Trang chủ Tin tứcNối Mi Nối mi bị đỏ mắt: Nguyên nhân, Cách xử lý, Phòng ngừa an toàn

Nối mi bị đỏ mắt là tình trạng thường xuyên gặp phải ở các chị em. Để tìm hiểu nguyên nhân, hậu quả cùng cách khắc phục hợp lý, các chuyên gia từ học viện SCI sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây.

I. Nối mi bị đỏ mắt có sao không?

Nối mi là cách làm đẹp quen thuộc giúp các cô gái có một hàng mi cong dài quyến rũ. Bằng việc cấy trực tiếp những sợi mi giả lên lông mi, nối mi sẽ giúp hạn chế tình trạng lông mi ngắn và thưa, cho đôi mắt long lanh sinh động.

Mặc dù, thao tác thực hiện không quá phức tạp nhưng để nối mi thành công cũng cần một quá trình. Đặc biệt, nhiều trường hợp nối mi bị đỏ mắt, gây đau rát, khó chịu thậm chí dẫn tới những hệ quả nặng nề. Cụ thể:

  • Hiện tượng đỏ mắt sau khi nối mi khiến mắt bị cộm, nước mắt chảy liên tục, làm giảm tầm nhìn, cản trở sinh hoạt
  • Tuyến lệ không kiểm soát được, mắt đỏ ngập nước là môi trường cho vi khuẩn xâm nhập. Đây là nguyên nhân dẫn đến đau mắt hột, đau mắt đỏ và các bệnh nhãn khoa khác.
  • Mắt đỏ ửng, đau rát một phần do vùng da quanh khu vực nối mi đã bị kích ứng. Trường hợp không suy giảm rất dễ mẩn đỏ, lở loét, mí mắt sưng to, cả mi giả và mi thật đều rụng xuống.

Thông thường, mắt chỉ bị đỏ từ 10 – 15 phút sau khi thực hiện nối mi. Nếu sau 1 ngày vẫn đỏ chứng tỏ mắt của bạn đã bị kích ứng. Vì vậy, dù là ảnh hưởng tức thời hay lâu dài, nối mi mắt bị đỏ vẫn là dấu hiệu đáng báo động.

II. Nguyên nhân khiến nối mi bị đỏ mắt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nối mi bị đỏ mắt, lý do chủ yếu xuất phát từ chất lượng keo nối, kỹ thuật nối của nhân viên và thời lượng cấy mi giả quá dài.

2.1. Keo nối mi không đảm bảo chất lượng

Để có một hàng mi giả thật đẹp thì keo nối mi là dụng cụ không thể thiếu. Loại keo này có tác dụng cố định và gắn kết các sợi mi giả với mi gốc trên mắt. Đa phần keo có mùi hơi hắc, gây cay và đỏ mắt liên tục.

Đặc biệt, vì muốn mi giả lâu rụng hơn nên nhiều salon sẵn sàng sử dụng keo gắn kém chất lượng, nồng độ cay quá cao khiến mắt bị kích ứng và ửng đỏ.

2.2. Chuyên viên nối mi có tay nghề yếu

Chất lượng của hàng mi giả có đẹp hay không phụ thuộc rất lớn và level của chuyên viên nối mi. Đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng, nếu KTV không đáp ứng được sẽ khiến mắt cộm rát, ửng đỏ.

Nhân viên có tay nghề cao sẽ biết cách quan sát chân mi, lựa chọn vị trí cấy mi thích hợp với tiêu chí không sát gốc, độ dày vừa phải và độ cong tự nhiên.

2.3 Thời gian gắn mi giả quá lâu

Khách hàng có thể order những bộ mi có độ khó cao hoặc lông mi nguyên bản đang bị tổn thương. Điều này kiến cho thời gian định hình và nối mi lâu hơn mức bình thường. Vì vậy, tình trạng nối lông mi bị đỏ là hoàn toàn có thể hiểu được

Khi nối mi, mắt sẽ trong trạng thái hoạt động liên tục và không được chớp mắt. Lúc này, vành cơ quanh mắt sẽ căng cứng, nhức mỏi dẫn tới hiện tượng đỏ mắt. Thời gian nối mi càng dài thì mắt bị đỏ càng lâu.

PHẢI ĐỌC: Nối lông mi có hại không

III. Nối mi mắt bị đỏ thì phải làm sao

Nếu sau khi nối mi bạn thấy đôi mắt bị đỏ ửng khó chịu có thể thực hiện các bước vệ sinh sau đây:

  • Vệ sinh mắt bằng nước muối nhỏ mắt chuyên dụng không chứa axit và cồn.
  • Sau khi nhỏ thuốc mắt, nên nhắm mắt khoảng 5 phút và thư giãn để giác mạc không phải tiếp xúc với hơi keo dính trên mi nữa.
  • Sau 5 phút, nếu mắt vẫn ửng đỏ và bị cộm ngứa, nước mắt chảy ra liên tục thì nên đến TMV để tháo gỡ mi giả.
  • TH mắt sưng đỏ, mí mắt phồng rộp bất thường hãy đến các cơ sở y tế, các bệnh viện mắt để được tư vấn và uống thuốc.
  • Lưu ý không dùng tay giật mi, không dụi mắt, bởi điều này vô tình sẽ khiến mắt viêm và sưng to hơn.
  • Sử dụng thuốc nhỏ mắt hàng ngày để mắt nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu.

IV. Cách phòng tránh tình trạng đỏ mắt sau nối mi

Để duy trì hàng mi giả luôn đẹp cũng như hạn chế việc đỏ mắt sau nối mi, học viện SCI mách bạn một số tips chăm sóc mắt hiệu quả:

  • Vệ sinh mắt 3 lần/ngày với nước nhỏ mắt chuyên dụng
  • Chăm sóc vùng da mắt cẩn thận hơn với kem dưỡng mắt ban đêm. Tập trung vào phần mí trên vì đây là nơi nuôi dưỡng hàng mi.
  • Đồng thời, có thể dùng thêm dầu dừa để lông mi thêm dài mượt, tự nhiên.
  • Bổ sung các vitamin cần thiết thông qua các TPCN, hoa quả, rau củ.
  • Sau 3 ngày nối mi, hạn chế trang điểm đậm vì đồ makeup mắt đa phần dạng bột, rất dễ làm mắt đỏ hơn.
  • Dịch vụ nối mi có giá không quá đắt nên bạn hãy ưu tiên các salon uy tín, chất lượng để thực hiện.

Gạt bỏ nỗi lo nối mi bị đỏ mắt bằng những biện pháp bảo vệ hiệu quả, đơn giản và thiết thực mà SCI Academy đã gợi ý cho bạn trong bài viết trên đây. Để sở hữu một bộ mi cong đẹp chuẩn Hàn, liên hệ đến Học viện SCI qua hotline 1900.633.556, chúng tôi luôn vui lòng giải đáp mọi thắc mắc.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan