Trang chủ Tin tứcNail 100+ Mẫu nail màu tím Đẹp, Sang, Xịn, Mịn cho mọi cô nàng

Nail màu tím là ưu tiên hàng đầu của nhiều quý cô bởi màu sắc trang nhã, khả năng tôn da và phù hợp với mọi outfit hàng ngày. Đâu là các mẫu nail tím HOT “làm mưa làm gió” hiện nay? Bí quyết nào để da và móng tay luôn mềm mịn chắc khỏe? Mọi bí mật sẽ được SCI Beauty hé lộ qua bài viết dưới đây.

1. Những ý nghĩa đằng sau màu nail tím

Không đơn thuần là một cách thức làm đẹp cho tay, nail màu tím còn mang ý nghĩa đặc biệt về phong thủy, bản sắc cá nhân và truyền tải thông điệp xã hội. Cụ thể như sau:

1.1. Thể hiện cá tính

Một nghiên cứu hài hước cho thấy những người thích màu tím, hay mặc quần áo tím hoặc sơn móng tím thường rất sáng tạo, tự tin. Đồng thời, họ cũng có thiên phú về nghệ thuật và có gout thẩm mỹ lý tưởng.

Chiếu theo bảng màu, tím là sự pha trộn giữa đỏ và xanh, mang sự mới mẻ, phá cách, thoát khỏi “ràng buộc” của những tone màu cơ bản. Các chị em sơn nail tím hầu hết đều có cá tính, thích sự nổi bật và luôn muốn người khác chú ý đến mình.

1.2. Gửi thông điệp chống bạo lực gia đình

Tháng 8/2017, tổ chức phi lợi nhuận Safe Horizon kêu gọi mọi người sơn màu tím tại ngón áp út trái để thể hiện sự ủng hộ các nạn nhân của bạo lực gia đình. Hoạt động này nằm trong chiến dịch truyền thông #PutTheNailInIt được hơn 200 quốc gia nhiệt tình hưởng ứng.

Trong phong thủy,  Sơn nail tím phù hợp với những người mệnh Thổ, Hỏa, Kim, người muốn đường quan lộc hanh thông hoặc cải biến tài vận. Như vậy, nail màu tím vừa thỏa mãn tính thẩm mỹ, vừa hài hòa phương diện tâm linh.

2. Những mẫu nail màu tím độc đáo, đẹp mê ly

Bạn là một cô nàng hiện đại và luôn đón đầu những xu hướng nail mới nhất? Đừng bỏ qua 17 gợi ý nail tím cực HOT của Học viện SCI nhé:

2.1. Nail màu tím vân đá

Mẫu nail đầu tiên không thể bỏ lỡ chính là tím vân đá. Đúng như tên gọi, kiểu nail này mô phỏng lại họa tiết mặt đá với những đường vân cực tinh tế và đẹp mắt. Mẫu gồm có 2 lớp sơn chính, 1 lớp tạo vân và 1 lớp phủ bóng siêu xinh.

Với bộ móng vân đá, chị em có thể phối nhiều trang phục khác nhau như đầm công sở, quần jean áo phông hay đầm dạ hội đều xinh đó.

2.2. Mẫu móng tay màu tím cánh bướm

Dành cho những ai yêu màu tím nhưng “không thích dối gian” thì nail cánh bướm sẽ là option hoàn hảo. Điểm tô trên lớp nền mờ ảo là những chú bướm xinh xắn được tô vẽ tỉ mỉ, khéo léo. Tuy nhiên, các nàng buộc phải gắn móng giả để tạo hiệu ứng tốt nhất.

Nail tím cánh bướm thể hiện sự dịu dàng, nữ tính và chút gì đó gợi cảm. Với bộ nail này, bạn cũng nên makeup theo gam tím hoặc hồng đào để tone sur tone nhé.

THAM KHẢO: 99+ Mẫu nail hoạt hình đơn giản, đáng yêu nhất

2.3. Nail màu tím hình trái tim

Kiểu móng dễ thương được rapper Cardi B “lăng xê” đó là tím trái tim. Mẫu nail này chinh phục người dùng bởi sự đơn giản nhưng tinh tế, với 3 nước sơn chính, phần đầu móng đính kèm hình trái tim nhỏ viền vàng. Khi để dưới ánh nắng, bộ nail sẽ phản chiếu theo nhiều sắc độ khác nhau.

Mẫu móng tay thích hợp với các bạn mẫu ảnh hoặc diễn viên, model thời trang. Để thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày, các nàng hãy nhờ KTV dũa mảnh và giảm độ nhọn của móng.

2.4. Móng tay màu tím vân nhũ

Con gái luôn yêu thích những gì điệu đà, lấp lánh nên không lạ khi móng tay tím vân nhũ lại được nhiều người yêu thích. Điểm nổi bật của kiểu nail này là hiệu ứng màu sắc, tính phản chiếu và ứng dụng đa năng. Phần tím sẽ được tô đậm tại đầu móng và nhạt dần về phía gốc giống hệt giải ngân hà vậy.

Nhược điểm duy nhất của mẫu nail là độ bền kém hơn các dạng sơn khác. Chất liệu kim tuyến khi tiếp xúc nhiều với nước sẽ nhanh chóng xỉn đi hoặc bong ra.

2.5. Nail màu tím nhũ 1/2

Cũng là tím nhũ nhưng phần nhũ trong mẫu nail này lại chỉ nằm gọn ở ½ chiều dài móng. Bạn có thể linh hoạt giữa nền trắng nhũ tím hoặc nền tím nhũ trắng đều rất đẹp và nữ tính.

Với loại nail trên, chị em nên phối với một bộ đầm công chúa lộng lẫy hoặc những chiếc váy babydoll dáng dài. Đừng quên “tút tát” một chút nhũ bóng cho mắt và môi để tạo sự đồng điệu nha.

2.6. Nail màu tím vảy sơn

Từng gây sốt giới mộ điệu vào năm 2020, nail tím vảy sơn vẫn tiếp tục làm nức lòng chị em nhờ màu sắc trẻ trung, năng động và có chút gì đó nổi loạn. Mẫu nail dùng dụng cụ để tạo các đường vẩy sơn tự nhiên và điểm xuyết ánh kim lấp lánh.

Không thể phủ nhận đây là một mẫu móng cực nghệ thuật và cần nhiều thời gian để thực hiện. Mẫu nail này thích hợp với các cô gái da trắng hoặc da vàng, khách hàng da ngăm cần cân nhắc thật kỹ nhé.

2.7. Móng tay màu tím hình thoi

Những ai là “big fan” của nail 3D thì hãy chọn ngay móng tay tím hình thoi. Đây sẽ là kiểu nail hack độ dài móng tay cũng như làm tay thon gọn như búp măng vậy. Bằng việc sử dụng cách kẻ ô quả trám, mẫu móng hướng đến vẻ đẹp cổ điển, sang trọng nhưng không nhàm chán.

Nail hình thoi phủ tone tím là gợi ý đáng để thử nghiệm cho các bà, các cô, gam màu này rất tôn da nên bạn không cần lo tay bị sạm đen

2.8. Nail màu tím họa tiết hoa

Nail màu tím họa tiết hoa có lớp nền chính màu tím đậm, bên trên là các mẫu hoa mini hoặc hoa cánh to. Chúng thường được đính thêm đá, cườm hoặc chồng lên một lớp xà cừ sáng bóng. Bộ móng toát lên sự quý phái, thanh lịch và mơ mộng.

Khi chọn làm nail kiểu trên, chị em cần bảo dưỡng móng thật tốt để các hạt cườm không bị bong tróc. Kết hợp thêm một chiếc nhẫn hoặc hoặc lắc tay đá tím, 100% bạn sẽ hạ gục mọi ánh nhìn.

2.9. Nail màu tím chấm bi

Sự thật đã chứng minh càng những mẫu nail lâu đời thì càng có sức hấp dẫn chết người. Nail tím chấm bi chính là một ví dụ như thế. Móng tay của bạn sẽ được dũa vuông, phủ nền trắng, phía trên sẽ là các chấm nhỏ màu tím với muôn vàn sắc độ đậm nhạt.

Bộ móng này sẽ giúp bạn trẻ hơn so với tuổi thật, tạo nét tinh nghịch và đáng yêu. Đừng quên mặc một chiếc váy chấm bi hoặc cột scrunchie chấm bi lên cổ tay nhé.

2.10. Nail màu tím vân chéo

Mẫu móng tiếp theo được các chị đẹp Thái Lan nhiệt liệt đề cử chính là nail tím vân chéo. Cấu trúc của bộ móng được chia làm 2 nửa rõ rệt, một nửa sẽ là bàu tím/trắng basic, nửa còn được phẩy các đường chéo theo hướng từ dưới lên trên.

Tương tự như nhiều mẫu khác, nail tím vân chéo hợp với mọi phong cách và layout makeup. Đảm bảo sự tinh tế, thanh thoát nhưng vẫn phảng phất sự mạnh mẽ trong đó.

2.11. Nail màu tím mộng ảo

Lớp sơn tím mộng ảo sẽ là “item” chất chơi cho các quý cô muốn thay đổi gout làm đẹp thường ngày. Điểm độc đáo của bộ nail là sự tương phản độc đáo giữa nền đen và lớp vảy tím ở trên khiến bạn liên tưởng đến chiếc đuôi của nàng tiên cá đó.

Do có tone đen – tím là chủ đạo nên kiểu móng mix được khá nhiều trang phục như: phong cách gothic, Lolita hay “ready to wear”.

2.12. Nail màu tím sữa

“Baby Violet” hay còn gọi là nail tím sữa là gợi ý không tồi cho một buổi dã ngoại hoặc dạo phố cùng bạn bè. Gam màu này mang đến cảm giác dịu nhẹ, nền nã và có hiệu quả làm tôn da tay. Ngoài sơn gel, chị em nên chọn sơn lì để sắc tím càng thêm bắt mắt nha.

2.13. Nail màu tím vạn hoa

Lấy cảm hứng từ họa tiết thổ cẩm nên nail tím vạn hoa mang đậm hơi hướng vintage. Trên lớp base tím nhạt, chuyên viên sẽ phác thảo hoa văn một cách chi tiết, giúp đôi tay của bạn như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Một tips để bộ nail vạn hoa bền hơn đó là bạn nên ngâm chúng trong dầu oliu 1 lần/tuần. Hoạt chất trong dầu khiến lớp sơn lúc nào cũng bóng và lên màu sắc nét.

2.14. Nail màu tím họa tiết caro

Nếu mẫu nail chấm bi làm bạn xiêu lòng bởi độ dễ thương thì tím caro lại ăn điểm bởi nét sáng tạo và ấn tượng. Đây là kiểu sơn tuyệt vời cho các nàng có móng ngắn và thô, giúp bạn “ăn gian” chiều dài móng đáng kể đó.

Với bộ vuốt này, chị em có thể làm điệu ngay cả khi đi phượt, chơi thể thao hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đồng hồ, các kiểu vòng tay cá tính sẽ là phụ kiện hợp lý nhất khi đi kèm cùng mẫu nail.

2.15. Móng tay màu tím đậm

Móng tay màu tím đậm, được mài lì bề mặt thực sự là style siêu chất không thể bỏ qua. Gam mận chín thuộc top các màu làm tôn da, đẹp cả với những người da trắng, da ngăm thậm chí là da đen. Hơn nữa, độ lì của móng giúp giảm thiểu tối đa trầy xước và phai màu móng.

Để tạo sự đồng nhất giữa khuôn mặt và sắc nail, chị em nên chọn layout trang điểm tone trầm, nhấn đậm vào mắt và môi.

2.16. Nail màu tím sống động

Nhắc đến màu tím người ta thường nghĩ tới sự u buồn nhưng với nail tím sống động, bạn sẽ thấy đôi tay hoàn toàn được lột xác. Mẫu nail là sự phối màu đan xen giữa sắc tím, xanh, xanh đậm, trắng, vàng…Khi nhìn vào, bạn sẽ hình dung đến những con sóng đang xô vào bờ cát.

2.17. Nail màu tím pastel

Các dạng màu pastel luôn cuốn hút người dùng nhờ sự mềm mại, dịu nhẹ và vô cùng thanh thoát. Tương tự với nail tím pastel, nó sẽ làm đôi tay trắng sáng, mềm mịn và thon dài. Phong cách này giúp các chị em thêm phần khả ái, đoan trang, đặc bietj phù hợp với những người làm trong môi trường nhà nước.

Điểm hạn chế lớn nhất của nail pastel là khó lên màu chuẩn nên bạn hãy tìm kiếm các spa tên tuổi để có được bộ móng hoàn hảo nhất.

3. Những chú ý để có bộ nail tím đẹp, chuẩn

Nail từ lâu đã trở thành một khuynh hướng nghệ thuật với quy trình tô vẽ, chăm sóc hết sức cầu kỳ. Để sở hữu một bộ nail tím đẹp, bền lâu chị em hãy chú ý đến 3 tips sau:

3.1. Mua sơn, gel móng tay màu tím chất lượng

Đầu tiên, bạn hãy chọn mua các sản phẩm sơn móng tay chất lượng, an toàn. Một lọ gel tiêu chuẩn cần có kết cấu sệt, độ bám dính tốt, lên màu chuẩn và không có thành phần gây hại móng tay.

Cách test đơn giản nhất để bạn biết mình mua phải sơn xịn hay “dỏm” đó là nhỏ lên đó một chút axeton. Nếu dung dịch tỏa khí trắng thì lọ gel này chứa rất nhiều DPB – chúng sẽ làm mòn móng và loét da khóe móng đó.

Một vài thương hiệu sơn móng tay “xịn sò” nhưng giá bình dân bạn nên dùng như: 3CE, Skinfood Nail Vita, Missha. 

3.2. Chăm sóc móng cẩn thận sau khi sơn

Thứ hai, các quý cô nên chăm chút cho móng và da móng nhiều hơn sau khi sơn. Bởi việc mài dũa, quét sơn, xóa móng bằng chất hóa học cũng khiến da mỏng đi trông thấy.

  • Dùng serum/kem dưỡng dành riêng cho móng tối thiểu 2 lần/ngày vào sáng và tối
  • Uống các thực phẩm chức năng kích thích sản sinh chất sừng, có chứa biotin hàm lượng cao
  • Ngâm tay/xông hơi tay bằng thảo dược 1 lần/tuần
  • Thử nghiệm các loại mặt nạ cho ngón tay từ các nguyên liệu như: dầu dừa, yến mạch, chanh tươi…
  • Đeo bao tay khi rửa bát, giặt đồ, dọn nhà vệ sinh hoặc bất cứ khi nào phải tiếp xúc với hóa chất
  • Hạn chế việc cắt/dũa móng quá nhiều sau sơn
  • Không nên làm nail liên tục mà cách 3 – 4 tuần làm một lần

3.3. Tới tiệm nail, spa làm dịch vụ

Cuối cùng, bạn hãy tìm đến một spa chuyên về nail để làm đẹp và bảo dưỡng đôi tay của mình. Các tiệm nail chuyên nghiệp sẽ có quy trình dưỡng móng và da tay bài bản, an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng được thoải mái lựa chọn nail tím theo ý thích thậm chí trải nghiệm các mẫu độc lạ. Dưới bàn tay khéo léo của những kỹ thuật viên, chắc chắn bạn sẽ có “bộ vuốt” thời thượng và cực trendy.

Nail màu tím không dừng lại ở một hình thức làm điệu mà xa hơn, nó là “tuyên ngôn” cho cá tính, sở thích và gout thời trang của mỗi người. Đến với Học viện SCI để thỏa mãn đam mê và rinh ngay cho mình những bộ nail cực độc, cực chất mà chỉ bạn mới có! 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan