Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp Những hướng dẫn khi cạo lông mày

Những hướng dẫn khi cạo lông mày

bởi Hana Nguyen
203 lượt xem

Liệu lông mày sau khi mọc lại có giống lông mày ban đầu không? Bạn nên sử dụng loại dao cạo nào? Kem cạo lông mày có cần thiết hay không? Ở đây, chúng tôi chia sẻ về những thứ bạn cần biết khi cạo lông mày tại nhà.

Những hướng dẫn khi cạo lông mày

Những hướng dẫn khi cạo lông mày

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên ứng dụng Tiktok, bạn có thể nhận thấy rằng mọi người trên Tiktok rất thích thử nghiệm với nhiều hình dạng lông mày khác nhau. Cứ sau vài lần lướt Tiktok, bạn sẽ bắt gặp một người nào đó đã cạo một khe nhỏ ở góc ngoài. Đôi khi, bạn sẽ thấy một người nào đó đã cạo bớt phần đuôi để có hình dạng phẳng và hếch. Và có một số ít người cạo sạch lông mày.

Có thể dùng dao cạo để cạo lông mày nhưng nó cũng có những mặt tốt và mặt hại như tất cả các xu hướng làm đẹp khác. Vì vậy, tôi đã yêu cầu các chuyên gia phân tích tất cả những ưu và nhược điểm của việc cạo lông mày (thậm chí chỉ là một phần trong số chúng). Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết bao gồm cả cách bạn có thể cạo lông mày một cách an toàn và hiệu quả.

Lông mày sau khi mọc lại có giống lông mày ban đầu không?

Đây là câu hỏi của nhiều người khi tranh luận về sự thay đổi lớn của lông mày. Giống như việc cạo lông ở những vùng khác trên cơ thể, cạo lông mày có thể tác động tiêu cực đến vùng da bên dưới. Cụ thể, nó có thể nổi mẩn đỏ do dao cạo, trường hợp này thường gặp ở chân và nách. Bác sĩ da liễu Mona Gohara tại Connecticut giải thích: “Cạo lông là quá trình loại bỏ một sợi lông ra khỏi bề mặt da, nang lông, bởi vì đâu đó đã trở thành một tiêu chuẩn làm đẹp. Vì vậy, vùng da đó bị kích thích và tạo ra một vết sưng như một hình thức phản kháng – điều này xảy ra trên chân, vùng bikini, nách và hoàn toàn sẽ xảy ra trên lông mày.”

Cạo lông mày không đúng cách có thể làm vùng da bên dưới bị mẩn đỏ

Cạo lông mày không đúng cách có thể làm vùng da bên dưới bị mẩn đỏ

Nổi mẩn đỏ do dao cạo không chỉ gây ra cảm giác khó chịu; Gohara nói rằng nó có thể dẫn đến tăng sắc tố. Và việc cạo cùng một chỗ lặp đi lặp lại có thể gây ra sẹo về lâu dài. Cô giải thích: “Nếu dao cạo va chạm và gây viêm nhiễm liên tục, bạn có thể bị sẹo nang lông. Nhưng lưu ý rằng điều này xuất phát từ tình trạng viêm, không phải do chính việc cạo lông mày”. Điều đó nói rằng, việc sử dụng các công cụ và kỹ thuật phù hợp khi cạo lông mày là cực kỳ quan trọng.

Khoảng thời gian để lông mày mọc lại sau khi đã cạo sạch là điều không thể đoán trước được, đó là do di truyền. Gohara nói: “Tốc độ mọc lông mày là một yếu tố di truyền. Lông mày của một số người mọc nhanh hơn những người khác, nhưng nhìn chung, chu kỳ phát triển của lông mày là khoảng 4 đến 6 tuần”.

Cạo lông mày sẽ không ảnh hưởng gì đến da nếu nó được thực hiện một cách cẩn thận. Theo Gohara, ý kiến ​​cho rằng việc cạo lông mày khiến lông mọc trở lại thô hoặc mỏng hơn bình thường là không đúng. Cô giải thích: “Độ dày của lông cũng do di truyền, và theo thời gian, lông sẽ dài ra và mỏng đi. Nhưng điều đó không liên quan gì đến các phương pháp tẩy lông – đó là do tuổi tác.”

Khuôn mặt không có lông mày rất dễ trang điểm

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc có một phần hoặc không có lông mày là nó tạo ra một khung trống đẹp để trang điểm. Nếu bạn là kiểu người thích giữ mọi thứ đơn giản, cạo lông mày có thể không dành cho bạn. Nếu không, bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích từ việc loại bỏ lông mày. Robin Evans, chuyên gia vẽ chân mày của thành phố New York cho biết: “Nếu bạn là một người cực đoan về lông mày và thích mạo hiểm với thời trang, trang điểm và làm tóc, xu hướng này có thể dành cho bạn”.

Khuôn mặt không có lông mày rất dễ trang điểm

Khuôn mặt không có lông mày rất dễ trang điểm

Nếu không có lông xung quanh xương chân mày, khả năng tạo ra một vẻ ngoài ấn tượng sẽ trở nên vô tận. Bạn có thể sử dụng khung trống đó để chọn hình dạng chân mày của riêng bạn và nâng độ cao của chân mày lên. Tuy nhiên, Evans và chuyên gia vẽ chân mày ở Thành phố New York, Sania Vucetaj đều chỉ ra rằng bạn có thể thử nghiệm như thế này mà không cần cạo lông mày bằng cách phủ kem che khuyết điểm lên những khu vực bạn muốn (cả hai đều khuyên bạn nên thử trước khi cạo bất cứ thứ gì).

Bạn nên sử dụng những công cụ nào?

Để ngăn ngừa nổi mẩn đỏ và sẹo do dao cạo mà Gohara đã đề cập trước đó, bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình có các dụng cụ và sản phẩm phù hợp trước khi làm bất cứ điều gì. Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài không có lông mày, Gohara khuyên bạn nên sử dụng dao cạo một hoặc hai lưỡi để cạo. Cô ấy nói, kem cạo râu cũng là một thứ tuyệt đối bắt buộc.

Gohara giải thích lý do tại sao cô ấy đề xuất kem cạo râu với một phép hoán dụ như sau: nang lông giống như một ngôi nhà của lông mày, và chúng có xu hướng rụng đi khi bị nhổ. Cô nói: “Khi bạn thêm kem cạo râu, nó giống như lông đang bị loại bỏ nhẹ nhàng ra khỏi mái nhà của nó. Nếu không có kem cạo râu, nó giống như ai đó bước vào và giật mạnh nó ra gây tổn thương đến vùng da của nó”. Nói cách khác, chất bôi trơn được bổ sung đó làm cho việc tẩy lông ít gây kích ứng da hơn.

Nếu bạn chỉ cạo một phần nhỏ lông mày của mình, Evans khuyên bạn nên sử dụng một công cụ làm bóng da, nó sẽ giúp bạn kiểm soát việc cạo lông mày dễ dàng hơn. Gohara đồng ý rằng những loại công cụ này phù hợp để sử dụng trong trường hợp này; chúng chỉ cần được sử dụng cẩn thận.

Khuôn mặt của bạn sẽ trông rất khác nếu không có lông mày

Lông mày có vẻ như là một phần nhỏ trong một kế hoạch lớn, nhưng việc loại bỏ toàn bộ hoặc một phần lông mày có thể ảnh hưởng đến khuôn mặt của bạn. Rốt cuộc, lông mày ở đó là vì một lý do sinh học. Gohara giải thích: “Lông mày giúp bảo vệ da khỏi mồ hôi, và một số người suy đoán rằng hướng của lông mày dẫn đường cho mồ hôi và độ ẩm ra khỏi mắt. Và chúng giữ cho các mảnh vỡ không rơi vào hốc mắt.”

Ngoài nguy cơ mồ hôi và các mảnh vụn, ngoại hình của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng nếu không có lông mày. Vucetaj nói rằng lông mày ở đó để tạo khuôn mặt cho bạn, và đó là lý do tại sao cô ấy thích vẻ ngoài đầy đủ và cân xứng. Cô ấy chỉ ra rằng việc cạo hoàn toàn  lông mày có thể tác động đến cách bạn thể hiện cảm xúc. Cô ấy nói: “Một khuôn mặt không có lông mày sẽ biến mất khỏi khuôn hình”. Theo Evans, việc loại bỏ phần đuôi của lông mày cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến khuôn mặt. Cô nói: “Cạo bớt một phần phần đuôi sẽ khiến bạn có lông mày ngắn hơn, trông không tự nhiên. Và tỷ lệ lông mày – với đôi mắt, hình dạng khuôn mặt sẽ thay đổi mọi thứ.”

Cạo lông mày đúng cách và phù hợp với khuôn mặt

Cạo lông mày đúng cách và phù hợp với khuôn mặt

Điều đó nói rằng, việc cạo bớt phần đuôi có thể có những mặt lợi của nó, tùy thuộc vào hình dạng chân mày tự nhiên của bạn. Vucetaj giải thích: “Nâng phần sau của lông mày sẽ làm thẳng lông mày, do đó bạn sẽ làm mất đi đường cong của nó. Nó có thể có lợi cho những người cảm thấy lông mày của họ nặng ở phía sau, vì vậy bạn cạo hơi thon lại để phù hợp với nhiều khuôn mặt”

Tuy nhiên, phong cách và quan điểm của các chuyên gia vẽ chân mày có thể không phù hợp với bạn, vì vậy hãy thoải mái tham khảo lời khuyên của họ. Có rất nhiều người chọn cạo hoàn toàn lông mày chỉ đơn giản là vì họ yêu thích vẻ ngoài đó. Vẻ đẹp không có quy tắc và điều đó cũng hoàn toàn áp dụng cho lông mày. Cho dù bạn thích có một chút khía trên lông mày của mình hay không muốn chút nào, sở thích cá nhân của bạn là tất cả những gì quan trọng. Chỉ cần đảm bảo chăm sóc phần da bên dưới để lông mày có thể mọc lại bất cứ khi nào bạn muốn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn