Trang chủ Tin tứcNail Nail đỏ – Công thức làm móng đẹp cho mọi lứa tuổi

Bên cạnh việc chọn những thỏi son hay trang phục có gam màu tươi, chị em thường bị thu hút bởi những bộ nail đỏ sang xịn. Đây không chỉ là tone màu biểu thị sự may mắn, hạnh phúc mà còn mang lại rất nhiều ẩn ý thú vị. Hãy cùng “bóc mẽ” bí mật được cất giấu sau những bộ móng tay đỏ đang hot năm nay. 

I. Sơn móng tay màu đỏ mang ý nghĩa gì

Theo người phương Đông, màu đỏ đại biểu cho sự ấm no và hạnh phúc. Ngoài ra, những người ưa chuộng gam màu này phần lớn có cá tính, quyết đoán và thích những thứ nổi bật. 

Từ thời xa xưa tone đỏ đã được các công nương, nữ tước yêu thích và ưa chuộng hơn hẳn vì thể hiện sự quyền quý, cao sang. 

Cho đến tận nay, đây vẫn là màu sắc tượng trưng cho hình ảnh của các nữ quyền, có tính cách độc lập về kinh tế cũng như lối sống. Có lẽ vì thế nên chị em phụ nữ thời hiện đại thường dành nhiều ưu ái cho những bộ nail đỏ để thể hiện tính cách của mình.

Ngoài ý nghĩa trên, ông cha ta cho rằng đây là màu đỏ mang lại sự may mắn, truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người.  

Vì vậy, trong các ngày lễ tết chị em thường ưu ái chọn những bộ nail đỏ để chào đón một năm mới an khang, thịnh phượng, phát tài, phát lộc.

✅✅✅Tuyệt đối không nên bỏ qua: Top những mẫu nail đẹp chơi tết đẹp xuất sắc

II. Các mẫu nail màu đỏ đẹp nhất 2020

Tone màu đỏ được chia thành rất nhiều sắc tố như đỏ mận, rượu hay đỏ cherry nên bạn có thể linh hoạt lựa chọn theo ý thích. Từ màu nail cũng có thể dựa đoán được những nét tính cách thú vị của chị em. Cùng khám phá ngay nào. 

2.1 Mẫu nail màu đỏ mận

Đỏ mận là một màu sắc thông dụng, không quá xa lạ với những chị em yêu thích những bộ nail tươi thắm. 

Đây là một gam màu không quá rực rỡ nhưng vẫn thu hút được mọi ánh nhìn. Đơn giản chỉ cần vài lớp sơn màu đỏ mận, sau đó phủ bóng mà không cần cầu kỳ trang trí bằng đá, nhũ cũng đủ để tôn lên vẻ đẹp của đôi bàn tay.

2.2 Sơn móng tay màu đỏ cherry

Đỏ cherry có màu sắc hơi sẫm, mang tính chất cổ điển nhưng rất kiêu sa và gợi cảm. 

Những người thích màu cherry thường có cá tính mạnh mẽ, không ngại khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. 

Vì vậy, các chị em có tính chất công việc như đối ngoại, gặp gỡ khách hàng sẽ thường lựa chọn màu sắc này. Vừa thể hiện được tinh thần nhiệt huyết trong công việc lại thể hiện được sự gợi cảm, tự tin trong cuộc sống. 

2.3 Móng tay đẹp màu đỏ đính đá

Nếu bạn muốn đôi bàn tay thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh, thì tại sao không đính một vài viên đá trên bộ nail của mình. 

Trông có vẻ hơi cầu kỳ nhưng ai cũng phải công nhận rằng một vài viên đá cũng đủ làm sáng đôi bàn tay hơn rất nhiều. 

Đặc biệt, chị em nên đầu tư một chút cho bộ nail của mình được nổi bật hơn vào những dịp quan trọng như lễ kết hôn hay các ngày lễ tết. 

✅✅✅Bạn có biết: Những mẫu nail omber quý phái và đẳng cấp

2.4 Phá cách cùng nail đẹp màu đỏ rượu

Đỏ rượu vang có gam màu trầm, bóng rất sắc nét được gọi với tên gọi khác là đỏ burgundy. 

Nếu bạn có một bộ móng dài, nhọn thì chắc chắn làm nail đỏ rượu sẽ khiến đôi tay nổi bật hơn rất nhiều. 

Khác với các tone màu tươi tắn khác, đỏ rượu mang một vẻ đẹp huyền bí, cao sang, thích hợp với các quý bà tuổi trung niên. 

Ngoài ra, nếu các bạn cảm thấy yêu thích sắc màu này thì có thể sáng tạo thêm một vài đường kẻ hoặc đá, nhũ để bộ nail được trẻ trung hơn.

✅✅✅Đừng bỏ lỡ: Những mẫu nail giáng sinh đẹp lung linh

2.5 Nail ombre đỏ cá tính

Ombre là kỹ thuật đang rất thịnh hành trong bộ sưu tập nail hiện nay. Đây là một phương pháp kết hợp hai màu sắc khác nhau. Móng tay sẽ có màu đậm ở phần đầu móng, càng về phía chân móng thì càng nhạt.

✅✅✅Có thể bạn quan tâm: Nail thổ cẩm – kiểu móng độc đáo bạn nữ nào cũng nên thử một lần

2.6 Sơn móng tay màu đỏ đất tôn da

Màu đỏ đất thường được dùng để chỉ vẻ đẹp ngọt ngào và ấm áp của các cô nàng sống nội tâm. Phần lớn những chị em lựa chọn tone này thường khá chín chắn, điềm đạm, không hay chia sẻ nhưng lại rất tình cảm. 

Bộ móng được làm đẹp bằng màu đỏ đất sẽ rất tôn da, đặc biệt là sử dụng dạng nai lì. Do đó, dù làn da của bạn hơi tối thì cũng không cần phải lo lắng.

2.7 Nổi bật với mẫu nail màu đỏ tươi

Nếu dành thời gian tìm hiểu về những bộ nail màu đỏ, chắc hẳn bạn cũng biết đến hai vị nữ hoàng Elizabeth (thế kỷ 16), Victoria (thế kỷ 19) rất ưa chuộng những bộ móng đỏ tươi. Bởi vì, màu sắc này là biểu tượng của đẳng cấp, quyền lực, sắc sảo và quyến rũ. 

Bên cạnh đó, rất nhiều ngôi sao trên thế giới và Việt Nam cũng thường lựa chọn màu sắc này cho bộ nail của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Không chỉ riêng móng tay, bạn có thể làm những bộ nail chân với nhiều tone màu đỏ khác nhau. Ngoài những màu được nhắc đến ở trên, bạn có thể tham khảo và lựa chọn những tone màu như đỏ bầm, đỏ đen, đỏ rượu vang, đỏ cam, đỏ nâu, đỏ nhám hay những bộ nail mắt mèo đỏ, . . .

✅✅✅Có thể bạn quan tâm: Những mẫu nail đẹp không phải ai cũng biết

III. Cách bảo vệ móng sau khi làm nail đỏ

Sau khi làm nail, chắc hẳn chị em sẽ phân vân không biết làm sao để giữ được bộ móng của mình được lâu dài. Đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể sinh hoạt và làm việc nhà thoải mái, nhưng nên tuân thủ một số nguyên tắc để bảo vệ bộ nail đẹp của mình như:

  • Hạn chế tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa: 

Sau khi làm nail, tốt nhất bạn nên hạn chế để móng tiếp xúc với nước hay các hóa chất có trong các loại xà phòng rửa bát, giặt quần áo, . . .

Đặc biệt, trong thời gian 6 giờ đầu lớp sơn chưa khô hoàn toàn nên cần được kiêng khem tuyệt đối để tránh bị bung màu.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng găng tay cao su khi phải tiếp xúc với nước hoặc các hóa chất tẩy rửa. Với biện pháp này, chắc chắn chị em nội trợ vẫn có thể làm đẹp mà không cần lo lắng khi làm công việc nhà.

  • Dùng kem dưỡng móng: 

Việc thường xuyên làm nail sẽ khiến lớp móng tay dần bị mòn, khả năng bảo vệ ngón tay kém hơn nên bạn cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng móng. 

Bởi vì, lớp móng lúc này không còn chắc khỏe như trước, dễ bị gãy dẫn đến tình trạng mất thẩm mỹ, khó chịu và thậm chí là gây ra đau đớn. Vậy nên, bạn cần thoa kem dưỡng hàng ngày để nuôi móng tay được khỏe mạnh.

  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho móng: 

Trứng, sữa, thịt đỏ… giàu canxi và sắt được khuyên nên sử dụng để chăm sóc bộ móng khỏe mạnh. 

Có rất nhiều chị em không để ý đến chi tiết này, nên dẫn đến việc bộ nail chỉ giữ được một thời gian ngắn. 

V. Những lưu ý khi kết hợp trang phục với nail màu đỏ

Tương tự như màu son hay mắt, bạn nên có sự phối hợp hài hòa giữa bộ nail và trang phục. Khi chọn đồ, bạn nên chọn trang phục có cùng gam màu với bộ nail. 

Mẹo nhỏ này góp phần tôn lên thần thái và giúp bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý, được nhiều người yêu thích.  

Ví dụ một bộ móng rực rỡ có thể đi kèm với một chiếc đầm đỏ, đồng thời điểm thêm một vài phụ kiện có màu trắng hoặc vàng. Bạn sẽ không cần mất thời gian để phối hợp nhiều màu sắc khác nhau mà vẫn tạo được sự đẳng cấp, sang trọng trong từng bước đi. 

Tuy nhiên, có một vài lưu ý nhỏ mà bạn nên biết để tránh biến bản thân trở nên “quê mùa” trong mắt mọi người:

  • Không nên quá lạm dụng màu đỏ: Thử tưởng tượng, nếu một người sở hữu bộ nail đỏ, diện một bộ đồ, đi giày, túi xách đều là tone màu đỏ rực rỡ. Chắc chắn người nhìn sẽ cảm thấy “chói lòa” khó chịu và sẽ mất thiện cảm ngay từ lần đầu gặp. 
  • Tránh kết hợp nhiều màu sắc: Nếu sở hữu bộ nail có gam màu nóng thì bạn chỉ nên lựa chọn một đến hai màu sắc khác, tránh hình ảnh quá sặc sỡ. Đơn giản mà lại toát ra thần thái sang trọng, đẳng cấp.

Những lưu ý trên là quan điểm riêng của học viện SCI thường xuyên được chia sẻ trong các khóa học nail.

Hy vọng rằng sẽ mang đến câu trả lời cho những cô nàng đang phân vân lựa chọn những set đồ khi kết hợp với bộ móng màu đỏ. 

Tuy nhiên, mỗi người đều có gu thẩm mỹ khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể phá cách và thu hút mọi người theo một phong cách riêng. Đây cũng là cách giúp bạn trở nên nổi bật và được nhiều người chú ý đến mỗi khi ra ngoài. 

Có vẻ nhiều chị em vẫn còn đắn đo khi chọn những bộ nail đỏ vì chúng khá nổi bật. Nhưng nếu bạn cảm thấy yêu tone màu này thì đừng ngần ngại, hãy tự tin lựa chọn theo ý thích của mình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn bởi đây là màu sắc mang đến nguồn năng lượng tích cực rất lớn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan