Trang chủ Tin tứcNail 99+ Mẫu nail Sơn Thạch: Đẹp, Đơn giản, “Hút mắt” nhất

Nail sơn thạch là kiểu mẫu vẽ móng được lòng rất nhiều chị em, đặc biệt là vào mùa hè vì vẻ đẹp trong veo dịu mắt. Bạn đã biết rõ về xu thế này? Cùng tìm hiểu và lựa ngay cho mình một concept vừa độc lạ vừa tinh tế để ngoại hình thêm phần cuốn hút.

1/ Nail sơn thạch là gì?

Thuật ngữ sơn thạch dùng để chỉ đặc điểm kết cấu của lớp màu vẽ trên bộ móng: trong suốt, bóng mờ, mịn… Kiểu tô sơn này sẽ phù hợp với những cô nàng dịu hiền, ngây thơ và trẻ trung hồn nhiên.

Cách vẽ kiểu móng như vậy không quá phức tạp, mọi công đoạn đều tương tự như những mẫu sơn khác (chiếu đèn led/uv, tẩy rửa, phủ màu…) nên bạn không cần quá lo lắng.

Khi sở hữu một bộ nail dạng thạch, làn da của bạn sẽ có hiệu ứng sáng bật tone hơn, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và không hề bị tối màu.

Những phong cách vẽ có thể phối hợp cùng là tạo kiểu ombre, đính kim tuyến, gắn hoa/hạt đá… rất đa dạng tùy theo sự sáng tạo của các chị em.

2/ Bộ sưu tập những mẫu nail sơn thạch đơn giản, đẹp

Nếu bạn còn đang bí ý tưởng cho mẫu nail của mình, hãy tham khảo những kiểu dáng hot trend nhất hiện nay được tổng hợp sau đây.

2.1/ Nail thạch nâu

Hầu hết những cô gái mệnh Thổ đều không thể phớt lờ trước sơn móng nâu. Vì đây sẽ là màu mang lại may mắn và cực kỳ hữu ích giúp bạn thu về nhiều năng lượng mới.

Sự trong trẻo của lớp sơn kết hợp với sự trầm ấm của tone nâu làm nổi bật lên sắc thái rất sang chảnh, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng hết ý.

Kiểu tô sơn móng này cũng phù hợp với những người sở hữu nước da trung bình hoặc trắng. Khi phối thêm trang phục vintage sẽ càng làm cho diện mạo của bạn cuốn hút hơn trước mọi ánh nhìn.

⚠️⚠️⚠️ XEM TIẾP: 99+ Mẫu nail ẩn hoa khô: Đẹp, Nhẹ nhàng, Ấn tượng nhất

2.2/ Nail màu thạch cam

Với nhóm người ưa chuộng sự sặc sỡ tươi tắn, đây hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bằng cách tận dụng lớp nền mờ 3D, mix thêm sơn màu cam nhẹ nhàng phía trên, bộ móng tạo được cảm giác vô cùng êm dịu mà không hề gây chói lóa.

Các nàng có thể gắn hoa bột, hạt đá nhỏ, xà cừ hoặc vẽ thêm những đường kẻ sọc sao cho tương xứng với concept. Bạn cũng nên chú ý không nên dùng quá nhiều họa tiết phụ để tránh làm móng trông tạp nham, kém duyên.

Tips nhỏ trước khi chọn nước sơn cam là thử độ phù hợp với da, bởi nếu không cẩn thận có thể khiến móng tay/chân quá chìm.

2.3/ Nail màu thạch hồng

Mệnh danh là tone màu nữ tính nhất, nail dạng thạch pha sắc hồng toát lên dáng vẻ ngây ngô đậm chất ‘nàng thơ’. Thiết kế này thích hợp dùng cho cả móng tròn hoặc vuông, đặ biệt là với người có nước da trắng trẻo.

Màu hồng là hiện thân cho những điều tốt đẹp đơn thuần và cảm xúc ngọt ngào. Vì thế, cả bộ nail đó giống như một trợ thủ giúp bạn ‘kéo mood’ nhanh chóng, luôn cảm thấy vui vẻ dễ chịu.

Một vài kiểu vẽ các đường nét phụ họa được là đính mảnh xà cừ vụn trên 1-2 móng, đồng thời thêm vào hình phác thảo trái tim, cúc họa mi, sọc chéo…

2.4/ Nail thạch đỏ

Màu đỏ là hiện thân của sự tài lộc và vận may, rất phù hợp để chị em tô điểm cho bộ móng của mình và dịp lễ tết. Các tone đồng dạng có thể dùng là: đỏ mận, đỏ rượu, đỏ đô…

Một kiểu nail đỏ sáng bóng còn ẩn giấu sức mạnh, quyền lực và cả tấm lòng nhiệt huyết. Thế nên, hình vẽ trái tim, nhịp tim, ngôi sao… sẽ phù hợp với phong cách này và góp phần tạo điểm nhấn đặc biệt ấn tượng.

2.5/ Nail thạch xanh

Sơn gel thạch màu xanh nước biển hoặc xanh lam là 2 tone khá mới lạ, nhưng cũng rất ‘kén’ chọn người dùng. Đây là mẫu thiết kế dành riêng cho nàng da trắng hồng, cùng phong cách ăn mặc màu tươi sáng.

Trong khi vẽ, bạn nên mix thêm màu trắng xen kẽ giữa các ngón để làm cho tổng thể bộ nail mang sắc thái phong phú hơn. Kèm theo đó, những concept có thể lựa chọn là: cung hoàng đạo, đại dương, cánh hoa…

Các nàng cũng cần chú trọng đến hình dáng của móng, nên ưu tiên dạng tròn và ngắn để tạo vẻ thanh thoát, không gây cảm giác quá cứng nhắc.

2.6/ Nail thạch trắng

Từ trước đến nay, dùng sơn trắng luôn là lựa chọn khá táo bạo, do màu này dễ gây ‘dìm’ nước da của bạn. Tuy nhiên, gel thạch trắng sữa lại là một loại sơn khá ‘gây nghiện’ vì nét tươi sáng thuần khiết.

Với những cách trang trí như vân đá, gắn hoa nổi hay ombre, bộ móng càng trở nên thu hút hơn rất nhiều và được phái đẹp đua nhau sở hữu.

Để đảm bảo màu sơn luôn duy trì sự nổi bật, bạn nên phối đồ màu tối như: đen, xám, xanh rêu đậm… Nhờ đó, toàn bộ ngoại hình dễ tạo thiện cảm với người đối diện.

2.7/ Nail thạch nhũ

Nếu bạn đang theo đuổi style quý cô thanh lịch và ‘chanh sả’, sơn nhũ là một phụ kiện hữu dụng không nên bỏ qua. Dòng sơn này có vô vàn sắc màu để bạn thỏa thích lựa chọn theo ý muốn: nâu cam, hồng/cam san hô, hồng đào…

Đây được đánh giá là kiểu móng tuy đơn giản nhưng lại rất tinh tế, thậm chí còn pha trộn cả vẻ cổ điển lẫn đương đại. Các chị em nên dùng cho những cuộc vui chơi ngoài trời hoặc dạ hội nhằm giúp bộ nail ‘bắt sáng’ và hút mắt hơn.

2.8/ Nail thạch tím

Sắc tím là màu bí ẩn, sang trọng và chứa đầy nét quyền quý. Bên cạnh đó, sơn bóng tím cũng mang vẻ ngọt ngào lãng mạn, tượng trưng cho những cô nàng có tâm hồn mơ mộng và trái tim thủy chung.

Một số gợi ý khi dùng sơn này đó là:

  • Da trắng: sơn full các ngón, có thể nối móng dài.
  • Da trung bình: sơn mix xen lẫn màu trong, độ dài móng vừa phải.
  • Da ngăm: tone tím nhạt, mix hoa/nhũ.

3/ Vài mẹo để sở hữu nail sơn thạch đẹp, ấn tượng

Một bộ nail chỉ đẹp hoàn hảo khi được vẽ đúng cách và chăm chút cẩn thận, nên chị em cần ghi nhớ 2 điều quan trọng như sau:

3.1/ Lựa chọn địa chỉ làm nail uy tín

Đa số các cơ sở làm móng chuẩn chất lượng đều sẽ có đầy đủ điều kiện để mang lại cho bạn một kết quả mỹ mãn. Những tín đồ đam mê nail không nên lơ là trong việc lựa chọn điểm dừng chân xứng đáng.

Nếu bạn không chú trọng vào vấn đề này, hệ quả gặp phải sẽ là: bong da, móng dễ gãy xước, sơn không đều, màu phai nhanh…

Những bí kíp bổ ích có thể giúp bạn như sau:

  • Thương hiệu lâu năm, được nhiều lượt ‘rate’ cao và reviews tốt.
  • Thợ nail đầy đủ kinh nghiệm với sự tỉ mỉ, khéo tay.
  • Tư vấn KH chu đáo, hỗ trợ chị em chọn kiểu nail phù hợp.
  • Dùng chất liệu sơn chính hãng, không bị pha chất độc hại.
  • Có chế độ bảo hành ít nhất 1 tuần, quan tâm KH tận tình.

3.2/ Chăm sóc & bảo vệ móng cẩn thận

Sau khi sở hữu được bộ vuốt ưng ý, các nàng cũng cần có kế hoạch sinh hoạt cẩn thận để không làm lớp sơn bị loang màu hoặc gây nguy hại đến da chân tay.

  • Nên phủ sơn bóng lên bề mặt móng theo định kỳ 4-5 ngày/lần giúp giữ màu.
  • Không ngâm móng lâu trong nước hoặc chạm vào hóa phẩm (dầu gội, nước tẩy, xà bông…)
  • Dùng găng tay, giữ móng khô ngay sau mỗi lần bị ướt.
  • Tránh để tay/chân phơi nắng dưới ánh MT gay gắt.
  • Không được tự ý bóc, cạy, chà… vào lớp sơn khi có dấu hiệu bị bong.

Nail sơn thạch xứng đáng được coi là một siêu phẩm nghệ thuật khiến bất kỳ ai cũng phải đắm say. Chị em hãy lưu ý đến một vài nguyên tắc cơ bản khi vẽ móng để sớm được thỏa lòng mong ước nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan