Trang chủ Tin tứcPhun xăm thẩm mỹ Phun môi có được đánh răng không? Master phun xăm làm rõ

Phun môi có được đánh răng không đang là “hot topic” được nhiều chị em tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn làm đẹp. Bên cạnh những ý kiến đồng tình về việc ngừng đánh răng, có người cho rằng việc kiêng cữ gây mất vệ sinh và không cần thiết. Thực hư vấn đề này ra sao?

1/ Vì sao phải kiêng đánh răng ngay sau khi phun môi?

Xăm môi là giải pháp thẩm mỹ hiện đại giúp các quý cô có một làn môi hồng hào và tươi tắn. Tuy nhiên, sau phun môi, các nàng không được phép đánh răng. Nguyên nhân là bởi:

1.1/ Da môi đang ở trạng thái yếu

Về cơ bản, phun xăm sử dụng đầu kim siêu mảnh để đưa mực vào môi – việc này khiến mô mềm bị sưng to và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Hơn nữa, da miệng được mệnh danh là tầng da mỏng nhất cơ thể nên dễ dàng bị kích ứng khi có sự động chạm dù là nhỏ nhất.

1.2/ Trong kem đánh răng có nhiều hóa chất

Thứ hai, trong kem đánh răng chứa rất nhiều hóa chất có tính khử mạnh như: Axit Citric, kẽm citrate, xylitol, triclosan. Hoạt tính mạnh mẽ của chúng sẽ là cú đánh chí mạng với một vùng da đang yếu.

Vô tình để bọt kem đánh răng dính lên miệng của bạn sẽ sưng tấy, rất khó kết vảy và cực kỳ ngứa ngáy. Thậm chí, môi còn bắt đầu lở loét, sưng cục và biến dạng.

1.3/ Gây áp lực lên miệng

Cuối cùng, dù ít hay nhiều thì việc đánh răng cũng sẽ gây áp lực lên môi. Lúc này, cơ miệng của bạn buộc phải ma sát với đầu và một phần thân bàn chải. Ma xát liên tục không những làm miệng trầy xước mà còn có thể bị dính nước. Từ các lý do trên, chị em tuyệt đối không được đánh răng sau khi thực hiện phun/xăm/điêu khắc môi nhé.

2/ Phun môi kiêng đánh răng mấy ngày?

Thông thường, với người vừa xăm môi cần kiêng đánh răng ít nhất từ 5 – 7 ngày. Con số này sẽ thay đổi tùy vào tốc độ bong vảy và lên màu của môi. Để làm rõ hơn về thời gian kiêng chải răng, Ms Kylie Le (Trưởng bộ môn phun xăm, SCI Beauty Academy) cho biết:

“Do môi thẩm mỹ buộc phải kiêng nước nên khách hàng không được đánh răng ít nhất 5 ngày. Thời gian kiêng phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, nếu bạn có cơ địa tốt thì chỉ cần kiêng chưa đến 1 tuần. Ngược lại, nếu cơ địa bạn không tốt, miệng bị lở loét, sưng mủ thì phải kiêng đánh răng ít nhất 2 tuần.

3/ Hướng dẫn cách vệ sinh răng sau khi phun môi an toàn

Đánh răng là bước vệ sinh cơ bản nhất của mỗi người, vì thế việc ngừng đánh răng sẽ khiến nhiều chị em khó thích ứng. Bạn không phải căng não về vấn đề này, hãy áp dụng ngay 2 cách sau:

3.1/ Súc miệng bằng nước sạch trong 7 ngày đầu

Thứ nhất, chị em cần súc miệng bằng nước sạch/nước muối loãng ít nhất 3 lần/ngày trong 1 tuần đầu. Súc miệng sẽ loại bỏ đến 80% vi khuẩn, mảng bám, cho hơi thở thơm tho đồng thời ngừa sâu răng.

  • Súc miệng/cổ họng liên tục trong vòng 2″
  • Lấy khăn mỏng, sạch quấn vào đầu đũa.
  • Há miệng vừa đủ để đầu đũa lọt vào
  • Dùng đầu đũa bọc khăn cọ xát răng cửa, răng hàm khoảng 1″ rồi súc miệng lại

Một mẹo khá hay nữa là bạn nên ngâm thêm vỏ cau vào nước muối sẽ giúp răng cực kỳ trắng sáng đó.

3.2/ Sau 7 ngày chải răng với bàn chải lông mềm

Khi môi đã tróc vảy và lên da mới, chị em được phép đánh răng 2 lần/ngày nhưng không được chải quá mạnh. Nên ưu tiên các loại bàn chải lông mềm, sợi mỏng, viền bằng nhựa dẻo hoặc dùng bàn chải động.

Thêm vào đó, khách hàng cần tìm kiếm các loại kem đánh răng chiết xuất thảo dược, tạo ít bọt và thành phần hóa chất thấp. Chúng sẽ giúp răng chắc khỏe và môi không bị ảnh hưởng quá nhiều đó

4/ Những lưu ý cần nhớ để chăm sóc môi sau khi phun xăm

Bên cạnh việc tạm ngừng đánh răng sau phun môi, chị em cũng cần lưu ý đến cách chăm sóc và chế độ ăn uống. Khi thực hiện nghiêm túc 3 tips dưới đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một bờ môi căng mọng, ngọt ngào.

4.1/ Kiêng thực phẩm cay nóng, thực phẩm gây sẹo

Đầu tiên, bạn hãy “cách ly” ngay các thực phẩm cay nóng và thực phẩm gây sẹo. Da môi khi xăm rất dễ bị tổn thương, chỉ cần một tác động nhỏ thôi cũng khiến nó sạm thâm, xỉn màu và rất lâu bong vảy.

Nguy hiểm hơn, chất béo xấu trong hai nhóm thức ăn trên còn là nguyên nhân làm miệng nổi mụn nước và lưu lại sẹo. Cụ thể:

  • Đồ ăn cay nóng: ớt và các chế phẩm từ ớt, đồ Hàn Quốc, đồ Ấn Độ, nhóm thịt đỏ (bò, cừu, dê), nhóm trái cây (mít, mận, xoài), nhóm gia vị (tiêu, tỏi, gừng).
  • Đồ ăn gây sẹo: Nhóm tinh bột nặng (khoai tây, gạo nếp, bánh mì trắng), nhóm collagen (giá đỗ, mồng tơi, đậu bắp, rau đay), nhóm protein (trứng, sữa, thịt gia cầm).

Trong thời gian này, bạn nên tích cực ăn đồ mát, thiên về tính hàn hơn tính nhiệt như: thịt lợn, ốc, ngao, sò điệp, đậu hũ, nước dừa, nước rau má…

Ngoài ra, khi chế biến chị em cần xắt nhỏ thức ăn để giảm áp lực cho môi và cơ hàm. Chú ý nêm nếm nhạt, tránh dùng quá nhiều muối/nước mắm gây xót và nhiễm trùng môi nhé.

4.2/ Tăng cường vitamin, khoáng chất

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, vitamin có công dụng tạo năng lượng, chống nhiễm trùng, phục hồi cấu trúc mô tổn thương. Khoáng chất giúp kháng viêm, tái thiết tế bào và thay đổi sắc tố. Đây là hai nhân tố hoàn hảo “cứu cánh” môi thẩm mỹ.

Vitamin và khoáng chất thường đến từ rau xanh, trái cây tươi và một số loại hạt. Tiêu biểu là:

  • Các loại quả có chứa nhiều C giúp màu môi lên chuẩn như: cam, quýt, bưởi, ổi, dứa, chanh
  • Các loại quả/củ có chứa nhiều vitamin A và B12 giúp vết thương nhanh lành: cà rốt, cà chua, bí ngô, nho, lựu đỏ, đu đủ chín, roi đỏ, lê…

Ngoài việc nạp vitamin và xơ từ thiên nhiên, chị em có thể uống viên nang, viên sủi (khi có sự cho phép của bác sĩ).

4.3/ Sử dụng dưỡng môi theo đơn kê của bác sĩ

Cuối cùng, bạn đừng quên sử dụng dưỡng môi theo đơn kê của chuyên gia. Dưỡng môi vừa giúp tiêu sưng, vừa giúp cấp ẩm sâu, phái đẹp không cần lo lắng môi khô nẻ hoặc tróc vảy chảy máu.

Hậu phun môi, các sản phẩm dưỡng sẽ tương ứng với từng giai đoạn:

  • Trong 3 ngày đầu: Lúc này miệng còn sưng và cực “nhạy cảm”, bạn chỉ nên bôi thuốc mỡ thường hoặc thuốc có chứa tetracyclin nồng độ nhỏ hơn 5%.
  • Từ 4 – 10 ngày: Môi bắt đầu bong từng lớp và cực khô rát nên bạn hãy bôi vaseline hoặc son dưỡng môi có chỉ số ẩm trên 80%.
  • Sau 10 ngày: Khi miệng khỏi hoàn toàn, chị em được phép sử dụng các sản phẩm dưỡng bình thường như lips mask, mặt nạ ngủ ở môi. Không nên dùng tẩy môi chết quá sớm.

Trong trường hợp khách hàng bị nổi mụn nước quanh miệng và bắt đầu có mủ, bạn cần bôi thuốc mỡ có thành phần Acyclovir để làm khô mủ nha. Đặc biệt, chị em nên uống tối thiểu 2 lít nước/ngày giúp da miệng luôn mềm mịn, mọng nước.

Phun môi có được đánh răng không là lưu ý hết sức quan trọng để các eva có một đôi môi thẩm mỹ đẹp mắt, gợi cảm và lên đúng màu mong ước. Hy vọng, qua bài viết của Học viện SCI, “sổ tay làm đẹp” của các chị em sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan