Trang chủ Tin tứcNail 100+ Mẫu nail xám Đẹp, Thời thượng, Gây bão năm Covid

Trong một tờ báo thời trang New York có nói: “Nail xám được bình chọn là một trong những phụ kiện phổ biến top đầu với phong cách quý phái”. Để thỏa lòng mong mỏi của các cô nàng, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những mẫu “hot trend” sang chảnh nhất hiện nay.

1/ Thời điểm nào nên sơn nail màu xám

Đặc trưng của màu xám là trầm tính, có thiên hướng mang tới cảm giác lạnh lẽo. Vì thế, kiểu nail này sẽ rất thích hợp vào khí tiết se se của mùa thu hoặc lúc gió lạnh trời đông.

Hơn nữa, trong thời gian đó làn da của con người thường trắng hơn so với mùa hè. Bởi vậy mà khi dùng sơn móng tay màu tối càng làm bật lên tone da tươi sáng, góp phần tăng thêm nhan sắc xinh đẹp.

Đối với các buổi dạ tiệc sang trọng, bạn cũng nên sắm ngay cho mình một bộ nail màu xám. Điều đó góp phần giúp cho diện mạo kiều diễm hơn, tự tin hòa mình vào đám đông và tạo ấn tượng tốt với những người đối diện.

Ngoài ra, bạn còn có thể tô móng tay xám vào những dịp như: vui chơi ngoài trời, đi du lịch, hội ngộ bạn bè, hẹn hò yêu đương…

2/ Những mẫu nail màu xám đẹp, độc đáo, sáng tạo nhất

Trên thực tế, sự sáng tạo và cách biến hóa với màu nail này là không giới hạn, tùy theo sở thích của mỗi người.

2.1/ Mẫu nail màu xám khói

Trong bảng màu xám, rất nhiều chị em phái nữ đều rất mê mẩn với tone pha khói. Sự giao hòa của 2 sắc thái trung tính đó tạo nên một gam màu vừa nhẹ nhàng lại vừa tinh tế. Điều đó khiến cho đây thật sự là một làn sóng mới mẻ trong năm 2021.

Hơn nữa, bạn nên tô thêm xen kẽ màu trắng sữa hoặc be nhạt nếu muốn sắc thái bàn tay trở nên sinh động hơn. Cuối cùng, một lớp phủ bóng sẽ giúp màu sơn bền đẹp, hoặc phủ dạng lì để giữ kiểu cách đơn thuần tự nhiên.

Style xám khói đặc biệt thích hợp với các cô gái có phong thái điềm tĩnh, diện mạo thanh lịch và tính khí mạnh mẽ. Trái lại, các bạn nữ mềm yếu và quá dịu dàng không nên áp dụng mẫu nail này.

2.2/ Mẫu nail màu xám xanh

Nếu xám khói có xu hướng nhạt và lạnh thì xám xanh lại mang dáng vẻ trầm ấm. Phụ thuộc vào ý thích của mỗi người, các cô nàng có thể lựa chọn giữa Blue đậm hoặc nhạt, cả 2 đều ẩn chứa nét đẹp riêng và không thua kém bất cứ màu sắc nào.

Thêm vào đó là vài hạt đá nhỏ xinh, cùng họa tiết hình ngôi sao, mặt trăng, bông tuyết, kẻ sọc… sẽ càng làm bừng sáng lên đôi bàn tay trắng trẻo ngọc ngà.

2.3/ Mẫu nail màu xám đen

Đây là màu sắc khá cổ điển, được ưa chuộng trong thời hoàng kim những năm 90. Điểm đặc biệt của nail màu xám hòa quyện với sắc đen chính là mang đến cảm giác huyền bí, lôi cuốn rất nhiều ánh nhìn.

Các chuyên gia còn khuyên bạn nên ưu tiên phủ một lớp sơn bóng lên trên nhằm tạo hiệu ứng bắt sáng, đẹp hoàn mỹ ở từng góc độ.

Với bộ móng tay đó, bạn sẽ dễ dàng phối đồ và trang sức mà mình muốn, không phải đau đầu suy nghĩ nên lựa chọn “bộ cánh” nào cho phù hợp.

2.4/ Mẫu nail xám phủ nhũ

Đối với những thiếu nữ đang theo đuổi phong cách “chanh sả”, thì bộ nail nền xám, ánh nhũ lung linh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Cách thực hiện mẫu này lại cực đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian của bạn, hoàn toàn có thể tự vẽ ngay tại nhà mà không cần nhờ tới một người thợ chuyên nghiệp.

Mặt khác, nhiều Stylist còn đánh giá đây là bộ nail mô phỏng hình ảnh ánh sao giữa đêm tối, nên rất lý tưởng cho các buổi tiệc tùng giữa phong cảnh thơ mộng, náo nhiệt.

2.5/ Mẫu nail xám đính hạt

Nếu bạn thích màu xám đơn thuần không pha trộn, nhưng vẫn muốn có thêm chút ánh sáng lấp lánh thì việc đính thêm hạt vào là một cách làm rất đúng đắn.

Các hạt đá dùng làm phụ kiện nail hiện nay được đầu tư khá đa dạng về hình dáng, kích thước và màu sắc. Vì vậy, bạn sẽ dễ tìm được một mẫu ưng ý theo nhiều concept phong phú như: cung hoàng đạo, hình khối đa giác, dịp lễ noel, lễ tết…

Tuy nhiên, bạn chỉ nên điểm xuyết một vài hạt trên móng tay sao cho phù hợp, tránh lạm dụng quá nhiều gây rối mắt và thiếu tinh tế. Thậm chí, còn gây ra không ít bất tiện, dễ bong tróc và khó giữ lớp sơn móng tay bền lâu.

2.6/ Mẫu nail xám họa tiết hoa văn

Giống như hạt đá, bạn cũng có thể “chấm phá” thêm cho các đầu ngón tay một số họa tiết hoa văn bằng nhãn dán, hoặc vẽ màu trực tiếp.

Kiểu mẫu này làm nổi bật lên nét dịu dàng thục nữ và cũng không kém phần lôi cuốn, hợp với tính cách bánh bèo trẻ trung. Một số lưu ý mà bạn cần nhớ là:

  • Không điểm thêm hoa quá to và dày đặc làm che lớp nền xám.
  • Nên chọn mực vẽ hoặc hình dán màu trắng.
  • Tránh kết hợp màu nóng: đỏ tươi, cam, vàng…
  • Đánh sơn phủ để giữ họa tiết lâu trôi.

2.7/ Mẫu nail màu xám độc lạ

Là một người luôn tìm kiếm sự mới mẻ và độc đáo, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ những mẫu nail khác lạ để tự tạo cho mình một nét rất riêng không ai có. Về màu sắc, một vài kiểu khá “táo bạo” mà móng tay xám có thể kết hợp là: đỏ rượu, đồng pastel, nude, màu bóng…

Bên cạnh đó còn có các styles mà nhiều ngôi sao Hollywood ưa dùng giúp bạn tham khảo thêm như: xám nhạt + đường kẻ ánh bạc, xám đậm + hình vẽ trừu tượng, xám khói + vân mây trắng…

3/ Móng tay màu xám nên phối với quần áo màu gì?

Khi đã sở hữu một bộ nail với sắc xám tuyệt đẹp, không ít nàng thơ đã gặp phải khó khăn trong vấn đề chọn trang phục. Bởi vậy, NTK Vera Wang nổi tiếng nhất nhì xứ Trung sẽ giúp bạn tháo gỡ khúc mắc này với 2 gợi ý như sau:

3.1/ Váy trắng

Theo Vera chia sẻ: “Váy trắng được cho là trang phục đẹp nhất trong BST quần áo của phái nữ. Bởi nó phù hợp với hầu hết các loại phụ kiện đi kèm, bao gồm hoa tai, dây chuyền… và cả màu nail của bạn”.

Trong nguyên tắc tương quan màu sắc, giữa xám và trắng còn có mối liên hệ tương hợp hài hòa. Vì thế, bạn hãy tận dụng chiếc váy tinh khôi này để làm background cho bộ nail của mình thêm phần nổi bật. Một vài dáng váy mà bạn nên phối hợp cùng đó là: họa tiết phối ren, váy xòe công chúa, maxi, đầm xếp ly,…

3.2/ Váy ánh kim

Trái ngược với phong cách đoan trang nhẹ nhàng mà váy trắng mang tới, bạn còn có một sự lựa chọn khác đó là váy ánh kim. Với chiếc đầm lấp lánh rực rỡ này, đi cùng nail màu xám sẽ là “bộ đôi” hoàn hảo khiến cho thần thái và dung nhan trở nên quyến rũ.

Sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn diện trang phục này trong các buổi dạ hội với lớp make up sắc sảo, rạng ngời dưới ánh đèn lung linh. Kiểu dáng loại váy ánh kim cũng rất đa dạng, bạn nên chọn dạng đuôi cá, trễ vai… để tạo điểm nhấn cho các đường nét chuẩn đẹp cân đối trên cơ thể.

Sở hữu trong tay các mẫu nail xám và bí kíp phối đồ thần thánh sẽ là trợ thủ giúp bạn không còn phải mất thời gian đắn đo suy nghĩ mỗi khi làm đẹp. Hãy tự tin đưa ra sự lựa chọn mà bản thân ưa thích để thỏa sức thể hiện cá tính của riêng mình.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan