Trang chủ Tin tứcNail 99+ Nail Kẻ Sọc: Đẹp, Đơn giản, Thanh lịch, Thời thượng

Mặc dù nghệ thuật nail hiện nay rất phát triển nhưng nail kẻ sọc vẫn là ưu tiên số một của nhiều khách hàng hiện nay. Vì sao móng tay sọc kẻ lại được chị em ưu ái? Các kiểu vuốt sọc nào đang khiến giới mộ điệu điên đảo? Cùng Học viện SCI mở ra thế giới nail đầy thú vị này nhé.

1/ Ưu điểm của các mẫu nail kẻ sọc

Không phải ngẫu nhiên nail sọc kẻ lại là kiểu móng chân ái của mọi khách hàng trong nhiều thập kỷ qua. Sức hấp dẫn của móng tay kẻ sọc tới từ 2 ưu điểm:

1.1/ Đơn giản & Sang trọng

Điểm cộng đầu tiên của móng kẻ sọc là đơn giản nhưng không mất đi vẻ sang trọng. Nhìn chung, ‘stripe lines’ thuộc nhóm họa tiết kinh điển trong thời trang và gần như không bị lỗi mốt.

Theo Giancarlo Giammetti (giám đốc sáng tạo của Valentino), ước tính khoảng 2 năm/lần các họa tiết basic như kẻ sọc, kẻ ngang, chấm bi, caro hay ô Glen lại ‘lên ngôi’. Vì vậy, nail sọc kẻ là một lựa chọn an toàn, dễ mix trang phục và không sợ lỗi thời.

Tại Mỹ và các quốc gia châu Âu, móng tay kẻ sọc thường được các quý cô nhà giàu ưa chuộng. Họ cho rằng kiểu móng này giúp họ toát lên vẻ đẹp nhã nhặn, thanh lịch nhưng vẫn không mất đi tính fashion.

1.2/ Có thể tự vẽ

Nhờ quy trình đơn giản và ít thao tác nên bạn hoàn toàn có thể tự vẽ nail sọc kẻ. Việc này tương đối dễ dàng với các cô nàng đã có kinh nghiệm làm nail. Còn các khách hàng chưa biết thì sao? Bạn chỉ cần search youtube là có thể nhìn video và học theo rồi nhé.

Ngoài sự khéo léo thì bạn cũng cần sắm một vài dụng cụ cơ bản như sơn phủ, sơn gel, bút vẽ…Được ‘tô điểm’ bộ vuốt theo ý mình luôn là trải nghiệm thú vị hơn là ra tiệm làm móng đúng không?

2/ Những mẫu nail kẻ sọc đẹp & Đơn giản

2022 dự kiến sẽ là năm ‘thống lĩnh’ của các kiểu móng kẻ sọc basic và kẻ sọc họa tiết quốc kỳ. Chiêm ngưỡng 99+ mẫu nail sau và chọn ra kiểu móng yêu thích nhé.

2.1/ Nail kẻ sọc ngang

Nail sọc kẻ ngang được mệnh danh là ‘cứu tinh’ cho các cô nàng có đôi tay gầy gò và chưa thon thả. Ưu điểm của sọc ngang là gia tăng kích thước cho tay, che đi khuyết điểm của móng và tạo điểm nhấn ấn tượng.

Bộ nail sử dụng 1 lớp nền chính và hàng loạt đường kẻ ngang được sắp xếp cẩn thận và tỉ mỉ. Tùy theo sở thích bạn hãy lựa chọn màu sắc cho đường kẻ, lưu ý tone màu của lớp base phải đối lập với tone màu của đường kẻ nhé.

2.2/ Nail kẻ sọc dọc

Nếu như sọc ngang giúp bạn ‘ăn gian’ chiều rộng của móng thì sọc dọc lại giúp móng cải thiện độ dài. Kiểu nail phù hợp với các khách hàng móng cụt, tay thô, khuôn móng hình vuông. Khi diện mẫu nail này, đôi tay sẽ xinh xắn như búp măng vậy đó.

Tương tự như nail sọc ngang, bạn được ‘làm chủ’ trong việc chọn hoa tiết nền và màu sắc cho bộ vuốt. Các màu pastel như hồng nhạt, xanh lơ, vàng chanh hay cam san hồ đều là những màu đáng để bạn thử nghiệm.

2.3/ Nail kẻ sọc chéo

Nếu đã chán với sọc ngang sọc dọc thì bạn hãy chuyển qua sọc chéo. Lợi thế của mẫu nail là sự cuốn hút, gây ấn tượng thị giác mạnh và rất dễ mix phụ kiện. Đặc biệt, hãy test thử các mẫu sọc chéo kim tuyến để giúp bộ vuốt thêm huyền ảo nhé.

Ngoài tính thẩm mỹ, nail kiểu đường chéo còn mang thông điệp nữ quyền, đề cao sự mạnh mẽ và cá tính của phái nữ. Đây cũng là kiểu nail được các chị đại trong các bộ phim Hàn siêu yêu thích.

2.4/ Nail kẻ sọc họa tiết cờ mỹ

Một luồng gió mới trong nghệ thuật nail không thể bỏ qua nail sọc kẻ họa tiết cờ Mỹ. Mẫu nail gây sốt tại Mỹ trong dịp Quốc khánh và những ngày đầu năm mới.

Đúng như tên gọi, bộ nail mô phỏng lại quốc kỳ của nước Mỹ ngay trên bàn tay. 4 tone màu được sử dụng là trắng, xanh, đỏ, bạc show trọn vẻ đẹp của móng. Bộ móng tay này hợp với các trang phục cùng tone và lối trang điểm khỏe khoắn của phương Tây nhé.

2.5/ Nail kẻ sọc họa tiết bàn cờ

Chessboard nail là một mẫu nail thông dụng nhờ sự độc lạ, mới mẻ và không đụng hàng. Bộ vuốt tái hiện họa tiết bàn cờ với các ô vuông xen kẽ và 2 tone màu trắng đen. Do số lượng kẻ sọc và kẻ ngang dày đặc nên bạn cần cẩn thận khi làm mẫu này.

Về mặt phong thủy, mẫu móng tay kẻ sọc bàn cờ đại diện cho trí tuệ, sự thông thái và tinh tế của người phụ nữ. Chessboard nail hợp với một chiếc chân váy caro và một chiếc clutch cùng họa tiết. Đừng quên ‘tiết chế’ phụ kiện không outfit của bạn sẽ rối mắt đó.

2.6/ Nail kẻ sọc hỗn hợp

Mẫu móng hội tụ tất cả ưu điểm nói trên chính là nail sọc kẻ hỗn hợp. Ở mẫu này, bạn tự do phối hợp họa tiết, chọn lựa màu sắc theo ý muốn của mình.

Một vài gợi ý cho khách hàng là nail sọc hỗn hợp ombre, nail sọc dọc trên, sọc ngang dưới, móng sọc mạng nhện. Với các chị em thích móng lì thì nên mài nhãn và sử dụng các loại gel lì cho móng nhé.

Do sự dày đặc về mặt hình họa nên bạn cần mix mẫu nail trên với các trang phục đơn giản và ít hoa văn. Bộ vuốt sẽ là điểm nhấn của outfit và khiến bạn trở thành trung tâm đám đông.

3/ Làm nail kẻ sọc giá bao nhiêu tiền?

Về cơ bản, giá nail kẻ sọc cũng giống như các mẫu nail thông thường. Chi phí một bộ dao động từ 200 – 300 ngàn; các mẫu đính đá phức tạp vào khoảng 400 – 500 ngàn

Trường hợp tự mua đồ làm móng, bạn sẽ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để sắm đủ dụng cụ cần thiết. Tuy giá thành đắt hơn nhưng bạn có thể sử dụng vĩnh viễn và thoải mái vẽ theo ý thích.

4/ Lưu ý khi làm nail kẻ sọc

Dù là kiểu móng không quá phức tạp nhưng khi làm nail kẻ sọc, bạn vẫn cần chú ý tới các yếu tố như mực sơn, địa chỉ vẽ nail và cách chăm sóc. Giữ móng sọc xinh bằng cách áp dụng 3 tips sau.

4.1/ Chọn thợ làm nail có tay nghề

Đầu tiên, bộ móng của bạn xấu hay đẹp đều phụ thuộc vào kỹ thuật viên. Một thợ nail chắc tay sẽ cho ra đời những mẫu móng tinh tế, cá tính và bền màu.

Ngược lại, thợ nail học việc sẽ mắc các lỗi như: nhặt da không kỹ, sơn lem, tạo hình không chuẩn mẫu. Thậm chí, khách hàng còn bị chảy máu khi KTV cắt móng.

Vì vậy, hãy tới các tiệm nail uy tín để tô vẽ đôi tay của mình. Ưu tiên những trung tâm nổi tiếng và chọn KTV nhiều năm kinh nghiệm nhé.

4.2/ Mua sản phẩm làm nail chất lượng nếu tự vẽ

Với các khách hàng muốn tự trang trí móng tay, bạn nên đầu tư một bộ đồ nghề chuyên nghiệp và chất lượng. Các dụng cần có gồm: Thiết bị vệ sinh, thiết bị dũa, sản phẩm sơn, máy sấy, phụ kiện đính kèm cho nail.

Nếu đủ điều kiện tài chính, bạn hãy mua trọn set đồ làm móng tại các thương hiệu tên tuổi. Nếu chưa dư giả, bạn có thể mua lẻ tại các cửa hàng hoặc order trên các sàn TMĐT

4.3/ Chăm sóc móng cẩn thận sau khi làm nail

Cuối cùng, hãy bảo vệ bộ vuốt cẩn thận sau khi làm nail. Các hung thần cần tránh bao gồm: chất tẩy rửa, nguồn nhiệt cao, paraben và chất oxy hóa. Luôn trang bị sẵn bao tay và dùng ngay khi tiếp xúc với 1 trong 4 tác nhân trên.

Mặt khác, các chị em làm móng sọc cầu kỳ cần hạn chế va đập và làm việc nặng. Đặc biệt, nên bổ sung keratin và biotin nhằm ‘gia cố’ chất sừng, tạo sự phát triển cho tóc và móng. Các thực phẩm nên ăn là: trứng, cá hồi, ức vịt, khoai lang, hạt hướng dương…

Bằng tính ứng dụng và giá trị thẩm mỹ mà nail kẻ sọc mang lại, chắc chắn đây sẽ là kiểu vuốt khiến hội chị em ‘chao đảo’ trong thời gian sắp tới. Thử ngay hôm nay để dẫn đầu xu hướng và hóa thân thành cô nàng cá tính nào. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan