Trang chủ Tin tứcSpa Nên học nghề Spa hay Phun xăm? Đâu mới thực sự là “Chân Ái”

Đa phần những người có trái tim yêu cái đẹp đều băn khoăn không biết nên học nghề spa hay phun xăm và sự nghiệp về sau sẽ “nở hoa” hay “bế tắc”. Đừng quá lo lắng vì SCI Academy sẽ giúp bạn soi tỏ những điều còn mông lung và mờ mịt để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

1. Những điều cần biết về nghề Spa và nghề phun xăm

Một trong những lý do nhiều người lo lắng là do họ thường chỉ biết 2 lĩnh vực đó ở mức độ sơ khai, chưa có một cái nhìn tường tận cụ thể. Vì thế, dưới đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết. 

1.1. Nghề Spa sẽ cần học & làm những gì?

Phổ biến từ thời La Mã cổ đại, spa được xem như là một phần của cuộc sống giúp con người thư giãn, giảm căng thẳng và đánh thức sự trẻ hóa từ sâu bên trong.

Để làm được điều đó, chuyên viên spa sẽ cần ứng dụng những liệu pháp điều trị trên cơ thể bao gồm: mat-xa, bấm huyệt, kích thích luân xa, chăm sóc da…

Vì thế, một số bài học tiêu biểu dành cho người làm nghề là:

  • Kiến thức về da và cách nhận biết tình trạng hiện tại của KH.
  • Cách chăm sóc da cơ bản, các loại mỹ phẩm/mask thiên nhiên.
  • Massage mặt, cổ, vai, gáy; tăng cường lưu thông hệ bạch huyết.
  • Cách thức sử dụng tất cả các loại máy móc, CN spa hiện đại.

Hơn nữa, khi được học tập với các khóa đào tạo level cao hơn, bạn còn có cơ hội tích lũy tri thức ngành kinh tế và bí kíp để mở tiệm cho riêng mình.

Bởi đây là nghề dịch vụ nên đòi hỏi bạn phải chăm chỉ, kiên trì và có trách nhiệm để làm tốt vai trò “nàng dâu” của bao vị khách từ dễ đến khó.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Học nghề spa ở đâu tốt?

1.2. Nghề Phun xăm sẽ học & làm những gì?

Bên cạnh học nghề spa, phun xăm cũng là một trong những nghề làm đẹp cực hot với sự khắc họa các đường nét tinh tế trên khuôn mặt.

Do đó, những khuyết điểm liên quan đến lông mày, môi, mắt đều sẽ được khắc phục đáng kể và mang tới “làn gió” tươi trẻ, xinh đẹp thanh tú.

Những kiến thức cơ bản dành cho học viên:

  • Sử dụng các loại dụng cụ, sản phẩm, thiết bị có liên quan.
  • Kỹ thuật vẽ mày, phun và điêu khắc hợp với dáng mặt.
  • Phun mí mắt/môi/tóc bằng các loại mực và cách mix màu sắc.
  • Xử lý các khuyết điểm trên da và cách xóa mực xăm.
  • Chăm sóc giai đoạn tiền và hậu phun xăm.

Công việc này yêu cầu bạn phải khéo léo, tỉ mỉ và có đôi mắt biết nhìn nhận thẩm mỹ, cùng một trái tim yêu nghệ thuật. Vậy nên, đây là nghề mang cái đẹp đến cho mọi người, giúp khách hàng tự tin hơn với diện mạo của mình.

2. Những mặt lợi khi theo học nghề phun xăm

Lý do mà rất nhiều bạn trẻ đang “chạy đua” trên con đường này chính là vì những lợi ích tuyệt vời mà nghề phun xăm mang lại. Nhìn chung, 4 ưu điểm nổi nhất bật đó là:

2.1. Xu hướng phun xăm thẩm mỹ đang gia tăng

Theo lý thuyết Maslow, mong muốn làm đẹp và thể hiện bản thân sẽ xuất hiện khi các điều kiện thiết yếu như: ăn mặc, ngủ nghỉ… đã được thỏa mãn ở mức độ nhất định.

Vì vậy, trong thời đại hiện nay, phun xăm đã trở thành xu thế chung cho mọi lứa tuổi và giới tính. Lượng cầu về thị trường vài năm trở lại đây cũng có chiều hướng tăng “chóng mặt”.

Đặc biệt, không chỉ phổ biến ở các thành phố lớn, “nghệ nhân” phun xăm còn có mặt tại khắp các khu vực tỉnh lân cận, đáp ứng tối đa nhu cầu cải thiện nhan sắc của cả chị em và đấng mày râu.

2.2. Thời gian học ngắn

Thông thường khi được đào tạo tại các HV thẩm mỹ, bạn chỉ mất 1 tháng để làm quen với môi trường học tập và nắm bắt các lý thuyết sơ cấp. 

Sau khoảng 2-3 tháng tiếp theo, các bài học mang tính chuyên môn sẽ được nâng cao hơn. Kết hợp với những buổi thực hành trên mẫu nhân tạo là bạn đã có thể tự làm nên một “tác phẩm” hoàn chỉnh.

Đối với những người có sự tập trung, cố gắng nỗ lực không ngừng thì khả năng tiến bộ sẽ càng cao và nhanh chóng hoàn thành khóa học, thậm chí còn sớm hơn dự kiến.

2.3. Vốn đầu tư học nghề, làm nghề thấp

Thêm một nguyên do khiến bao người đặt niềm tin vào nghề phun xăm chính là vấn đề liên quan đến ngân sách, chi phí đầu tư.

Đối với khóa học cấp độ đơn giản và nâng cao, bạn sẽ cần dành ra 8 – 12 triệu VNĐ để mở đường cho bản thân tiếp cận với các kiến thức nền tảng. Từ đó, có thể phát triển và làm nghề một cách thuần thục.

Để trau dồi thêm vốn kiến thức sâu rộng, học phí thường vào khoảng 25 – 30 triệu VNĐ. Khi kết thúc chương trình học, bạn đã trở thành master với mức thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

2.4. Rủi ro khi phun xăm thẩm mỹ thấp

Các chuyên gia nhận định rằng tỷ lệ những ca thẩm mỹ hỏng do phun xăm là rất thấp. Bởi các thao tác thực hiện đều xâm lấn rất ít, hoàn toàn không có nguy cơ gây tổn hại lớn tới cơ thể.

Hơn nữa, tại các học viện uy tín đều có giảng dạy về đạo đức nghề nghiệp nhằm nâng cao tư tưởng, nghĩa vụ của một KTV phun xăm.

Do vậy, bạn sẽ không phải chịu quá nhiều tổn thất và rủi ro trong lĩnh vực này nếu như làm việc theo con đường chân chính.

3. Những mặt lợi khi học nghề Spa

Cùng với sự phát triển của nghề phun xăm, nghề spa cũng đang dần “lên ngôi” với nhiều ưu thế mạnh mẽ, giúp cho giới trẻ thỏa sức phát triển bản thân.

3.1. Dịch vụ đa dạng

Các dịch vụ liên quan tới spa được đánh giá là muôn màu muôn vẻ, với sự đa dạng và phong phú trong các liệu pháp chăm sóc cơ thể bao gồm:

  • Xử lý các nốt mụn từ nhẹ đến nặng và chăm sóc da.
  • Tẩy wax lông, lấy lại làn da sạch mịn.
  • Tắm trắng, xông hơi làm thư thái tinh thần và trị bệnh.
  • Massage toàn thân, kích thích lưu thông huyệt đạo.
  • Giảm mỡ, giảm cân, lấy lại vóc dáng chuẩn.
  • Xăm chân mày, phun môi, xóa xăm…

Có thể thấy rằng, một tiệm spa còn có thể làm dịch vụ phun xăm, mang tới cho KH sự cải thiện nhan sắc và sức khỏe một cách toàn diện.

3.2. Cơ hội nghề nghiệp rộng lớn

Chính vì sự rộng mở trong các loại hình dịch vụ liên quan tới spa nên sau khi đã có kiến thức, kỹ năng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp.

Hiện nay, các spa và TMV uy tín đều luôn coi trọng vấn đề về nhân lực, liên tục chiêu mộ người tài để có thể tăng thêm chất lượng thương hiệu. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm trong “thế giới làm đẹp” này.

3.3. Doanh thu nghề rất cao

Do có sự liên quan mật thiết tới sức khỏe và ngoại hình nên mọi người thường đánh giá đây là dịch vụ cao cấp. Đồng thời, KH ưa chuộng spa đều cho rằng sự đầu tư cho bản thân luôn là quyết định đúng đắn nhất.

Vì thế, các nhà kinh tế đánh giá doanh thu nghề spa là rất cao, thậm chí còn dần chiếm tỷ trọng khá lớn trong ngành dịch vụ. Vậy nên, chỉ cần bạn có niềm tin và yêu nghề, tổng thu nhập mỗi tháng là không giới hạn.

4. Nên học nghề Spa hay phun xăm?

Spa hay phun xăm đều mang những đặc trưng riêng biệt, tồn tại cả những thuận lợi và khó khăn nhất định.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy dựa theo đam mê và sở thích của mình để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Bởi điều quan trọng đầu tiên khi làm nghề chính là phải có niềm yêu thích, sự nhiệt huyết.

Ngoài ra, bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào nhu cầu thị trường, bởi nó luôn có sự biến thiên, không cố định trong thời gian lâu dài.

Do vậy, các chuyên gia hướng nghiệp đều khuyên mọi người cần lắng nghe chính mình để biết đâu là con đường sự nghiệp tốt nhất cho bản thân.

5. SCI Academy – Hiểu rõ mình nên học nghề Spa hay Phun Xăm trong 1 khóa học

Không ít người hiện nay vẫn còn đang phân vân và tự hoài nghi về chính mong muốn của mình. Vì vậy, SCI Academy tự hào là nơi giúp các bạn trẻ tìm kiếm, ươm mầm và nuôi dưỡng các tài năng chưa được khai phá.

Đến với SCI, bạn sẽ được đăng ký học thử hoàn toàn miễn phí tại các lớp đào tạo để cảm nhận chân thực nhất về những bước đi đầu tiên trong nghề.

Không những thế, nơi đây còn có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, có vai trò dẫn dắt và hỗ trợ bạn đưa ra lựa chọn thích hợp cho bản thân.

Ngoài ra, những lý do để bạn có thể yên tâm tại học viện xứng tầm quốc tế này là:

  • Môi trường học tập sạch sẽ, CSVC hiện đại.
  • Cung cấp hệ thống thiết bị và dụng cụ cho các buổi thực hành.
  • Lộ trình học bài bản, chi tiết từ A-Z cùng những kinh nghiệm quý báu của GV.
  • Khi kết thúc khóa học sẽ được cấp các loại chứng chỉ có giá trị trong nước và cả quốc tế.

Nỗi lo nên học nghề spa hay phun xăm sẽ không còn là điều khiến bạn phải đau đầu khi đặt niềm tin tại SCI Academy. Hãy mạnh dạn thử sức hết mình để tìm ra định hướng lý tưởng cho sự nghiệp và hiện thực hóa mong ước gắn bó với nghề làm đẹp.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan