Trang chủ MakeupLông Mi Mascara màu nâu và màu đen – Nên chọn màu cho phù hợp?

Mascara màu nâu và màu đen – Nên chọn màu cho phù hợp?

bởi Hana Nguyen
2.273 lượt xem

Mascara không còn là một vật dụng xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Ngày nay, các nàng đều sở hữu một cây mascara không lem, không trôi trong túi đồ để lúc nào cũng có một hàng mi cong vút và đôi mắt trong veo. Tuy nhiên, trên thị trường gần đây đã xuất hiện một loại mascara màu nâu. Bạn tự hỏi màu nào thì phù hợp với mình hơn? Liệu mascara màu nâu có phải là một lựa chọn đúng đắn cho phong cách make-up của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn mascara theo phong cách trang điểm

Để chọn màu của mascara sao cho tối ưu nhất, bạn hãy suy nghĩ một chút về phong cách trang điểm mà mình hướng tới. Nếu bạn luôn theo đuổi lối trang điểm sắc sảo, cuốn hút như những cô gái tự tin, năng động Âu – Mỹ, mascara màu đen là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Màu đen làm hàng mi của bạn dày và quyến rũ hơn. Mascara màu đen phù hợp với tông khói hoặc phong cách cá tính, mạnh mẽ với đôi mắt hút hồn, khiến người đối diện khó rời mắt.

Tạo điểm nhấn cho mắt bằng mascara màu nâu

Mascara màu nâu sẽ là điểm nhấn cho bạn

Trái lại, nếu bạn tìm kiếm một diện mạo trong sáng, dễ thương giống các minh tinh châu Á thì mascara màu nâu sẽ là điểm nhấn cho bạn. Với mascara nâu, hàng mi của bạn sẽ không quá dày và có màu nhạt đầy tinh tế.

Mascara màu nâu phù hợp với lối trang điểm nhẹ nhàng, tông hồng hoặc cam

Mascara màu nâu phù hợp với lối trang điểm tự nhiên cùng tông màu hồng hoặc cam

Loại mascara này phù hợp với lối trang điểm tự nhiên với tông màu hồng, cam. Hàng mi cong vút nhưng không quá đậm, đủ để lộ ra đôi mắt trong veo mơ màng, bạn có muốn thử?

Tìm hiểu thêm:

Màu sắc phù hợp với tone da của bạn

Màu sắc của da cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn màu mascara. Nếu bạn có làn da ngăm, mascara màu đen sẽ làm nổi bật đôi mắt của bạn hơn so với mascara nâu. Bạn tự hỏi vì sao ư? Hãy thử tưởng tượng xem, nếu sử dụng mascara nâu, hàng mi của bạn sẽ “chìm nghỉm” và mất đi sự tự nhiên vốn có trên khuôn mặt của bạn, dẫn đến phản tác dụng. Ngược lại, màu đen sẽ làm tăng chiều sâu của đôi mắt, khiến “cửa sổ tâm hồn” trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Mắt đẹp và tự nhiên hơn với mascara màu nâu

Mascara màu nâu giúp cho mắt đẹp, lộ rõ và tự nhiên hơn

Nếu bạn có làn da trắng sáng, hồng hào thì có thể thử mascara nâu.

Mascara màu nâu giúp khắc phục khuyết điểm của mascara màu đen, đó là che phủ đôi mắt nếu bạn nhìn xuống. Mascara nâu khiến đôi mắt đẹp của bạn lộ rõ và tự nhiên hơn.

Phối màu sao cho tự nhiên và hài hòa

Cuối cùng, bạn cần dựa vào cách phối màu để sử dụng mascara sao cho phù hợp. Điều này phụ thuộc nhiều vào gu thẩm mỹ cũng như cảm hứng của bạn. Để có một gương mặt đẹp với lớp make-up tinh tế, bạn cần lựa chọn những màu sắc hài hòa và hợp lý.

Để lớp make-up trở nên hài hòa và tự nhiên hơn thì việc lựa chọn màu eyeliner và mascara là vô cùng quan trọng

Lựa chọn màu eyeliner và mascara là vô cùng quan trọng để lớp make-up trở nên hài hòa và tự nhiên hơn

Ví dụ, nếu bạn kẻ eyeliner và kẻ chân mày màu đen thì mascara nâu là điều tối kỵ, vì nó gây nên màu sắc tương phản trên gương mặt và làm cho người đối diện có cảm giác “sai sai” khi nhìn vào gương mặt bạn. Một ví dụ khác: khi bạn chọn phấn mắt màu cam pha thêm chút nhũ để tạo nên đôi mắt long lanh, mascara màu đen làm hàng mi dày và đậm lại không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Các loại mascara màu nâu lên mi sẽ trông như thế nào?

Trên đây là một số yếu tố để lựa chọn màu mascara sao cho đẹp và tinh tế. Mascara màu nâu hay màu đen đều có ưu điểm riêng, tuy nhiên người trang điểm phải kết hợp nhiều yếu tố để có một đôi mắt đẹp hoàn hảo và hài hòa với lớp make-up. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể chọn cho mình một cây mascara phù hợp. Chúc các bạn luôn xinh đẹp rạng ngời.

Những câu hỏi thường gặp

Khi nào bạn nên chuốt mascara màu nâu?
Cho dù bạn hầu như không trang điểm hàng ngày hay đánh mắt khói nhẹ nhàng mỗi ngày, mascara màu nâu vẫn hoàn hảo cho bất kỳ kiểu trang điểm ban ngày nào. Màu nâu dễ kết hợp với lớp trang điểm hơn so với màu đen.

Bạn có thể sử dụng mascara màu nâu trên lông mi đen?
Nếu lông mi của bạn có màu đen tự nhiên, thì màu đen cũng đạt được vẻ tự nhiên. Mascara màu nâu có thể mang lại vẻ tự nhiên hơn cho những người có làn da trắng và tóc màu sáng, làm cho đôi mắt thêm nổi bật

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn