Trang chủ MakeupĐôi môi Môi bị khô nên dùng son loại nào phù hợp nhất?

Môi bị khô nên dùng son loại nào phù hợp nhất?

bởi Hana Nguyen
1.089 lượt xem

Môi khô khiến cho màu son lên môi không được chuẩn đẹp như mong muốn hay thậm chí là môi không “ăn” son là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn. Việc nhìn thấy môi của mình luôn trong tình trạng khô, nứt nẻ, nặng hơn thì có thể rướm máu luôn khiến cho chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Thế nhưng, các nàng đừng quá lo lắng nhé vì trên thị trường vẫn có khá nhiều loại son cho môi khô và có không ít bí quyết giúp cho các bạn có thể phục hồi lại đôi môi của mình, trông khỏe khoắn hơn.

Chọn son cho nàng môi khô

Hướng dẫn chọn son cho nàng môi khô

Nguyên nhân dẫn đến môi bị khô, bong tróc 

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc khiến cho môi bạn bị khô, bong tróc và điển hình là những lý do sau:

– Sử dụng son lì không đúng cách: Son lì là dạng son bạn nên sử dụng khi đôi môi được cấp ẩm đầy đủ vì độ bám màu của son lì là cực cao. Những bạn môi khô nếu cứ để tình trạng khô nứt như thế và chồng lên một lớp son lì nữa thì thật sự không ổn, điều này chỉ khiến cho đôi môi bạn càng trở nên tệ hơn thôi. Các nàng lưu ý nhé.

– Môi thiếu dưỡng chất cấp ẩm: Việc bạn uống nước quá ít hoặc thiếu đi các sản phẩm dưỡng môi cần thiết cũng sẽ khiến cho môi bạn bị khô ráp. Chính vì thế mà bạn nên uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp cho đôi môi trông căng mọng hơn mà da dẻ cũng trở nên hồng hào, ít bị mụn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu một số loại sản phẩm có thể cấp ẩm cho đôi môi của mình như son dưỡng hay mặt nạ môi,… Nhưng nhớ lưu ý là lựa chọn sản phẩm chính hãng, mua ở nơi đáng tin cậy nhé.

Môi khô là nỗi ám ảnh của nhiều người

Môi khô bong tróc là nỗi ám ảnh của nhiều người

– Một lý do nữa có thể cũng là tình trạng của rất nhiều người. Lý do này nằm ở cơ địa của bạn, bị khô môi bẩm sinh. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này thì nên chú ý chế độ ăn uống cũng như là bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho môi nhé.

Cách lựa chọn son dưỡng cho những bạn môi khô 

Son dưỡng là vật bất ly thân đối với những nàng môi khô. Tuy nhiên, chọn son dưỡng cho môi khô thì mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

Trước khi quyết định bỏ tiền ra mua một em son dưỡng thì bạn nên xem kỹ thông tin, thành phần được ghi rõ trên cây son và ưu tiên lựa chọn những thỏi son có chiết xuất từ thiên nhiên để giảm bớt những thành phần độc hại.

Lựa chọn những loại son có chỉ số SPF tối thiểu là 15. Đây là chỉ số chống nắng cần thiết cho môi, ngăn không cho các tia cực tím cũng như tác động từ mặt trời khiến cho da trở nên khô ráp.

Tránh sử dụng son môi có chứa mineral oil. Đây là thành phần cho thấy cây son bạn đang tìm hiểu có chứa dầu mỏ và không hề tốt một xíu nào. Điều này sẽ khiến cho môi của bạn bị thâm sạm theo thời gian. Bên cạnh đó, cũng còn một số nguyên tố chì cao và kim loại nặng bạn nên né là Retinyl palmitate, mangan, methylparaben, nhôm,…

Dùng son dưỡng thường xuyên

Sử dụng son dưỡng thường xuyên

Tìm hiểu thêm:

Lợi ích của việc dùng đúng loại son cho môi khô 

Sử dụng son cho môi khô đúng, môi được cấp ẩm đầy đủ, hạn chế tình trạng khô ráp.

– Chống nắng cho môi bởi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Đây là điều mà rất ít người nghĩ tới.

– Giúp môi có một lớp màng bảo vệ để ngày càng trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

– Đem lại sự tự tin, giúp cho đôi môi trông nổi bật hơn, tự tin trong giao tiếp.

Môi được cấp ẩm đầy đủ sẽ hồng hào, căng mịn

Đôi môi hồng hào, căng mọng khi được cấp ẩm đầy đủ

Top 8 sản phẩm son dành cho môi khô

8
Hot
Thương hiệu Maybelline
Maybelline Color Sensational Creamy Matte
Mã: 027bfa98ba2d
Giá từ: 190.000 đến 190.000
Video đánh giá sản phẩm

Đây là một trong những dòng của Maybelline được khuyên dùng nhiều nhất đối với những nàng môi khô. Em này đảm bảo sẽ cho bạn có được một đôi môi mềm mịn, căng mọng, đặc biệt là khi sử dụng vào những ngày lạnh.

7
Hot
Thương hiệu Bbia
BBIA Last Velvet Lip Tint Version 3
Mã: a88b29201b70
Giá từ: 210.000 đến 210.000
Video đánh giá sản phẩm

Dòng son này là thương hiệu khá nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Độ phủ sóng của em nó ra sao thì chắc hẳn không cần phải bàn cãi quá nhiều. Em son lì này sử dụng khá dễ chịu. Khi mới tô lên môi thì sẽ tạo cảm giác như đang được phủ một lớp nhung nhưng sau đó thì sẽ bắt đầu bám màu khá tốt trên đôi môi của bạn. Son cũng có khả năng dưỡng môi, chống khô ráp và nứt nẻ. Thiết kế của dòng BBIA Last Velvet Lip Tint Version 3 cũng khá sang trọng và quý phái. Hình trụ dài sẽ giúp bạn cầm chắc tay và có nắp son màu đồng trông khá “chanh sả” nhưng cũng không kém phần đáng yêu.

6
Hot
Thương hiệu Revlon
Revlon Ultra HD Matte Lip Color
Mã: ddd9b738867f
Giá từ: 250.000 đến 250.000
Video đánh giá sản phẩm

Với chất son không quá đặc, Revlon khi lên môi sẽ giúp cho bạn có được một màu son tươi tắn và những tone màu của dòng này thì khá là tôn da. Cảm giác khi sử dụng em này khá dễ chịu vì chất kem mỏng, lên môi cực nhẹ nhàng, không bị bết dính như một số loại son khác.

Nhược điểm
  • Tuy nhiên, độ bám màu của em này chỉ rơi vào khoảng 4 tiếng.
5
Hot
Thương hiệu NYX
NYX Lip Lingerie Liquid Lipstick
Mã: 92cab887fa6d
Giá từ: 150.000 đến 150.000
Video đánh giá sản phẩm

Chất son mềm mịn của em này sẽ giúp cho bạn có một đôi môi cực mướt. Dòng NYX này có thiết kế khá đơn giản nhưng mang nét đặc trưng riêng và độ lì thì không cần phải bàn cãi, bạn có thể ăn uống thỏa thích mà không cần quá bận tâm về việc bị trôi son.

4
Hot
Thương hiệu 3CE
3CE Velvet Lip Tint
Mã: 91b9182db878
Giá từ: 350.000 đến 350.000
Video đánh giá sản phẩm

Dòng 3CE thì chắc hẳn là chất lượng và độ hot thì không cần phải đề cập quá nhiều. Bộ sưu tập Velvet Lip Tint bao gồm 10 màu khiến cho các nàng từng đứng ngồi không yên vì bảng màu vô cùng được lòng phái đẹp. Chất son của em này thì cũng khá đỉnh khi độ ẩm tốt, không bị khô như những dòng khác.

3
Hot
Thương hiệu MAC
Son MAC
Mã: d691edca2066
Giá từ: 700.000 đến 700.000
Video đánh giá sản phẩm

MAC vẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều các tín đồ mê son. Độ lì và mềm mại của em này thì không cần phải bàn cãi quá nhiều. Em này che khuyết điểm cũng cực tốt và không gây khô môi, lên màu tự nhiên.

2
Hot
Thương hiệu Velvet
Velvet Bonjours Rouge Edition
Mã: 75d8d9c096ab
Giá từ: 285.000 đến 285.000
Video đánh giá sản phẩm

Dòng son này có xuất xứ từ Pháp và độ dưỡng môi của em nó được đánh giá khá cao, cực kì phù hợp cho những nàng bị khô môi. Bên cạnh đó, son Velvet Bonjours Rouge Edition cũng có chất son khá mềm mượt, lên môi đều màu và có thiết kế đầu cọ khá mềm mại.

Nhược điểm
  • Một điểm trừ cho em này có lẽ nằm ở chỗ mùi hương khá khó chịu với một số người dùng.
1
Hot
Thương hiệu ColourPop
ColourPop Lippie Stix
Mã: ababbc23a796
Giá từ: 120.000 đến 120.000
Video đánh giá sản phẩm

Dòng son của ColourPop cũng không ít lần làm mưa làm giá trên thị trường. Độ dưỡng ẩm của em này cũng cực cao. Thậm chí một số bạn còn tự tin khẳng định rằng không cần thoa trước một lớp son dưỡng vẫn có thể an tâm, không lo mô bị khô hay nứt nẻ.

Nhược điểm
  • Khuyết điểm của em này chắc có lẽ là nằm ở phần thiết kế, đầu son dạng bút nên khi tô nếu không cẩn thận sẽ dễ khiến son bị nhòe, nhìn thiếu tinh tế.

Bảng so sánh những sản phẩm cho môi khô được ưa thích nhất

Ảnh sản phẩm
1
2
3
4
5
6
7
8
Tên sản phẩmColourPop Lippie StixVelvet Bonjours Rouge EditionSon MAC3CE Velvet Lip TintNYX Lip Lingerie Liquid LipstickRevlon Ultra HD Matte Lip ColorBBIA Last Velvet Lip Tint Version 3Maybelline Color Sensational Creamy Matte
Giá
Giá từ: 120.000 đến 120.000
Giá từ: 285.000 đến 285.000
Giá từ: 700.000 đến 700.000
Giá từ: 350.000 đến 350.000
Giá từ: 150.000 đến 150.000
Giá từ: 250.000 đến 250.000
Giá từ: 210.000 đến 210.000
Giá từ: 190.000 đến 190.000
Bảng màu49 tone màu15 tone màuĐa dạng, tùy BST10 tone màu24 tone màu8 tone màu5 tone màu10 tone màu
Chất sonTốtTốtTốtỔnTốtTốtỔnỔn
Dạng sonSon thỏiSon kemSon thỏiSon kemSon kemSon kemSon kemSon thỏi
Thương hiệuColourPopVelvetMAC3CENYXRevlonBbiaMaybelline
Trọng lượng/dung tích1 g7.7 mlĐa dạng, tùy BST4 g4 ml5.9 ml5 g4.2 g
Xuất xứMỹPhápMỹHàn QuốcMỹMỹHàn QuốcMỹ

Tìm hiểu thêm:

Cách tô son dành cho môi khô để che khuyết điểm hiệu quả

Để che khuyết điểm một cách tốt nhất thì bạn nên lưu ý cần cấp ẩm cho da thường xuyên. Trước khi đánh son lên thì bạn nên tô son dưỡng để tránh tình trạng lộ vân môi. Sau đó bạn có thể vừa đánh son và vừa dùng tay thoa son để màu bám vào môi đều hơn cũng như là tạo nên sự mềm mại nhất định.

Để tô son đẹp cần chăm sóc môi thường xuyên

Chăm sóc môi là bí quyết để tô son đẹp

Một số cách giúp trị  & phòng ngừa khô môi đơn giản 

Thật ra, bất kì một vấn đề nào bạn đang mắc phải và đau đầu với nó thì ít nhiều cũng sẽ có cách giải quyết và việc bị khô môi cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể trị khô môi hoặc những bạn không bị khô môi cũng có thể áp dụng để phòng ngừa khi cần thiết nhé:

Trị khô môi bằng mật ong

Dưỡng môi bằng mật ong

Dùng mật ong để dưỡng môi

Vitamin C,E,… có trong mật ong sẽ giúp cấp ẩm cho môi cũng như giúp phục hồi đôi môi nếu như môi bạn đang bị nứt nẻ. Bạn có thể sử dụng 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước hoa hồng để pha chế hỗn hợp trị khô môi nhé. Sau đó, dùng hỗn hợp thoa lên môi và massage nhẹ nhàng. Để tầm 10 phút thì có thể lau sạch rồi đấy. Thực hiện từ 2 đến 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.

Trị khô môi bằng dầu dừa

Bôi dầu dừa để dưỡng môi

Bôi dầu dừa cũng là một mẹo hay

Trộn 1 muỗng cà phê dầu dừa kèm với muối biển rồi thoa lên môi và thực hiện các bước kế tiếp như phương pháp ở trên. Sử dụng hỗn hợp này 3 lần/ 1 tuần sẽ giúp cho các bạn có được đôi môi trông “ổn áp” hơn đó.

Trị khô môi bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng là mẹo chăm sóc môi hay

Sử dụng kem đánh răng

Trước hết cần tẩy trang sạch son môi đang còn tồn đọng trên môi rồi lấy một ít kem đánh răng thoa đều lên. Để tầm 5 phút và sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước rồi chải nhẹ nhẹ lên môi để tẩy tế bào chết. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần nhé.

Trị khô môi bằng dưa leo

Dưỡng chất từ dưa leo rất tốt cho môi

Sử dụng dưỡng chất từ dưa leo

Rửa sạch dưa và thái lát vừa phải rồi chà nhẹ lên môi. 1 ngày bạn có thể thực hiện vài lần để giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn nhé.

Một số cách phòng ngừa khô môi bên cạnh việc dưỡng môi:

– Sử dụng mặt nạ ngủ môi

– Uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả để cung cấp vitamin

– Hạn chế việc liếm hoặc bóc da môi khi thấy môi bị khô.

– Không sử dụng son thiếu độ tin cậy, không rõ thành phần.

Những câu hỏi thường gặp

Tại sao son lì làm khô môi?
Son môi lì có nhiều sáp và sắc tố hơn và ít dầu hơn, tạo ra một sản phẩm có màu đậm hơn và lâu trôi. Tuy nhiên, việc mất đi lượng dầu bổ sung làm cho kết cấu tổng thể của son môi khô hơn và dễ đọng lại trong các vết nứt và kẽ trên môi của bạn.

Có nên thoa son dưỡng trước khi đánh son không?
Có, son dưỡng môi có thể giúp giữ ẩm cho môi, nhưng bạn nên lau sạch môi trước khi thoa sản phẩm. Các loại dầu trong son dưỡng tạo ra lớp nền trơn cho son môi, nên có thể tô son bị lem. Thay vào đó, hãy thoa son dưỡng khi thực hiện quy trình chăm sóc da.

Thiếu chất gì gây khô môi?
Môi nứt nẻ là một triệu chứng phổ biến của sự thiếu hụt, đặc biệt là folate (vitamin B9), riboflavin (vitamin B2), và vitamin B6 và B12 (11, 12, 13, 14).

Vitamin nào giúp giảm khô môi?
Cơ thể bạn cần vitamin B2, hoặc riboflavin, để giữ cho tóc, móng tay, da và môi của bạn khỏe mạnh. Nếu không có nó, bạn có thể nhận thấy vết loét trong miệng hoặc trên môi. Bạn có thể nhận được vitamin B2 từ các sản phẩm sữa, trứng, đậu, thịt nạc, các loại hạt và rau lá xanh.

Tại sao môi vẫn khô ngay cả khi dùng Vaseline?
Vaseline là một loại son dưỡng ẩm được gọi là chất khóa ẩm. Chất khóa ẩm chỉ giữ độ ẩm chứ không thêm độ ẩm. Nếu bạn liếm môi trước khi thoa Vaseline và không dùng gì khác bổ sung độ ẩm, bạn có thể khiến môi nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn.

Hy vọng rằng sau bài viết này, các nàng môi khô sẽ có được sự lựa chọn phù hợp để giúp các bạn có thể tự tin hơn với sản phẩm mà mình đã lựa chọn. Bên cạnh đó, cũng đừng quên những cách mà tụi mình đã hướng dẫn để giúp bạn có được đôi môi căng mọng, mịn màng như ý muốn nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn