Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp Những kiểu tóc và trang điểm đẹp nhất từ ​​Tuần lễ thời trang Paris

Những kiểu tóc và trang điểm đẹp nhất từ ​​Tuần lễ thời trang Paris

bởi Hana Nguyen
91 lượt xem

Tuần lễ thời trang Paris diễn ra và kết thúc với một số kiểu tóc và trang điểm đẹp nhất trong năm. Nếu theo dõi sự kiện này, bạn sẽ được truyền cảm hứng từ vẻ đẹp của các người mẫu trên sàn diễn, từ kiểu lông mày pha lê của chuyên gia trang điểm Pat McGrath, hay kiểu kẻ mắt khéo léo bậc thầy của Peter Philips.

Mái tóc cũng vậy, mỗi mùa, Eugene Souleiman lại thiết kế những phong cách vô cùng sáng tạo cho Thom Browne, sánh ngang với những bộ tóc giả cao ngất của Marie Antoinette. Các nhà tạo mẫu như Guido Palau và Duffy đã sáng tạo ra một số kiểu tóc tạo xu hướng đột phá nhất cho Miu Miu và Rick Owens. Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi về những kiểu tóc và trang điểm đẹp nhất từ tuần lễ thời trang Paris.

Những kiểu tóc và trang điểm đẹp nhất từ tuần lễ thời trang Paris

Những kiểu tóc và trang điểm đẹp nhất từ tuần lễ thời trang Paris

Đôi mắt màu khói tinh tế và tóc búi nửa đầu

Mùa này, nhà thiết kế và trang điểm sáng tạo toàn cầu của Chanel, Lucia Pica, đã tạo ra một kiểu mắt khói vô cùng tinh tế. Đầu tiên, cô thoa kem lót để làm mịn da trước khi vẽ chân mày. Cô dùng chì kẻ mày để tạo một nét vẽ kéo dài đến mí mắt và đuôi chân mày. Cô thoa nhiều lớp kem lót bên dưới mắt, sau đó che khuyết điểm và mascara lên hàng mi trên. Cuối cùng là sử dụng phấn má và son bóng màu hồng nhạt.

Nhà tạo mẫu tóc Sam McKnight tạo kiểu tóc búi nửa đầu, cố định phần sau bằng một chiếc kẹp đặc trưng của Chanel. Nó được lấy cảm hứng từ cô gái Pháp ở thập niên 70 –  dáng vẻ mềm mại, dịu dàng với những làn sóng gợn nhẹ trên tóc, uyển chuyển theo phong cách gothic của thời đại Victoriana. Ông sử dụng máy uốn tóc để tạo nếp và đánh rối phần đỉnh tóc bằng keo xịt tạo nếp để có được kiểu tóc như ý.

Đôi mắt màu khói tinh tế và tóc búi nửa đầu

Đôi mắt màu khói tinh tế và tóc búi nửa đầu

Mái tóc gợn sóng và đuôi mắt siêu dài

Mái tóc gợn sóng theo phong cách retro của Miu Miu phù hợp với tất cả các trang phục những năm 1940 trong bộ sưu tập. Buổi biểu diễn có một không gian cổ điển và giám đốc sáng tạo toàn cầu của Redken, Guido Palau, đã tạo ra một phong cách phản ánh vẻ hấp dẫn ấn tượng của những thời đại đã qua. Palau nói: “Tôi thích vẻ cổ điển như một cô gái trong thập niên 70 có thể để tóc theo phong cách thập niên 40. Đó là một cô gái quyến rũ, cứng rắn, và có một chút bướng bỉnh”. Bạn có thể dùng dầu gội khô để tạo cho tóc bóng mượt tận gốc, và keo xịt tóc để giữ nếp theo ý mình mong muốn.

Để phù hợp với sự cổ điển đó, Pat McGrath đã sử dụng Kem nền và Kem che khuyết điểm để làm da trở nên mịn màng hơn, sau đó dùng chì kẻ mắt vẽ một đường kẻ dưới và một đường kẻ mi trên. Cô thoa một lớp nền màu sáng lên trên mi mắt của một số người mẫu, trong khi những người khác chỉ có một chút màu trắng ở khóe mắt.

Mái tóc gợn sóng và đuôi mắt siêu dài

Mái tóc gợn sóng và đuôi mắt siêu dài

Vẻ đẹp quyến rũ như pha lê

Tại Giambattista Valli, các kiểu tóc và trang điểm phổ biến với pha lê. Chuyên gia trang điểm Isamaya Ffrench gắn những viên pha lê siêu sáng bóng quanh mắt của người mẫu. Để phù hợp với đôi giày đính pha lê, lấp lánh và lông vũ, chuyên gia làm móng Mei Kawajiri đã sơn phần móng bằng sơn màu hồng nhạt, sau đó phủ những hàng pha lê và ngọc trai nhỏ lên trên. Kawajiri nói: “Chúng tôi sơn hai lớp sơn trên móng tay, sau đó phủ ngọc trai và pha lê để phù hợp với trang phục hiện tại. Móng tay như thế này rất hiện đại, đây giống như một vẻ cổ điển của Pháp, nhưng chỉ là một phong cách hiện đại hơn”.

Về phần tóc, nhà tạo mẫu Paul Hanlon đã tạo ra một kiểu búi tóc đặc biệt, hơi ngược, sau này được trang bị thêm với băng đô. Ông nói: “Ý tưởng của tôi là phụ nữ bước ra khỏi phòng tắm và tóc vẫn còn ướt. Đó là một sáng tạo độc đáo mà tôi nghĩ sẽ là xu thế làm đẹp trong thời gian tới.”

Vẻ đẹp quyến rũ như pha lê

Vẻ đẹp quyến rũ như pha lê

Kiểu trang điểm không có lông mày và tóc giả bằng silicon

Thom Browne vừa tạo ra phong cách tuyệt vời nhất tại Tuần lễ thời trang Paris, nhưng bạn sẽ không nhìn thấy vì nó đã bị che lại bởi những chiếc khăn che mặt màu đen. Nhà tạo mẫu tóc Eugene Souleiman đã tạo ra những bộ tóc giả, trong đó một nửa bộ tóc giả được phủ một lớp silicone đen. Ông nói: “Tôi muốn tóc có cảm giác như tóc không phải là tóc thật. Chúng tôi có hai yếu tố: một là siêu sáng bóng và gần như tổng hợp. Chúng tôi làm tóc bằng silicone. Mặt sau đều là tóc thật. Tôi rất thích sự sáng tạo này.”

Về phần trang điểm, Isamaya Ffrench dùng keo dán và kem che khuyết điểm để che bớt lông mày của các người mẫu. Sau đó, cô đã vẽ một đường viền xung quanh má và mũi. Chuyên gia trang điểm cao cấp của MAC, Fatima Sees, giải thích: “Đó là đường nét phổ biến vào những năm cuối thập niên 80 – đầu những năm 90 và có một hình dạng đặc biệt trên khuôn mặt.”

Kiểu trang điểm không có lông mày và tóc giả bằng silicon

Kiểu trang điểm không có lông mày và tóc giả bằng silicon

Đường kẻ mắt tinh xảo và mái tóc đuôi ngựa thấp

Ở hậu trường tại Valentino, Pat McGrath kẻ viền mi trên và sau đó kẻ những đường kẻ trên mí mắt và bên dưới hàng mi. Cô đã thêm các hạt kim sa nhỏ, sáng bóng, màu đen vào giữa lớp kem lót, cũng như Phấn phủ dưới mắt.

Nhà tạo mẫu tóc Guido Palau giải thích: “Tóc ở Valentino có phần bên rất sâu vuốt qua trán. Tôi đã kéo tóc thấp xuống trán đến nỗi nó trông giống như một mái tóc giả. Sau đó, tôi kéo thành một kiểu tóc đuôi ngựa siêu thấp nhìn có một chút nam tính”.

Đường kẻ mắt tinh xảo và mái tóc đuôi ngựa thấp

Đường kẻ mắt tinh xảo và mái tóc đuôi ngựa thấp

Kiểu môi và tóc màu đen

Nhà thiết kế Yohji Yamamoto nổi tiếng với xu hướng thích màu đen và các phong cách năng động. Mùa này, Yohji Yamamoto đã sáng tạo một bộ sưu tập độc đáo. Pat McGrath thoa một lớp nền dày, nhạt và sử dụng màu đen để tạo ra một vẻ cực chất cho nghệ thuật hiện đại. Cô tô một nửa môi bằng màu xám và đen, cô cũng tô những nét vẽ nguệch ngoạc màu đen xung quanh vùng mắt.

Nhà tạo mẫu tóc Eugene Souleiman sử dụng những phần tóc đen, ướt quanh chân tóc với phần xõa xuống trán để tạo hình sắc nét. Ông cũng thêm một số sợi tóc đen bóng vào phía sau đầu của các người mẫu.

Kiểu môi và tóc màu đen

Kiểu môi và tóc màu đen

Đôi môi đỏ đậm

Đối với buổi trình diễn của Saint Laurent, giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello đã tạo nên các phong cách với màu sắc đậm khác nhau. Theo chuyên gia trang điểm Tom Pecheux, trang điểm là làn da mịn màng và đôi môi đỏ. Những người mẫu có làn da trần, xinh xắn với một lớp son môi mờ màu đỏ tươi. Để có được nét đẹp như vậy, bạn cần chăm sóc da thật tốt. Một chút kem nền để có độ che phủ thật đẹp.

Đôi môi căng mọng và đầy sức sống đến nỗi bạn không cần trang điểm thêm cho mắt. Tôi nghĩ thật tuyệt khi có đôi môi đậm như vậy. Đó là một kiểu trang điểm rất cá tính, quyền lực và mạnh mẽ. Khi bạn có một đôi môi như vậy, bạn thực sự không cần bất cứ thứ gì khác.

Đôi môi đỏ đậm

Đôi môi đỏ đậm

Chì kẻ mắt và khăn trùm đầu

Tại buổi trình diễn của Dior, hầu hết mọi người mẫu đều đội một chiếc khăn lụa kiểu thập niên 70 trên đầu. Nhà tạo mẫu Guido Palau vuốt tóc để tóc có một chút nếp ở đuôi. Kiểu trang điểm do Peter Philips tạo ra, là sự lặp lại khác nhau khi dùng bút kẻ mắt đen chunky. Philips nói : “Đó là một biến đổi của kem lót màu đen và kem lót trên mắt. Đó là làn da mềm mại với hàng mi cong.”

Philips đã xen kẽ giữa khuôn mặt với nửa viền mắt, kiểu có đường viền và kẻ viền hoàn toàn với kiểu chỉ có lớp lót dưới mắt. Đối với phần còn lại, Philips để trần. Sau đó, ông chải lông mày và che khuyết điểm quanh mắt.

Chì kẻ mắt và khăn trùm đầu

Chì kẻ mắt và khăn trùm đầu

Kiểu trang điểm với độ tương phản cao

Koche đã trở nên nổi tiếng như một thương hiệu thời trang chú trọng đến màu sắc, hình dáng và họa tiết. Đó là lý do tại sao phong cách trang điểm của Terry Barber trở nên vô cùng hoàn hảo với bộ sưu tập Thu 2020 – kiểu dáng có đường viền tinh tế nhưng đầy sức ảnh hưởng. Theo Barber, kiểu trang điểm này được lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh của David Lynch.

Các sản phẩm chính được sử dụng là Son được trộn với nhau để tạo ra các sắc thái nude tùy chỉnh có màu tối hơn da một chút. Màu sắc sáng hơn ở trên và dưới để tạo bóng và độ sâu tự nhiên.

Kiểu trang điểm với độ tương phản cao

Kiểu trang điểm với độ tương phản cao

Kiểu trang điểm với lông mày nhiều màu sắc 

Đúng với gu thẩm mỹ của Margiela, cách trang điểm tại buổi trình diễn có một số kiểu cực đoan nhất mà chúng ta từng thấy tại Tuần lễ thời trang Paris. Pat McGrath sử dụng các màu đậm trên lông mày của một số người mẫu – như màu cam sáng – và tạo lớp bóng cho xương chân mày với màu tím nhạt. Lông mày được tẩy trắng, các đường đầy màu sắc được sử dụng ngay phía trên mí mắt. McGrath sử dụng kem che khuyết điểm để làm mịn màng phần còn lại. Về phần tóc, Eugene Souleiman vuốt ngược toàn bộ tóc để có thể đội mũ trên đầu.

Kiểu trang điểm với lông mày nhiều màu sắc

Kiểu trang điểm với lông mày nhiều màu sắc

 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn