng nhất của đời mình. Sự tinh tế, thanh lịch nhưng vẫn đủ rực rỡ giúp tân nương thành tâm điểm đám đông.

Makeup đỏ hồng gây ấn tượng bởi đôi môi đỏ mọng, cặp mắt long lanh cùng gò má phấn hồng duyên dáng. Từng đường nét trên khuôn mặt được chăm chút chỉn chu tạo vibe đằm thắm, sắc sảo.

Trang điểm đỏ hồng được nhiều người nổi tiếng lựa chọn khi tham gia chụp hình, đi thảm đỏ hoặc các sự kiện long trọng khác.

PHẢI XEM: 4 phong cách make up tone cam thông dụng nhất hiện nay

II. Cách make up tone hồng thu hút mọi ánh nhìn

Trang điểm tone hồng là “thách thức” với mọi cô nàng bởi nếu xảy ra sai lầm, sắc hồng trên mặt sẽ trở nên khá sến và quê. Đừng lo lắng và hãy làm theo 7 bước dưới đây, đảm bảo khuôn mặt bạn sẽ ngọt ngào đúng chuẩn gái Hàn đấy.

2.1. Làm sạch da và dưỡng ẩm sâu

Bí quyết để lớp makeup tự nhiên chính là sở hữu một làn da khỏe mạnh, sạch sâu và luôn luôn đủ ẩm. Trước khi makeup, thực hiện làm sạch da bằng SRM, gel tẩy tế bào chết nhằm loại bỏ vi khuẩn.

Ngay sau đó, dùng toner vỗ nhẹ lên da và bôi kem dưỡng ẩm chuyên sâu. Lớp kem tan nhanh, thẩm thấu vào da làm tươi mới các tế bào khô hạn. Làn da lập tức trắng sáng, mịn màng, sờ vào thấy độ đàn hồi rõ rệt.

Ngoài kem dưỡng ẩm, chị em có thể đắp mặt nạ và để yên trong khoảng 15″. Lúc này, bạn đã tạo ra một làn da đủ khỏe, đủ mịn sẵn sàng cho lớp makeup sắp tới.

Thực tế, rất nhiều chị em lười cấp ẩm cho da khiến lớp makeup có dấu hiệu trôi nhanh, làn da khô nứt thậm chí bị mốc vào mùa đông.

2.2. Tạo lớp nền trong suốt với kem lót và kem nền

Với bất kỳ kiểu make up nào, đánh kem nền cũng là bước quan trọng và cần thiết nhất. Một lớp nền hoàn hảo như “tấm background chất lượng” để bạn thỏa sức sáng tạo, tô vẽ theo ý muốn của mình.

Đặc trưng của makeup tone hồng là vẻ tự nhiên nên lớp nền cũng cần đơn giản, mỏng nhẹ với kem lót và foundation. Đặc biệt, ưu tiên các sản phẩm dạng gel có độ lỏng nhất định và thấm nhanh lên da.

Dùng các ngón tay hoặc mút trang điểm tán mỏng kem lót sau đó đến foundation. Khi kem được thoa đều, bạn sẽ thấy tone da cải thiện rõ ràng, các khuyết điểm dần mờ đi thay vào đó là bề mặt da trơn nhẵn.

2.3. Non-touring để định hình đường nét khuôn mặt

Non – touring mang ưu thế vượt trội khi định hình đường nét khuôn mặt chỉ bằng phấn highlight. Các điểm cần highlight bao gồm sống mũi, đầu mũi, trán, hốc mắt…. Non-touring cho khuôn mặt thon gọn, đường nét tinh tế cùng vẻ đẹp mong manh chuẩn Hàn.

Lấy phấn highlight tô nhẹ lên các vị trí nêu trên, dùng cọ dài, đầu dẹt tán đều từ trên xuống dưới. Loại cọ này giúp dàn highlight mà không hư hại lớp nền. Highlight hoàn thành sẽ làm gương mặt sáng bừng, có điểm nhấn rõ ràng khi nhìn dưới nhiều góc độ.

2 loại highlight bạn nên lựa chọn là dạng sáp nén và phấn bột, phấn bột hợp cho da dầu và sáp nén hợp cho da khô.

2.4. Trang điểm mắt tạo sự ấn tượng

Đầu tiên, dùng eyeliner đầu dạ kẻ đường viền thật mảnh kéo dài đến đuôi mắt, hạn chế tô đậm eyeliner khiến mắt mất đi vẻ tự nhiên.

Dùng phấn nền hồng nhạt quét nhẹ giúp mắt có độ sâu, tiếp tục phủ lớp nude lên trên và cuối cùng là lớp phấn màu hồng đậm. Đừng quên điểm xuyết cho mắt lớp kim tuyến ngoài cùng tạo hiệu ứng lấp lánh.

Cuối cùng, gắn mi giả hoặc bấm mi và chuốt mascara. Makeup tông hồng mang thiên hướng cute nên bạn hãy dùng mi giả thật mỏng để tránh cảm giác “giả trân” nhé.

2.5. Đánh má tông hồng

Dựa theo sở thích của bạn hãy phối ra những màu má hồng xinh xắn như hồng đào, hồng cam, đỏ hồng hay hồng baby…

Quệt một ít phấn má ra tay để thử trước và bắt đầu apply lên má.

Dùng cọ to, đầu tròn tán đều theo chiều kim đồng hồ lần lượt ở cả hai bên.

Riêng những người có gương mặt tròn, từ phần gò má thực hiện tán chếch 45 độ so với thái dương để tiết chế sự đầy đặn.

Một số dạng má hồng chị em có thể áp dụng là: gel má hồng, má hồng nén, khuôn tạo má hồng….

2.6. Lựa chọn màu son phù hợp

Lớp makeup hoàn chỉnh sẽ không thể nào thiếu đi một bờ môi hồng xinh. Tạo bề mặt láng mịn cho môi bằng cách bôi lên chút kem lót hoặc cushion. Với makeup tone hồng, chọn lựa các sắc son phù hợp tô từ lòng môi đến khóe môi. Bặm môi để son phủ đều sau đó dặm lại theo ý muốn.

Chị em nào yêu thích cặp môi đầy đặn hãy phủ một lớp son bóng ngoài cùng. Lớp bóng có công dụng làm ẩm và mềm môi, đồng thời giữ cho màu son lâu trôi hơn dù sau nhiều giờ trang điểm.

2.7. Không quên xịt khoá trang điểm

Theo thời gian, lớp trang điểm sẽ hư hao ít nhiều do tiếp xúc với môi trường và tần suất vận động của bạn. Để lớp makeup được duy trì lâu nhất, các nàng phải thủ ngay một chai xịt khóa trang điểm trong túi xách.

Xịt khóa như một “vị thần giữ cửa” ngăn chặn 100% tác nhân bên ngoài. Gió, bụi hay nắng nóng sẽ không làm lớp makeup tổn thương và giữ cho bạn một diện mạo xinh đẹp nhất.

Đặc biệt, hầu hết các loại xịt cố định makeup đều có thành phần muối, collagen và vitamin. Đây là các chiến binh sẵn sàng cấp cứu da, cho da khỏe mạnh, tươi tắn và rạng rỡ.

III. Trang điểm tông hồng cần lưu ý điều gì?

Đối với một layout makeup, ranh giới giữa xấu, đẹp, hoàn hảo và thiếu tinh tế thường tương đối mong manh. Chỉ cần một thao tác lỗi nhỏ cũng sẽ khiến hiệu quả makeup giảm đi đáng kể.

Để bạn tự tin cầm cọ lên và bắt đầu makeup, HV SCI xin gửi đến bạn 4 điều cần CHÚ Ý khi trang điểm tone hồng như sau:

3.1 Nói “không” với son hồng cánh sen

Son hồng cánh sen được cộng đồng mạng đặt nickname “thảm họa của mọi loại son” khi tông màu này vừa làm xỉn da, vừa khó kết hợp với các style makeup. Cụ thể trong makeup tone hồng, bạn nên chọn các sắc chủ đạo như đỏ hồng, hồng đào…

Trường hợp bạn muốn sử dụng màu hồng cánh sen, hãy phối hợp nó cùng một màu khác để giảm bớt độ nhợt nhạt. Tuyệt đối không chọn hồng cánh sen cho da đen, da ngăm vì nó sẽ khiến bạn càng đen hơn đó.

3.2 Linh hoạt giữa các sản phẩm cho mắt, môi, má

Trong makeup, việc sử dụng linh hoạt các sản phẩm cho mắt, môi, má là rất cần thiết nếu bạn đang theo một tone makeup nhất định. Màu mắt, môi, má cần có sự hòa hợp, tương đồng từ trên xuống dưới.

Cách làm này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, hạn chế việc mang nhiều đồ trang điểm và không phải kết hợp màu nhiều lần.

3.3 Đừng quên lớp nền cho vùng cổ

Một lỗi rất dễ thấy khi trang điểm đó chính là phần cổ và phần mặt có sự chênh lệch màu sắc rõ rệt. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc bạn quên đánh nền vùng cổ khiến lớp makeup không được đồng đều.

Nếu bạn không muốn dùng nhiều foundation cho cổ có thể bôi KCN lên vùng da này để tạo nền. Kiểm tra độ sáng của lớp nền bằng cách soi gương, da cổ bằng tone hoặc kém 1 tone so với da mặt là đạt tiêu chuẩn.

3.4 Mascara không được vón cục

Một mẹo nhỏ cực hữu ích cho các nàng đó là hãy nhỏ từ 1 – 2 giọt cồn vào lọ mascara sau đó lắc đều. Cồn làm tan chảy lớp gel bị đông cứng, giúp gel chuốt lên tơi và mượt mà hơn. Hàng mi với độ ẩm phù hợp sẽ đậm nét và mong manh tự nhiên như thật vậy.

Makeup tone hồng phổ biến tại nhiều quốc gia và đặc biệt phù hợp với vẻ đẹp Á Đông. Đừng ngại ngần trải nghiệm tone trang điểm này bởi sự nữ tính, dịu dàng cùng nét tươi trẻ mà nó mang lại.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan